Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
@ a Việt : xe e R tua bằng D nhé
Em để ý, khi sáng sớm nổ máy thì
P và N tua khoảng 1k4, giảm từ từ xuống 1k
Còn vào R và D ngay thì 800 xuống 600, R và D tua bằng nhau
@ a Ong : xe e ứ phải BMW nên e ko gán ghép BMW đâu nhe, e chỉ hỏi ké thôi hehe
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.286
113
54
Lustigbee nói:
thế còn năng lượng của việc "số D , đạp phanh" thì nó đi đâu hả bác cruise_ngo ??? đừng nói đạp phanh là ngắt hộp số nha . Đứng yên đạp phanh thì nó vẫn là số 1
Vậy năng lượng nó đi đâu ? em tạm hỏi thế cho nó đơn giản đã

Bác có vẻ chưa nắm vững thông tin :D.

D và đạp phanh, V=0m/h thì không có bất cứ một lực nào chuyền vào các trục bánh xe hết. Có vẻ như bác cứ tưởng tượng ra một việc là mình đang bóp phanh cái xe đạp, thằng bạn mình thì lại cứ cố mà đẩy cái xe mình đi, cứ cái kiểu đấy không mòn phanh thì cũng hỏng xích líp :D.

Thực tế là đối với oto nó có nhiều công nghệ xử lý việc này lắm, việc đơn giản nhất là xe nó tự ngắt lực chuyền động vào bánh xe khi vận tốc xe = 0km/h. Đối với MBZ thì còn có xe được trang bị chức năng "Adaptive Break", có nghĩa khi bác đạp phanh khiến xe có V=0km/h thì khi buông chân phanh ra hoành toàn, xe vẫn đứng yên, xe chỉ tiếp tục đi khi bác đạp vào chân ga mà thôi. Cái này áp dụng cho việc dừng đèn đỏ khi khi chuyển trong thành phố rất tiện lợi.
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
AC_Milan nói:
Lustigbee nói:
thế còn năng lượng của việc "số D , đạp phanh" thì nó đi đâu hả bác cruise_ngo ??? đừng nói đạp phanh là ngắt hộp số nha . Đứng yên đạp phanh thì nó vẫn là số 1
Vậy năng lượng nó đi đâu ? em tạm hỏi thế cho nó đơn giản đã

Bác có vẻ chưa nắm vững thông tin :D.

D và đạp phanh, V=0m/h thì không có bất cứ một lực nào chuyền vào các trục bánh xe hết. Có vẻ như bác cứ tưởng tượng ra một việc là mình đang bóp phanh cái xe đạp, thằng bạn mình thì lại cứ cố mà đẩy cái xe mình đi, cứ cái kiểu đấy không mòn phanh thì cũng hỏng xích líp :D.

Thực tế là đối với oto nó có nhiều công nghệ xử lý việc này lắm, việc đơn giản nhất là xe nó tự ngắt lực chuyền động vào bánh xe khi vận tốc xe = 0km/h. Đối với MBZ thì còn có xe được trang bị chức năng "Adaptive Break", có nghĩa khi bác đạp phanh khiến xe có V=0km/h thì khi buông chân phanh ra hoành toàn, xe vẫn đứng yên, xe chỉ tiếp tục đi khi bác đạp vào chân ga mà thôi. Cái này áp dụng cho việc dừng đèn đỏ khi khi chuyển trong thành phố rất tiện lợi.
Cả GLK và GL đều ứ có cái này
Chỉ có mấy xe vừa được update như C mới có vụ Hold thôi, còn Adaptive Break như anh nói chỉ đúng khi dừng trên dốc ( như lên cầu ), thả thắng thì xe ko bị trôi chứ dừng trên mặt phẳng ngang thì thả thắng ra xe trôi ào ào lên trước hehe
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.286
113
54
mb_fan nói:
AC_Milan nói:
Lustigbee nói:
thế còn năng lượng của việc "số D , đạp phanh" thì nó đi đâu hả bác cruise_ngo ??? đừng nói đạp phanh là ngắt hộp số nha . Đứng yên đạp phanh thì nó vẫn là số 1
Vậy năng lượng nó đi đâu ? em tạm hỏi thế cho nó đơn giản đã

Bác có vẻ chưa nắm vững thông tin :D.

D và đạp phanh, V=0m/h thì không có bất cứ một lực nào chuyền vào các trục bánh xe hết. Có vẻ như bác cứ tưởng tượng ra một việc là mình đang bóp phanh cái xe đạp, thằng bạn mình thì lại cứ cố mà đẩy cái xe mình đi, cứ cái kiểu đấy không mòn phanh thì cũng hỏng xích líp :D.

Thực tế là đối với oto nó có nhiều công nghệ xử lý việc này lắm, việc đơn giản nhất là xe nó tự ngắt lực chuyền động vào bánh xe khi vận tốc xe = 0km/h. Đối với MBZ thì còn có xe được trang bị chức năng "Adaptive Break", có nghĩa khi bác đạp phanh khiến xe có V=0km/h thì khi buông chân phanh ra hoành toàn, xe vẫn đứng yên, xe chỉ tiếp tục đi khi bác đạp vào chân ga mà thôi. Cái này áp dụng cho việc dừng đèn đỏ khi khi chuyển trong thành phố rất tiện lợi.
Cả GLK và GL đều ứ có cái này
Chỉ có mấy xe vừa được update như C mới có vụ Hold thôi, còn Adaptive Break như anh nói chỉ đúng khi dừng trên dốc ( như lên cầu ), thả thắng thì xe ko bị trôi chứ dừng trên mặt phẳng ngang thì thả thắng ra xe trôi ào ào lên trước hehe

Box BMW chú cứ GL với GLK thì ăn đá toét bàn phím đấy nhé :D.

1. Adaptive Break dùng chủ yếu để dừng đèn xanh đèn đỏ.
2. Khi lên dốc, đề tránh xe bị trượt dốc thì bấm nút Up Hill Assist (xe MBZ) và hoặc nút Hill Descent Control (HDC) xe BMW. HDC là dùng để giữ xe không cho bị tuột. Chủ yếu được trang bị trên xe xDrive.
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
dừng trên dốc, thả chân thắng ra xe ko tuột thì con Cọc của em cũng làm được hehe, nó giữ khoảng 3 giây đó :D, chả phải bấm nút gì ráo
21.gif
21.gif
21.gif
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
không phải mỗi GL, GLK. rất nhiều xe bmw, merc khác cũng ko có vụ giữ chân phanh kiểu Hold.có mí chiếc thì option, mí chiếc thì đời gần đây mới có. thường thì chỉ giữ lúc mình ngừng ngang dốc theo hướng lên. còn lexus thì hay có vụ này. đạp hết phanh là tự giữ tới lúc đạp ga lại. em thấy cái này hay.
còn đang chạy mà về N thì em vẫn ko thik lắm. nói chung cái này tuỳ từng người thôi.
a Việt: em chưa dc chạy nhiều xe. mới có vài cái cùi thôi thì thấy xe nào về R thì vòng tua cũng ngang D thôi. (em đang nói lúc chuyển số xong mà ko đạp ga nhé) chứ làm gì có xe nào mà lên dc 3k đâu anh?
Quạt: dừng dốc tự giữ thì con xe mẽo đời ơ kìa của a cũng có. cóc già của chú đời 2011 cơ mà. haha.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/7/09
578
11
28
43
AC_Milan nói:
Lustigbee nói:
thế còn năng lượng của việc "số D , đạp phanh" thì nó đi đâu hả bác cruise_ngo ??? đừng nói đạp phanh là ngắt hộp số nha . Đứng yên đạp phanh thì nó vẫn là số 1
Vậy năng lượng nó đi đâu ? em tạm hỏi thế cho nó đơn giản đã

Bác có vẻ chưa nắm vững thông tin :D.

D và đạp phanh, V=0m/h thì không có bất cứ một lực nào chuyền vào các trục bánh xe hết. Có vẻ như bác cứ tưởng tượng ra một việc là mình đang bóp phanh cái xe đạp, thằng bạn mình thì lại cứ cố mà đẩy cái xe mình đi, cứ cái kiểu đấy không mòn phanh thì cũng hỏng xích líp :D.

Thực tế là đối với oto nó có nhiều công nghệ xử lý việc này lắm, việc đơn giản nhất là xe nó tự ngắt lực chuyền động vào bánh xe khi vận tốc xe = 0km/h. Đối với MBZ thì còn có xe được trang bị chức năng "Adaptive Break", có nghĩa khi bác đạp phanh khiến xe có V=0km/h thì khi buông chân phanh ra hoành toàn, xe vẫn đứng yên, xe chỉ tiếp tục đi khi bác đạp vào chân ga mà thôi. Cái này áp dụng cho việc dừng đèn đỏ khi khi chuyển trong thành phố rất tiện lợi.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
mec_gl450 nói:
không phải mỗi GL, GLK. rất nhiều xe bmw, merc khác cũng ko có vụ giữ chân phanh kiểu Hold.có mí chiếc thì option, mí chiếc thì đời gần đây mới có. thường thì chỉ giữ lúc mình ngừng ngang dốc theo hướng lên. còn lexus thì hay có vụ này. đạp hết phanh là tự giữ tới lúc đạp ga lại. em thấy cái này hay.
còn đang chạy mà về N thì em vẫn ko thik lắm. nói chung cái này tuỳ từng người thôi.
a Việt: em chưa dc chạy nhiều xe. mới có vài cái cùi thôi thì thấy xe nào về R thì vòng tua cũng ngang D thôi. (em đang nói lúc chuyển số xong mà ko đạp ga nhé) chứ làm gì có xe nào mà lên dc 3k đâu anh?
Quạt: dừng dốc tự giữ thì con xe mẽo đời ơ kìa của a cũng có. cóc già của chú đời 2011 cơ mà. haha.
em đang chọc sư phụ của em mà
21.gif
21.gif
21.gif
 
Hạng C
2/4/08
915
519
93
Em xin góp chút ý kiến cá nhân em về vấn đề này vì em đã từng chạy cả 2 kiểu.
1. Tiết kiệm năng lượng: có thể có nhưng em chắc chắn là không đáng kể và rất khó nhận biết, em đã từng đo thử.
2. Bảo toàn năng lượng như bác Ong nói: em chắc chắn các hãng xe đã thiết kế để máy móc vẫn hoạt động tốt dù đậu hay dừng xe vẫn để số D nên dù định luật bảo toàn năng lượng là tuyệt đối nhưng trong thực tế nhưng chính vì thế các nhà thiết kế xe đã tính đến vấn đề này. Việc chuyển từ D về N rồi trả lại D đòi hỏi 1 quá trình chuyển động của hộp số, bánh răng, bộ ly hợp... đôi khi còn tốn nhiều năng lượng hơn.
3. An toàn: việc các bác thấy để D không an toàn là do thói quen lái xe không an toàn của cá nhân (nghe DT, nói chuyện, nhìn gái, tán gái...) chứ không phải là do số D. Thực tế em có đọc đâu đó về an toàn chủ động khi lái xe, nếu người lái trả về N tức là đã bỏ mất 1/2 quyền chủ động điều khiển xe, do đó khi có sự cố chỉ có thể giảm chứ không thể tăng tốc tức thì.
4. Thực tế cá nhân em, cho đến 2001 em vẫn chạy Camry 94 số tự động theo kiểu N riết rồi thành thói quen, có 1 lần em đang thả dốc trên đường không biết mất tập trung suy nghĩ chuyện thi cử sao mà thay vì trả về N lại bóp cò trả về P, hộp số kêu cái "cốp" tưởng tiêu rồi ai ngờ hình như Toyota thiết kế tránh trường hợp này nên máy lập tức tắt và thả xe trôi (nhờ vậy em mới biết tính năng này chứ bình thường sáo dám thử). Sau vụ này em bỏ hẳn tật trả về N vì vẫn nhớ cảm giác dựng tóc gáy khi trả về P.
Kết luận: Trả hay không là do thói quen cá nhân, cá nhân em luôn chạy D, trừ trường hợp dừng quá lâu và phải làm gì đó như lấy đồ trong hộc, nghe DT... thì em mới trả về N. Nhờ cẩn thận vậy mà hôm rồi cứu được 1 quả em dừng đèn đỏ sẵn chồm ra sau tắt máy lạnh ghế sau (xe X5), chân phải lại vô tình kẹp ga xe rú 1 phát bà con xung quanh hoảng hồn, may mà đang là N, nghĩ lại em cũng thấy toát mồ hôi chút nữa là mình là chủ nhân xe điên rồi :(.