Em sợ bác TS này rồi, nên nhớ là các xe Sedan gầm rất thấp, khoảng cách (theo chiều cao) máy với trục trước rất ngắn, cho dù bánh trước thắng cứng ngắc cũng không đủ quán tính để nhổng đít lên như mấy tay chạy biểu diễn mô tô 2 bánh. Vì ma sát của 2 bánh trước nhỏ hơn quán tính xe rất nhiều, kỹ sư người ta thiết kế rồi, test rồi và không phán bậy.
Còn cái định hướng như bác ấy nói nó là cái máy cày, xe tải, có 4 bánh 2 bánh nhỏ trước 2 bánh bự ở sau mới gọi là dẫn hướng và dẫn động. Còn Sedan dẫn hướng và dẫn động ở trước hết, phải thiết kế thấp tránh lộn đầu, cho dù có xuống dốc 40 độ chưa chắc đủ lực lộn đầu như Hollywood làm phim đâu bác TS.
Và Sedan thắng bánh trước giảm tốc nhanh nhất vì có lực đè xuống của cái máy, bánh sau không đủ ma sát ngoại trừ kiếm đủ số người nặng 400-500kg, ka ka, với xe tải thì bánh sau là thắng chính vì thùng nó chứa vài tấn, nên nếu xe tải thắng trước ăn hơn thắng sau thì xe dễ gãy trục trước, rớt bánh trước. Lâu lâu xe bị rơt bánh trước cứ đổ lỗi kiểm định, theo em lý do là tự thay bố thắng trước không có kiểm tra toàn diện nếu bánh trước nó ăn hơn bánh sau dễ mất lái. Xe tải thay bố thắng bánh trước thì phải thay bánh sau, cứ chạy thử thấy còn ok còn chạy là toi vì có khi bố bánh sau bị mòn, toàn lực (vài tấn, và hơn thế nữa) dồn cho 2 bánh trước thế là tèo.
Còn cái định hướng như bác ấy nói nó là cái máy cày, xe tải, có 4 bánh 2 bánh nhỏ trước 2 bánh bự ở sau mới gọi là dẫn hướng và dẫn động. Còn Sedan dẫn hướng và dẫn động ở trước hết, phải thiết kế thấp tránh lộn đầu, cho dù có xuống dốc 40 độ chưa chắc đủ lực lộn đầu như Hollywood làm phim đâu bác TS.
Và Sedan thắng bánh trước giảm tốc nhanh nhất vì có lực đè xuống của cái máy, bánh sau không đủ ma sát ngoại trừ kiếm đủ số người nặng 400-500kg, ka ka, với xe tải thì bánh sau là thắng chính vì thùng nó chứa vài tấn, nên nếu xe tải thắng trước ăn hơn thắng sau thì xe dễ gãy trục trước, rớt bánh trước. Lâu lâu xe bị rơt bánh trước cứ đổ lỗi kiểm định, theo em lý do là tự thay bố thắng trước không có kiểm tra toàn diện nếu bánh trước nó ăn hơn bánh sau dễ mất lái. Xe tải thay bố thắng bánh trước thì phải thay bánh sau, cứ chạy thử thấy còn ok còn chạy là toi vì có khi bố bánh sau bị mòn, toàn lực (vài tấn, và hơn thế nữa) dồn cho 2 bánh trước thế là tèo.