Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: 7 lưu ý cho những người mới biết lái xe

Trích đoạn: Anonymous

Em cũng thấy hơi lạ, đối với các xe AT thì khi leo dốc (để số D) thì xe không bị tụt, và khi lùi lên dốc (để số R) thì đối với một số xe đời mới, thậm chí các bác có bỏ chân ga ra xe cũng không bị trôi xuống.

Đối với xe MT thì có khó hơn, khi dừng trên dốc, nếu không đạp thắng thì xe sẽ tụt dốc (nếu bác đạp côn hết cỡ để xe khỏi chết máy). Cũng có một số người khuyên dùng thắng tay, nhưng như vậy sẽ mất nhiều thao tác khi xe phải nhích từng chút lên dốc (đối với tình hình giao thông VN hiện nay). Các bác cứ giữ thắng chân, khi nào cần đi thì nhà côn từ từ, xe rung lên thì nhả thắng và mớm ga từ từ là được. Thằng nào giục hay nhấn còi thì kệ nó, còn hơn là vội vàng rồi chết máy giữa đường, đối với những người mới biết chạy còn lúng túng hơn.


Xe AT : đã nói tới khái niệm "không bị tụt dốc" có nghĩa là chả cần phải thắng hay thêm ga gì cả ... Vì sao máy xe tự động tăng thêm để xe có thể đứng tại chỗ khi dốc cao ??? Cơ chế thế nào ??? vần đề này các bác làm ơn ... đọc lại bài về hộp số ... iem cũng chả nhớ hết (dốc nhỏ thì máy xe dư công suất dù ở galenty -> xe bò lên là tất nhiên rùi .) Khi xe lùi (R) thì tỷ số truyền còn nhỏ hơn nên gọi nôm na là "mạnh hơn" so với số 1 (xe có chế độ Manual) hay số D hoặc L .

S : được hiểu là "SPORT" các bác cứ thử sẽ biết là vòng tua máy sẽ tăng lên khi chuyển qua số này .

Xe MT : thì cứ như những gì đã học về căn bản lái xe mà làm . Đừng căng thẳng ..=> xử lý luống cuống .
Tài mới lấy bằng , xe mới chưa quen , v v ... chả đi đâu mà vội . Thằng nào sốt ruột , kèn còi , đá đèn ... Kệ m** nó !!!
 
Hạng B1
6/1/08
97
2
6
Hanoi
RE: 7 lưu ý cho những người mới biết lái xe

he he, em cũng lái non đây, may mà chạy AT chứ không thì chết máy tắc đường dài dài. Còn cái vụ lên dốc thì em để số D cũng vẫn phải dí phanh à, không thì phang vào em đõ trước ngay. Em ủng hộ mới lái nên chạy AT.
 
Hạng B2
17/8/06
187
0
16
RE: 7 lưu ý cho những người mới biết lái xe

Nhiều bác khuyên mới lái nên chạy AT mà e thấy giá cả AT đa số = 2 lần MT vậy thì chắc bó tay rồi. Một đi MT, hai là đi 2B chứ nhiều người ko phải ai cũng có cửa di AT (giống em nè!)[:eek:]
 
Hạng B1
2/11/07
67
1
8
www.thanhhai.com
RE: 7 lưu ý cho những người mới biết lái xe

Các bác tham khảo thêm bài "Lưu ý cho những người mới biết lái xe" ở http://www.hiephoioto.com/news.php?opt=Content&ID=652 nhé. Tôi chỉ trích lại phần dưới đây:

Chọn xe số tự động

Kỹ năng của tay lái mới thường chưa thuần thục nên các chuyên gia khuyên bắt đầu từ một chiếc trang bị số tự động. Nếu đi xe số sàn, chỉ cần tập trung vào vô-lăng, nhìn bảng điều khiển hoặc thậm chí nói chuyện với người bên cạnh cũng khiến họ quên không đổi số cho phù hợp với tốc độ.

Vì vậy, người mới biết lái nên đi xe số tự động trong vòng 2 năm, trước khi đổi sang xe số sàn. Tuy nhiên, cần làm quen với xe trước khi đi bởi việc sử dụng xe số tự động quá lâu có thể khiến tài xế thao tác không chính xác.
 
Tập Lái
13/7/05
21
0
0
RE: 7 lưu ý cho những người mới biết lái xe

Trích đoạn: dinhkhang

Ở nước ngoài lái số AT muốn chuyển sang lái MT phải thi lại đó còn MT sang lái AT thì khỏi => lái MT khó hơn, (tức pro hơn)

Bác ơi sao em nghe đồn ở bên Nhật lái MT sang AT mới phải thi lấy bằng cơ mà bác
 
Hạng D
28/6/07
2.811
1.911
113
RE: 7 lưu ý cho những người mới biết lái xe

AT chỉ để đàn bà chạy.............
36.gif
36.gif
 
Hạng B2
26/4/07
118
39
28
RE: 7 lưu ý cho những người mới biết lái xe

Trích đoạn: wanabeme308

AT dễ tụt dốc hơn nhé các bác.
chắc chán bác này chưa đi xe AT:)
 
Hạng B2
26/4/07
118
39
28
RE: 7 lưu ý cho những người mới biết lái xe

Trích đoạn: wanabeme308

Trích đoạn: trthphuc

Trích đoạn: wanabeme308

AT dễ tụt dốc hơn nhé các bác.

Sao xe tôi nó không chịu chạy lùi khi đang ở số tới, dốc cao mấy cũng cứ treo ở đó thôi?!?! Hay chiếc Su APV không phải là con chồn chăng?
39.gif
:D
Vì bác chạy hay roài, topic này cho người mới chạy mà, Em thì vợ em có mất 2 máy cũng không tụt dốc.
Nếu mới chạy xe thì khi dừng giữa dốc nên dùng Hand Brake cho chắc, khi nào quen xe thì tự khắc không tụt dốc, lúc đó thì khỏi cần lo.

bác chạy xe gì mà tụt dốc thế ? bác đã thử chưa hay chỉ nghĩ thế không dám thử vậy ? bác đúng giữa dốc như dóc cầu chẳng hạn thì bác phải đạp phanh vì nếu không thì nó còn tiến tới phía trứơc, nhưng khi bác đi tiếp thì bác chỉ càn nhả phanh ra rồi từ từ ga là đươc tuy theo khoảng cách với xe trước. nếu dốc thật cao thì bác chỉ cần D2 hoặc D1 với dòng xe For hoặc S1 của camry ( em nhó không chính xác vì ít phải dùng lắm , thường thì nó nằm ngay sau số D)

DI xe AT sướng hơn đi MT chỉ thỉnh thoảng thèm cảm giác đi xe MT thôi
 
Hạng B2
3/5/07
201
23
18
Việt Nam
RE: 7 lưu ý cho những người mới biết lái xe

Tôi chưa đi AT bao giờ , tuy vậy đi xe MT hay AT thì cũng đều phải làm quen xe đã. Sau đó mới chạy tốt được. Xét cho cùng xe AT đi dễ hơn và an toàn hơn chứ, có điều chưa quen xe, chưa học hỏi kỹ đã lao ầm ầm thì va quệt khó tránh lắm.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.970
113
RE: 7 lưu ý cho những người mới biết lái xe

Trích đoạn: haichien

Phản đối có hiệu lực !!! (em ủng hộ bác Mười Tháng Hai ) :) và bổ sung thêm điều 1 .
(Theo em tập xe SUV tốt chứ nhể , mới tập lái làm gì dám chạy đến mức lật xe được !!!)

Xe MT (số sàn ) lái xe khi cà cuống thì đạp dí 2 chân . Dù ... chưa thắng được xe nhưng ít ra xe cũng không húc mạnh hơn [&:] (chưa chắc giảm tý tốc độ nào [&:]:mad: Khiếp [&:]) => cuống quá nhả 2 chân ra thì ... khực ! chết máy !
[link]http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=789361&mpage=2&key=&#794916[/link]

Với tốc độ này thì sao bác?