Em chỉ góp ý với bác thế này:
1. Thực trạng giáo dục Việt Nam hiện nay đang bị hổng rất nhiều về việc đào tạo các kỹ năng (Skill) mềm và cứng. Hầu hết các giáo trình đào tạo tập trung nhiều về lý thuyết, thiếu dẫn chứng và liên hệ trực tiếp với thực tế.
2. Sinh viên hiện nay có phương pháp học tập chưa hợp lý và thậm chí ý thức họp tập không tốt. Củ tỉ là tập trung vào để học thuộc lòng, để thi lấy điểm cao nhưng không ít trường hợp chẳng hiểu nó là cóa mô tê gì.
Chỉ 2 yếu tố này dẫn tới sinh viên ra trường khó được đơn vị tuyển dụng chấp nhận, rất nhiều sinh viên tốt nghiệp phải chấp nhận làm trái nghề và/hoặc không phù hợp với cái được gọi là "trình độ chuyên môn".
Thời em học Kinh tế Quốc dân (1996 - 2000) cả khóa em 3.000 sinh viên mà tốt nghiệp loại giỏi chỉ có khoảng 20 - 30 người tức nằm trong khoảng 1% trở về. Đến thời cháu em 2006 - 2010 thì tỷ lệ tốt nghiệp loại giỏi gần 10%. Cái loại giỏi ở đây thì nó là sự ảnh hưởng của cái tình trạng mà bây giờ thậm chí các trường tiểu học trên cả nước này đang hiện diện.
Nếu bác lập dự án này thì trước tiên bác phải khắc phục được các điểm yếu mà xã hội đang gặp phải bằng biện pháp/ phương pháp khả thi và có tính thích ứng cao.
1. Thực trạng giáo dục Việt Nam hiện nay đang bị hổng rất nhiều về việc đào tạo các kỹ năng (Skill) mềm và cứng. Hầu hết các giáo trình đào tạo tập trung nhiều về lý thuyết, thiếu dẫn chứng và liên hệ trực tiếp với thực tế.
2. Sinh viên hiện nay có phương pháp học tập chưa hợp lý và thậm chí ý thức họp tập không tốt. Củ tỉ là tập trung vào để học thuộc lòng, để thi lấy điểm cao nhưng không ít trường hợp chẳng hiểu nó là cóa mô tê gì.
Chỉ 2 yếu tố này dẫn tới sinh viên ra trường khó được đơn vị tuyển dụng chấp nhận, rất nhiều sinh viên tốt nghiệp phải chấp nhận làm trái nghề và/hoặc không phù hợp với cái được gọi là "trình độ chuyên môn".
Thời em học Kinh tế Quốc dân (1996 - 2000) cả khóa em 3.000 sinh viên mà tốt nghiệp loại giỏi chỉ có khoảng 20 - 30 người tức nằm trong khoảng 1% trở về. Đến thời cháu em 2006 - 2010 thì tỷ lệ tốt nghiệp loại giỏi gần 10%. Cái loại giỏi ở đây thì nó là sự ảnh hưởng của cái tình trạng mà bây giờ thậm chí các trường tiểu học trên cả nước này đang hiện diện.
Nếu bác lập dự án này thì trước tiên bác phải khắc phục được các điểm yếu mà xã hội đang gặp phải bằng biện pháp/ phương pháp khả thi và có tính thích ứng cao.