Ấn tượng đầu tiên về Audi A4 trong ngày đầu tiên của chuyến đi là mức tiêu hao nhiên liệu khá thấp. Từ Tp.HCM, khoảng 1 giờ chiều chúng tôi xuất phát. Chọn điểm đến trong ngày đầu tiên là Tp Pleiku của tỉnh Gia Lai với quãng đường 535 cây số nên nhóm thử xe khẩn trương lên đường cho kịp thời gian. Tuy nhiên do Quốc lộ 14 khá xấu với nhiều ổ gà, ổ voi, thậm chí không ít đoạn phải dừng lại hẳn để từ từ bò qua nên chúng tôi chỉ vận hành ở tốc độ trung bình 70-80km/h trong suốt hành trình đến thành phố Pleiku.
Mất gần 8 giờ đồng hồ, đoàn cũng đã đến khách sạn HAGL nằm ngay trung tâm thành phố Pleiku. Trải qua một cung đường không hề dễ dàng nhưng điểm ấn tượng nhất là bình xăng với dung tích 60 lít vẫn còn hơn ¼. Một con số tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng với mức trung bình 8 lít/100 cây số mặc dù sau vô lăng là thành viên Nguyên - một tay lái không điềm đạm chút nào và có nhiều pha nhấn ga tăng tốc nhanh để vượt xe khác.
40 cây số vượt đèo: “Đường dài mới biết ngựa hay”
Sáng hôm sau đoàn dậy sớm để tiếp tục hành trình gần 150 cây số để đến cửa khẩu Bờ Y thuộc tỉnh Kon Tum để sang Lào. Phải đến gần 1 giờ trưa chúng tôi mới hoàn tất các thủ tục để bắt đầu hành trình trên đất Lào.
Từ cửa khẩu Bờ Y đến trung tâm Pakse - thành phố lớn thứ hai của Lào với chiều dài gần 350 cây số nhưng phải vượt qua đoạn đường đèo dài hơn 40 cây số ngay từ của khẩu. Đoạn đường đèo nhỏ hẹp và nhiều góc cua nguy hiểm với biển báo tốc độ tối đa là 40km/h, tuy nhiên sau tay lái của bác Nguyên người đầy “kinh nghiệm” ở các đoạn đường Lào vẫn “phang” đều ở tốc độ 80-90km/h. Tiếng lốp miết trên đường rít lên mỗi khi chặt cua gấp nhưng không hề có cảm giác xe bị mất lái hay bị “bê” sang một bên là nhờ hệ thống cân bằng cùng với hệ thống treo hoạt động khá êm ái và an toàn. Chỉ có người ngồi là hơi choáng váng sau hành trình vượt đèo gần 40 cây số ở tốc độ cao. Nếu được trải nghiệm trên mẫu Audi A4 Quattro dẫn động 4 bánh chắn hẳn sẽ ấn tượng hơn với cung đường này…
Sau khi hết đoạn đường đèo chúng tôi “thẳng tiến” đến thành phố Paske với chiều dài 300 cây số còn lại. Con đường khá vắng vẻ, thỉnh thoảng có đoàn xe tải chở gỗ chạy ngược chiều về VN. Mặt đường này không rộng lại có khá nhiều khúc cua hình chữ U hay chữ S như khi vừa thấy chiếc xe đi ngược chiều và trong vài giây lại thấy chiếc xe đó một lần nữa ở bên phía trái ở khúc cua gấp.
Một cảm giác như đang ngồi trên chiếc xe thể thao mạnh mẽ thực thụ khi chúng tôi chuyển sang chế độ S trên cần số. Chỉ cần nhấn ga, vòng tour máy vọt lên nhanh t ừ 4.000-5.000 vòng/phút ngay lập tức và cả thành viên có cảm giác lưng bị dính vào lưng ghế. Tốc độ xe tăng lên nhanh từ 80km - 120km và 180km/h trong tích tắc. Do xe được set “Speed Warning” ở tốc độ 160km/h vì thế hệ thống cảnh báo liên lục nhắc nhở khi chúng tôi vượt qua tốc độ này.
Quá ấn tượng với chế độ S trên chiếc A4 với tốc độ cao và ngay cả khi vào cua ở tốc độ 130-100km/h, chúng tôi quên để ý đồng hồ báo mức tiêu nhiệu cũng tăng đáng kể: trung bình 20-25 lít/100 cây số. Nhằm tiết kiệm “túi tiền” cho những ngày còn lại nên chúng tôi đã chuyển sang lại chế độ D bình thường và chỉ dùng “S” khi cần vượt mặt hay tăng tốc nhanh.
Lúc này vòng tua máy cũng trở nên “điềm đạm”. Khi đang ở tốc độ 100km/h thì vòng quay máy ở mức 2.000v/phút và lên 3.000v/phút khi xe đạt tốc độ 150km/h. Với tốc độ hiển thị 175km/h, vòng quay của động cơ cũng chỉ ở mức 3.500v/phút, chỉ tương đương ở vận tốc 130km/h với những chiếc xe cùng dung tích máy. Sở dĩ A4 vận hành được với vòng tua máy thấp khi di chuyển ở tốc độ cao là nhờ vào hộp số Multitronic 8 cấp hoạt động rất êm ái khi xe tăng cũng như giảm tốc độ.
Đúng 4 giờ chiều ngày thứ 2 chúng tôi cũng đã đến trung tâm thành phố Pakse trong hành trình dài gần 350 cây số từ cửa khẩu với thời gian 3 giờ đồng hồ.
40 cây số vượt đèo: “Đường dài mới biết ngựa hay”
Sáng hôm sau đoàn dậy sớm để tiếp tục hành trình gần 150 cây số để đến cửa khẩu Bờ Y thuộc tỉnh Kon Tum để sang Lào. Phải đến gần 1 giờ trưa chúng tôi mới hoàn tất các thủ tục để bắt đầu hành trình trên đất Lào.
Từ cửa khẩu Bờ Y đến trung tâm Pakse - thành phố lớn thứ hai của Lào với chiều dài gần 350 cây số nhưng phải vượt qua đoạn đường đèo dài hơn 40 cây số ngay từ của khẩu. Đoạn đường đèo nhỏ hẹp và nhiều góc cua nguy hiểm với biển báo tốc độ tối đa là 40km/h, tuy nhiên sau tay lái của bác Nguyên người đầy “kinh nghiệm” ở các đoạn đường Lào vẫn “phang” đều ở tốc độ 80-90km/h. Tiếng lốp miết trên đường rít lên mỗi khi chặt cua gấp nhưng không hề có cảm giác xe bị mất lái hay bị “bê” sang một bên là nhờ hệ thống cân bằng cùng với hệ thống treo hoạt động khá êm ái và an toàn. Chỉ có người ngồi là hơi choáng váng sau hành trình vượt đèo gần 40 cây số ở tốc độ cao. Nếu được trải nghiệm trên mẫu Audi A4 Quattro dẫn động 4 bánh chắn hẳn sẽ ấn tượng hơn với cung đường này…
Sau khi hết đoạn đường đèo chúng tôi “thẳng tiến” đến thành phố Paske với chiều dài 300 cây số còn lại. Con đường khá vắng vẻ, thỉnh thoảng có đoàn xe tải chở gỗ chạy ngược chiều về VN. Mặt đường này không rộng lại có khá nhiều khúc cua hình chữ U hay chữ S như khi vừa thấy chiếc xe đi ngược chiều và trong vài giây lại thấy chiếc xe đó một lần nữa ở bên phía trái ở khúc cua gấp.
Một cảm giác như đang ngồi trên chiếc xe thể thao mạnh mẽ thực thụ khi chúng tôi chuyển sang chế độ S trên cần số. Chỉ cần nhấn ga, vòng tour máy vọt lên nhanh t ừ 4.000-5.000 vòng/phút ngay lập tức và cả thành viên có cảm giác lưng bị dính vào lưng ghế. Tốc độ xe tăng lên nhanh từ 80km - 120km và 180km/h trong tích tắc. Do xe được set “Speed Warning” ở tốc độ 160km/h vì thế hệ thống cảnh báo liên lục nhắc nhở khi chúng tôi vượt qua tốc độ này.
Quá ấn tượng với chế độ S trên chiếc A4 với tốc độ cao và ngay cả khi vào cua ở tốc độ 130-100km/h, chúng tôi quên để ý đồng hồ báo mức tiêu nhiệu cũng tăng đáng kể: trung bình 20-25 lít/100 cây số. Nhằm tiết kiệm “túi tiền” cho những ngày còn lại nên chúng tôi đã chuyển sang lại chế độ D bình thường và chỉ dùng “S” khi cần vượt mặt hay tăng tốc nhanh.
Lúc này vòng tua máy cũng trở nên “điềm đạm”. Khi đang ở tốc độ 100km/h thì vòng quay máy ở mức 2.000v/phút và lên 3.000v/phút khi xe đạt tốc độ 150km/h. Với tốc độ hiển thị 175km/h, vòng quay của động cơ cũng chỉ ở mức 3.500v/phút, chỉ tương đương ở vận tốc 130km/h với những chiếc xe cùng dung tích máy. Sở dĩ A4 vận hành được với vòng tua máy thấp khi di chuyển ở tốc độ cao là nhờ vào hộp số Multitronic 8 cấp hoạt động rất êm ái khi xe tăng cũng như giảm tốc độ.
Đúng 4 giờ chiều ngày thứ 2 chúng tôi cũng đã đến trung tâm thành phố Pakse trong hành trình dài gần 350 cây số từ cửa khẩu với thời gian 3 giờ đồng hồ.
Last edited by a moderator:
“Laosbahn”: 150 km/h!
Trong hành trình ngày thứ ba, các thành viên đều đã quen cảm giác ở tốc độ cao và đặc biệt “hiểu ý” chiếc A4 này hơn. Với lộ trình 150 cây số từ Pakse đến khu du lịch thác nước Khone Pha Pheng (được xem là thác nước lớn nhất Đông Nam Á) đường khá vắng vẻ và ít xe qua lại, chúng tôi đã có dịp vận hành xe ở tốc độ cao từ 160-200km/h và đạt tốc độ tối đa của xe là 220km/h. Tuy nhiên, với tinh thần “lái xe bằng cả trái tim” của những chuyến caravan trước và có sự hỗ trợ “hết mình” từ hệ thống phanh an toàn của xe, chỉ cần “nhấp nhả” vài lần là chiếc xe dừng lại hẳn. Xe bám đường cực tốt và đặc biệt mỗi khi giảm ga xuống còn 120km/h để vào cua gấp. Hệ thống lái điều khiển rất nhẹ ở tốc độ thấp và trở nên đằm và chắc nịch khi xe vận hành ở tốc độ cao, cho cảm giác rất thật khi lái và an toàn. Đúng 10h 30 phút sáng, chúng tôi đã có mặt tại điểm đến sau hơn một giờ đồng hồ khởi hành.
1 tay trên vô lăng ở tốc độ 200km/h
Đi Phà ...kiểu Lào
Last edited by a moderator:
1.000 cây số liên tục từ Lào về Tp.HCM
Do quá ấn tượng về mức tiêu hao nhiêu liệu trong ngày đầu, vì thế chúng tôi nghĩ không cần phải nạp nhiên liệu cho hành trình đến cửa khẩu Bờ Y dài 350 cây số khi bình xăng vẫn còn 30 lít nhiên liệu còn lại. Tuy nhiên do “lạm dụng” quá mức chế độ S để tăng tốc vượt mặt vì thế khi còn khoảng 40 cây số đường đèo còn lại thì hệ thống cũng bắt đầu cảnh báo hết nhiên liệu. Quá âu lo bởi không có bất kỳ cây xăng hay điểm bán nhiên liệu nào trong hành trình vượt đèo. Nhằm tiết kiệm nhiên liệu tối đa chúng tôi phải tắt cả máy lạnh và sử dụng chân ga nhẹ nhàng để lên dốc đèo, và dùng trớn để xuống dốc và hạn chế dùng chân ga ở mức tối thiểu, lúc này thì màn hình hiện thị thông tin tiêu hao nhiêu liệu là 2 lít cho 1 giờ đồng hồ khi xe đổ dốc 40-50km/h mà không dùng chân ga… Cuối cùng, những bảng thông báo còn 20 cây số, rồi đến 15, 10 và 5 cây số sẽ đến Việt Nam cũng đi qua. Khi xe vừa kịp tới cửa khẩu để làm thủ tục nhâp cảnh vào Việt Nam thì kim xăng cũng đã ở mức đỏ cuối cùng.
Cảnh sát Lào kiểm tra giấp tờ
Vừa qua cửa khẩu Bờ Y, chúng tôi liền nạp 59 lít xăng để tiếp tục hành trình về Sài Gòn với hành trình còn lại khoảng 680 cây số. Được cảnh báo có khá nhiều “máy sấy tóc” trên đường nên chúng tôi chủ động set chế độ “Speed Warning” ở mức 80km/h nhằm tuân thủ luật lệ giao thông. Khác hẳn với những cung đường bên Lào mà chúng tôi vừa trải qua, những ổ gà, ổ voi cùng sự lưu thông không trật tự của xe tải, xe máy trên đường thường xuyên túc trực, nhất là đoạn từ Gia Lai về Buôn Ma Thuột.
Với tốc độ điềm đạm ở mức 80km/h, tiêu hao nhiên liệu cũng giảm đáng kể ở mức trung bình 6-7 lít/100 km. Gần 7h30 tối, chúng tôi cũng có mặt tại một nhà hàng Buôn Ma Thuột để giao lưu cùng bác Xuanlv – một thành viên rất nhiệt tình của OS mỗi khi có đoàn OS ghé ngang. Đến 11 giờ đêm, chia tay anh em OS tại thủ phủ cà phê Ban Mê, chúng tôi tiếp tục hành trình trong đêm về Sài Gòn.
Mặc dù đường xá khá vắng nhưng chúng tôi vẫn duy trì tốc độ theo qui định, hệ thống đèn xenon của xe có ánh sáng khá tốt và nhiều xe phía trước lại lầm tưởng xe của chúng tôi đang sử dụng pha và chớp cảnh báo lại. Lúc này thành viên Huy chạy suốt một mạnh trong đêm về Sài Gòn. Gần 4 giờ sáng chúng tôi đã đến thành phố và chia tay các thành viên trong đoàn. Kiểm tra hệ thống nhiên liệu vẫn còn ¼ bình - quá “sốc” vì mức tiêu hao của xe lần này khoảng 45 lít cho hành trình 680 cây số.
Sau hành trình hơn 4 ngày, chiếc Audi A4 đã gây khá ấn tượng về tính năng vận hành của xe không khác gì một chiếc xe thể thao mạnh mẽ dù dung tích động cơ chỉ có 1,8 lít. Người lái có thể tự chọn nhiều tính năng vận hành khi ở chế độ D bình thường hay +/- chủ động hộp số 8 cấp hoặc tăng tốc nhanh ở chế độ S thể thao. Không chỉ là một chiếc sedan thể thao thực thụ, Audi A4 có thể đáp ứng các nhu cầu lái xe của bạn như điềm đạm, tăng tốc nhanh cùng kiểu dáng nổi bật.
Cảnh sát Lào kiểm tra giấp tờ
Với tốc độ điềm đạm ở mức 80km/h, tiêu hao nhiên liệu cũng giảm đáng kể ở mức trung bình 6-7 lít/100 km. Gần 7h30 tối, chúng tôi cũng có mặt tại một nhà hàng Buôn Ma Thuột để giao lưu cùng bác Xuanlv – một thành viên rất nhiệt tình của OS mỗi khi có đoàn OS ghé ngang. Đến 11 giờ đêm, chia tay anh em OS tại thủ phủ cà phê Ban Mê, chúng tôi tiếp tục hành trình trong đêm về Sài Gòn.
Sau hành trình hơn 4 ngày, chiếc Audi A4 đã gây khá ấn tượng về tính năng vận hành của xe không khác gì một chiếc xe thể thao mạnh mẽ dù dung tích động cơ chỉ có 1,8 lít. Người lái có thể tự chọn nhiều tính năng vận hành khi ở chế độ D bình thường hay +/- chủ động hộp số 8 cấp hoặc tăng tốc nhanh ở chế độ S thể thao. Không chỉ là một chiếc sedan thể thao thực thụ, Audi A4 có thể đáp ứng các nhu cầu lái xe của bạn như điềm đạm, tăng tốc nhanh cùng kiểu dáng nổi bật.
Last edited by a moderator:
ontheway nói:Vậy Bác Lơ thấy A4 chạy sướng hơn C200 ko?
Ghiền LED Daylight của A4 quá !!!
Khó mà đánh giá hay so sánh lắm bác ơi. Nếu chỉ nói về cảm giác, sở thích thì là ý kiến cảm nhận của cá nhân.
Riêng em, nếu giữa A4 và C200, em chọn A4 vì thích nó hơn, hì hì! Cá nhân mà
C200 và A4 giá khác nhau mà các bác.
Bác Lơ post thêm hình đường xá bên Laos đi , coi như du lịch qua hình luôn, hihi.
Bác Lơ post thêm hình đường xá bên Laos đi , coi như du lịch qua hình luôn, hihi.
trai saigon515 nói:C200 và A4 giá khác nhau mà các bác.
Bác Lơ post thêm hình đường xá bên Laos đi , coi như du lịch qua hình luôn, hihi.
[link]http://www.otosaigon.com/forum/m2046805.aspx[/link]
Bác đăng ký đi Lào chuyến 30/4 sẽ có nhiều khám phá nhé!