Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Không bao giờ trả về N khi còn ngồi trên ghế tài xế dù bất cứ lý do gì. Không tốn kém xăng cộ gì ở đây cả. Tài xế 15 năm mà tư vấn bậy bạ như thế mà vẫn cầm lái được ah ?
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Không bao giờ trả về N khi còn ngồi trên ghế tài xế dù bất cứ lý do gì. Không tốn kém xăng cộ gì ở đây cả. Tài xế 15 năm mà tư vấn bậy bạ như thế mà vẫn cầm lái được ah ?
Tại sao? Chứng minh không tốn kém xăng cộ. Vậy khi nào vào N, nếu kg ngồi trên ghế tài thì làm sao vào N được? Bác phán kiểu này chẳng giúp ích gì cho a e cả.
 
  • Like
Reactions: Honda 67
Hạng B2
15/10/15
151
225
43
47
Đơn giản là gần tới đèn đỏ hoặc gần dừng thì về N, để xe trôi và nhấp nhẹ chân thắng để xe dừng êm ái không bị giật khực. Quan tâm tới hao xăng hay hao hộp số làm gì???
 
Tập Lái
8/4/16
38
23
8
44
Cái này tuỳ người chạy thôi bác, tranh cải làm gì cho mệt vậy.
 
Hạng B2
18/1/15
207
137
43
42
Vũng Tàu
www.facebook.com
Theo tìm hiểu của em:
1. Khi động cơ hoạt động -> Ly hợp thủy lực làm việc theo sự quay của động cơ. Dầu thủy lực tuần hoàn từ bơm-->turbine->bơm->turbine
https://www.youtube.com/watch?v=z5G2zQ_3xTc
2. Khi vào số D, hộp số sẽ tự động sang các số 1-2-3... tùy ga và tốc độ, bằng cách kích hoạt các đĩa thủy lực ép các bố ma sát - ứng với từng cụm bánh răng hành tinh; điều này có nghĩa là trục đầu vào đã được nối với trục đầu ra; ở số N, P là không có bố nào bị ép, không có kết nối nào.
https://www.youtube.com/watch?v=u_y1S8C0Hmc
Khi ta đạp phanh ở số D, tức là đầu vào quay theo động cơ, đầu ra bị hãm lại theo bánh xe.
Trong clip số 2 ở phút 7:22-7:28 các bác thấy nó ghi chú: cho phép hiện tượng trượt giữa đầu ra và đầu vào ly hợp (allows for slip).
Hình dung giống như ta thổi vào cái chong chóng nhưng cho phép giữ ko cho cái chong chóng quay. Và bởi vì động cơ là cái tạo ra luồng gió đó nên nó sẽ chịu thêm trở lực do gió bị cản.

Từ cấu tạo cho thấy các bác có về N, hay có thả trôi ở N...thì sự trượt của dòng cầu trong ly hợp sẽ giúp hòa giải mọi mâu thuẫn giữa phần quay và không quay... do đó gần như sẽ không có sự hư hỏng nào xảy ra. Có điều nếu dầu bị cản trở, sẽ nóng hơn...

Còn khi dừng đèn đỏ lâu lâu em cũng về N để khỏi xảy ra lơ đãng dẫn đến phi xe vào người phía trước
Em xin hết !
 
Hạng B1
18/10/13
71
293
63
Theo mình hiểu, ̣̣̣đang chạy mà về N là mất kiem soat xe nguy hiểm. Xe đang chạy mà chuyen tu N sang D cũng khong tot cho hop so vi toc do banh xe va toc độ tua máy khac nhau sẻ gay hại cho hộp sổ.
 
Hạng D
30/5/12
2.632
5.856
113
Em ơi Sài Gòn phố
Đối với hộp số điện tử đời mới gạt thoải mái nha bác chủ. Trước đây em cũng có nghi ngại như bác chủ, nhưng các kỹ thuật viên của Ford và Kia trao đổi và cách chạy vậy hoàn toàn bình thường, thậm chí với hộp số đời mới về trớn N, sau đó đèn xanh xe đang chạy trớn vẫn gạt lên D chạy tiếp bình thường.
 
Hạng B2
2/8/13
139
2.038
93
Mấy bác tài lâu năm là chuyên gia chạy kiểu này, chú tài xế của em cũng chạy như thế nhưng bị em nhắc 1 lần nên bỏ rồi :D chạy xe AT mà cứ làm như MT.
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Tại sao? Chứng minh không tốn kém xăng cộ. Vậy khi nào vào N, nếu kg ngồi trên ghế tài thì làm sao vào N được? Bác phán kiểu này chẳng giúp ích gì cho a e cả.

Cụ ráng xem kỹ từng chữ giùm, mình không thể giải thích hơn. Tks
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Dừng lâu quá cũng k tốt đâu bác vì sẽ bị bào mòn hệ thống thắng và hệ thống truyền tải của hộp số

Thật vậy hả cụ ? Nếu thế em chả bao giờ dám mua xe saigon vì luôn ở tình trạng thắng và dừng. Mua xe ở tỉnh vì nó luôn được phi ào ào trên lộ mỗi ngày, hehe