Hạng B2
2/7/10
494
4
0
tuanle nói:
bác giải thích cái hình chụp gầm xem "công nghệ" gồm những gì... em thấy cứ như canh hẹ. mua xe chả ma nào nằm xuống đất ngó gầm cả đâu bác
Mấy bác mua xe cứ chăm chăm hình thức bên ngoài, chạy theo số đông, thương hiệu, không chịu tìm hiểu kỹ cấu tạo, công nghệ kỹ thuật bên trong nên mới bị qua mặt về công nghệ kỹ thuật và độ an toàn đó. Toyota đang phải lao đao trả giá cho chính sách sản xuất xe không an toàn bên thị trường Mỹ kìa.

1. Động cơ MR18DE, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất trên dòng xe Nissan =========>>> Động cơ xăng 1.8L, 4 xylanh thẳng hàng, cam kép, công nghệ CVTC của Nissan ===>> mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ mà lại rất tiết kiệm nhiên liệu
2. Hệ thống khung gầm kiểu liền khối ====>> giúp thân xe chắc hơn, nhẹ hơn, trọng tâm xe ổn định hơn ====>> An toàn hơn khi chạy tốc độ cao và ôm cua

3. Hệ thống treo trước và sau của dòng Sedan nên giúp xe vận hành êm ái và ổn định cao

Nói gì thì nói, trăm nghe không bằng tự mình chạy thử đâu, bác cứ chạy thử là biết em nói có đúng hay không thôi.
SMOKIN.GIF
 
Hạng D
14/3/07
2.461
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
@derick: Thế bác có biết ại sao Ỉn nó bán chạy không bác? Vì nó không cần mấy cái phù phiếm như Livina của bác, đường xá VN chỉ tới vậy, nó làm vậy là OK. Xe bác thuộc dòng nào? Cao cấp chăng? Bác đừng so với ỉn bác ơi, không có cửa đâu.
Em đi xe Mit, em chẳng ưa Ỉn nhưng vẫn phải thừa nhận sự khôn khéo của toy đã đưa ra 1 chiếc xe gần như hoàn hảo cho nhu cầu thị trường hiện tại của Việt Nam.
Còn bác, đang cố dùng mọi cách để hạ thấp con Ỉn xuống đáy và đưa em Livina của bác lên, thế thì bác phải chống lại cả đám đông là đúng rồi.
Ô hô, thế hoá ra ai mua xe Livina là không bị qua mặt, không bị lừa, còn ai mua xe toy là bị lừa. Thời nay vẫn còn suy nghĩ như vậy thì....
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
em thấy nếu hồi đó Mit ra Zinger trước Innova hay song song với Innova thì em sẽ chọn Zinger
 
Hạng B2
20/10/05
255
17
18
derick nói:
tuanle nói:
bác giải thích cái hình chụp gầm xem "công nghệ" gồm những gì... em thấy cứ như canh hẹ. mua xe chả ma nào nằm xuống đất ngó gầm cả đâu bác
Mấy bác mua xe cứ chăm chăm hình thức bên ngoài, chạy theo số đông, thương hiệu, không chịu tìm hiểu kỹ cấu tạo, công nghệ kỹ thuật bên trong nên mới bị qua mặt về công nghệ kỹ thuật và độ an toàn đó. Toyota đang phải lao đao trả giá cho chính sách sản xuất xe không an toàn bên thị trường Mỹ kìa.

1. Động cơ MR18DE, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất trên dòng xe Nissan =========>>> Động cơ xăng 1.8L, 4 xylanh thẳng hàng, cam kép, công nghệ CVTC của Nissan ===>> mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ mà lại rất tiết kiệm nhiên liệu
2. Hệ thống khung gầm kiểu liền khối ====>> giúp thân xe chắc hơn, nhẹ hơn, trọng tâm xe ổn định hơn ====>> An toàn hơn khi chạy tốc độ cao và ôm cua

3. Hệ thống treo trước và sau của dòng Sedan nên giúp xe vận hành êm ái và ổn định cao

Nói gì thì nói, trăm nghe không bằng tự mình chạy thử đâu, bác cứ chạy thử là biết em nói có đúng hay không thôi.
SMOKIN.GIF

Bác tả như tả siêu xe ấy, ghê quá
SMOKIN.GIF
Nói thật ,đến ngay cả sedan, nếu chưa phải xe ĐỨc thì đừng nói đến chuyện sướng ở đây. Cam, Teana, accord em chạy hết rồi mà cảm thấy quá bình thường, chưa được như bác phát biểu ở trên. GLV giả sử lái có sướng hơn Ỉn thì cũng chẳng bằng mấy cái ở trên, thế nên nói chuyện sướng nó cũng tương đối thôi, ko phải đề cao quá mức thế đâu
16.gif
. Trong khi đó GLV có một nhược điểm thấy rõ là xe bé quá, ngồi trong chật hơn Ỉn (bác đừng phản đối nhá, em qua Dạ Nam ngồi thử rồi) và nhìn xe nhỏ, ngắn nên tủn mủn hơn. Tất nhiên GLV có một số ưu thế nhất định nhưng xét về tổng thể thì chưa phù hợp cho VN bằng Ỉn. QUan trọng nhất là cái giá, nếu ko giảm xuống nữa thì đảm bảo với bác doanh thu bán hàng sẽ ko thể cao được. Hơn nữa đến khi Toy nó ra con Avanza gì đó khoảng 25k size tương đương thì GLV ko chết mới lạ.

EM góp ý rất thật với bác. Nếu bác là sales thì nên phản hồi lên cấp trên vì chiến lược giá. Giảm xuống 25k thì đảm bảo ko thằng nào dám chê em GLV, nó mà chê em cũng nhảy vào đập nó dùm bác
033102beer_1_prv.gif
 
1/4/07
21.982
16.729
113
0913168658
derick nói:
Mấy bác mua xe cứ chăm chăm hình thức bên ngoài, chạy theo số đông, thương hiệu, không chịu tìm hiểu kỹ cấu tạo, công nghệ kỹ thuật bên trong nên mới bị qua mặt về công nghệ kỹ thuật và độ an toàn đó. Toyota đang phải lao đao trả giá cho chính sách sản xuất xe không an toàn bên thị trường Mỹ kìa.

1. Động cơ MR18DE, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất trên dòng xe Nissan =========>>> Động cơ xăng 1.8L, 4 xylanh thẳng hàng, cam kép, công nghệ CVTC của Nissan ===>> mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ mà lại rất tiết kiệm nhiên liệu
2. Hệ thống khung gầm kiểu liền khối ====>> giúp thân xe chắc hơn, nhẹ hơn, trọng tâm xe ổn định hơn ====>> An toàn hơn khi chạy tốc độ cao và ôm cua

3. Hệ thống treo trước và sau của dòng Sedan nên giúp xe vận hành êm ái và ổn định cao

Nói gì thì nói, trăm nghe không bằng tự mình chạy thử đâu, bác cứ chạy thử là biết em nói có đúng hay không thôi.
SMOKIN.GIF

1. Động cơ MR18DE, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất trên dòng xe Nissan
Động cơ bình thường không phải là dòng tiên tiến nhất của Nissan, và cũng không hơn gì các xe khác, nếu có bản vẽ Bác sẽ biết

2. Hệ thống khung gầm kiểu liền khối Đây là đặt trưng của dòng xe cở nhỏ compact MPV 4 + 2 ( nếu có thể nói thế) Hảng nào cũng có dạng này cả Thí dụ Mitsubishi Space wagon có ở VN http://en.wikipedia.org/wiki/Mitsubishi_Chariot

Còn Innova , Zinger là large MPV
(Bác xem thêm dể nhất là http://en.wikipedia.org/wiki/Compact_MPV http://en.wikipedia.org/wiki/Large_MPV )

Không thể nói là GLV chắc chắn hơn Innova hay Zinger, điều dể thấy nhất là chất tăng dần trọng lương thì GLV là xe chết trước . Phải nói cho đúng là Hệ thống khung gầm xe GLV yếu hơn Innova Zinger
Điều 2 này bạn sai hoàn toàn

3. Hệ thống treo trước và sau của dòng Sedan nên giúp xe vận hành êm ái và ổn định cao

Nói gì thì nói, trăm nghe không bằng tự mình chạy thử đâu, bác cứ chạy thử là biết em nói có đúng hay không thôi.
4.jpg



Cầu sau này không phải là dạng treo độc lập như các xe 4 chổ tương đương nó chỉ dùng trên Kia CD5 Matiz, chất lượng thua dạng treo độc lập như trên xe Mítubishi space wagon (loại tương đương GLV) hay xe Gala Corrola Camry
Nissan ăn gian thiết kế ở khoảng này

Do đó chất lượng GLV hệ thống treo thua các xe Compact MPV của Toyota , Mitsbishi Mazda cùng loại mà chỉ tương đương Matiz, hay CD5

Điều 3 này Bác cũng sai


......

Giá quá cao Nissan không phải là tay mơ trên thị trường xe, nhưng các Hãng khi mới vào thị trường thường đinh giá cao (ngay cả xe Trung Quốc vào VN cũng làm thế) Nisan không là ngoại lệ
Nói chung GLV là chiếc xe nhỏ gia đình (khác lảge MPV) đáng mua, nếu giá không cao như bây giờ
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/10/05
255
17
18
Thôi rầu GLV ơi, nguyên cục đá tảng đây rầu. Cao thủ xuất hiện, bác derick vào phản biện đi ko mang tiếng quá
SMOKIN.GIF


truong195 nói:
derick nói:
Mấy bác mua xe cứ chăm chăm hình thức bên ngoài, chạy theo số đông, thương hiệu, không chịu tìm hiểu kỹ cấu tạo, công nghệ kỹ thuật bên trong nên mới bị qua mặt về công nghệ kỹ thuật và độ an toàn đó. Toyota đang phải lao đao trả giá cho chính sách sản xuất xe không an toàn bên thị trường Mỹ kìa.

1. Động cơ MR18DE, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất trên dòng xe Nissan =========>>> Động cơ xăng 1.8L, 4 xylanh thẳng hàng, cam kép, công nghệ CVTC của Nissan ===>> mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ mà lại rất tiết kiệm nhiên liệu
2. Hệ thống khung gầm kiểu liền khối ====>> giúp thân xe chắc hơn, nhẹ hơn, trọng tâm xe ổn định hơn ====>> An toàn hơn khi chạy tốc độ cao và ôm cua

3. Hệ thống treo trước và sau của dòng Sedan nên giúp xe vận hành êm ái và ổn định cao

Nói gì thì nói, trăm nghe không bằng tự mình chạy thử đâu, bác cứ chạy thử là biết em nói có đúng hay không thôi.
SMOKIN.GIF

1. Động cơ MR18DE, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất trên dòng xe Nissan
Động cơ bình thường không phải là dòng tiên tiến nhất của Nissan, và cũng không hơn gì các xe khác, nếu có bản vẽ Bác sẽ biết

2. Hệ thống khung gầm kiểu liền khối Đây là đặt trưng của dòng xe cở nhỏ compact MPV 4 + 2 ( nếu có thể nói thế) Hảng nào cũng có dạng này cả Thí dụ Mitsubishi Space wagon có ở VN http://en.wikipedia.org/wiki/Mitsubishi_Chariot

Còn Innova , Zinger là large MPV
(Bác xem thêm dể nhất là http://en.wikipedia.org/wiki/Compact_MPV http://en.wikipedia.org/wiki/Large_MPV )

Không thể nói là GLV chắc chắn hơn Innova hay Zinger, điều dể thấy nhất là chất tăng dần trọng lương thì GLV là xe chết trước . Phải nói cho đúng là Hệ thống khung gầm xe GLV yếu hơn Innova Zinger
Điều 2 này bạn sai hoàn toàn

3. Hệ thống treo trước và sau của dòng Sedan nên giúp xe vận hành êm ái và ổn định cao

Nói gì thì nói, trăm nghe không bằng tự mình chạy thử đâu, bác cứ chạy thử là biết em nói có đúng hay không thôi.
4.jpg



Cầu sau này không phải là dạng treo độc lập như các xe 4 chổ tương đương nó chỉ dùng trên Kia CD5 Matiz, chất lượng thua dạng treo độc lập như trên xe Mítubishi space wagon (loại tương đương GLV) hay xe Gala Corrola Camry
Nissan ăn gian thiết kế ở khoảng này

Do đó chất lượng GLV hệ thống treo thua các xe Compact MPV của Toyota , Mitsbishi Mazda cùng loại mà chỉ tương đương Matiz, hay CD5

Điều 3 này Bác cũng sai


......

Giá quá cao Nissan không phải là tay mơ trên thị trường xe, nhưng các Hãng khi mới vào thị trường thường đinh giá cao (ngay cả xe Trung Quốc vào VN cũng làm thế) Nisan không là ngoại lệ
Nói chung GLV là chiếc xe nhỏ gia đình (khác lảge MPV) đáng mua, nếu giá không cao như bây giờ
 
Hạng D
24/7/09
1.003
107
63
Hà nội
niln nói:
Kể ra nếu nhìn Ỉn quen, rồi tự nhiên nhìn thấy em Livina này thì đúng là em nó bé thật. Nhưng nếu thông số các hãng công bố là thật thì em không hiểu chúng nó to nhỏ hơn nhau, thoải mái hơn nhau ở chỗ nào nữa...???
Thử so sánh tí:
1. Rộng: Ỉn rộng hơn Livina 80mm = 8cm thì có nghĩa là ỉn chở thêm được hơn Livina gần 1 cái cặp máy tính đựng đứng!!! (Thế là có thêm chỗ để cái cặp sách đi làm).
2. Dài: Ỉn dài hơn Livina 135mm = 13,5 cm. Giả sử chỗ dài hơn này phục vụ hết cho không gian hành khách (bỏ khoang máy + hành lí), thì mỗi hàng ghế của Ỉn dài hơn 13.5 chia 3 hàng là: = cho là 5cm đi. Mỗi hàng ghế dài hơn 5cm thì lợi cho việc gì nhỉ? Đi được cái giầy mũi dài hơn à?
3. Cao: Không xét đến (vì 1 thằng cầu trước khung gầm liền khối, 1 thằng cầu sau khung gầm ghép - cái này như là sedan và SUV nhỉ?). Nhưng mờ cả 2 thằng đều dùng lốp 15 in.

Phép tính của bác ngộ quá. Chỉ cần 1-2cm thặng dư là cảm giác đã khác rồi bác ạ, chứ đừng nói tới cả chục cm !
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
vovinam nói:
@derick: Thế bác có biết ại sao Ỉn nó bán chạy không bác? Vì nó không cần mấy cái phù phiếm như Livina của bác, đường xá VN chỉ tới vậy, nó làm vậy là OK. Xe bác thuộc dòng nào? Cao cấp chăng? Bác đừng so với ỉn bác ơi, không có cửa đâu.
Em đi xe Mit, em chẳng ưa Ỉn nhưng vẫn phải thừa nhận sự khôn khéo của toy đã đưa ra 1 chiếc xe gần như hoàn hảo cho nhu cầu thị trường hiện tại của Việt Nam.
Còn bác, đang cố dùng mọi cách để hạ thấp con Ỉn xuống đáy và đưa em Livina của bác lên, thế thì bác phải chống lại cả đám đông là đúng rồi.
Ô hô, thế hoá ra ai mua xe Livina là không bị qua mặt, không bị lừa, còn ai mua xe toy là bị lừa. Thời nay vẫn còn suy nghĩ như vậy thì....

Bác nào thích Ỉn thì bác đó cứ mua Ỉn chạy, em đâu có khuyên chọn GLV đâu . GLV chỉ dành những đối tượng khách hàng am hiểu về kỹ thuật, thích sự êm ái, cảm giác lái tốt và an toàn. Em đã nói nhiều lần là GLV kích thước nhỏ gọn hơn so với Ỉn rồi mà nhiều bác hình như là cố tình không hiểu cứ lấy điểm đó ra để so sánh. Các bác nào có ý định mua xe 7c thì tốt nhất là chạy thử xe sẽ cảm nhận được và biết thực hư thế nào thôi. Nhiều bác trên đây chắc là sale của hãng khác, chưa hề chạy thử mà cứ cố tình ném đá Nissan Grand Livina để anh em trong diễn đàn thực sự tìm hiểu về xe phân vân, không biết đâu mà lần.
17.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
emmaitre nói:
Thôi rầu GLV ơi, nguyên cục đá tảng đây rầu. Cao thủ xuất hiện, bác derick vào phản biện đi ko mang tiếng quá
SMOKIN.GIF

Trăm nghe không bằng tự mình chạy thử đâu, bác cứ chạy thử là biết em nói có đúng hay không thôi.
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
vwbeetle nói:
em thì không tin vào quảng cáo,chỉ tin vào tay lái mình. em thấy cầm lái, ôm cua ,tăng tốc, êm ái thì glv ăn đứt inova.còn kiểu dáng và to nhỏ thì em không bàn tới ở đây, tuỳ nhu cầu và sở thíh của mỗi bác thôi.giá thì em không rành có thể là glv phải rẻ hơn tí nữa thì hợp lí vì dù sao glv cũng nhỏ con hơn ỉn

Nhận xét rất chuẩn. Em tin chắc là bác vwbeetle đã chạy thử GLV
033102beer_1_prv.gif

Bác nào cứ chăm chăm quan trọng kiểu dáng to nhỏ thì đừng nên quan tâm đến GLV làm gì.
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator: