Về N lúc dừng hẳn hay về N để trôi cơ bản là giống nhau vì bác đều phải lên lại D khi đèn xanh. Còn bác ý tranh luận về tiết kiệm xăng hay không thì em có giải thích trong comment ở page 4 đó bác.Điều này đúng khi khi xe dừng hẳn or đèn đỏ trên 15s. Bác nên đóc kỹ bài của bác chủ rùi hãy phân tích.
Mình kg tranh luận nên hay không nên, ai thích và quen kiểu nào thì xào kiểu đó thui.Đúng là để kéo khi xe pan, nhưng nếu chỉ có mục đích vậy thì không bao giờ nhả sản xuất ngta luôn đặt số N làm trên số D đâu bác bác nhìn vào vị trị từng số bác sẻ hĩu đc tại sao số D lun nằm dưới số N (2 số luôn nằm sát nhau), chính vì mục đích để lái xe sử dụng 2 số này 1 cách thuận tiện và nhanh nhất (y như hành động đạp côn cắt ly hợp ở số sàn vậy) vì 2 số này sẽ đc sử dụng nhìu nhất.
Mình vẫn về N khi dừng đèn trên 30 s kéo thắng tay và mục đích là thả lỏng chân khỏi đạp phanh thui.
chuẩn rồicái này có thể có làm hoặc không đều được mà bạn êi
có thê đưa về N hoặc không nhé bạn! cái này nhiều người thử rồi đó
D và N nằm cạnh nhau là vì lý do an toàn chứ không phải vì đây là 2 số được dùng nhiều nhất bác à. Khi xe đang chạy tốc độ cao nếu sơ ý chạm cần số về N thì hộp số vẫn bình an vô sự.vậy bác cũng nên tìm hỉu lại cách thiết kế hộp số của nhà sản xuất đi bác, k phải tự nhiên mà số D luôn nằm duới số N và 2 số luôn nằm cạnh nhau đâu bác ạ, nếu như bác nói mục đích chỉ để kéo xe pan thì nhà sản xuât đã thiết kế riêng số N ra 1 vị trí khác k dính dáng tới hộp số đâu bác ơi.
Đúng là k sai nhưng dừng như vậy rất nguy hiểm, bác cũng bít nhìu vụ tài xế điên đã xảy ra, dừng trước đầu xe thì khả năng bị tai nạn là rất cao nhé.
2 số được dùng nhiều nhất trên là D và R đó bác. Lý do là vì oto có xuất phát từ Mỹ, hộp số tự động đầu tiên cũng do GM sản xuất, mà ở Mỹ đất rộng người thưa, nhà nào cũng gần như có gara, nên R được sử dụng rất nhiều. Và đó cũng là lý do R được đặt ngay cạnh P, vì nhiều người sẽ dễ dàng về R ngay để de ra khỏi gara.