Không tin thử đi, bạn em cũng vào được rồi , con fo cụtvào P được. Chắc luôn
Thấy bác có chuyên môn về kỹ thuật, chắc bác tư vấn thêm về việc trả về số N. Em cảm thấy trả N k ổn vì sẽ nhiều chức năng bị vô hiệu hoá ở chế độ này. Nhiều HDSD chỉ nói xài N khi xe bị pan cần kéo về, hoặc khi gài cầu với xe 4WD.Nguyên tắc thì hệ thống thắng và hộp số liên quan đến nhau, không thắng thì không vào được số ở vị trí P, mất thắng thì máy sẽ tự ngắt chỉ đủ thời gian cho bạn tấp xe vào lề và khoá bộ vi sai, cũng tương tự như trường hợp không đủ nhớt cho hộp số tự động.
Em nghỉ là chuyển qua bán tự động và về ngay số thấp ( cụ thể là cứ về thẳng số 1) , xe sẻ gầm lên , vòng tua máy nhảy lên 3000->4000 , cứ kệ mẹ nó , và khi tốc độ xuống dưới 60 km/h, kéo thắng tay kết hợp đánh lái vào lề
Tải nặng or cont thì đâu phải trong chủ đề này nữa bác! Xe số sàn nếu hỏng thắng thì về số cho xe chậm dần thôi, chứ muốn dừng gấp bất ngờ thì...chịu (nếu thắng tay k ăn thua)Hóng kn từ các bác đặc biệt từ các bác tải nặng cont
Theo em, xe AT thì phần cần số vẫn gạt được về số tay, hoặc số thấp 2,1.. tùy xe
Nến nếu phải xử lý tình huống thì :
- Nhả ga
-Kéo phanh tay nửa chừng
- Gạt cần số về 2,1 (chắc có thể bể hộp)
- Kéo hết phanh tay
-Về N
.................
Nến nếu phải xử lý tình huống thì :
- Nhả ga
-Kéo phanh tay nửa chừng
- Gạt cần số về 2,1 (chắc có thể bể hộp)
- Kéo hết phanh tay
-Về N
.................
Bạn gì đó nói hệ thống thắng & hộp số liên quan đến nhau , ko thắng thì ko vào đc số ở parking mode là đúng, nhưng mất thắng thì máy sẽ ko tự ngắt nhé.
Trên driveguru có case chỉ dẫn mình thấy hợp lý, vấn đề quan trọng nhất là tài xế có đủ bình tĩnh để xử lý hay ko: (http://www.driversedguru.com/driving-articles/car-auto-emergencies/brake-failure-steering-failure/)
- Bình tĩnh cảnh báo các xe khác bằng đèn, còi
- Trả số về dần từ D sang 3,2,1, nếu lái tốc độ cao từ k trả liền về D1.
- Giữ liên tục pedal thắng nếu xe có ABS (để hi vọng nó sẽ thắng)
- Dùng phanh tay (tuyệt đối ko dùng phanh tay nếu tốc độ lớn hơn 40mph (~65km/h)
- Quan sát để tìm dốc & lủi vào các vật cản là biện pháp cuối cùng.
Trên driveguru có case chỉ dẫn mình thấy hợp lý, vấn đề quan trọng nhất là tài xế có đủ bình tĩnh để xử lý hay ko: (http://www.driversedguru.com/driving-articles/car-auto-emergencies/brake-failure-steering-failure/)
- Bình tĩnh cảnh báo các xe khác bằng đèn, còi
- Trả số về dần từ D sang 3,2,1, nếu lái tốc độ cao từ k trả liền về D1.
- Giữ liên tục pedal thắng nếu xe có ABS (để hi vọng nó sẽ thắng)
- Dùng phanh tay (tuyệt đối ko dùng phanh tay nếu tốc độ lớn hơn 40mph (~65km/h)
- Quan sát để tìm dốc & lủi vào các vật cản là biện pháp cuối cùng.
Eo đang ở tỉnh lại không nhớ mã số vùng và ngồi suy nghĩ sau số vùng có thêm số 3 hay ko, đâu phải như Mỹ bấm 911 là ăn.Gọi 113; 114; 115... thế là xong
Cũng k thấy về N hả bác?Bạn gì đó nói hệ thống thắng & hộp số liên quan đến nhau , ko thắng thì ko vào đc số ở parking mode là đúng, nhưng mất thắng thì máy sẽ ko tự ngắt nhé.
Trên driveguru có case chỉ dẫn mình thấy hợp lý, vấn đề quan trọng nhất là tài xế có đủ bình tĩnh để xử lý hay ko: (http://www.driversedguru.com/driving-articles/car-auto-emergencies/brake-failure-steering-failure/)
- Bình tĩnh cảnh báo các xe khác bằng đèn, còi
- Trả số về dần từ D sang 3,2,1, nếu lái tốc độ cao từ k trả liền về D1.
- Giữ liên tục pedal thắng nếu xe có ABS (để hi vọng nó sẽ thắng)
- Dùng phanh tay (tuyệt đối ko dùng phanh tay nếu tốc độ lớn hơn 40mph (~65km/h)
- Quan sát để tìm dốc & lủi vào các vật cản là biện pháp cuối cùng.