Hạng D
12/9/06
4.567
20
0
58
Sài Gòn
derick nói:
trungnghia nói:
Với những người lái nhiều năm, lái nhiều xe thì cái cảm giác lái là điều dễ nhận biết. Còn những người mới chập chững vào nghề, tay lái còn non, tiền còn ít thì cái quan trọng là xe dễ lái, rẻ tiền. Các bác đừng quá chú trọng đề cao cái cảm giác lái phù phiếm đó làm gì, nó không dễ dàng thấy được như là hít heroin đâu....

Bác thì em không biết sao, chứ em thì lần đầu ngồi GLV là đã thấy sự khác biệt rồi, cảm giác êm ái, cách âm tốt hơn khi ngồi Ỉn rõ ràng.
Vâng, cách âm cũng chỉ là một tiêu chí. Ai đã từng leo lên Matiz rồi thì khi leo lên Inn sẽ thấy như lên tiên vậy.
 
Hạng B2
20/10/05
255
17
18
derick nói:
binbin2787 nói:
như bác derick nói thì GLV không nên vào thị trường VN vì người VN chúng ta họ sẽ không bao giờ chấp nhận khi mà họ bỏ ra số tiền lớn để mua về chiếc xe mà đa số ai nhìn cũng chê!người VN cái gì cũng đặt tính thẩm mỹ lên hàng đầu mà!!

Bác nói vậy thì chưa đúng và khách quan rồi, ở đâu cũng có người này người kia, cũng có nhiều người không chạy theo hình thức, họ quan tâm đến cảm giác lái, sự êm ái dễ chịu, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn, ví dụ như em là một trong số đó nè! Giá xe thì em nghĩ tiền nào của đó thôi. Mà thực tế xấu đẹp là tùy người cảm nhận, có người khen đẹp thì cũng có người chê xấu, GLV cũng có người khen đẹp dịu dàng mà không chói lóa đó chứ không phải ai cũng chê hết đâu
033102flo_1_prv.gif

Haha, em nói thật em đi nhiều rồi mà chưa thấy ai khen GLV như bác cả. Cảm nhận chung của mọi người là sao nhìn hình ok mà ngoài thật xe bé quá, tủn mủn quá
tongue4.gif
Như trong forum này chẳng hạn, bác thấy đã ai khen GLV đẹp trừ mấy nick sales âm binh chưa?

Thêm nữa, bác cũng đừng nên nói đến cảm giác lái ở cái phân khúc rẻ tiền (30k) này người ta cười cho. Nói thật ở tầm giá này ít ai yêu cầu xe lái phải thế nọ, thế kia, quan trọng nó là cái xe 7 chỗ thì phải phục vụ mình tới đâu, vd như chỗ ngồi có rộng rãi, thoải mái hay ko, hay ngồi hàng ghế thứ 3 có mát hay ko
24.gif
Em nói thật với xe 7 chỗ hay 5+2, những thứ như cảm giác lái là cực kì phù phiếm. Ngay dòng xe này người ta đã đặt tên là MPV (multi purpose vehicle) nghĩa là xe sử dụng đa mục đích, có nghĩa là kể cả ở tây, cảm giác lái ko phải tiêu chí đánh giá (đó là chưa kể GLV còn chưa đủ tuổi để liệt vào hạng MPV), và cái cảm giác lái của GLV thì, em xin lỗi, :confused::confused::confused::confused: liệu có bằng được Civic hay ko? Mà bác thấy đã ai khen civic có cảm giác lái tốt chưa mà bác cứ lên đây cảm với cả giác, nghe mãi ngứa tai lắm :p:p:p:p:p:p:p Mà em hỏi thật bác bây giờ chạy xe gì mà khen GLV cảm giác lái ghê quá vậy? Nghe bác nói về GLV mà em thấy lái c class cũng có vẻ thua xa
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif


Bác hết lí lẽ rồi thì nên tìm hướng khác mà PR cho cái GLV. Ở đây anh em toàn những người đã sở hữu rất nhiều xe rồi nên cái kiểu lăng xê học thuộc lòng tính năng từ hãng sẽ ko có tác dụng đâu. Em cũng khuyên bác cố gắng mua lấy cái 4 bánh mà chạy để biết cách quảng cáo cho hợp lý. Khổ thế, Nissan thuê ông đi 2 bánh để quảng cáo 4 bánh thì chết rồi còn gì
16.gif
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
truong195 nói:
Độ an toàn, đầy đủ
Nội thất hơn GLV
Chất lượng nhún > hơn GLV : Kia Cảen treo độc lập, còn GLV thì treo thường
Công nghệ, chất lượng toàn cầu GLV, chất lượng khu vực
Tiết kiệm nhiên liệu : Tương đương
Lái mời các bạn lái thử KIA cũng đang có chương trình đấy
Mình thấy Bác này nói nhiều điều quá trớn về GLV, để mình thu thập tài liệu ngày may post cho các Bác xem kỹ hơn.

Độ an toàn đầy đủ ?

Carens và INNOVA đều không có hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hổ trợ phanh gấp (BA)

Hệ thống phanh ABS với EBD.

EBD là chữ viết tắt của Electronic Brake Distribution, nghĩa là hệ thống phân phối lực phanh giữa các bánh trước và sau hoặc giữa các bánh xe bên phải và bên trái.

ABS là một hệ thống phanh hết sức an toàn. Trong những tình huống khẩn cấp, ABS có tác dụng chống bó cứng phanh và duy trì khả năng lái để giảm thiểu tai nạn có thể xảy ra. Nhưng để có một hệ thống phanh hiệu quả và ổn định trong mọi điều kiện địa hình, đường xá, các nhà chế tạo đã lắp thêm vào hệ thống phanh ABS các cảm biến EBD để điều khiển việc phân phối lực phanh giữa các bánh xe, tăng hiệu quả và tận dụng triệt để tính năng phanh.
he%20thong%20phanh%20abs%20%28pkan%20II%29%201.jpg


Khi di chuyển trên đường thẳng, các hệ thống phanh ABS không có EBD thì lực phanh phân phối giữa các bánh trước và bánh sau không thay đổi khi tải trọng tác dụng lên các bánh trước và sau thay đổi. Khi lắp EBD vào, nó dùng EBD để phân phối lực phanh đến các bánh trước và bánh sau phù hợp với điều kiện chạy xe và đường xá. Lực phanh đến bánh sau sẽ tăng lên khi tải trọng tác dụng lên bánh sau tăng và giúp rút ngắn quãng đường phanh đáng kể so với hệ thống không có EBD.
he%20thong%20phanh%20abs%20%28pkan%20II%29%202.jpg


Ngoài ra khi phanh xe ở những khúc cua, nó cũng điều khiển các lực phanh của bánh bên phải và bên trái khác nhau giúp duy trì sự ổn định của xe.
he%20thong%20phanh%20abs%20%28pkan%20II%29%203.jpg


Phân phối lực phanh của các bánh trước và sau.
Nếu tác động các phanh trong khi xe đang chạy tiến thẳng, bộ chuyển tải trọng sẽ giảm lực phanh tác động lên các bánh sau và tăng lực tác động lên các bánh trước. ECU điều khiển trượt xác định điều kiện này bằng các tín hiệu từ các cảm biến tốc độ và điều khiển bộ chấp hành ABS để điều chỉnh tối ưu sự phân phối lực phanh đến các bánh sau.
Chẳng hạn như lực phanh tác động lên các bánh sau trong khi phanh sẽ thay đổi tuỳ theo xe có mang tải hay không. Lực phanh tác động lên các bánh sau cũng thay đổi tùy theo mức giảm tốc. Như vậy, sự phân phối lực phanh đến bánh sau được điều chỉnh tối ưu để sử dụng có hiệu quả lực phanh của các bánh sau theo những điều kiện này.
Phân phối lực phanh giữa các bánh bên phải và bên trái (phanh trong khi đang vào cua).
Nếu tác động các phanh trong khi xe đang vào cua, lực phanh tác động vào bánh bên trong sẽ tăng lên. ECU điều khiển trượt xác định điều kiện này bằng các tín hiệu từ các cảm biến tốc độ và cảm biến từ hệ thống lái để điều khiển bộ chấp hành điều chỉnh tối ưu sự phân phối lực phanh đến bánh xe bên trong.

ABS với hỗ trợ khi phanh (BA).
Đôi khi những người chưa quen lái xe hoặc những người dễ hốt hoảng mặc dù đã quen lái xe vẫn không đạp bàn đạp phanh đủ mạnh trong khi phanh khẩn cấp để tận dụng tính năng của hệ thống phanh ABS.
BA (Brake Assist) là một hệ thống sử dụng cảm biến áp suất ở bên trong bộ chấp hành ABS để phát hiện tốc độ và lực khi đang nhấn phanh. Điều này cho phép máy vi tính dự kiến ý muốn phanh khẩn cấp của người lái để tăng lực phanh nhằm đạt được tính năng tối đa của hệ thống phanh.
he%20thong%20phanh%20abs%20%28pkan%20II%29%204.jpg


BA cũng đặt thời gian hỗ trợ và mức hỗ trợ để làm cho cảm giác về phanh càng tự nhiên càng tốt bằng cách điều chỉnh hỗ trợ theo yêu cầu như thể hiện trên đồ thị ở hình vẽ dưới.
he%20thong%20phanh%20abs%20%28pkan%20II%29%205.jpg

Hoạt động của BA trong hệ thống phanh có thể mô tả như sau:
Khi ECU điều khiển trượt xác định rằng người lái đang phanh khẩn cấp, van điện từ chuyển mạch hỗ trợ phanh được đóng mạch tạo thành một đường thông giữa xilanh chính và bình chứa và chuyển dầu đến bơm.
Bơm hút dầu và đẩy đến xilanh ở bánh xe. Van an toàn 4 mở ra để bảo đảm rằng áp suất của xilanh ở bánh xe không vượt áp suất của xilanh chính quá một mức đã đặt trước để duy trì độ chênh áp suất này.
he%20thong%20phanh%20abs%20%28pkan%20II%29%206.jpg

Nói chung BA kết hợp với ABS thành một hệ thống hoàn thiện. Độ khuếch đại lực phanh do BA gần như ngay lập tức đẩy lực phanh đạt tới mức tối đa nên nguy cơ bị bó cứng phanh và xe bị rê bánh rất cao. Lúc này tính năng chống bó cứng phanh của ABS kịp thời phát huy tác dụng, đảm bảo sự tối ưu khi phanh gấp ngay cả trên những mặt đường trơn trượt.

Có thể tính năng hỗ trợ phanh gấp không phát huy hiệu quả rõ rệt đối với cánh tài xế chuyên nghiệp dày dạn kinh nghiệm, vì họ xử lý tình huống nhanh chóng và xác định đúng lực đạp lên bàn phanh. Tuy nhiên, hầu hết các lái xe trong lúc cấp bách đều đạp phanh rất gấp nhưng lại không đủ lực để đạt ngay tới ngưỡng kích hoạt ABS. Hơn nữa, nếu người điều khiển xe là phụ nữ thì những phản ứng của họ rất yếu ớt và còn bị chi phối bởi sự hoảng hốt. Điều này rất nguy hiểm vì quãng đường phanh bị kéo dài. Vì vậy sự cần thiết của BAS đã được thừa nhận rộng rãi trong cả giới chế tạo và người sử dụng xe hơi.

GLV dừng hẳn lại sau 30.1m trong khi Carens dừng hẳn lại sau 41,8 m, Innova dừng lại hẳn sau 42.9m nếu phanh gấp ở tốc độ 100 km/h.
GLV sử dụng hệ thống treo độc lập McPherson.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.982
16.729
113
0913168658
trungnghia nói:
derick nói:
trungnghia nói:
Với những người lái nhiều năm, lái nhiều xe thì cái cảm giác lái là điều dễ nhận biết. Còn những người mới chập chững vào nghề, tay lái còn non, tiền còn ít thì cái quan trọng là xe dễ lái, rẻ tiền. Các bác đừng quá chú trọng đề cao cái cảm giác lái phù phiếm đó làm gì, nó không dễ dàng thấy được như là hít heroin đâu....

Bác thì em không biết sao, chứ em thì lần đầu ngồi GLV là đã thấy sự khác biệt rồi, cảm giác êm ái, cách âm tốt hơn khi ngồi Ỉn rõ ràng.
Vâng, cách âm cũng chỉ là một tiêu chí. Ai đã từng leo lên Matiz rồi thì khi leo lên Inn sẽ thấy như lên tiên vậy.

Gia đình T vừa có Matiz vừa có Inn, nhưng không có cảm giác như bác nói. Cách âm thời nay là chuyện rất nhỏ đến mức không bàn đến; chỉ có điều ít ai để ý là hàng ghế sau 2 chổ của Matiz ngồi rộng rải hơn 3 chổ của Inn; ai lớn con ngồi sẽ thấy ngay. Mổi xe có một ưu điểm (nhỏ) riêng. Nhìn nhận chính xác sẽ tốt hơn đề cao hay chê một cách mù quáng.
Gia đình T vừa có Matiz vừa có Inn, nhưng không có cảm giác như bác nói. Cách âm thời nay là chuyện rất nhỏ đến mức không bàn đến; chỉ có điều ít ai để ý là hàng ghế sau 2 chổ của Matiz ngồi rộng rải hơn 3 chổ của Inn; ai lớn con ngồi sẽ thấy ngay. Mổi xe có một ưu điểm (nhỏ) riêng. Nhìn nhận chính xác sẽ tốt hơn đề cao hay chê một cách mù quáng.
 
Hạng D
12/9/06
4.567
20
0
58
Sài Gòn
GLV dừng hẳn lại sau 30.1m trong khi Carens dừng hẳn lại sau 41,8 m, Innova dừng lại hẳn sau 49.9m nếu phanh gấp ở tốc độ 100 km/h.


Chứng tỏ xe Inn nặng nhất, Caren nặng nhì và nhẹ nhất là GLV. Đem cân bán sắt vụn thì GLV thua chắc....:D
 
Hạng D
12/9/06
4.567
20
0
58
Sài Gòn
truong195 nói:
trungnghia nói:
derick nói:
trungnghia nói:
Với những người lái nhiều năm, lái nhiều xe thì cái cảm giác lái là điều dễ nhận biết. Còn những người mới chập chững vào nghề, tay lái còn non, tiền còn ít thì cái quan trọng là xe dễ lái, rẻ tiền. Các bác đừng quá chú trọng đề cao cái cảm giác lái phù phiếm đó làm gì, nó không dễ dàng thấy được như là hít heroin đâu....

Bác thì em không biết sao, chứ em thì lần đầu ngồi GLV là đã thấy sự khác biệt rồi, cảm giác êm ái, cách âm tốt hơn khi ngồi Ỉn rõ ràng.
Vâng, cách âm cũng chỉ là một tiêu chí. Ai đã từng leo lên Matiz rồi thì khi leo lên Inn sẽ thấy như lên tiên vậy.

Gia đình T vừa có Matiz vừa có Inn, nhưng không có cảm giác như bác nói. Cách âm thời nay là chuyện rất nhỏ đến mức không bàn đến; chỉ có điều ít ai để ý là hàng ghế sau 2 chổ của Matiz ngồi rộng rải hơn 3 chổ của Inn; ai lớn con ngồi sẽ thấy ngay. Mổi xe có một ưu điểm (nhỏ) riêng. Nhìn nhận chính xác sẽ tốt hơn đề cao hay chê một cách mù quáng.
Có lẽ bác thường nhảy qua nhảy lại 2 cái xe ấy nên không thấy rõ sự khác biệt. Đối với những người chỉ đi thường một cái xe này khi qua một cái xe khác hoàn toàn mới cảm nhận rõ ràng được những sự khác biệt đó.
 
1/4/07
21.982
16.729
113
0913168658
Bác derick qua bài này chứng tỏ có rất nhiều tài liệu về ô tô, nhưng ngay từ đầu đến giờ, Bác phát biểu nhiều điều rất không chính xác; bác nên xem lại.
Nếu cùng giá tiền các xe Hàn quốc luôn trang bị an toàn cao hơn, T không cần phải chứng minh
Xe GLV không nên so với Inn, vì hai dòng xe khác nhau.
Có những chuyện phải nói cho chính xác thí dụ như vấn đề an toàn.

Ở điều kiện ViệtNam, xe GLV là xe rất kém an toàn so với Inn,
lý do là GLV khung chịu lực, còn Inn là sacxi chịu lực.

Chắc ai cũng biết tai nạn cho Lưu Quang Vũ lúc trước; xe đậu phà, xe tải sau mất lái và vợ chồng nhà thơ chết vì khung xe biến dạng.

Thiết kế dạng khung chịu lực rất kém khi chịu những tai nạn như vậy;

Các bác còn nhớ năm trước tai nạn dây chuyền ở Ngã Ba Tân Vạn, 2 3 chiếc innova méo mó. Nếu GLV ở trường hợp đó (và tai nạn này càng ngày càng nặng hơn).. thương vong trên GLV là cái chắc.

khi tai nạn xảy ra ( dạng xe tải đầu, xe tải đuôi ..xe con kẹp ở giửa..) Chắc chắn Innvo là xe bán sắt vụng nhiều tiền hơn đồng sắt vụng GLV nhưng chắc chắn trong trường hợp đó GLV sẻ 4-5 thương vong.

Ở ViêtNam Xe GLV kém an toàn hơn Inn
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
truong195 nói:
Độ an toàn, đầy đủ
Nội thất hơn GLV
Chất lượng nhún > hơn GLV : Kia Cảen treo độc lập, còn GLV thì treo thường

Công nghệ, chất lượng toàn cầu GLV, chất lượng khu vực

Tiết kiệm nhiên liệu : Tương đương

Lái mời các bạn lái thử KIA cũng đang có chương trình đấy

Mình thấy Bác này nói nhiều điều quá trớn về GLV, để mình thu thập tài liệu ngày may post cho các Bác xem kỹ hơn.

Bác nổ quá đi, chém gió vừa vừa thôi
21.gif
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
trungnghia nói:
GLV dừng hẳn lại sau 30.1m trong khi Carens dừng hẳn lại sau 41,8 m, Innova dừng lại hẳn sau 49.9m nếu phanh gấp ở tốc độ 100 km/h.
Chứng tỏ xe Inn nặng nhất, Caren nặng nhì và nhẹ nhất là GLV. Đem cân bán sắt vụn thì GLV thua chắc....:D

Đúng đúng, đi Inn là an toàn vô đối
080402cool_prv.gif

sieuthiNHANH201002205007zwu3mjy4nm364613.jpeg