Hạng B2
25/8/16
194
108
43
33
Góp vui

Tuần đầu lấy xe: vọt đi ăn đám cưới ở Xuyên Mộc, lúc đó xe chỉ gắn cảm biến lùi, không có cam lùi. Lên kính nên không nghe tiếng kêu bip bip, thế là lùi trúng vô bục thềm hoa dính ngay khúc đèn sương mù cản sau, hên chưa bể cái đèn sương mù. Về thay luôn cái cản chứ không hàn lại

Vài tuần sau: de từ nhà ra cổng, thay vì de thẳng thì đánh lái qua phải để lấy góc lùi rộng hơn, ai dè dính vô cửa bên phụ trầy 1 đường

Tiếp theo, chạy đường long thành qua trạm thu phí cập lề hơi sát trầy lazang

Sau 3 lần đó bây giờ lái và lùi đã ngon hơn. Đã lái xe thì mình nghĩ ít nhất ai cũng có bài học cho riêng mình :D
 
  • Like
Reactions: MR BLUE and Scar12
24/12/14
175
154
43
52
Thu Duc
hi các bác,
còn em thì nhớ mãi lúc chạy xe tải nhẹ ss quên thả thắng tay...chạy tới khi nghe mùi khét khét thì mới nhìn thấy thẳng tay chưa thả ( thả xuống là mở, kéo lên là thẳng )
có bác nào ngu giống em không ? Kakaka
bây giờ đã khôn và nhớ trước khi lăn bánhbánh
 
Hạng D
16/8/12
1.956
1.525
113
Bến tre
Em thì năm 2010 lấy bằng để lái tải nhẹ cho gia đình chỡ gạo lúa, xe JAC 980kg, chạy tới không khó khăn gì, chỉ một lần lùi vô cái cột nhà :p, lệch cái thùng. Năm 2012 em lấy bé ỉn, vừa lùi vừa đánh lái hơi bị "già", thế là cái đầu xe tán vào cây cột cổng nhà, cũng do canh xe tải đầu ngắn quen rồi, năm 2014 em đổi con zing, đến giờ toàn bị trầy do xe máy hôn chứ chưa tự phá xe lần nào, bây giờ lái bé sedona to đùng lại ngán tay lái :eek:
 
mình lấy bằng lái cũng khá lâu (khi thi rớt ngay dốc cầu), chưa có xe, cũng vài lần chạy thử xe của bạn bè số tự động. cho đến 1 lần đưa cả nhà bằng xe máy đi ăn cùng nhóm bạn. trời mưa, thằng con trai 5 tuổi đòi về, thằng bạn thảy cho chìa khóa chiếc Fote kêu đưa vợ con về. thế là quất luôn. quán nằm dưới 1 con dốc ngắn (20m) nhưng cao, khi vào xe thì mới biết xe số sàn, vừa lên dốc thì gặp 1 xe máy lao xuống, hú hồn, đạp thắng - tắt máy, - thế là áp dụng bài "khởi hành ngang dốc" xe trôi, vợ la lên, loay hoay - tắt máy, thằng con trai hỏi : BA CHẠY ĐƯỢC KHÔNG BA. quê độ, cài thắng tay, móc điện thoại : Alo, mày ra chở vợ con tao về với. ka ka ka
 
  • Like
Reactions: MR BLUE and Scar12
Tập Lái
24/5/17
10
10
3
43
E mới lây xe được gần tháng, có bằng hơn 1 năm và từ đó chưa đi thử xe nào. Hôm đưa xe từ showroom về nhà thì hãng hỗ trợ luôn (vì nhà e phải đi qua Kênh Tẻ tắc đường khủng khiếp nên chắc chắn e ko lái). E để luôn con Outlander trong gara ko làm gì hết 1 tuần cho đến khi ô già bay vào, tối bắt e chở cả nhà đi lên Nhà bè rồi vòng về. Tim đập thình thình.
Hôm sau ô già bắt e đi qua Kênh Tẻ (ôi trời may cuối tuần) nên cũng đi qua đc, lại lết lên Củ Chi, ôi giời đi đường CMT8 nó đông mà chật dã man, nhg mà e nhát nên toàn rờ chân phanh (thắng), rồi bò qua Q12 rồi ra quốc lộ (moá ơi, mấy cha nội xe tải đi bấm còi tùm lum, vượt phải sát gương chiếu hậu), tim e đập thình thình, may có ô già ngồi ghế phụ hươnga dẫn bình tĩnh, chuẩn bị có xe vượt phải nhé... nên cuối cùng e cũng bò về nhà.
Sau đó cuối tuần quả ck e bắt e lái ra PMH đi ăn tối, ôi trời, lần đầu 1 vc đi mà ko có ô già kèm, chân tay e cứ run bần bật mà ko ksoat được, rồi thêm mấy bố đằng sau cứ bấm còi, quả ck e bảo kệ mie nó, cứ lừ lừ mà đi còn hơn cuống.
E đi xe mới thấy các nam thần và nữ thần đi xe máy sợ thật, ko cần biết đời là gì, cứ tạt là tạt à, hãi lắm. Ô lái xe của sếp ở cq bảo e là: e cứ tâm niệm là mình biết thì làm, ko biết thì rà phanh, cứ lừ lừ hoặc dừng xe, xe sau đâm mình thì nó có lỗi chứ đừng để xe mình đâm ngta.
Lên xe e yc mn ko nói chuyện, e tắt hết đt, vì e hay giật mình (vẫn còn non lắm ạ) nhưng mà thế cho nó lành.
 
Hạng B2
18/4/16
204
151
58
32
Mới lấy xe về lùi vào nhà xe mà loay hoay mãi không lùi được. Bố em thì đi vắng, mẹ thì không biết lái nên cũng chẳng lơ cho được. Toát mồ hôi mất 30p. Đến ngày thứ 3 thì cọ hông phía sau bên phụ vào chậu cây cảnh. Ngày thứ 5 thì cọ gương vào cột sắt trong nhà xe vỡ xi nhan gương. Cảm giác sao xe mình xui xẻo thế. Cũng may là có bảo hiểm. Ngày giáp tết chở bố mẹ với cả nhà đi chơi, lúc ép xe sát vào bên đường thì lại cọ mông bên phụ vào hàng rào. Bố em mới lấy bằng sau em la quá trời, hàng rào như thế mà mày không nhìn thấy à. Một lần nữa thì tao cấm mày đi cái xe này nữa. Vậy mà sau đó bố em lái thì cọ trước cọ sau khoảng 5 lần nữa, không nói năng gì cả. Cứ ắng ngắt đưa tiền em đi sơn hoặc tự đi. May mà toàn là trầy xước nhẹ
 
Tập Lái
16/9/14
43
157
33
41
Tập 1: Ra trường cày như trâu, gom góp và xin nhà được ít lên mạng tìm xe yêu thích, hồi đó tôi thíchLand cruiser máy dầu vì chỉ đơn giản là máy dầu, hai cầu cứng (sau này thì biết dòng này có nhiều đời), dùng chạy loanh quanh gần nhà, đi làm cũng kinh tế. Tìm mãi cũng ra một chiếc 1989 nằm Đà Nẵng, bay ra gặp chủ xe (cũng gần 50, yếu sinh lý, cái này khi nhậu ông đó nói, và cuộc đời lại thật trớ trêu cô vợ xinh vãi đái, làm trong ngân hàng).
Tôi ở lại hai ngày gần nhà chủ xe, tiện đi loanh quanh du lịch. Ngày thứ hai lịch bay về 7h tối, nhưng sáng cafe với chủ xe và chủ nói em nếu cần và chạy thử cứ lấy xe anh đi, tôi nói không cần thiết lắm do taxi nhiều mà thật ra có bằng lái éo đâu mà dám chạy, xe nhà thì có chạy, những là chiếc matiz bé như dái chó. Máu lên não, tôi nói vậy để em chạy thử và loanh quanh một chút, hai anh em về nhà lấy xe, tôi nhảy lên chiếc 7 chỗ và lao ra đường, là dòng suv full size, phát đầu lao qua cái nắp cống sập xệ mà nhìn qua kiếng hậu như lao qua bãi mìn chống tăng, khói bụi mịt mù. Chủ xe nhìn kinh hãi và ánh mắt cô vợ trẻ nhìn tôi như Kinh Kha đi hạ sát Tần Thủy Hoàng.
Nói thật tôi cũng vãi đái ra quần, nhưng kệ cha, bây giờ cần bình tĩnh và đường cũng ít xe chạy chậm, tập trung là được. Lần đầu chạy máy dầu đâu biết cần chạy trớn, tôi cứ đạp hết ga và khói đen cứ mịt mù, mà xe như bò ra đường.
Tập 2: Lao ra đường khoảng 2km, do có đi loanh quanh trước khi tìm đến nhà chủ xe, nên tôi cũng biết phải lao đi đâu, nhưng nói thật cái cảm giác éo có bằng lái, cầm xe người khác giờ nghĩ lại vẫn thấy liều mà ngu, sau này đọc kỹ luật thì thấy số mình may mắn, không thì biết đâu tôi lại đang khoác áo Juventut đễ gõ những dòng chữ này. Mảnh đất miền Trung có cái mặn mà của gió, chạy chiếc Land đời cổ dài như chiếc cứu thương (chiếc này trước là cứu thương), cái gió và chiếc xe hòa quện, cái cảm giác thật phiêu. Thấy kim dầu còn ít, em xinhan vào cây xăng trước mặt đổ dầu, phát lấy lái đầu tiên xuyên qua hai chiếc xe máy đổ xăng, và dừng lại trước cột bơm gần như hai bầu ngực người phụ nữ. Ánh mắt kinh hãi của những người trong cây xăng và hai xe máy, em bình tĩnh xuống xe để chứng minh không phải mình không biết chạy, mà chạy vậy mới đúng chất xe Land. Bật nắp dầu, giơ 5 ngón tay ra hiệu đổ 500k dầu, em ra xa lấy thuốc lá ra hút, mịa, ngón tay run mà đưa vào mồm mấy lần mới được, kéo mấy hơi thật dài trấn tĩnh mà éo hết run.
Tập 3: Dầu đầy, nhưng còn mẹ gì cảm hứng và sự liều lĩnh, em quay xe về giao cho chủ, lần này rút kinh nghiệm cái nắp cống, em chạy chậm lại dừng lại bên cánh cổng hoa giấy đỏ rực của chủ nhân. Vào nhà đi vệ sinh, móc hàng ra mà, nói thật, mãi mới đái nổi.
 
Hạng B2
E thì leo lên con phò tũn mà eo biết bật đèn chỉ bật được đèn đờ mi! chạy trên đường 3thang2 quận 3 có bác phia sau tốt bụng nhá đèn liên tục mà mình không biết còn chửi thầm! thế là vài giây sau một anh police chayh lên chặn đầu bắt mua ổ bánh mì 5 xị
 
Hạng B1
8/5/18
75
52
18
TP. HCM
Nhà có xe nhưng hồi xưa mình không bao giờ đụng tới, vì ông anh khó tính, xước 1 phát là ông la om sòm. Sau đó mình đi học lái xe. Bữa đầu tiên đi học lái xe được 2 giờ thì ông anh xỉn, kêu mình đem xe đi rửa để mai ổng đi công tác. Lái xe ra tiệm cách nhà chừng hơn 1km và qua 2 ngã tư thôi vậy mà xuống xe tay chân run rẩy, nghĩ trong đầu là chắc nghỉ học lái luôn quá, nhưng nghĩ tiếc tiền học phí nên cứ phang tới.