Hạng F
4/1/08
8.310
117.331
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
hehe, thanks lão. Như 2 xe trên xử nó bằng lỗi vượt phải trên đường nhiều làn thì đáng k hén? thấy lúc chạy bên phải chắc quá 50 rồi.
Lão lọc còi cũng to gúm. Bấm chửi xối xả ngay.
2 cu này xử nhiều tội:

Cu đen: chuyển làn không đảm bảo an toàn + quá tốc độ.
Cu đỏ: chuyển làn không xi nhan, tại nơi có vạch liền cấm chuyển làn + qúa tốc độ. Cu này chắc phải rít 100 vì em nhìn gương hậu thấy cu từ rất xa.

Còn cụ thích khép tội nào thì tùy, em sẽ gửi clip gốc cho cụ làm bằng chứng.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman ®
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
2 cu này xử nhiều tội:

Cu đen: chuyển làn không đảm bảo an toàn + quá tốc độ.
Cu đỏ: chuyển làn không xi nhan, tại nơi có vạch liền cấm chuyển làn + qúa tốc độ. Cu này chắc phải rít 100 vì em nhìn gương hậu thấy cu từ rất xa.

Còn cụ thích khép tội nào thì tùy, em sẽ gửi clip gốc cho cụ làm bằng chứng.

Lúc lão bấm còi chửi nó, lão bẩm bẩm "lịch mợ thèn đen này chuyển làn không đảm bảo an toàn + quá tốc độ", hoặc "lù má thèn đỏ chuyển làn không xi nhan tại nơi có vạch liền cấm chuyển làn + qúa tốc độ" hay chỉ "đệch mợ, chạy vượt phải như cccc"?
24.gif
 
Hạng D
22/11/13
2.565
7.920
113
Lúc lão bấm còi chửi nó, lão bẩm bẩm "lịch mợ thèn đen này chuyển làn không đảm bảo an toàn + quá tốc độ", hoặc "lù má thèn đỏ chuyển làn không xi nhan tại nơi có vạch liền cấm chuyển làn + qúa tốc độ" hay chỉ "đệch mợ, chạy vượt phải như cccc"?
24.gif
Bác chửi ghia quá heheheheh. Mỗi lần em bị tạt đầu chỉ dám lầm bầm chửi bọn cờ hó, chạy xe ko có dzăng hóa thui hà.
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng B2
15/9/10
241
602
93
Thật ra theo tôi bấm còi trong trường hợp của bác thietbiloc là hợp lý và lịch sự (nếu bấm ngắn hơn chút), việc bấm này là có ý báo cho bọn tắt ngan biết : Có tui đang ở đây, coi chừng va chạm. Em thì ghét cay đắng bọn chuyên bấm còi thúc đít khi đèn đỏ.
Có bữa bực mình khi bị bấm còi thúc khi đèn chưa xanh, em cho xe ngừng luôn, bấm đèn báo khẩn cấp cho thằng ở đằng sau chờ, đến khi bớt nóng em mới đi.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Còn cái thứ 2, hãy thử tự chúng ta nhìn nhận khách quan nhất, công tâm nhất, khi có xe chạy quá chậm ở đường nhiều làn, như trên cao tốc TL, 1 làn 100, làn 80. Họ chỉ chạy 90 ở làn 100. Khi đó cách họ 50m, ta sốt ruột quá vào trong làn 80, vượt lên khoảng 106km/h, qua mặt chừng 30m ta sang trái lại. Có phải là ta vượt phải k? hãy thử 1 lần công tâm trả lời?

chưa thấy câu trả lời công tâm từ bác tribute nhỉ?
 
Hạng F
4/1/08
8.310
117.331
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Thật ra theo tôi bấm còi trong trường hợp của bác thietbiloc là hợp lý và lịch sự (nếu bấm ngắn hơn chút), việc bấm này là có ý báo cho bọn tắt ngan biết : Có tui đang ở đây, coi chừng va chạm. Em thì ghét cay đắng bọn chuyên bấm còi thúc đít khi đèn đỏ.
Có bữa bực mình khi bị bấm còi thúc khi đèn chưa xanh, em cho xe ngừng luôn, bấm đèn báo khẩn cấp cho thằng ở đằng sau chờ, đến khi bớt nóng em mới đi.

Một lần bị thúc phía sau kiểu đó, em giả bộ bấm hazard, xuống xe ngó 1 vòng xung quanh và tươi cười hỏi anh bấm còi là có chuyện gì vậy, em nhìn hoài mà không ra :)
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman ®
Hạng C
31/8/10
842
291
63
chưa thấy câu trả lời công tâm từ bác tribute nhỉ?
Bác làm thì bác trả lời nó mới "công tâm" được chứ em có làm như bác đâu mà trả lời theo chủ quan của bác được. Còn nhận xét theo pháp luật thì em đã nói nhiều rồi, lỗi nào ra lỗi ấy, ko có cái kiểu gán ghép, quy các lỗi khác thành 1 lỗi được.

Mà nói thật với bác là em cũng ko muốn tranh luận nhiều trong thớt của bác, nhất là với bác vì em đọc nhiều thớt bác lập thấy nó nhàm chán, toàn bẻ cong những cái đã quá rõ, tung hỏa mù gây tâm lý hoang mang cho cộng đồng, nhất là với những người chưa có nhiều kinh nghiệm, các thành viên OS mới. Điều này chỉ có lợi cho xxx bắt nạt người tham gia GT thôi.

Kính bác, em xin dừng cmt thớt này ở đây.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Bác làm thì bác trả lời nó mới "công tâm" được chứ em có làm như bác đâu mà trả lời theo chủ quan của bác được. Còn nhận xét theo pháp luật thì em đã nói nhiều rồi, lỗi nào ra lỗi ấy, ko có cái kiểu gán ghép, quy các lỗi khác thành 1 lỗi được.

Mà nói thật với bác là em cũng ko muốn tranh luận nhiều trong thớt của bác, nhất là với bác vì em đọc nhiều thớt bác lập thấy nó nhàm chán, toàn bẻ cong những cái đã quá rõ, tung hỏa mù gây tâm lý hoang mang cho cộng đồng, nhất là với những người chưa có nhiều kinh nghiệm, các thành viên OS mới. Điều này chỉ có lợi cho xxx bắt nạt người tham gia GT thôi.

Kính bác, em xin dừng cmt thớt này ở đây.

Bác cứ chụp mũ cho em. Em chỉ hỏi bác công tâm theo "chủ quan" của bác mà nói là trường hợp đó có phải vượt phải hay k thôi. Bác cứ quanh co chi cho mệt.

Việc bác đưa những comment phía dưới, em trích thử đoạn này xem nó đúng k nhé:
1. Công kích cá nhân (ad hominem). Đây là một loại ngụy biện phổ biến nhất, thấp kém nhất, nguy hiểm nhất, nhưng có “công hiệu” nhất, vì nó tấn công vào cá nhân của người tranh luận, và tìm cách trốn tránh luận điểm của cá nhân đó. Hình thức ngụy biện này thường xuất hiện dưới dạng: Ông A phát biểu về một vấn đề; ông B tấn công vào cá nhân ông A, và làm cho người ta nghi ngờ luận điểm của ông A. Tuy nhiên, có thể không có mối liên hệ nào giữa cá nhân và luận điểm của ông A.

Các comment của e, bác nên nhận thấy e chỉ bàn duy nhất trên câu chữ của luật, lập luận của người đang tranh luận, và hướng đến giải pháp có lợi cho người lưu thông, cũng như đảm bảo sự đúng đắn của pháp luật. Em luôn tôn trọng từng comment, lập luận của các bác, và phản biện thì có căn cứ chứ k bao giờ chỉ buông 1 câu nhận xét, kết luận chung chung rồi bỏ.

Cụ thể để phản biện còm trên của bác, thì mục tiêu của thớt này là:
- tránh sự hiểu nhầm của rất nhiều người vào những nhận định khái quát, k chính xác 100%, dẫn đến nguy hại cho bản thân, đó là những câu như đã ghi ở trang 1: "Trên CTTL không có chuyện phạt vượt trái hay vượt phải đâu", "Đường phân làn rồi thì quên cái lỗi vượt phải vượt trái đi nha mọi người", "Cao tốc thì không có định nghĩa " vượt phải "", "Tuyến đường đã phân làn thì không có khái niệm vượt phải nha bác!", "Vượt phải chỉ xảy ra khi đường có 1 làn xe"..., nó y như những câu "luật k cấm ta được phép làm", "vào trái ra phải ở BB", "113 k có quyền dừng xe"...,
- khi bị phạt tổng hợp nhiều lỗi, ta biết mà cãi để chọn lỗi đúng và ít thiệt hại cho mình.

còn với bác, bác lấy gì để chứng minh e bẻ cong sự thật, tung hỏa mù, gây hoang mang, làm hại mọi người?

Thực ra, đối với thớt này, em chỉ cần 1 bác nào đó còm là:
"NĐ 171 quy định trường hợp đi bên phải ở làn khác nhưng nhanh hơn làn bên trái thì không xem là vượt phải. Tuy nhiên, đó không đồng nghĩa với việc éo có lỗi vượt phải trên đường nhiều làn, vì ít nhất còn trường hợp vượt phải cùng làn trên đường nhiều làn".
Đó sẽ là câu trả lời dễ nhất và đúng nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Em về ăn cơm với vợ đây. Tặng các bác 1 câu của Vontaire:
"Sẽ không có tri thức nếu minh chỉ nghe những gì mình muốn nghe".