Hạng D
9/5/09
3.410
16.361
113
@Mr.N: nga tu kep theo dinh nghia cua xxx la vi co vach 1.12 tai giao lo voi 2B do bac.
Tuy nhien xxx cu`n mot cho la vach nay chi co y nghia khi co (1) bien stop hoac (2) den do. Tuy nhien o day deu k co 2 cai nay nen vach 1.12 vo hieu. Neu bac cai den cai nay thi em nghi xxx... thua! co le tai xxx noi cung bao ky BB ve gap doi truong cai tiep nen bac... ngai!
Nhung bac cung bao la xac dinh li xi cho xxx roi nen khong ban tiep nua.
 
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
LP nói:
Lúc chưa đọc thớt này thấy thoải mái. Giờ đọc tự nhiên thấy... "bối rối" quá. Nhân tiện các Bác cho hỏi là nếu có đèn xanh mũi tên đi thẳng và rẽ trái nhưng không có đèn xanh mũi tên rẽ phải thì mình có được rẽ... phải không ợ? (Tất nhiên là không có bảng cấm gì cả. VD: Giao lộ từ Huỳnh V Bánh rẽ phải Nam Kỳ KN đi hướng Sân Bay)
Nguyên tắc đèn xanh bật sáng, không có biển cấm thì cứ đi, luật bảo vậy. Thông thường chỉ có đèn với mũi tên rẽ trái hoặc/và đi thẳng, ít khi thấy đèn có mũi tên rẽ phải lắm. Đèn có mũi tên là đèn phụ bổ trợ cho cái đèn kia nó đỏ thì dừng, nó xanh hoặc không sáng hoặc không có thì đi lăn tăn làm gì. Như ở ngã tư đang tranh luận trên kia, nếu như lúc đèn xanh chính nó sáng, mũi tên rẽ trái sáng màu đỏ luôn thì khỏi phải cãi nhau nhưng vì nó không sáng mới suy luận nọ kia, XXX thì cứ chặn bắt, dọa nạt, ai yếu bóng vía thì ra tiền, mà mất tiền thì lại nghĩ XXX đúng nên sợ không dám đi nữa rồi mang quan điểm của mình lên diễn đàn nói như đúng rồi. Bác nào giỏi trích dẫn luật ra mới là cao thủ. Đèn phụ đôi khi cũng làm hợp lý giao thông như ở ngã tư Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh chiều từ Ba Son xuống có cái đèn xanh rẽ phải vào Nguyễn Hữu Cảnh luôn sáng đấy.
 
Hạng D
28/11/03
4.207
48
48
53
tôi đoán chắc đoạn này bắt lỗi lấn vạch liền (khi rẽ trái sang pasteur) vì có xe đi thẳng nằm chờ đèn ở lane rẽ trái nên các bác tài thường đi hẳn sang làn ngược lại (lỗi đi người chiều) để rẽ trái
 
Hạng D
21/7/07
1.206
9.464
113
Bác Mr. N bi phạt vì khi đó xe bác đã nằm trên trục Pasteur, hết quyền ưu tiên. Bác phải dừng nhường đường cho 2B trên trục Lê Lợi. Trong trường hợp này xxx đúng.

Bác Checker đang đề cập là dừng xe khi còn trên trục Lê Lợi, chờ đèn đỏ rồi mới rẽ trái trên lane ngòai cùng hỗn hợp đi thẳng-rẽ trái sẽ gây cản trở lưu thông.Theo em là khi đèn xanh ta cứ tiến vào ngã tư dừng xe xéo xéo và nhường đường cho xe đi thẳng ngược chiều, khi nào xe đã nằm hẳn trên trục Pasteur : đèn đi thẳng trục Lê Lợi còn xanh thì ta dừng, còn đã đỏ thì lúc đó 2B đã dừng thì ta đi tiếp.
 
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
Corrolla nói:
Bác Mr. N bi phạt vì khi đó xe bác đã nằm trên trục Pasteur, hết quyền ưu tiên. Bác phải dừng nhường đường cho 2B trên trục Lê Lợi. Trong trường hợp này xxx đúng.

Bác Checker đang đề cập là dừng xe khi còn trên trục Lê Lợi, chờ đèn đỏ rồi mới rẽ trái trên lane ngòai cùng hỗn hợp đi thẳng-rẽ trái sẽ gây cản trở lưu thông.Theo em là khi đèn xanh ta cứ tiến vào ngã tư dừng xe xéo xéo và nhường đường cho xe đi thẳng ngược chiều, khi nào xe đã nằm hẳn trên trục Pasteur : đèn đi thẳng trục Lê Lợi còn xanh thì ta dừng, còn đã đỏ thì lúc đó 2B đã dừng thì ta đi tiếp.
Thực ra không chỉ phải nhường cho làn xe 2B đâu (mà làn này ô tô vẫn được đi), bác còn phải nhường cho làn ô tô đi thẳng phía đối diện nữa (lúc đó đèn này cũng xanh) do vậy vào ngã tư chỉ được 2 xe thôi mà thường là ta phi luôn qua bên kia để chiếm thượng phong đối với ô tô rồi tiếp tục tranh nhau với xe máy. Lúc đông thì xxx không nói j đâu nhưng lúc rảnh thì chặn lại bắt lỗi không nhường đường cho xe đi thẳng gây cản trở giao thông. Mong manh cái luật ở VN nó là vậy.
 
Hạng B2
25/11/11
217
39
28
48
41.gif
41.gif
41.gif
41.gif
4bthang2b nói:
Checker nói:
4bthang2b nói:
Checker nói:
1-<span style=""color: #ff0000;"">Khi đèn xanh đi thẳng mà xanh lên thì ta ...dừng lại</span>,-> <span style=""color: #ff0000;"">Sai bét!</span> nhưng nhớ bật signal rẽ trái (xe sau muốn đi thẳng sẽ lách sang phải để đi thẳng, hoặc có vài chú không biết sẽ nhấn còi inh ỏi, cứ việc thây kệ hắn)
2-Chờ khi đèn đi thẳng đỏ thì lúc này đèn xanh rẽ trái mới bật và ta sẽ rẽ trái bình thường.

Chú ý: nếu ta ở sau một xe và có một chú đứng trước đang chờ đèn đỏ thì ta cũng phải chờ nhưng nhớ bật signal rẽ trái sẵn ( mặc dù đèn rẽ trái lúc này xanh), nếu hấp tấp đánh lái trái vượt lằn trắng để rẽ là xơi gậy. ( hàng trăm tên taxi Vinasun bị dính gậy chỗ này rồi).
<span style=""color: #ff0000;"">Khi đèn xanh đi thẳng bật lên thì ta tiến vào vị trí đứng đầu và ....chờ tiếp cho nó đỏ lần 2 thì mới đi được</span>.-> <span style=""color: #ff0000;"">sai bét!</span>
Bác cho em hỏi: Khi đèn xanh đi thẳng ở giao lộ này bật lên, có đèn nào rẽ trái màu đỏ (cấm bác rẽ trái hông? nếu không có, cớ sao không rẽ đi? có biển báo nào cấm bác rẽ trái hông?)
Những bác nào không thuộc luật, ra đường đi 2 kiểu trên chỉ góp phần thêm... kẹt xe!
Em là xxx em cho vài gậy, cái tội không tuân theo tín hiệu đèn giao thông!

Chú hỏi thì anh trả lời: chú không tài nào rẽ được, <span style=""color: #ff0000;"">cái đèn rẽ trái không đỏ có thể là chip nó hỏng</span> -> Khi lưu thông trên đường phải tuân theo luật giao thông đường bộ, có người điều khiển giao thông: tuân theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, có đèn giao thông: tuân theo tín hiệu đèn giao thông, có biển báo: tuân theo biển báo, có vạch kẻ đường: tuân theo vạch kẻ đường. Tại giao lộ này : không có biển báo cấm rẽ trái + cái đèn tín hiệu cấm rẽ trái nó không có thì chỉ có mấy thằng khùng khùng mới đứng im không chịu rẽ trái.
Nếu rẽ trái mà không nhường đường cho xe phía trước đi thẳng thì nên ... học lại quy tắc lưu thông khi qua giao lộ nhé

(Đến bất kỳ giao lộ nào, đèn tín hiệu giao thông bị hỏng, không có người điều khiển giao thông đang điều khiển giao thông tại giao lộ đó, "anh" đi như thế nào, Đứng im????), nhưng một khi nó hỏng thì buộc ta phải đi theo làn chỉ định.
<span style=""color: #ff0000;"">Giả sứ chú đậu lane ngoài và sau một chú khác đang chờ rẽ trái</span> , đèn đi thẳng lúc này xanh còn đèn rẽ trái tắt, chú muốn rẽ trái.
1- Chú không thể lách sang lane kế bên phải để đi vòng qua thằng đứng trước chú rẽ trái được ( vì lane trong vẽ mũi tên đi thẳng):-> Điều này đúng hiển nhiên không chỉ dành riêng cho giao lộ này. (nhưng chẳng ăn nhập gì với "hướng dẫn" của anh ở trên cả)
2- Chú không thể lách sang trái rẽ trái được, vì như thế tương đương với việc xe chú ủi tung con lươn! ( Đường Lê Lợi vẽ 2 vạch liền song song): -> Điều này cũng đúng hiển nhiên không chỉ dành riêng cho giao lộ này. (nhưng chẳng ăn nhập gì với "hướng dẫn" của anh ở trên cả)
3- Tóm lại là chú chỉ có 1 giải pháp duy nhất không phạm luật là chờ nhịp thứ 2 như đã nói -> Cái này thì nên xem lại: Lý do 1. Qua nhịp thứ 2 mà thằng phía trước còn bị "khùng" hay bị "ngu" chưa chịu đi thì ... phải chờ sau nó tiếp nhé!
<span style=""color: #ff0000;"">Nhân tiện cũng giải thích luôn vụ khác biệt vạch liền mà nói thật nhiều chú lái xe lâu năm cũng còn ú ớ </span>
Vạch liền 1.1 không được qua lại, nhưng trong trường hợp bất khả kháng như xe trước tai nạn, cây đổ ..v..v.. thì có thể qua vạch để đi tiếp.
Vạch liền kép 1.3 ( đường lê Lợi đó) không được vượt qua trong bất cứ trường hợp nào (giống như giải phân cách cứng vậy, do đó đường Lê Lợi tương đương có con lươn ở giữa).

vachkeduongih5.jpg
Bác Checker đã xưng anh thì em chịu làm em vậy! Và vì vậy em có thể hiểu bác "già" rồi nên cùn và lú lẫn quá!
Lú lẫn thứ nhất: "Anh" cho ví dụ minh họa chẳng ăn nhập gì với "hướng dẫn" ban đầu của "anh" cả. Không chỉ tại giao lộ trên mà tại tất cả giao lộ, nếu thằng phía trước cùng lane với mình chua chịu chạy thì chỉ có nước đứng chờ. Nếu:
1. Lấn vạch vượt trái là sai (không phải sai vì không tuân theo tín hiệu đèn nhá "anh")
2. Vượt phải cũng sai (không phải sai vì không tuân theo tín hiệu đèn nhá "anh")
3. Vượt phải rồi rẽ trái càng sai hơn nữa (cái này không phải sai vì không tuân theo tín hiệu đèn nhá "anh")
Lú lẫn thứ hai: "Anh" cũng cho ví dụ minh họa về vạch kẻ đường cũng chẳng ăn nhập gì tới "hướng dẫn" ban đầu của "anh" luôn!
Về phần cùn thì "anh" lớn rồi, anh biết nhiều hơn em!
à
 
Hạng B1
28/4/12
68
15
8
36
nhansamvn.com
Các bác nghĩ có nên hỏi VOV giao thông để giải đáp vụ này cho rõ ràng không ? không thôi em thấy bà con mất tiền oan ở đây quá hjc (em thấy là xxx chỉ chỉ tay lên cái đèn xanh rẽ phải đấy là có mục đích chứ ko đơn giản là lấn lane đâu). Còn việc 50/50 cứ chạy rồi cãi luật với xxx em nghĩ chẳng đặng đừng và không ai muốn cả.
 
Last edited by a moderator:
LP
Hạng B2
15/9/09
260
31
28
56
lttvtvn nói:
LP nói:
Lúc chưa đọc thớt này thấy thoải mái. Giờ đọc tự nhiên thấy... "bối rối" quá. Nhân tiện các Bác cho hỏi là nếu có đèn xanh mũi tên đi thẳng và rẽ trái nhưng không có đèn xanh mũi tên rẽ phải thì mình có được rẽ... phải không ợ? (Tất nhiên là không có bảng cấm gì cả. VD: Giao lộ từ Huỳnh V Bánh rẽ phải Nam Kỳ KN đi hướng Sân Bay)
Nguyên tắc đèn xanh bật sáng, không có biển cấm thì cứ đi, luật bảo vậy. Thông thường chỉ có đèn với mũi tên rẽ trái hoặc/và đi thẳng, ít khi thấy đèn có mũi tên rẽ phải lắm. Đèn có mũi tên là đèn phụ bổ trợ cho cái đèn kia nó đỏ thì dừng, nó xanh hoặc không sáng hoặc không có thì đi lăn tăn làm gì. Như ở ngã tư đang tranh luận trên kia, nếu như lúc đèn xanh chính nó sáng, mũi tên rẽ trái sáng màu đỏ luôn thì khỏi phải cãi nhau nhưng vì nó không sáng mới suy luận nọ kia, XXX thì cứ chặn bắt, dọa nạt, ai yếu bóng vía thì ra tiền, mà mất tiền thì lại nghĩ XXX đúng nên sợ không dám đi nữa rồi mang quan điểm của mình lên diễn đàn nói như đúng rồi. Bác nào giỏi trích dẫn luật ra mới là cao thủ. Đèn phụ đôi khi cũng làm hợp lý giao thông như ở ngã tư Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh chiều từ Ba Son xuống có cái đèn xanh rẽ phải vào Nguyễn Hữu Cảnh luôn sáng đấy.
Thì đó...như em đã nói, trước đây đi rất tự tin, sau khi đọc thớt này bỗng nhiên..hoang mang vì nhiều case được kết luận y như..Luật. Theo em nghĩ, đã đèn xanh thì mình được đi các hướng chứ, còn nếu không cho mình đi hướng nào thì hướng đó hoặc là phải có đèn đỏ, hoặc là phải có bảng cấm.
 
Hạng F
30/3/09
6.132
20.148
113
Chổ này chỉ bắt mấy anh lấn vạch đôi để rẽ trái.
- cái đèn rẽ trái có nghĩa là được phép rẽ trái khi đèn đỏ. Nó không có nghĩa là cấm rẽ trái khi đèn xanh bật.

Bác chỉ kiểu gì hay vậy?

Checker nói:
1-Khi đèn xanh đi thẳng mà xanh lên thì ta ...dừng lại, nhưng nhớ bật signal rẽ trái (xe sau muốn đi thẳng sẽ lách sang phải để đi thẳng, hoặc có vài chú không biết sẽ nhấn còi inh ỏi, cứ việc thây kệ hắn)
2-Chờ khi đèn đi thẳng đỏ thì lúc này đèn xanh rẽ trái mới bật và ta sẽ rẽ trái bình thường.

Chú ý: nếu ta ở sau một xe và có một chú đứng trước đang chờ đèn đỏ thì ta cũng phải chờ nhưng nhớ bật signal rẽ trái sẵn ( mặc dù đèn rẽ trái lúc này xanh), nếu hấp tấp đánh lái trái vượt lằn trắng để rẽ là xơi gậy. ( hàng trăm tên taxi Vinasun bị dính gậy chỗ này rồi).
Khi đèn xanh đi thẳng bật lên thì ta tiến vào vị trí đứng đầu và ....chờ tiếp cho nó đỏ lần 2 thì mới đi được.
 
Hạng B2
27/8/10
365
137
43
Sài gòn - Đà Lạt
Mr.N nói:
Tôi thấy nhiều bác ở đây cải cứ như đúng rồi. Lại viện dẫn luật ra từa lưa làm như chỉ có mình là hiểu luật còn thiên hạ dốt và ngu hết. Thảo nào bác cheker ăn trên nói trước cũng đúng.
chienthang nói:
Bác bị xxx phán lỗi gì? cãi thế nào và xxx nói sao? bác nói cụ thể ra chứ nói chung chung là dính và cãi thua thì em đồ rằng tình huống này là bác giả định, ở đây đã tranh luận là phải có chứng cứ cụ thể, đèn xanh tròn mà màu xanh thì xxx nào dám bắt lỗi bác? khi đó đèn rẽ trái nó tắt ngóm rồi thì ai còn nhìn thấy nữa mà tranh luận.
Mr.N nói:
Cơ bản là em cũng bị dính ở đây rồi, cũng cãi và cũng đã thua xxx nên nói để các bác rút kinh. Để an toàn trước xxx, Em ủng hộ cách đi và khái niệm "ngã tư kép "của bác Cờ-chết-cơ ...dù bác ấy có khẩu khí hơi bị cao. Mà em thấy các bác khác móc lại cũng không kém...thôi dĩ hoà vi quý... cũng là chỉ bảo nhau kinh nghiệm thôi mà
Đây bác này hỏi trên tinh thần tìm ra cái đúng, chứ không phải cải lấy được thì em xin mô tả người thực việc thực đây. Có thể em gà, cải không lại, hay tay xxx đó giỏi nên em thấy hắn nói đúng.

Khuya hôm đó, đường vắng teo nên chắc không có chuyện lấn lane hay cắt dòng xe 2B đi thẳng gì cả, em cứ từ tốn chạy (vì đang chở F1 và tùm lum bông hoa Tết) và rẽ trái khi đèn đi thẳng xanh, đèn rẽ trái tắt . xxx môtô vèo lên chỉ gậy tấp lề...em bắt đầu đôi co với xxx...nói đôi co chứ cũng nhẹ nhàng thôi...sau 1 hồi bla bla..kết quả em thua là :
- Đây là ngã tư đặc biệt ( ngã tư kép hay đại lọai gì đó )...khi đèn xanh đi thẳng thì anh chạy vào ngã tư, rẽ trái rồi, ngừng lại chờ nhường dòng xe 2B ( của đường Lê Lơi) cho đến khi nào đèn đi thẳng xanh ( đèn đi thẳng của Pasteur ) thì anh chạy tiếp ( khi dòng 2B của Lê Lợi ngừng lại rồi ).
- Đèn rẽ trái không đỏ, anh thấy đèn xanh thì cứ chạy thôi...với lại khuya thế này có thấy 2B nào đâu, chẳng lẽ ngừng giữa đường chờ.
- Uh, nhưng mà luật ngã tư này nó vậy đó, anh không chịu thì bb rồi lên đồn cải với chỉ huy.
...bla...bla....mội hồi cuối cùng em lì xì ( cơ bản là em thấy hắn nói có lý, mình đi cải chắc cũng thua...và cũng Tết nhất rồi),
xxx cảm ơn còn chúc Tết em nữa...khà ...khà.

Vậy đó, em không bịa chút nào nhá. Do đó em mới kết luận ngã tư này gài hàng, đánh đố người lái 4B.
Bác nào khoái cãi và rãnh thì mời ra thực nghiệm. Nếu thắng xxx case này em xin ngã mũ khâm phục... còn ở VN mà nói lý thuyết, chưa cải hay gặp xxx dễ cho qua thì cho em xin...cám ơn người ta và dựa cột mà nghe đi.

Bác Mr.N nói chính xác lỗi xxx hay bắt tại chổ này.