Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
Vd của bác đây,
"phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách " cái này có trong luật, bác nghiên cứu luật mà không nắm à? Lỗi đấy mà bác suy diễn thành vượt phải , em đành pó tay
Bác cứ trích luật ra đi. Đừng ngụy biện như vậy.

xem thêm trang 4 nhé:
6. Luận điệu ngược ngạo. Bằng chứng luôn luôn là gánh nặng của người phát biểu. Do đó, tìm cách chuyển gánh nặng đó cho một người khác là một thủ đoạn của những người ngụy biện. Chẳng hạn như trong câu này “Anh nói rằng ăn nhiều mỡ không liên quan đến cholesterol, nhưng anh có thể chứng minh điều đó không?” Đáng lẽ người phát biểu phải chứng minh, nhưng công việc đó lại được chuyển cho người đối thoại!

Thớt bên kia bác sai, e nói bác sai. Đừng vì vậy mà bác cay cú nhé. Cứ chỉ tranh luận trên các lập luận có căn cứ pháp luật thôi.
Như về vượt phải, e đã dẫn điều 14 và NĐ 171.
Còn căn cứ bác nói lạng lách, đánh võng, vượt ẩu là luật nào? điều nào?
Và "vượt ẩu" ở đây là vượt thế nào mà ẩu?
 
Tập Lái
12/3/14
0
26
18
Bác cứ trích luật ra đi. Đừng ngụy biện như vậy.

xem thêm trang 4 nhé:
6. Luận điệu ngược ngạo. Bằng chứng luôn luôn là gánh nặng của người phát biểu. Do đó, tìm cách chuyển gánh nặng đó cho một người khác là một thủ đoạn của những người ngụy biện. Chẳng hạn như trong câu này “Anh nói rằng ăn nhiều mỡ không liên quan đến cholesterol, nhưng anh có thể chứng minh điều đó không?” Đáng lẽ người phát biểu phải chứng minh, nhưng công việc đó lại được chuyển cho người đối thoại!

Thớt bên kia bác sai, e nói bác sai. Đừng vì vậy mà bác cay cú nhé. Cứ chỉ tranh luận trên các lập luận có căn cứ pháp luật thôi.
Như về vượt phải, e đã dẫn điều 14 và NĐ 171.
Còn căn cứ bác nói lạng lách, đánh võng, vượt ẩu là luật nào? điều nào?
Và "vượt ẩu" ở đây là vượt thế nào mà ẩu?

ha ha , ai cay cú để người khác phán xét. Pó tay toàn tập với bác này.
 
Hạng B2
15/9/10
241
602
93
Tôi nghĩ mình và bác đang không hiểu nhau cái chính yếu nhất: Chúng ta đang bàn về cái gì? Xin bác vui lòng đọc lại.
Còn bác trích dẫn khoản 3, điều 14: Xin bác phải hiểu đó là Quy định về NGHĨA VỤ CỦA XE CHẠY TRƯỚC khi có xe chạy sau xin vượt. NÓ KHÔNG NÓI GÌ VỀ CHUYỆN VƯỢT CỦA XE SAU.
(Nếu bác có đi QL 22 về hướng Tây Ninh cách đây khoản 1 năm đã có lúc các chú XX thổi cái lỗi: Không nhường đường cho xe sau. Đến bây giờ, tôi đi chủ yếu là Vũng Tàu, Tây Ninh, Phan Thiết thì thấy rằng tuyến Tây Ninh là nhường đường lịch sự hơn)

"Đó là đường 1 làn. Nếu đường có nhiều làn, xe bị vượt có cần phải đi sát về phần bên phải hay là né hẳn sang làn bên trái?" Chúng ta không bàn về việc xe trước phải đi như thế nào. Ta bàn về việc xe sau vượt phải như thế nào để không phạm luật?

Đường nhiều làn, xe vượt là xe chủ động, tại sao phải bắt xe chạy trước chuyển làn, nhường đường cho mình mà không tự chuyển làn để "vượt"? Xin phép không trả lời câu hỏi này của bác vì em không phải nhà làm luật. Em chỉ cố đọc và hiểu nó thôi.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman ®
Hạng D
11/10/10
1.957
1.968
113
Mệt bác quá, trường hợp như 171 có ai cãi là vượt phải đâu. Nên đọc kỹ đề bài xem mọi người bàn luận gì chứ?

Còn trường hợp bàn theo 171 mà vẫn phạm lỗi thì bác xem thử cái này:
- Đoạn đường anh đi lúc xảy ra sự việc có 1 làn hay nhiều hơn một làn? - trả lời có nhiều hơn 1 làn
- Các làn phân chia bằng đường vạch nét liền hay nét gián đoạn ? - nét gián đoạn
- Lúc đó anh có thấy chướng ngại vật có thể gây mất an toàn trên làn anh sắp chuyển vào hay xe phía trước đang có tín hiệu chuyển sang làn đó không ? không
- Trước khi chuyển làn anh có ra tín hiệu cho xe trước biết không ? có tôi có bật đèn tín hiệu phù hợp
- Trước trong và sau khi vượt anh có lái xe chạy quá tốc độ tối đa quy định cho đoạn đường và làn đường đó không ? CÓ
- Anh có giữ đúng khoảng cách an toàn theo quy định phù hợp với tốc độ xe chạy không ? KHÔNG
- Đoạn đường anh vượt có biển báo cấm vượt còn hiệu lực không ? không
Cảm ơn bác góp ý, em có đọc nội dung đang bàn. ý của chủ thớt là có lỗi vượt phải trên đường nhiều làn không ? vậy theo bác với 2 câu trả lời phủ định trên đây thì CSGT sẽ ghi lỗi gi ??
 
Hạng F
4/1/08
8.307
115.650
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Em hiểu bác Đâm mở thớt câu view nhưng mà cái gì cũng vừa phải thôi. Những cái rõ ràng mà cứ lôi ra mấy chục trang, chả giải quyết vấn đề gì chỉ gây hoang mang cho những người theo dõi chuyên mục.

Nói thật, đọc các thớt bác mở, ấn tượng của em là những câu bác đả kích thành viên không cùng quan điểm. Chụp cho họ những cái mũ "thiếu văn minh, không lịch sự".

Nếu bác muốn thăm dò dư luận, bác nhờ Admin làm cái mục thăm dò rồi ngồi đếm phương án nào nhiều người chọn nhất.
 
  • Like
Reactions: Bayer and dung76
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
E thích nhất là điều " Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái", nếu xe sau xin vượt xe trước cứ việc đá si nhan trái là xe sau ngang nhiên chuyển làn phải và vượt lên (nếu xe có camera thì coi như yên tâm cãi thắng)
Nếu xe trước ko cho cũng ko si thì chịu khó giảm tốc độ cách xa nó 1 khoảng an toàn theo quy định như này:
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=264x@}
Tốc độ lưu hành (km/h){/td}
{td=248x@}
Khoảng cách an toàn tối thiểu (m){/td}
{/tr}
{tr}
{td=264x@}
Đến 60{/td}
{td=248x@}
30{/td}
{/tr}
{tr}
{td=264x@}
Trên 60 đến 80{/td}
{td=248x@}
50{/td}
{/tr}
{tr}
{td=264x@}
Trên 80 đến 100{/td}
{td=248x@}
70{/td}
{/tr}
{tr}
{td=264x@}
Trên 100 đến 120{/td}
{td=248x@}
90{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
rồi chuyển làn, chạy tiếp đúng giới hạn tốc độ, vô tư qua mặt nó. Đố xxx nào bắt.
 
Hạng F
4/1/08
8.307
115.650
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
E thích nhất là điều " Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái", nếu xe sau xin vượt xe trước cứ việc đá si nhan trái là xe sau ngang nhiên chuyển làn phải và vượt lên (nếu xe có camera thì coi như yên tâm cãi thắng)
Nếu xe trước ko cho cũng ko si thì chịu khó giảm tốc độ cách xa nó 1 khoảng an toàn theo quy định như này:

[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=264x@}
Tốc độ lưu hành (km/h){/td}
{td=248x@}
Khoảng cách an toàn tối thiểu (m){/td}
{/tr}
{tr}
{td=264x@}
Đến 60{/td}
{td=248x@}
30{/td}
{/tr}
{tr}
{td=264x@}
Trên 60 đến 80{/td}
{td=248x@}
50{/td}
{/tr}
{tr}
{td=264x@}
Trên 80 đến 100{/td}
{td=248x@}
70{/td}
{/tr}
{tr}
{td=264x@}
Trên 100 đến 120{/td}
{td=248x@}
90{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
rồi chuyển làn, chạy tiếp đúng giới hạn tốc độ, vô tư qua mặt nó. Đố xxx nào bắt.

Em mà làm xxx, chỉ cần bắt những lỗi rõ ràng như thế này là đủ sống phè phỡn. Các bác xin vượt toàn dí sát mít xe chạy trước không à :)
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.968
113
Em mà làm xxx, chỉ cần bắt những lỗi rõ ràng như thế này là đủ sống phè phỡn. Các bác xin vượt toàn dí sát mít xe chạy trước không à :)
Em chưa thấy bắt lỗi không giữ khoản cách an toàn (trừ khi gây tai nạn GT), có thể do CSGT chưa đủ thiết bị kỹ thuật để ghi lại bằng chứng hiện trường
 
Hạng F
4/1/08
8.307
115.650
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Em chưa thấy bắt lỗi không giữ khoản cách an toàn (trừ khi gây tai nạn GT), có thể do CSGT chưa đủ thiết bị kỹ thuật để ghi lại bằng chứng hiện trường

Nói chưa đủ thiết bị thì còn nhiều lỗi khó kết luận bác ạ. Ví dụ như chuyển làn không/ có xi nhan, không mở đủ đèn "trong điều kiện tầm nhìn hạn chế" ...
 
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
Cảm ơn bác góp ý, em có đọc nội dung đang bàn. ý của chủ thớt là có lỗi vượt phải trên đường nhiều làn không ? vậy theo bác với 2 câu trả lời phủ định trên đây thì CSGT sẽ ghi lỗi gi ??

xxx sẽ có các lựa chọn như e đã post mấy trang đầu:
- phạt 1 lỗi quá tốc độ.(khoảng 600-800k hoặc 2tr-3tr cho tốc độ vượt tùy trên 5 hay trên 10...)
- phạt 1 lỗi không tuân thủ quy định ghi trên biển báo hiệu về khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước khi chạy trên đường cao tốc. -->> 800.000 - 1.200.000 (1tr).
- phạt 2 lỗi chạy quá tốc độ + chuyển làn khi k cho phép (cộng khoản trên)


Nếu vượt tốc độ trên 10km, xxx chỉ phạt theo cách 1 hoặc 2, thì ta im đi luôn vì có lợi. Nhưng nếu theo cách 3 mà bánh mì tốn trên 2tr5, ta vào xin nhận lỗi vượt phải với chi phí thấp hơn: 2.000.000 - 3.000.000 (2tr5)

Đặc biệt khi vượt trên 20km/h thì cứ xin ngay lỗi vượt phải cho đỡ tốn xèng.
Trừ phi muốn nhận lỗi lạng lách, đánh võng như cụ Bayer ở trên (7-8tr) là 7tr5.