Tập Lái
26/4/16
5
2
3
43
Em chẳng biết sao là đúng. Khi xe dừng hẳn, nếu thấy còn nhiều s thì về N nhả thắng đỡ mỏi chân thôi
 
Hạng B1
31/1/15
69
74
18
Ông làm như cái hộp số bằng giấy mà nó hỏng ngay đc. Thứ 1, nếu dừng đèn đỏ mà không về N, động cơ luôn có xu hướng tăng mômen nên phải luôn đạp thắng. Như vậy chân luôn bị mỏi. Về N và kéo thắng tay thì cơ thể đc thư giãn, động cơ làm việc nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên khi chạy quen xe thì mới nên về N cho trôi, tốt hơn thì dừng hẳn xe đã. Đảm bảo chạy như vậy cả người và xe đều rất thư thái. Làm như vậy hộp số sẽ lâu hỏng hơn và các bác lái xe cũng thoải mái hơn.
(Không thằng điên nào khi xe đang vào cua, xuống dốc mà về N cả. Ở đây chỉ bàn khi dừng đèn đỏ thôi nhé).Nói chung phải chạy thực tế chứ lý thuyết xuông không ăn thua đâu.
 
  • Like
Reactions: xlive and Gatevalve
Hạng B1
15/6/15
66
52
18
31
goo.gl
E thấy khi dừng hẳn hãy về N và k nên lạm dụng N khi thả trớn. K tiết kiệm đc bao nhiêu hết. Cứ thắng xe đứng r về N giữ phanh chân nếu đi ngay hoặc kéo phanh tay là ổn. N thả trớn k ai chỉ chạy vậy hết.
 
Hạng C
5/5/16
616
978
93
Bây giờ tất cả xe có ECU trung tâm nó làm hết rồi bác ah!
Bác chạy là nó biết xe chạy, bác dừng đèn đỏ hay dừn khẩn cấp nó đèu biết... và tùy trường hoẹp máno điều khiển bướm ga, kim phun, bộ thắng... cho phù hơp
Bác nao đi xe 5-10-15-20 năm gì đó thì có kinh nhgiệm xe đời cũ thôi ạh. Xe đời mới thì cũng từ 2010 trơ đi, lúc trứoc toàn xe số sàn
Xe em chạy tới đèn đỏ em nhẹ thắng là nó dừn, nhấn mạnh thêm tí là nó hiểu đang duừn đèn đỏ và nó tự ép thắng, em nhất chân lên rung đùi, tay phải thì em nắm tay nghệ nên khỏi về N lun. Xe tự điều chỉnh ga, thắng. Khi nào em nhấn nhẹ ga thì xe nó biết hết đỏ và nhả thắng lăn bánh ạh
Chạy xe mà thấy chỉ có tay trai trên vôlang, tay phải để dứoi là biết xe số sàn ah, còn có ghệ bên cạnh thì anh tài chắc đang dùng tay làm chuyện khác. Hi
 
Bây giờ tất cả xe có ECU trung tâm nó làm hết rồi bác ah!
Bác chạy là nó biết xe chạy, bác dừng đèn đỏ hay dừn khẩn cấp nó đèu biết... và tùy trường hoẹp máno điều khiển bướm ga, kim phun, bộ thắng... cho phù hơp
Bác nao đi xe 5-10-15-20 năm gì đó thì có kinh nhgiệm xe đời cũ thôi ạh. Xe đời mới thì cũng từ 2010 trơ đi, lúc trứoc toàn xe số sàn
Xe em chạy tới đèn đỏ em nhẹ thắng là nó dừn, nhấn mạnh thêm tí là nó hiểu đang duừn đèn đỏ và nó tự ép thắng, em nhất chân lên rung đùi, tay phải thì em nắm tay nghệ nên khỏi về N lun. Xe tự điều chỉnh ga, thắng. Khi nào em nhấn nhẹ ga thì xe nó biết hết đỏ và nhả thắng lăn bánh ạh
Chạy xe mà thấy chỉ có tay trai trên vôlang, tay phải để dứoi là biết xe số sàn ah, còn có ghệ bên cạnh thì anh tài chắc đang dùng tay làm chuyện khác. Hi
Dừng lâu quá cũng k tốt đâu bác vì sẽ bị bào mòn hệ thống thắng và hệ thống truyền tải của hộp số
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Bây giờ tất cả xe có ECU trung tâm nó làm hết rồi bác ah!
Bác chạy là nó biết xe chạy, bác dừng đèn đỏ hay dừn khẩn cấp nó đèu biết... và tùy trường hoẹp máno điều khiển bướm ga, kim phun, bộ thắng... cho phù hơp
Bác nao đi xe 5-10-15-20 năm gì đó thì có kinh nhgiệm xe đời cũ thôi ạh. Xe đời mới thì cũng từ 2010 trơ đi, lúc trứoc toàn xe số sàn
Xe em chạy tới đèn đỏ em nhẹ thắng là nó dừn, nhấn mạnh thêm tí là nó hiểu đang duừn đèn đỏ và nó tự ép thắng, em nhất chân lên rung đùi, tay phải thì em nắm tay nghệ nên khỏi về N lun. Xe tự điều chỉnh ga, thắng. Khi nào em nhấn nhẹ ga thì xe nó biết hết đỏ và nhả thắng lăn bánh ạh
Chạy xe mà thấy chỉ có tay trai trên vôlang, tay phải để dứoi là biết xe số sàn ah, còn có ghệ bên cạnh thì anh tài chắc đang dùng tay làm chuyện khác. Hi
Cứ để D mà có Stop Idling thì tự nó idle luôn, khỏi phải lo nghĩ gì nhiều hén. Xe 2b như Vision còn có.
 
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Ông làm như cái hộp số bằng giấy mà nó hỏng ngay đc. Thứ 1, nếu dừng đèn đỏ mà không về N, động cơ luôn có xu hướng tăng mômen nên phải luôn đạp thắng. Như vậy chân luôn bị mỏi. Về N và kéo thắng tay thì cơ thể đc thư giãn, động cơ làm việc nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên khi chạy quen xe thì mới nên về N cho trôi, tốt hơn thì dừng hẳn xe đã. Đảm bảo chạy như vậy cả người và xe đều rất thư thái. Làm như vậy hộp số sẽ lâu hỏng hơn và các bác lái xe cũng thoải mái hơn.
(Không thằng điên nào khi xe đang vào cua, xuống dốc mà về N cả. Ở đây chỉ bàn khi dừng đèn đỏ thôi nhé).Nói chung phải chạy thực tế chứ lý thuyết xuông không ăn thua đâu.
kakaka, hóng thằng điên box Ford vào tường thuật vụ chạy trớn, đổ dốc dùng N.