Nổ máy là đã bơm nhớt rồi nha bác, còn đổ đèo để số n hư hộp số thì e ko biết- HSSD có ghi.
- Thớt trên OS và các diễn đàn đầy.
- Các kỹ thuật viên vào trình bày về N thì bơm nhớt hộp số không hoạt động.
- Đã có bác dùng N đổ đèo, kết quả banh hộp số.
Câu trả lời cuối cùng của em là: xe ai nấy chạy.
Cách 3: đệm thắng, xe giăm tốc, về N, xe bò đến đèn đỏ, rà thắng -> xe dừng rất êm ái vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa ít mòn thắng .Khi chuẩn bị dừng đèn đỏ, tốc độ xe phải giảm xuống, các bác có quyền chọn 1 trong 2 cách sau:
Cách 1: Vẫn để D, rà thắng ==> tốc độ giảm sẽ nhanh hơn vì động cơ ghì xe lại, vòng tua động cơ vẫn còn cao ==> hao nhiên liệu hơn cách 2, nhưng bố thắng đỡ mòn hơn.
Cách 2: Chuyển qua N, rà thắng ==> lúc này động cơ không còn ghì nữa vì ly hợp đã cắt, vòng tua động cơ về 800RPM ==> bố thắng sẽ hao mòn nhiều hơn, nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn so với cách 1.
Tóm lại cách chạy trớn là cách chạy tiết kiệm nhiên liệu.
Hehe, cá nhân em thì tới đèn đỏ .. . dừng hẳn rồi mới về N ạ. Điều kiện là đèn còn trên 30s, ít hơn thì em đạp thắng cho lành. Việc đang xe đang chạy mà cho về N thì em thấy hơi teo chút ạ, lời khuyên chân thành là không nên (từ mấy bạn kỹ thuật bên THACO).
Dù sao thì cũng tùy vào điều kiện xe mỗi người : nhưng em thấy thảo luận vậy cũng khá bổ ít ấy chứ. Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ !!
Dù sao thì cũng tùy vào điều kiện xe mỗi người : nhưng em thấy thảo luận vậy cũng khá bổ ít ấy chứ. Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ !!
Túm lại xe trạng thái chờ ai muốn làm gì làm . - - - Người thì thích động chân (rà thắng) .
- Người thì thich động tay . nhả N .
Ai thuận cái nào , wen cái nào làm cái đó .
- Riêng em thì khuyên nam thì rà thắng . nữ thì cầm cần số . khà khà .. nữ tay wen cầm gì làm đó .. nam chân mình wen gì làm đó ... hỉu ý hem .
- Người thì thich động tay . nhả N .
Ai thuận cái nào , wen cái nào làm cái đó .
- Riêng em thì khuyên nam thì rà thắng . nữ thì cầm cần số . khà khà .. nữ tay wen cầm gì làm đó .. nam chân mình wen gì làm đó ... hỉu ý hem .
Bác nói đúng, hôm trước đi Đà Lạt về đèo bảo lộc gặp A forturner ra thắng đỏ đít từ đầu đèo đến chân đèoMấy vụ này, lâu lây lại post lên rồi 8 miết.
Với AT nên quan tâm cách lên xuống đèo hay hơn.
Này thì Ford, này thì AT:Nổ máy là đã bơm nhớt rồi nha bác, còn đổ đèo để số n hư hộp số thì e ko biết
http://liemford.com/xe-so-tu-dong-vi-sao-khong-nen-chuyen-so-ve-n-khi-xe-dang-chay.html
AT-1.
Xe số tự động vì sao không nên chuyển số về N khi xe đang chạy ?
Khi chuyển số từ N sang D và ngược lại, hệ thống bơm thủy lực của hộp số tự động sẽ kích số hoặc nhả số, do đó nếu chuyển qua lại liên tục giữa 2 cấp số này sẽ làm giảm tuổi thọ hộp số. Thậm chí nếu dừng xe trong khoảng thời gian ngắn thì nên đạp phanh và giữ cần số ở vị trí D chứ không nên về N.
Hộp số tự động trong ô tô thường xuyên bơm nhớt để bôi trơn các chi tiết trong hộp số, khi về số N thì hộp số sẽ tự động cắt bơm nhớt. Nếu xe bạn đang chạy mà về N, thì bơm nhớt không hoạt động trong khi các thành phần khác vẫn hoạt động liên tục ở cường độ cao, điều này sẽ gây nóng và cháy các lá li hợp dẫn đến hư hỏng hộp số.
Trong sách hướng dẫn sử dụng của các xe Mercedes-Benz cũng có đoạn : “Sẽ xuất hiện tình huống nguy hiểm nếu ta chuyển số ra khỏi vị trí P hoặc N trong khi tốc độ động cơ lớn hơn tốc độ vòng quay tối thiểu của động cơ (garangty)”.
Như vậy, trong trường hợp cần số ở vị trí N mà bạn muốn tiếp tục chạy tiếp chứ không dừng lại, theo thói quen bạn sẽ chuyển về D và tăng ga đi tiếp. Xe chưa dừng hẳn mà đã vào số D, Việc này là rất nguy hiểm và dẫn đến hư hỏng hộp số rất nhanh, chưa kể xe sẽ xảy ra các tình huống như giật mạnh hoặc gây ra mất lái vì hộp số không kịp phản ứng với sự chênh lệnh giữa vòng tua động cơ hiện tại với vòng tua của chế độ ga răn ti. Theo nguyên tắc khi chuyển số lúc nào cũng phải đạp phanh để đảm bảo an toàn.
Việc chạy trớn với số N sẽ gây hỏng hộp số về lâu dài
Việc về số N khi xe đang chạy cũng sẽ làm vô hiệu hóa các hệ thống an toàn điện tử, ví dụ như hệ thống cân bằng điện tử ESP, như vậy sẽ phần nào làm giảm mức độ an toàn khi xe vào cua và dễ dẫn đến mất lái.
Và sách hướng dẫn sử dụng của xe Mazda cũng có đoạn nói rất rõ: “Không được chạy xe với số N bất cứ khi nào vẫn còn lăn bánh, vì chức năng phanh động cơ sẽ mất tác dụng và làm hỏng hộp số”. Như vậy, rõ ràng các hãng xe luôn khuyến cáo người lái xe không nên chuyển số qua lại giữa N và D thường xuyên, nhất là không để số N khi xe còn lăn bánh và ngược lại.
Chuyển số thế nào là đúng
Nhiều người trong giới lái xe truyền tai nhau rằng, từ khi xe bắt đầu lăn bánh cho đến khi xe dừng hẳn, tay phải của bạn tuyệt đối không đụng vào cần số. Và cũng nên chú ý khi chở trẻ nhỏ trên xe vì sự hiếu động của trẻ em có thể vô tình làm thay đổi cấp số dẫn đến nguy hiểm.
Cũng có ý kiến cho rằng khi dừng đèn đỏ với thời gian lâu, không nên về P mà hãy về N và kéo phanh tay vì nếu cần số ở vị trí P mà không may xe đằng sau mất phanh và đâm vào xe mình thì ngay lập tức hộp số sẽ hư hỏng. Tuy vậy thực tế, việc chuyển về P khi thời gian dừng lâu lại là cách an toàn và giúp lái xe thư giãn đôi chân trước khi tiếp tục lái xe.
Nhiều người hỏi rằng tại sao nhà sản xuất thiết kế hộp số để xe có thể về N dễ dàng trong khi đang chạy, trong khi đó lại khuyến cáo không nên làm việc này ? Chỉ có một trường hợp phải dùng số N khi lăn bánh trong trường hợp xe cần phải cứu hộ và kéo trên đường thì phải về N và tắt máy để hạn chế tối đa hư hỏng hộp số.
Và như bài viết đã phân tích, nếu bạn có thói quen về N để xe chạy trớn thì hãy nhanh chóng thay đổi thói quen này, nếu không chính bạn đang làm giảm tuổi thọ hộp số của xe, không những thế còn có khả năng gây nguy hiểm trong vài tình huống khác.
Đường 1 lane mỗi chiều xe máy dừng đèn đỏ như thế nào bác? Trước khi tới đèn đỏ thì coi xe 4b nào tới chưa? Chưa tới thì đợi nó tới rồi cho nó đậu trước sao?vậy bác cũng nên tìm hỉu lại cách thiết kế hộp số của nhà sản xuất đi bác, k phải tự nhiên mà số D luôn nằm duới số N và 2 số luôn nằm cạnh nhau đâu bác ạ, nếu như bác nói mục đích chỉ để kéo xe pan thì nhà sản xuât đã thiết kế riêng số N ra 1 vị trí khác k dính dáng tới hộp số đâu bác ơi.
Đúng là k sai nhưng dừng như vậy rất nguy hiểm, bác cũng bít nhìu vụ tài xế điên đã xảy ra, dừng trước đầu xe thì khả năng bị tai nạn là rất cao nhé.