Xe Ford ko bị gì thì thôi, cứ bị là bị lỗi máy, lỗi hộp số ). Trong khi mấy thằng xe Nhật cùng lắm bị lặt vặt mấy cái phụ như điện đóm chút đỉnh thôi )). Ko phải tự nhiên thế giới đa số đi xe Nhật, ko hư vặt, và bền bỉ, sửa chữa rẻ )). Xưa giờ suy nghĩ của em là giàu thì đi xe Đức, bình dân thì xe Nhật, tới giờ em vẫn chưa thấy phải thay đổi suy nghĩ này )))Chuyện bị lỗi có thể gặp trên tất cả những sản phẩm dù sản xuất ở đâu, Quan trọng là hãng tiếp nhận và giải quyết như thế nào thôi. Ai có quan niệm là xe lắp ráp ở nước ngoài là không bao giờ lỗi thì bỏ suy nghĩ đó đi. Xe hơi cũng chỉ là 1 sản phẩm do con người tạo ra. Trong quá trình vận hành thử không thể mô phỏng 100% tình trạng hđ ngoài thực tế nên có thể xảy ra những sự việc không lường trước được. Còn bác nào nói các bộ phận trên máy nó bị gỉ thì là chuyện bình thường nhé. Nó hoạt động ở cường độ cao, nhiệt độ cao sẽ bị thôi. Chơi xe cổ pô titan nó còn rỉ sét đây này. Chỉ mong các hãng sau khi nhận được ý kiến sẽ khắc phục tốt cho người dùng. Mấy ông sale hãng đối thủ thấy người ta bị vậy cũng đừng moi móc quá, Ford thành công không phải là may mắn đâu )
- Xe em Everest Bi 2018 đã chạy 45.000 km, sau khi báo chí nói, thì em cũng ngó xem xe mình có bị không, thấy xe em bị thấm nhớt nhẹ; chạy hầu như không hao nhớt;Nhiều khách hàng đã phản ánh hiện tượng dầu loang trên mặt bưởng cam và cổ hút két làm mát khí nạp trên các dòng Everest, Ranger, Ranger Raptor. Vậy Ford Việt Nam nói gì và giải quyết vấn đề này ra sao?
View attachment 2146925
Nhiều khách hàng sử dụng xe Ford tại Việt Nam phản ánh hiện tượng rò rỉ dầu trên nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ diesel 2.0 turbo đơn và turbo kép.
Những xe gặp tình trạng này đều là các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Trong đó gồm Everest, Ranger và cả Ranger Raptor.
Nhiều chủ xe Ford tại Việt Nam mới đây đã tập trung tại Hà Nội để yêu cầu Ford Việt Nam làm rõ hiện tượng chảy dầu ở các xe này. Hầu hết đều có tình trạng chung là gầm xe có nhiều vết dầu loang do dầu ở cổ hút turbo và bưởng đầu trục cam động cơ rò rỉ. Cho đến nay, danh sách khách hàng gặp phải tình trạng trên đã lên tới hơn 400 người.
Đại diện nhóm khách hàng gặp phải lỗi trên đang yêu cầu Ford Việt Nam giải thích rõ nguyên nhân của tình trạng rò rỉ dầu trên các dòng xe và đưa ra phương án xử lý triệt để. Nếu trong trường hợp lỗi này không thể xử lý triệt để thì phương án bảo hành cho động cơ là gì?
View attachment 2146935
Trả lời của Ford Việt Nam về tình trạng rò rỉ dầu trên Everest, Ranger và Ranger Raptor, Ford cho biết hãng đang gửi các hướng dẫn kỹ thuật cần thiết và đào tạo hệ thống đại lý Ford để có thể tiến hành sửa chữa lỗi trên. Hãng cũng đang liên hệ trực tiếp với các khách hàng có xe gặp phải tình trạng trên để đặt lịch hẹn tư vấn và làm dịch vụ tại các đại lý.
Thông báo của Ford Việt Nam:
View attachment 2146930
Hiện tại, Ford Việt Nam chỉ lắp ráp 3 mẫu xe là EcoSport, Tourneo và Transit. Các mẫu xe bị phản ánh gặp lỗi đều được sản xuất tại nhà máy của Ford ở Thái Lan.
View attachment 2146937View attachment 2146936
Các bác có gặp tình trạng này không? Ford Việt Nam đã liên hệ và xử lý xe thực tế như thế nào? Mời các bác chia sẻ bên dưới bình luận
Em thì kệ nó, quan tâm làm gì cho mệt óc, bệnh ngoài da thôi, nó có ảnh hưởng gì đến vận hành đâu, tự dưng đè cổ cái xe ra tháo tung cái máy ra làm gì rồi kêu ca.
E chờ khi xe chạy 100.000 Km nếu nó vẫn như thế thì vận kệ nó, Nếu lúc đó xe chảy nhỏ giọt, hao nhớt thì đó mới là vấn đề lớn, cần phải ra hãng bảo hành.
- Em cũng phục bác nào có xe như hình trên, xe mới bị như thế mà lên hãng tháo tung cái máy ra rồi chạy được 60km rồi bảo nó kêu như gạo;
- Theo em xe thấm nhẹ thì kệ nó, không ảnh hưởng gì đến vận hành của xe chỉ bệnh ngoài da.
- Còn bác nào lo lắng là sợ nước chui vào động cơ thì em xin khẳng định là không có chuyện đó:
- Nếu phần cổ hút xì nhớt đen như hình dưới:
Đây là nhớt xì ra chỗ cổ hút tubor rớt xuốt gầm xe;
Xe em cũng bị nhẹ, đã lấy giấy lau phần nhớt cũ đi, chạy 10.000 km không thấy nhớt xì ra nữa; Anh nào bị nặng như hình trên thì báo hãng, ra họ thay mới cổ hút tubor cho.
- Tháng vừa rồi ra hãng bảo dưỡng, gặp 2 anh ranger ra thay mặt máy, cổ hút tubor; thấy hãng rất nhiệt tình, không đùn đẩy trách nhiệm.
- Nói chung qua vụ này, em đánh giá cao thái độ làm việc có trách nhiệm của Ford.
- Theo em bác nào xe bị như trên, mà mức độ nhẹ, đèn chưa báo lỗi thì bình tĩnh chờ mấy anh Chuột Bạch cho các showroom thí nghiệm xong xuôi, đến khi có quy trình sửa chữa ngon lành thì ra hãng làm.
- Bác nào chửi cứ chửi, Cá nhân em thì vẫn hài lòng với lựa chọn của mình. Xe chạy ngon, êm, bốc... nên suốt ngày bị mượn xe )
Nâng bi cho Ford chịu phần thiệt về mình, rất tiếc người tiêu dùng họ rất thông minh, cuộc chơi sòng phẩng bán ra sản phẩm lỗi thì phải có trách nhiệm khắc phục bảo hành cho hoàn chỉnh. Đến giờ lô lỗi vẫn tiếp tục được FORD VN lờ đi và bán ra, lẽ ra các sản phẩm phải được tạm dừng sửa chữa giám định đến khi hoàn chỉnh mới tiếp tục cho ra thị trường. Chỉ tội cho khách hàng.- Xe em Everest Bi 2018 đã chạy 45.000 km, sau khi báo chí nói, thì em cũng ngó xem xe mình có bị không, thấy xe em bị thấm nhớt nhẹ; chạy hầu như không hao nhớt;
Em thì kệ nó, quan tâm làm gì cho mệt óc, bệnh ngoài da thôi, nó có ảnh hưởng gì đến vận hành đâu, tự dưng đè cổ cái xe ra tháo tung cái máy ra làm gì rồi kêu ca.
E chờ khi xe chạy 100.000 Km nếu nó vẫn như thế thì vận kệ nó, Nếu lúc đó xe chảy nhỏ giọt, hao nhớt thì đó mới là vấn đề lớn, cần phải ra hãng bảo hành.
View attachment 2147314
- Em cũng phục bác nào có xe như hình trên, xe mới bị như thế mà lên hãng tháo tung cái máy ra rồi chạy được 60km rồi bảo nó kêu như gạo;
Xe em năm 2019 trời mưa bão, em chạy trong vùng ngập tầm 70-80 cm trong 2h đồng hồ, đến khi thay nhớt thì nhớt vẫn Đen sì (không có màu đục trắng khi nhớt pha nước).
- Theo em xe thấm nhẹ thì kệ nó, không ảnh hưởng gì đến vận hành của xe chỉ bệnh ngoài da.
- Còn bác nào lo lắng là sợ nước chui vào động cơ thì em xin khẳng định là không có chuyện đó:
- Nếu phần cổ hút xì nhớt đen như hình dưới:
View attachment 2147315
Đây là nhớt xì ra chỗ cổ hút tubor rớt xuốt gầm xe;
Xe em cũng bị nhẹ, đã lấy giấy lau phần nhớt cũ đi, chạy 10.000 km không thấy nhớt xì ra nữa; Anh nào bị nặng như hình trên thì báo hãng, ra họ thay mới cổ hút tubor cho.
- Tháng vừa rồi ra hãng bảo dưỡng, gặp 2 anh ranger ra thay mặt máy, cổ hút tubor; thấy hãng rất nhiệt tình, không đùn đẩy trách nhiệm.
- Nói chung qua vụ này, em đánh giá cao thái độ làm việc có trách nhiệm của Ford.
- Theo em bác nào xe bị như trên, mà mức độ nhẹ, đèn chưa báo lỗi thì bình tĩnh chờ mấy anh Chuột Bạch cho các showroom thí nghiệm xong xuôi, đến khi có quy trình sửa chữa ngon lành thì ra hãng làm.
- Bác nào chửi cứ chửi, Cá nhân em thì vẫn hài lòng với lựa chọn của mình
Chỉnh sửa cuối:
Xe Ford ko bị gì thì thôi, cứ bị là bị lỗi máy, lỗi hộp số ). Trong khi mấy thằng xe Nhật cùng lắm bị lặt vặt mấy cái phụ như điện đóm chút đỉnh thôi )). Ko phải tự nhiên thế giới đa số đi xe Nhật, ko hư vặt, và bền bỉ, sửa chữa rẻ )). Xưa giờ suy nghĩ của em là giàu thì đi xe Đức, bình dân thì xe Nhật, tới giờ em vẫn chưa thấy phải thay đổi suy nghĩ này )))
Đây này bác, mấy cái xe Nhật thường ít hỏng những cái nó không có thôi...
Triệu hồi Lexus RX350 bị lỗi hộp số ở Việt Nam
Triệu hồi Lexus RX350 bị lỗi hộp số ở Việt Nam
Toyota Việt Nam vừa thông báo triệu hồi hàng trăm chiếc SUV hạng sang Lexus RX350 do sự cố liên quan đến hộp số khiến bị giật khi vào số D, nổi đèn check động cơ hoặc khiến ly hợp trong hộp số bị hư hại.
www.tienphong.vn
Hơn 1.600 chiếc Mercedes Benz bị triệu hồi do dính lỗi nguy hiểm
Hơn 1.600 chiếc Mercedes Benz bị triệu hồi do dính lỗi nguy hiểm
Số loại xe Mercedes Benz nằm trong diện bị ảnh hưởng để triệu hồi gồm: C200, C250, C300, E200, E250 và E300. Tổng số lượng xe bị triệu hồi lên đến 1.648 chiếc.
vovgiaothong.vn
Hàng trăm nghìn xe Mercedes-Benz bị triệu hồi vì nguy cơ gãy giảm xóc
Hàng trăm nghìn xe Mercedes-Benz bị triệu hồi vì nguy cơ gãy giảm xóc
<p>Trên các xe Mercedes-Benz E-Class bị lỗi, bộ phận giảm xóc trước có thể bị gẫy trong điều kiện khắc nghiệt, dẫn tới nguy cơ tai nạn cho người sử dụng.</p>
vietnamnet.vn
Đó chỉ là cảm nhận cá nhân em.Nâng bi cho Ford chịu phần thiệt về mình, rất tiếc người tiêu dùng họ rất thông minh, cuộc chơi sòng phẩng bán ra sản phẩm lỗi thì phải có trách nhiệm khắc phục bảo hành cho hoàn chỉnh. Đến giờ lô lỗi vẫn tiếp tục được FORD VN lờ đi và bán ra, lẽ ra các sản phẩm phải được tạm dừng sửa chữa giám định đến khi hoàn chỉnh mới tiếp tục cho ra thị trường. Chỉ tội cho khách hàng.
Anh không dùng xe Ford thì làm sao biết mà bảo tôi Nâng Bi?
Anh không đi xe Ford và không có ý định mua xe Ford thì quan tâm là gì cho mệt. Kệ xác nó đi.
Ở Thái cũng bị mà!Ở Úc chả thấy bị, chắc là do ở VN xài dầu dỏm ko phải full synthetic rồi.
Câu đó bác nói 20 năm trước thì đúng, chứ 2020 rồi, option xe Nhật cũng ko thiếu gì cả nhé. Và bác bớt đọc báo lại. Em chỉ tin mấy thằng bạn em sửa xe 9 10 năm ở Úc (em ở Úc) thôi. Tụi nó bảo xe Ford là xe phò đấy ))Đây này bác, mấy cái xe Nhật thường ít hỏng những cái nó không có thôi...
Triệu hồi Lexus RX350 bị lỗi hộp số ở Việt Nam
Triệu hồi Lexus RX350 bị lỗi hộp số ở Việt Nam
Toyota Việt Nam vừa thông báo triệu hồi hàng trăm chiếc SUV hạng sang Lexus RX350 do sự cố liên quan đến hộp số khiến bị giật khi vào số D, nổi đèn check động cơ hoặc khiến ly hợp trong hộp số bị hư hại.www.tienphong.vn
Hơn 1.600 chiếc Mercedes Benz bị triệu hồi do dính lỗi nguy hiểm
Hơn 1.600 chiếc Mercedes Benz bị triệu hồi do dính lỗi nguy hiểm
Số loại xe Mercedes Benz nằm trong diện bị ảnh hưởng để triệu hồi gồm: C200, C250, C300, E200, E250 và E300. Tổng số lượng xe bị triệu hồi lên đến 1.648 chiếc.vovgiaothong.vn
Hàng trăm nghìn xe Mercedes-Benz bị triệu hồi vì nguy cơ gãy giảm xóc
Hàng trăm nghìn xe Mercedes-Benz bị triệu hồi vì nguy cơ gãy giảm xóc
<p>Trên các xe Mercedes-Benz E-Class bị lỗi, bộ phận giảm xóc trước có thể bị gẫy trong điều kiện khắc nghiệt, dẫn tới nguy cơ tai nạn cho người sử dụng.</p>vietnamnet.vn
dầu chảy tè le tét lét thế kia mà ko lo cháy nổ, ko lo cho an toàn gia đình đang di chuyển trên xe mỗi ngày, vẫn để như vậy chạy và còn bênh FORD thế kia mà ko phải nâng bi à, thôi chú cứ nâng tiếp đi. Rất tiếc các khách hàng còn lại đang đấu tranh đòi công bằng.Đó chỉ là cảm nhận cá nhân em.
Anh không dùng xe Ford thì làm sao biết mà bảo tôi Nâng Bi?
Anh không đi xe Ford và không có ý định mua xe Ford thì quan tâm là gì cho mệt. Kệ xác nó đi.
bên US, ford f150 doanh số ko đối thủ chưa bàn về giá,và giá nó cũng cao hơn camryĐi công trường xây dựng thì hilux là số 1 nhé bác, các loại khác ko có cửa. Mà bán tải chủ yếu xe đi cày công trường, chứ ở VN do rẻ nên ng ta lại mua nhiều, chứ nước ngoài ít ai mua bán tải chạy cá nhân, chỉ toàn công ty mua thôi.
Turbo làm việc khắc ngiệt, tour cánh quạt rất cao và nhiệt từ luồng khí thải gây rất nóng turbor nhớt dc bơm lên vào cốt quay của nó để bôi trơn và giải nhiệt, các xe dầu turbor thế hệ trước nếu turbo bị xì nhớt thì xem như chuẩn bị phải sửa chữa thay thế (xe tải xe ben, máy đào máy xúc và cả xe con) ko rõ với ford bị xì chỗ nào. Đúng là ford luôn bị nhiều lỗi khi áp dụng công nghệ mới ko kiểm soát hết dc vấn đề (hộp số li hợp kép khô, và giờ là bi turbo)
Chỉnh sửa cuối: