bơm lốp căng sẽ dân tới giảm tuổi thọ 1 số bộ phận liên quan mà còn nguy hiểm nữacudung nói:mình thấy đi trong thành phố, tốc độ tối đa 20km/h thì bơm căn một tí cvng chẳn sao đâu. đi cho nó nhẹ và ít tốn xăng. vừa rồi mình có vào ford và yêu cầu bơm 2,3kg, mấy bác bảo dvỡng cũng vui vẻ bơm có sao đâu.
Mấy bác cho em hỏi, e đi Fiesta, e có check lại trong manual thì:
E chưa hiểu ... lên đến 80 và lên đến 160 thì thông số khác, vậy mình hay chạy 80 - 100 thì lấy giá trị trung bình ah? 2.4kg - 2.5kg?
Bình thường e cứ quất bánh trước 2.2kg, bánh sau 2.3kg. Nhưng nghe các bác nói bánh trước nên nhiều hơn sau vì máy phía trước...nên phân vân
Cho e hỏi thêm là: có nên đổi lốp trước <---> sau để mòn đều, sau mỗi 5k - 10k ko? e thấy manual khuyên vậy.
E chưa hiểu ... lên đến 80 và lên đến 160 thì thông số khác, vậy mình hay chạy 80 - 100 thì lấy giá trị trung bình ah? 2.4kg - 2.5kg?
Bình thường e cứ quất bánh trước 2.2kg, bánh sau 2.3kg. Nhưng nghe các bác nói bánh trước nên nhiều hơn sau vì máy phía trước...nên phân vân
Cho e hỏi thêm là: có nên đổi lốp trước <---> sau để mòn đều, sau mỗi 5k - 10k ko? e thấy manual khuyên vậy.
Last edited by a moderator:
Đổi lốp hay đảo lốp là việc làm thường xuyên mà, tự quy định 5000 hay 10.000 km gì đó. Cách đổi thì phía sau chéo lên trước, trước dịch về sau.
Em xài y chang như bác.củ cà rốt nói:Hồi nào giờ em cứ bơm sao thấy chạy ngọt là chiến thôi chứ hông để ý vụ này lắm. Hình như cửa xe em ghi 2.3 nhưng em t oàn bơm 2.5
Lốp xe R16 thì bơm 30 PSI (Pound Per Inch) là đủ rồi, 30 PSI là tương đương 2.15kg. mấy tên ngoài đơờng nó bơm 3kg, mệ ... còn căng hơn lốp máy bay !avcom nói:Em có vài thắc mắc về áp suất lốp xe escape:
trên cánh cửa có chỉ dẫn: 210 KPa cho cả bánh trước và sau
Theo một số "chuyên gia bơm bánh xe" thì lại bảo bơm 2.5 kg là ok rồi. Vừa rồi thằng em mang xe chạy, nó bơm lúc nào em không hay mà bơm tới 3kg, khi em kiểm tra lại thì mới biết, sau đó em hạ bớt xuống 2,5kg, khi chạy cảm thấy xe không nhẹ như lúc trước (3kg), còn cái vụ có hao xăng hơn thì em không biết vì không để ý.
Vậy cho em hỏi mình có nên để áp suất 3kg được không? mà bao nhiêu là chuẩn nhất??
Xin các pak cho em vài comment...
Bơm căng quá, chạy nhiều ma sát nó nóng, khí hậu nóng, bị ngập nước, ... là những điều kiện làm cho cái lốp nó giảm tuổi thọ ...
Cậu nên sắm cái air tire gauge (khoảng 200K) để check thôi.