RE: 7 lưu ý cho những người mới biết lái xe
Xe AT : đã nói tới khái niệm "không bị tụt dốc" có nghĩa là chả cần phải thắng hay thêm ga gì cả ... Vì sao máy xe tự động tăng thêm để xe có thể đứng tại chỗ khi dốc cao ??? Cơ chế thế nào ??? vần đề này các bác làm ơn ... đọc lại bài về hộp số ... iem cũng chả nhớ hết (dốc nhỏ thì máy xe dư công suất dù ở galenty -> xe bò lên là tất nhiên rùi .) Khi xe lùi (R) thì tỷ số truyền còn nhỏ hơn nên gọi nôm na là "mạnh hơn" so với số 1 (xe có chế độ Manual) hay số D hoặc L .
S : được hiểu là "SPORT" các bác cứ thử sẽ biết là vòng tua máy sẽ tăng lên khi chuyển qua số này .
Xe MT : thì cứ như những gì đã học về căn bản lái xe mà làm . Đừng căng thẳng ..=> xử lý luống cuống .
Tài mới lấy bằng , xe mới chưa quen , v v ... chả đi đâu mà vội . Thằng nào sốt ruột , kèn còi , đá đèn ... Kệ m** nó !!!
Trích đoạn: Anonymous
Em cũng thấy hơi lạ, đối với các xe AT thì khi leo dốc (để số D) thì xe không bị tụt, và khi lùi lên dốc (để số R) thì đối với một số xe đời mới, thậm chí các bác có bỏ chân ga ra xe cũng không bị trôi xuống.
Đối với xe MT thì có khó hơn, khi dừng trên dốc, nếu không đạp thắng thì xe sẽ tụt dốc (nếu bác đạp côn hết cỡ để xe khỏi chết máy). Cũng có một số người khuyên dùng thắng tay, nhưng như vậy sẽ mất nhiều thao tác khi xe phải nhích từng chút lên dốc (đối với tình hình giao thông VN hiện nay). Các bác cứ giữ thắng chân, khi nào cần đi thì nhà côn từ từ, xe rung lên thì nhả thắng và mớm ga từ từ là được. Thằng nào giục hay nhấn còi thì kệ nó, còn hơn là vội vàng rồi chết máy giữa đường, đối với những người mới biết chạy còn lúng túng hơn.
Xe AT : đã nói tới khái niệm "không bị tụt dốc" có nghĩa là chả cần phải thắng hay thêm ga gì cả ... Vì sao máy xe tự động tăng thêm để xe có thể đứng tại chỗ khi dốc cao ??? Cơ chế thế nào ??? vần đề này các bác làm ơn ... đọc lại bài về hộp số ... iem cũng chả nhớ hết (dốc nhỏ thì máy xe dư công suất dù ở galenty -> xe bò lên là tất nhiên rùi .) Khi xe lùi (R) thì tỷ số truyền còn nhỏ hơn nên gọi nôm na là "mạnh hơn" so với số 1 (xe có chế độ Manual) hay số D hoặc L .
S : được hiểu là "SPORT" các bác cứ thử sẽ biết là vòng tua máy sẽ tăng lên khi chuyển qua số này .
Xe MT : thì cứ như những gì đã học về căn bản lái xe mà làm . Đừng căng thẳng ..=> xử lý luống cuống .
Tài mới lấy bằng , xe mới chưa quen , v v ... chả đi đâu mà vội . Thằng nào sốt ruột , kèn còi , đá đèn ... Kệ m** nó !!!