Hạng C
22/8/05
587
0
0
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

đấy là xe Jolie bác ạ
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

1.Bác phải lên bờ hè vuông cạnh cao khoảng 20cm, bác không có một centimet nào để lấy đà hoặc lên từng bánh. Lúc đó bác thấy côn chân là rất lợi thế.
2. Bác bị tắc đường chỗ ngập nước sâu, bác phải ga lớn nhưng đi lại rất chậm, bác có làm được với xe AT không?
Cả 2 cái đó đều làm được với xe AT bác ạ ! :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/10/05
162
1
0
54
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Trích đoạn: Automatic

1.Bác phải lên bờ hè vuông cạnh cao khoảng 20cm, bác không có một centimet nào để lấy đà hoặc lên từng bánh. Lúc đó bác thấy côn chân là rất lợi thế.
2. Bác bị tắc đường chỗ ngập nước sâu, bác phải ga lớn nhưng đi lại rất chậm, bác có làm được với xe AT không?
Cả 2 cái đó đều làm được với xe AT bác ạ ! :D
1. xe bác quá khoẻ
2. bác vừa ga vừa phanh:D
 
Hạng C
23/9/04
565
4
18
57
Interstate Highway
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Trích đoạn: Rebel

Trích đoạn: Automatic

1.Bác phải lên bờ hè vuông cạnh cao khoảng 20cm, bác không có một centimet nào để lấy đà hoặc lên từng bánh. Lúc đó bác thấy côn chân là rất lợi thế.
2. Bác bị tắc đường chỗ ngập nước sâu, bác phải ga lớn nhưng đi lại rất chậm, bác có làm được với xe AT không?
Cả 2 cái đó đều làm được với xe AT bác ạ ! :D
1. xe bác quá khoẻ
2. bác vừa ga vừa phanh:D
Hoặc là bác chưa đi xe AT hoặc không đọc hướng dẫn sử dụng. Xe tôi số AT 4 số, có D, S và L ngoài ra có chế độ HOLD khi để ở S bấm HOLD thì ga thoải mái xe chỉ ở số 2 (lội nước, leo vỉa hè...). nếu muốn giữ ở số 1 thì đặt ở L và nhấn HOLD...
 
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Các Pác ơi ................
Nếu các Pác mới nhận em vợ mới về nhà, cần có thời gian làm quen với em ấy chứ. Em đồng ý với các Pác là lái xe an toàn hay không còn tùy người. Xe mới tốc độ vòng tua động cơ là 850r/pm, các Pác chỉ cần nhả côn chậm là nó lăn bánh dzùi, còn với AT thì quá đơn giản: Chỉ cần các Pác nhả phanh an chậm là OK;). Có lẽ Bác gây tai nạn tại Đà Nẵng vừa học lái xe ra cũng nên:D:D:D... Pác ấy cứ ngỡ con xe mới như em UAZ, nhả côn mà không thêm Ga thì không nên nổi nên mới vậy đấy:D...
Theo em, đi AT ngon hơn MT (tất nhiên là với xe từ 1.8 trở lên), khi cần chủ động đi số thấp, các Pác chuyển sang chế độ số thể thao: Ds hoặc sang D+ (tăng số), D- (giảm số).
Em cũng xém chết hụt khi ngồi lên em Jolie SS mới tinh hẳn hoi, vào số lùi + thêm tí ga thế mà nó ra đến giữa đường đấy, may mà không cán phải ai :(:(:(. Số em đỏ quá, từ đấy khi ngồi lên em xe mới là em đi chậm, chịu khó nhìn vào Bảng điều khiển tí chút để xem Ga-lăng-ti con xe này ra sao rồi mới cho nó chuyển bánh.
An toàn là bạn;) Để có bạn ta phải cẩn thận hơn ;)
Chúc các Pác lái xe an toàn [8|]:D;)
 
Hạng B2
10/10/05
162
1
0
54
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Bác nói quá đúng, em chưa đi xe AT nên không nghĩ nó có nhiều option như vậy. Thảo nào các bác vẫn thích xe AT hơn:D
Hoặc là bác chưa đi xe AT hoặc không đọc hướng dẫn sử dụng. Xe tôi số AT 4 số, có D, S và L ngoài ra có chế độ HOLD khi để ở S bấm HOLD thì ga thoải mái xe chỉ ở số 2 (lội nước, leo vỉa hè...). nếu muốn giữ ở số 1 thì đặt ở L và nhấn HOLD...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Em chạy cả MT cả AT đều trong một thời gian khá dài. Kết luận cho bản thân: chạy MT vẫn khoái hơn :D:D:D
 
Hạng B2
10/10/05
162
1
0
54
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Dù sao đi nữa em cũng phải thử xe AT một thời gian như bác "Đè" nói xem tính năng sử dụng thế nào. Từ xưa đến nay là em chúa ghét đi xe tự động kể cả mui trần:D
 
Hạng D
3/3/05
1.099
78
48
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Theo em, với khí hậu VN, xe nào cũng an toàn . Xe AT, tiện lợi nhẹ nhàng trong sử dụng . Được người Mỹ, Nhật sử dụng nhiều, vì người ta chú trọng tiện nghi (chắc toàn là dân lười). Người châu Âu lại khoái MT hơn, vì do cách lái máu hơn, khoái tăng tốc và giảm tốc nhanh . Phong cách lái xe ở châu Âu và Mỹ khác nhau .
Còn phải ở xứ lạnh, khi mà tuyết, băng phủ đầy đường, thì MT có một số lợi thế theo em nghĩ
1. Khi bình ắc quy hết, chuyện này thường xảy ra ở xứ lanh, với MT, nhờ một vài người đẩy cái là xong . Còn AT thì khóc, phải nhờ xe khác cho câu điện .
2. Gặp đường trơn, xe hay xoay đít lám . Lúc ấy MT dễ đưa xe về vị trí cân bằng hơn . Hơn nữa, đường trơn, ít rà thắng lắm, mà chủ yếu thắng xe bắng số ( giảm xuống số thấp hơn), và kết hợp cả hai.Vì nếu chỉ thắng, xe dễ bị lạc lái, xoay ngang lắm . Vụ này MT ăn đứt AT .
3. Vào cua an toàn hơn , vì đã chọn tốc độ vã số thích hợp .
4. Những lúc xe bị sa lầy , xe MT dễ thoát ra hơn .

Xe AT thì nhàn hạ .
Xe MT cảm giác bám đường tốt hơn, lái cũng thú vị vì cảm giác thể thao hơn .
Em thì vote MT. Đàn ông . Đấy chỉ là cảm nhận của riêng em thôi nhé .