Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
49
các bác cho em hỏi GLK 4 Matic sao không có lock và O/D off, cần số trơn trần trụi , 2 nút này biến mất, bác nào biết giải thích giùm.
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
daugia24h nói:
các bác cho em hỏi GLK 4 Matic sao không có lock và O/D off, cần số trơn trần trụi , 2 nút này biến mất, bác nào biết giải thích giùm.

Xe xịn như thế thì em chưa lên bao giờ ... Nhưng chắc chắn xe bác có chế độ D , S , +/- Và chế độ gài 4x4 tự động .
Cần gì cái nút O/D ???
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
49
haichien nói:
daugia24h nói:
các bác cho em hỏi GLK 4 Matic sao không có lock và O/D off, cần số trơn trần trụi , 2 nút này biến mất, bác nào biết giải thích giùm.

Xe xịn như thế thì em chưa lên bao giờ ... Nhưng chắc chắn xe bác có chế độ D , S , +/- Và chế độ gài 4x4 tự động .
Cần gì cái nút O/D ???

em cũng mới được thử xe này của bạn em thôi, có số từ 1-6 D số và có +/-
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.413
113
daugia24h nói:
các bác cho em hỏi GLK 4 Matic sao không có lock và O/D off, cần số trơn trần trụi , 2 nút này biến mất, bác nào biết giải thích giùm.

Theo em Mercedes không chơi O/D bác ơi, vì đã có chức năng MT rồi chì cần lắc cần số nhẹ qua trái là vào chế độ số tay khi ở vị trí D là đua thôi:) (lắc trái giảm số lắc phải tăng số), bác nhìn vào mặt taplo cạnh cần số sẽ có chú thích đấy rất đơn giản.
- Mercedes khi ở P đẩy nhẹ cần số trợt qua phải là nó lọt xuống R, một nấc nữa là N, một nấc nữa là D chấm hết. Từ D đẩy qua trái là vào chế độ MT xong. Quá đơn giản.
- O/D hình như là chức năng của hộp số tự đông thế hệ cũ không có chức năng số bán tự động (+-).Còn hộp số có sử dụng (+-) thì không sài nữa.
 
Hạng F
5/3/05
8.717
79.496
113
đây
loại cần số ziczac như toy và honda hay làm thì không có nút lock
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
49
hoadat nói:
daugia24h nói:
các bác cho em hỏi GLK 4 Matic sao không có lock và O/D off, cần số trơn trần trụi , 2 nút này biến mất, bác nào biết giải thích giùm.

Theo em Mercedes không chơi O/D bác ơi, vì đã có chức năng MT rồi chì cần lắc cần số nhẹ qua trái là vào chế độ số tay khi ở vị trí D là đua thôi:) (lắc trái giảm số lắc phải tăng số), bác nhìn vào mặt taplo cạnh cần số sẽ có chú thích đấy rất đơn giản.
- Mercedes khi ở P đẩy nhẹ cần số trợt qua phải là nó lọt xuống R, một nấc nữa là N, một nấc nữa là D chấm hết. Từ D đẩy qua trái là vào chế độ MT xong. Quá đơn giản.
- O/D hình như là chức năng của hộp số tự đông thế hệ cũ không có chức năng số bán tự động (+-).Còn hộp số có sử dụng (+-) thì không sài nữa.
cảm ơn bác , thế là những hộp số tự động có chức năng +/- sẽ không còn O/D off
 
Hạng B1
16/9/08
52
0
6
54
nquynh nói:
smallduck nói:
Nói tóm lại là nội dung em cần hỏi là như dzầy : KHI XE ĐANG VẬN HÀNH,MÌNH MUỐN CHUYỂN TỪ D SANG +/- ĐỂ LÊN DỐC THÌ CÓ CẦN DỪNG HẲN XE LẠI KHÔNG...VÀ KHI TỪ +/- VỀ D THÌ CÓ CẦN PHẢI DỪNG XE LẦN NỮA KHÔNG ĐÓ MÀ...Và theo như các pác thì ngoại trừ chuyển từ P sang D hoặc từ P sang R hoặc từ D sang R thì mình mới phải dừng xe 100%, còn các trường hợp còn lại thì mình chỉ cần bỏ chân ga ra và ra vào số thoãi mái phải hem ợ???các pác xác nhận dùm em cái nhá.Chân thành cảm ơn các bác nhiều lắm ạ.
Khi đang chạy D, muốn qua chế dộ sport mode ( +/-) bác chỉ việc đẩy nhẹ cần số qua trái, lúc đó tùy theo tốc độ xe đang chạy, đồng hồ sẽ hiện số 2,3 hay 4, bác không cần phải dừng xe rồi chuyển từ D sang chế độ sport mode, tương tư khi đang chạy sport mode chuyển về D cũng vậy, chẳng cần phải dừng làm gì cả. Đó là cái sướng của AT.
Khi đã ở sport mode, bác muốn về số thấp hay cao chỉ việc gạt cần số +/- vô tư và đạp ga thôi
080402cool_prv.gif
:D
Theo tôi hiểu thì chế độ S trên xe AT nó như thế này:
Nó chỉ có tác dụng giới hạn số tăng lên cao nhất
VD: Khi xe đang chạy, chuyển chế độ từ D sang S, giả sử trên đồng hồ chỉ số S 3, thì hộp số của xe sẽ giới hạn số tăng lên cao nhất là số 3 cho dù vận tốc của xe có nhanh mức nào đi nữa. Điều đó cũng có nghĩa là nếu vận tốc của xe giảm xuống thấp thì hộp số vẫn về số thấp hơn (1 or 2 phù hợp với vận tốc xe hiện tại) mặc dù trên đồng hồ vẫn báo là S 3.
Do đó: Chế độ S chỉ có tác dụng khi đổ đèo dốc (giới hạn số tăng lên để "thắng = máy") và về số nhỏ trong trường hợp vượt xe khác mà thôi, hoàn toàn không có tác dụng khi lên dốc (vì ổ chế độ D hộp số sẽ chọn số phù hợp với vận tốc xe lên dốc).
Khi chuyển chế độ từ D sang S, hộp số sẽ về số nhỏ hơn một bậc so với số đang chạy ở chế độ D. Tất nhiên nếu ở chế độ D là số 1 thì sang S vẫn là số 1!

Cho nên nếu nói chạy ở chế độ S của xe AT là ta có thể chủ động chọn số cho xe như ở xe MT là không hoàn toàn chính xác.

Nếu có gì sai xin các bác chỉnh giúp.
 
Hạng B2
29/3/09
128
1
18
51
Các cụ cãi nhau làm gì. MT mất công nhiều nhưng ít tiền. AT sướng hơn nhưng nhiều tiền. Ở đời chẳng có cái gì vừa sướng vừa ít tiền. Nhìn vào cái túi mà quết định thôi.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.413
113
linhphan nói:
Các cụ cãi nhau làm gì. MT mất công nhiều nhưng ít tiền. AT sướng hơn nhưng nhiều tiền. Ở đời chẳng có cái gì vừa sướng vừa ít tiền. Nhìn vào cái túi mà quết định thôi.

Ơ có ai cãi nhau gì đâu bác ui[8D]? Anh em đang phân tích mổ sẻ về kỷ thuật & cách sử dụng của hộp số AT mà, bác có rành về các loại số AT thì xin góp ý vào.
 
Hạng F
5/3/05
8.717
79.496
113
đây
corolla2000 nói:
Theo tôi hiểu thì chế độ S trên xe AT nó như thế này:
Nó chỉ có tác dụng giới hạn số tăng lên cao nhất
VD: Khi xe đang chạy, chuyển chế độ từ D sang S, giả sử trên đồng hồ chỉ số S 3, thì hộp số của xe sẽ giới hạn số tăng lên cao nhất là số 3 cho dù vận tốc của xe có nhanh mức nào đi nữa. Điều đó cũng có nghĩa là nếu vận tốc của xe giảm xuống thấp thì hộp số vẫn về số thấp hơn (1 or 2 phù hợp với vận tốc xe hiện tại) mặc dù trên đồng hồ vẫn báo là S 3.
cái này sai rồi bác xe tự trả số để bảo vệ hộp số, không cho ép số kiểu MT số 5 vẫn chạy 30km/h đc, cho nên với tài xế trình kém thì đi AT hộp số bền hơn cả MT, còn việc nó tự nhảy về số 1,2 thì trên đồng hồ nó hiện thị đúng số 1 hoặc 2 cho tài xế biết, và nếu anh ta không chủ động lên số thì xe sẽ giữ nguyên số 1 hoặc 2 mà nó nhảy về chứ không lên 3 lại nữa, khác rất nhiều với kiểu số L1,L2 nhé, bác đừng nhầm
corolla2000 nói:
Do đó: Chế độ S chỉ có tác dụng khi đổ đèo dốc (giới hạn số tăng lên để "thắng = máy") và về số nhỏ trong trường hợp vượt xe khác mà thôi, hoàn toàn không có tác dụng khi lên dốc (vì ổ chế độ D hộp số sẽ chọn số phù hợp với vận tốc xe lên dốc).
Khi chuyển chế độ từ D sang S, hộp số sẽ về số nhỏ hơn một bậc so với số đang chạy ở chế độ D. Tất nhiên nếu ở chế độ D là số 1 thì sang S vẫn là số 1!
không tài liệu nào nói nó sẽ về 1 số khi chuyển từ D -> S nhé bác, cái này sai nữa
corolla2000 nói:
Cho nên nếu nói chạy ở chế độ S của xe AT là ta có thể chủ động chọn số cho xe như ở xe MT là không hoàn toàn chính xác.

Nếu có gì sai xin các bác chỉnh giúp.
xe AT chủ động chọn số như xe MT là 99% chính xác, nếu người lái xe MT cũng tuân thủ chặt việc về số, sang số đúng vận tốc, cái khác cơ bản là xe AT không bao giờ chạy vận tốc thấp ở số cao đc theo kiểu chạy của tài xế taxi, chính vì thế kết luận AT mau hỏng hơn MT chỉ là khái niệm của 10 năm trước mà thôi, và nếu có dịp tìm hiểu bác sẽ biết vì sao người ta hay QC về cái số +/- như là một lợi thế trên xe AT!

nói dể hiểu là khi dùng số S, tài xế phải chủ động lên số, và được chủ động về số, so với khi dùng D, chỉ thế thôi
 
Last edited by a moderator: