em nghe đc thông tin là mình pải tự điều chỉnh chứ không có tự động đâu bác
không đúng nhé! bạn nên tìm hiểu lại đi, hay ở tùy loại xe thì mình chưa cập nhật hết
nhưng đa số là bản thân mình pải điều khiển
nhưng đa số là bản thân mình pải điều khiển
Theo em nghĩ xe số tự động ở vị trí D dù không đạp ga vẫn chạy nên khi dừng hẳn thì về N để cắt lực kéo là hợp lý cho máy ở trạng thái nghỉ. Còn khi đến đèn đỏ dù chậm vì lý do an toàn bác chủ cũng nên để ở D để còn kiểm soát xe. Hơn nữa khi chạy chậm để chờ đèn đỏ thì giữa D và N chênh lệch xăng không đáng kể.
Bác tài 15 năm nói đúng rồi, chứ chạy AT mà rà thắng hoài thì chán lắm. Cũng có thông tin là nếu không về N, lỡ khi đèn đỏ mà nhằm ga thì hỡi ơi. Còn chuyện hơ hộp số AT thì phải hỏi chuyên gia thiết kế động cơ mới rõ, KS lắp ráp bảo trì ô - tô thì sao đủ kiến thức mà tư với chung vấn được.
Khi chuẩn bị dừng đèn đỏ, tốc độ xe phải giảm xuống, các bác có quyền chọn 1 trong 2 cách sau:
Cách 1: Vẫn để D, rà thắng ==> tốc độ giảm sẽ nhanh hơn vì động cơ ghì xe lại, vòng tua động cơ vẫn còn cao ==> hao nhiên liệu hơn cách 2, nhưng bố thắng đỡ mòn hơn.
Cách 2: Chuyển qua N, rà thắng ==> lúc này động cơ không còn ghì nữa vì ly hợp đã cắt, vòng tua động cơ về 800RPM ==> bố thắng sẽ hao mòn nhiều hơn, nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn so với cách 1.
Tóm lại cách chạy trớn là cách chạy tiết kiệm nhiên liệu.
Cách 1: Vẫn để D, rà thắng ==> tốc độ giảm sẽ nhanh hơn vì động cơ ghì xe lại, vòng tua động cơ vẫn còn cao ==> hao nhiên liệu hơn cách 2, nhưng bố thắng đỡ mòn hơn.
Cách 2: Chuyển qua N, rà thắng ==> lúc này động cơ không còn ghì nữa vì ly hợp đã cắt, vòng tua động cơ về 800RPM ==> bố thắng sẽ hao mòn nhiều hơn, nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn so với cách 1.
Tóm lại cách chạy trớn là cách chạy tiết kiệm nhiên liệu.
Như xe em là kéo từ D về N ko cần bóp lẫy cần số, thì như vậy có thể hiểu là nxs cũng có dụng ý khi làm như vậy, để cho việc chuyển qua lại giữa 2 số này dễ dàng, nên họ đã tính toán hết rồi, mình ngồi đây cải nhau chi cho mệt, làm cũng được, không làm cũng chả sao, tùy ý thích.
...
...
Đúng là để kéo khi xe pan, nhưng nếu chỉ có mục đích vậy thì không bao giờ nhả sản xuất ngta luôn đặt số N làm trên số D đâu bác [BCOLOR=#fcfcff][/BCOLOR] bác nhìn vào vị trị từng số bác sẻ hĩu đc tại sao số D lun nằm dưới số N (2 số luôn nằm sát nhau), chính vì mục đích để lái xe sử dụng 2 số này 1 cách thuận tiện và nhanh nhất (y như hành động đạp côn cắt ly hợp ở số sàn vậy) vì 2 số này sẽ đc sử dụng nhìu nhất.
em thì thấy nhiều bác tài hay lái kiểu vậy, trước khi đến đèn đỏ dừng thì về N, kiểu lái xe côn quen rồi sao á, nên ngoáy ngoáy cái tay chỗ cần số cho đỡ buồn.
Dc đó bác, theo ý em nếu chờ đèn lâu thì về N còn mau thì khỏivụ này tranh cãi chẳng bao giờ dứt , nên ai thích chạy sao thì chạy coi xe nào hư trước biết liền
Xe là do mỗi người mua , chứ ko ai mua dùm cho mình hết , nên mấy anh cứ theo ý bản thân mà hành động , chuyện này có cãi đến 100 năm nếu ko cùng quan điểm thì nó cứ tồn tại mãi , do 9 người mà 10 ý lận mà
Cứ làm theo ý mình đi , hên thì xe lâu hư , xui thì xe mau hư ... mà theo em nghĩ dù làm sai mà về sau có hư cũng trên 6 năm mới hư ... nhưng nhiều người chạy xe chừng 3 năm là bán lại rồi , lo chi nữa ... để cho người mua sau họ sửa
Cứ làm theo ý mình đi , hên thì xe lâu hư , xui thì xe mau hư ... mà theo em nghĩ dù làm sai mà về sau có hư cũng trên 6 năm mới hư ... nhưng nhiều người chạy xe chừng 3 năm là bán lại rồi , lo chi nữa ... để cho người mua sau họ sửa