Chủ đề tương tự
Bác cứ theo ghi chú bên hông cửa mà bơm vì hãng đã tính rồi. Chỉ chú ý số người ngồi mà bơm vì hãng tính 1 người nặng 75kg. Tôi bơm theo hãng chạy không thấy xóc.
Cảm ơn bácBác cứ theo ghi chú bên hông cửa mà bơm vì hãng đã tính rồi. Chỉ chú ý số người ngồi mà bơm vì hãng tính 1 người nặng 75kg. Tôi bơm theo hãng chạy không thấy xóc.
thường thi nó có khoảng từ 2.2 đến 2.5 bar bác nhé. Bác tự điều chỉnh theo sở thích trong dải này.
Cảm giác êm hay cứng đến từ giảm sóc nhiều hơn là lốp. Có 1 mẹo là hnao trở đông người và đi đường hơi xấu thì nên bơm căng chút. Gầm xe của bác sẽ giảm nguy cơ và quệt hơn
Cảm giác êm hay cứng đến từ giảm sóc nhiều hơn là lốp. Có 1 mẹo là hnao trở đông người và đi đường hơi xấu thì nên bơm căng chút. Gầm xe của bác sẽ giảm nguy cơ và quệt hơn
Vấn đề này tuy đơn giản nhưng cũng cần có những lưu ý. Thông số hãng luôn khuyến cáo tuân thủ theo thông số bên hông cửa ghế tài. Nhưng là đo lúc bánh xe mát. Tốt nhất để qua đêm sáng bơm theo thông số trên. Mình đi mazda 6 mâm 19 hãng khuyến cáo 4 bánh đều nhau khi đi 1 tới 3 người là 2.3 bar tương đương 33 psi. Nhưng khi xe chạy 1 lúc thì bánh ma sát nóng sẽ tăng tầm 35psi, trưa thì còn tăng nữa tầm 36, 37psi. đường xấu Đi hơi xóc, đường tốt thì ko sao. Mình bơm duy trì tầm 2.0 tới 2.1 bar tương đương 29 tới 30 psi. Chạy chút nó lên tầm 32, 33 psi. Mình thấy êm ái hơn. Đó là theo quan điểm sở thích mình.
Chỉnh sửa cuối:
Bác phân tích khá sát rồi, cơ mà mình xin bổ sung để bác chủ hiểu hơn:Vấn đề này tuy đơn giản nhưng cũng cần có những lưu ý. Thông số hãng luôn khuyến cáo tuân thủ theo thông số bên hông cửa ghế tài. Nhưng là đo lúc bánh xe mát. Tốt nhất để qua đêm sáng bơm theo thông số trên. Mình đi mazda 6 hãng khuyến cáo 4 bánh đều nhau khi đi 1 tới 3 người là 2.3 bar tương đương 33 psi. Nhưng khi xe chạy 1 lúc thì bánh ma sát nóng sẽ tăng tầm 35psi, trưa thì còn tăng nữa tầm 36, 37psi. đường xấu Đi hơi xóc, đường tốt thì ko sao. Mình bơm duy trì tầm 2.0 tới 2.1 bar tương đương 29 tới 30 psi. Chạy chút nó lên tầm 32, 33 psi. Mình thấy êm ái hơn. Đó là theo quan điểm sở thích mình.
- Bơm căng quá, trên mức cho phép của lốp, lốp sẽ cứng, tạo áp lực lớn lên hệ thống treo khi chạy đường xấu, nhanh hỏng hệ thống treo, mà bọn này thay thế chắc chắn đắt hơn lốp xe.
- Bơm mềm quá, giảm áp lực cho hệ thống treo thì chạy sẽ tốn xăng hơn, vỏ sẽ mau mòn hơn, khi lỡ sập ổ gà thì nguy cơ méo mâm là rất cao.
- Nên bơm đủ áp với tiêu chuẩn khuyến cáo của lốp xe, xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu, đi êm ái, lại hài hòa giữa mâm, lốp và hệ thống treo trên xe.
2.0 - 2.1 có vẻ sâu thế nhỉ.Vấn đề này tuy đơn giản nhưng cũng cần có những lưu ý. Thông số hãng luôn khuyến cáo tuân thủ theo thông số bên hông cửa ghế tài. Nhưng là đo lúc bánh xe mát. Tốt nhất để qua đêm sáng bơm theo thông số trên. Mình đi mazda 6 hãng khuyến cáo 4 bánh đều nhau khi đi 1 tới 3 người là 2.3 bar tương đương 33 psi. Nhưng khi xe chạy 1 lúc thì bánh ma sát nóng sẽ tăng tầm 35psi, trưa thì còn tăng nữa tầm 36, 37psi. đường xấu Đi hơi xóc, đường tốt thì ko sao. Mình bơm duy trì tầm 2.0 tới 2.1 bar tương đương 29 tới 30 psi. Chạy chút nó lên tầm 32, 33 psi. Mình thấy êm ái hơn. Đó là theo quan điểm sở thích mình.
Xe mình 1,7 tấn mâm 17" cũng muốn bơm 2.1 xem sao.
Giờ đang bơm 2.3 theo mách bảo của các nhà vá vỏ