Hạng B2
28/8/12
208
18
28
45
thanhminh0806 nói:
Vì vậy giữ mối quan hệ tốt với các tư vấn dịch vụ sửa chữa của hãng sẽ có lợi chứ chẵng hại gì.
Lợi thì có lợi nhưng răng chẳng còn
24.gif
24.gif
24.gif
.
 
Hạng B2
9/6/12
182
1
16
thanhminh0806 nói:
Quay lưng cho chết à! chỉ lựa chọn những phần đơn giản gara ngoài có thể làm mình yên tâm được thì ra ngoài làm thôi! Còn các phần chính vẫn phải vào hãng nếu muốn xe lúc nào cũng ngon. Đánh đồng chất lượng hãng và gara ngoài là sai lầm! Vì vậy giữ mối quan hệ tốt với các tư vấn dịch vụ sửa chữa của hãng sẽ có lợi chứ chẵng hại gì.
bác này chắc nhân viên trong hãng, thấy thớt nào cũng có vẻ bênh vực hãng :mad::mad::mad: em thì nói luôn là mấy ông thợ trong EA cũng là dân mình chả hơn gì mấy anh thợ ở ngoài cả có khi còn thua cả về chất lẫn lượng. Bao nhiêu vụ lùm xùm mà chả được lời giải thích lẫn xin lỗi tử tế mà còn bắt các thượng đế phải nói ngon nói ngọt á nghe mà buồn cười quá. Còn chính em cũng đã làm việc với nhân viên của hãng nên cũng biết tương đối về cách phục vụ rồi chứ đừng nói là có một vài con sâu làm rầu nồi canh. Nói chung ông chủ Ngờ U ko biết cách quản lý thì EA càng ngày càng mất khách thôi. Đừng có quá dương dương tự đắc là ko làm xe này thì còn nhiều xe khác, vặt được ta cứ vặt nhá
 
Hạng B2
9/6/12
182
1
16
thanhminh0806 nói:
Kể thêm các bác về gara ngoài: cách đây hơn hai tháng, theo lời một bác trên OS ( comment về vụ suýt chút nữa phải thay hộp số do EA phán bệnh), mình có đem xe đến gara bác ấy giới thiệu để kiểm tra và thay cảm biến ABS. Sau khi thợ khám và chờ báo giá phụ tùng ( mình yêu cầu chính hãng) khoảng 2 giờ thì được báo giá với giá mắc hơn hãng ( cũng khá nhiều), mình hỏi sao làm ngoài lại mắc hơn vào hãng thì được trả lời Gara cũng phải vào hãng mua lại nên phải cộng thêm phí nên mắc hơn. Vì vậy chất lượng phụ tùng của gara là OEM hay aftermarket ta phải quan tâm và có chấp nhận sử dụng hay không, còn máy móc, đội ngủ thợ chuyên Bim dám chắc chẳng đâu bằng hãng. Chẵn qua vào hãng họ không sửa phục hồi phụ tùng mà phải thay mới vì qui trình của họ bắc buộc như thế ( còn bh hai năm nữa), dù mình có tiếc của muốn phục hồi ( cái này gara ngoài giỏi hơn) họ cũng không chịu, vì vậy phải chịu giá đắt. Kinh nghiệm của các AE OS giờ cũng nhiều nên có thể tìm và ship phụ tùng chính hãng bên mỹ về, giá sẽ mềm hơn hãng nhiều. Nhưng mình nghĩ đụng đến máy là nên vào hãng, nhưng đừng phó mặc cho các tư vấn mà bản thân cũng nên tìm hiểu về các hư hỏng của bim để xem họ phán bệnh hợp lý không.
em là người bị EA phán thay hộp số mất gần 300 củ đây. Và em ra gara mà bác nói ở trên ý kiểm tra và thay đồ với giá rất hợp lý chứ ko phán tầm bậy và thay cũng tầm bậy đâu . Em cũng là người mới biết gara đó qua giới thiệu chứ ko phải thân quen hay có ý gì bênh vực họ . Nhưng xe em bị EA phán thay hộp số em ra họ test miễn phí luôn và báo là do cái giắc cắm hộp số bị dơ và bị lỏng và chi phí cho cái công vệ sinh và kiểm tra hết tất tật là có 400k và họ nói em là có một con mobin bị yếu , bảo em thay hay ko thay cũng được nhưng thay thì tốt hơn và giá cho con mobin đó là 2t2 liệu như em làm ở EA thì sao ????? mất 300t à thế là EA tốt hơn à. Và xe đi cũng đến gần nửa năm nay nuột nà ko có hiện tượng gì cả. Hay em lại phải lôi cái tờ báo giá và cả tập giấy các ông EA check rồi phán lên thêm lần nữa cho các bác nhìn lại ???????????????????????????
 
Hạng B2
9/6/12
182
1
16
à còn điều nữa là nếu bác nói gara ngoài em giới thiệu họ phán bác bắt bác thay đắt hơn EA thì bác có bằng chứng ko, có bảng báo giá họ đưa cho ko???? ở đó họ toàn đặt đò cho bentley, lamborghini, porsche..... thì họ vào hãng EA đặt à ??????? Nói mà nghe mắc cười quá đi . Còn nữa là cái xe em hộp số nó ko bị làm sao mà phải sửa hết chứ đừng bảo EA thấy hỏng thì bảo thay nhá. Cũng xin nói lại luôn là xe trước khi đem vào hãng thì thi thoảng đèn báo lỗi hộp số mới hiện cả xe đi cũng thi thoảng mới giựt , thế mà sau hai ngày trong hãng em lôi xe về thì hiện tượng báo hộp số là liên tục và xe thật tình là đơ luôn còn một số cái khác nữa em ko thèm nói lên đây thôi
 
Hạng C
4/6/07
780
7.782
93
53
Nói chung là EA cũng tùy nhân viên, em vừa ghé EA vừa ghé Gara ngoài, hôm bữa bố thắng mòn quá thay hết 4tr5 còn bố sau hết 6tr hơn em không thay, về đặt hàng nhập về gắn có hơn 2tr :D. Nhân viên EA cũng tùy người có người cũng rất, hôm ron cửa em kêu vào trét lại gì đó cũng miễn phí cho em hết, dù 2 bữa sau bị lại :D

Hãng thì đắt là đúng rồi, họ nhập hàng có thuế má, và chi phí của nguyên cái hệ thống, ai không thích thì cứ ra ngoài làm cũng không vấn đề gì
 
Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
Mình chỉ nêu quan điểm cá nhân thôi, a e không phải nghe theo nếu thấy không đồng ý! Việc mình nói đến gara ngoài check và báo giá thay Cảm biến ABS là có thật ( có thể loại phụ tùng này không hay bị hỏng nên gara không stock sẵn, khi khách hàng yêu cầu thì liên hệ hãng để mua cho nhanh, hôm đó giá hãng báo 3,5 triệu cả công thay cho 1 cái cảm biến ABS trước phải, còn gara báo 4,2 triệu. Rất tiếc hôm mình đến không gặp được bác chủ gara vì có việc đi Hóc môn, chú thợ test xong thì gọi về vp để báo giá, mình chờ gần 2 tiếng thì đầu dây bên vp ( giọng nữ) báo giá như trên. Trên diễn đàn, mình thích vào comment khi rãnh rỗi vì tính thích vọc điện thoại. Mình comment những gì mình thấy và cảm nhận được của chính mình thôi. Còn ok hay không là tuỳ các bác thôi! Mỗi người một hoàn cảnh mà đúng không?Trường hợp của bác ở trên về vấn đề hộp số, trước đây mình cũng đã phê phán EA không kiểm tra kỹ lỗi của phụ tùng có giá trị lớn như hộp số, cứ thấy báo lỗi thì phán phải thay mà không chịu kiểm tra các hệ thống có thể gây lỗi ( mình còn nói có lẽ xe hết bảo hành nên hãng mạnh tay phán bệnh vì tổn thất thuộc về khách hàng ). Vậy vui vẻ các bác nhé!
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
53
HCM city
em ko bao giờ chơi với hãng , chỉ có làm bảo dưỡng thôi , còn thay đồ em gôi bác SPO , đồ xịn giá hợp lý , lúc trước bên hãng Mẹc báo giá em cảm biến đo gió cho con C230 hết 18 chai , em cũng là dân rành về máy móc động cơ nên em check lại và order bên bác SPO hết hơn 3 chai :D:D:D:D:D, em ko biết vấn đề giá cả hãng có kiểm soát được ko , chứ 1 sản phẩm gấp 5 lần giá thị trường em ko chấp nhận, kiên quyết ko làm gà cho thằng khác nó thịt.
 
Hạng C
2/4/08
915
519
93
thanhminh0806 nói:
Quay lưng cho chết à! chỉ lựa chọn những phần đơn giản gara ngoài có thể làm mình yên tâm được thì ra ngoài làm thôi! Còn các phần chính vẫn phải vào hãng nếu muốn xe lúc nào cũng ngon. Đánh đồng chất lượng hãng và gara ngoài là sai lầm! Vì vậy giữ mối quan hệ tốt với các tư vấn dịch vụ sửa chữa của hãng sẽ có lợi chứ chẵng hại gì.
Chắc EA nghĩ giống bác này nên chảnh vậy, cái này là hệ quả độc quyền, hy vọng vài năm nữa BMW chính thức giành lại thị trường VN và kinh doanh trên quan điểm lâu dài chứ ko phải ráng hốt gỡ vốn như EA thì may ra mới khá. Còn em thì quan điểm em là khách hàng nên không việc gì phải đi năn nỉ mấy thằng thợ cà chớn trong EA. Đọc bài của bác em đã hiểu ra là thợ và quản lý cũng có nhiều mối quan hệ với vài khách hàng, những người như bác có chút quan hệ mới được hưởng dịch vụ tốt con không thì vì lý do quá tải nên ai cần thì vào ko cần thì cứ đi chỗ khác. Hy vọng BMW đừng để chỉ vì EA mà người sử dụng ghét lây qua BWM trong tương lai, lúc đó BMW muốn lấy lại lòng tin khách hàng khó lắm.
 
Hạng B2
18/9/12
209
61
28
Em không thix EA (mới chỉ bị vặt tí xíu thôi nhưng bực mình vì mất thời gian nữa), nhưng những thứ quan trọng cho xe (liên quan đến máy móc chẳng hạn), nếu giá bên ngoài ko quá rẻ hơn EA thì chắc cũng phải đem vào EA. Hãy là khách hàng thông minh, mình có quyền có nhiều sự chọn lựa mà, đừng phụ thuộc vào 1 thằng :D