Cùng lắm là ta áp dụng công nghệ thân thiện với môi trường, lại phát huy truyền thống xây dựng cổ truyền: Bê tông cốt tre.Nghe tới khúc này cảm thấy éo an toàn tí nào =))
Em nói nếu đào hết tất cả các đèo ấy bác. Cứ có đèo nào thì đào hếtKhông hiểu ý bác?
Các đèo đào được hầm đều đã có rồi đó.
Bác cần đào hầm cho đèo nào nữa không - em đào cho!
Cám ơn bác nhiều.Vẫn còn vài con đèo nhỏ (giống như lên xuống dốc mà có góc cua vậy) như đèo Rọ Tượng ở Ninh Hoà (Khánh Hoà), một số đèo nhỏ ở Tuy An và Sông Cầu (Phú Yên), Sa Huỳnh (Quảng Ngãi).
Chúc các bác thượng lộ bình an!
Nên ra nước ngoài sống cho bớt lo, bạn ạ. sống 1 nơi không an toàn thì không nên.Đồ VN làm không an toàn thì mình nói không an toàn, nếu muốn phản biện thì như mình nói đưa ra công trình nào cho người dân thấy có trình độ đi chứ chả cần so với thế giới.
Phản biện kiểu gì tới lúc hỏi ở VN đã xây cái gì chứng tỏ trình độ cao sao k nói ra dc hay cả nước không có tới nổi 1 cái đơn giản là đường dân đi thôi làm k dc bày đặt nói trình độ cao.
Thái độ làm việc ra sao là do Cty, người dân đi qua hầm dù Cty tư nhân làm họ cũng phải nộp phí chứ đâu có free, lúc tai nạn xảy ra đền cho vài triệu xong đứng trước tượng đài bác hồ rút kinh nghiệm hả, VN có làm cái giống ôn gì ra hồn thì dân có quyền nói. Xây có cái đường đơn giản trong phố cho xe chạy với người đi bộ còn k xong đòi làm cái khác.
Tư duy mình theo tư bản, tự do ngôn luận nói gì thì nói nếu sai phản biện dc thì hãy vào thẳng vấn đề, vòng vo trình độ cao chi rồi chả nói dc gì thêm.
Có tiền thì ngu gì ở lại hả bác Chấp nhận thực tế tiền bấy nhiêu thì xài bấy nhiêu nhưng ở không hài lòng k lẽ cứ câm nín đừng nói ra sao.Nên ra nước ngoài sống cho bớt lo, bạn ạ. sống 1 nơi không an toàn thì không nên.
Em thấy ở đây có chút vấn đề về việc hiểu nhau thì phải. Ngay từ đầu bác chê trình độ làm hầm đường bộ của VN thì người ta trả lời vậy là hớp lý rồi. Còn muốn biết hầm do cty VN tự làm có ổn hay không thì cứ đợi vài năm nữa là biết. Còn chuyện thái độ ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm thì lấy vì dụ như đường cao tốc ở ngoài Quảng Nam, nếu thái độ của nhà thấu tốt, thi công đúng thiết kế và tiêu chuẩn kỹ thuật, không rút ruột công trình, hay lúc đấu thầu, chủ đầu tư chọn nhà thầu dựa trên uy tín thay vì .. phong bì thì nguyên cái dự án nó sẽ hoàn hảo từ đầu đến cuối thay vì đoạn tốt, đoạn xấu. Hay như việc đường sá ở SG nó be bét, bấy nhầy thì nó liên quan đến nhiều vấn đề chứ chuyện trình độ làm đường nó chả ảnh hưởng. Sao cách SG có 100km mà Vũng Tàu người ta làm đường tốt được ... Bác phải nắm được cái vấn đề người ta đang muốn truyền tải tới bác trước rồi mới nghĩ đến chuyện tranh luận tiếp chứ. Khi không bác trả lời comment theo hướng khác, bảo họ dẫn chứng ở VN công trình nào tốt đi, rồi kêu đứng trước tượng đài rút kinh nghiệm, hay tư duy tư bản, tự do ngôn luận này nọ, ... nó đâu có đi vô trọng tâm vấn đề là đang nói về trình độ làm đường + thái độ của nhà thầu và chủ đầu tư đâu. Hay nếu bác thích người ta thừa nhận bác đúng, họ sai, VN không đủ trình độ làm cái gì tốt thì cứ nói thẳng ra để người ta công nhận cho bác một tiếng là xong cuộc nói chuyện thôi mà.Đồ VN làm không an toàn thì mình nói không an toàn, nếu muốn phản biện thì như mình nói đưa ra công trình nào cho người dân thấy có trình độ đi chứ chả cần so với thế giới.
Phản biện kiểu gì tới lúc hỏi ở VN đã xây cái gì chứng tỏ trình độ cao sao k nói ra dc hay cả nước không có tới nổi 1 cái đơn giản là đường dân đi thôi làm k dc bày đặt nói trình độ cao.
Thái độ làm việc ra sao là do Cty, người dân đi qua hầm dù Cty tư nhân làm họ cũng phải nộp phí chứ đâu có free, lúc tai nạn xảy ra đền cho vài triệu xong đứng trước tượng đài bác hồ rút kinh nghiệm hả, VN có làm cái giống ôn gì ra hồn thì dân có quyền nói. Xây có cái đường đơn giản trong phố cho xe chạy với người đi bộ còn k xong đòi làm cái khác.
Tư duy mình theo tư bản, tự do ngôn luận nói gì thì nói nếu sai phản biện dc thì hãy vào thẳng vấn đề, vòng vo trình độ cao chi rồi chả nói dc gì thêm.
Ở đây theo quan điểm của em thì tư tưởng của bác kia giống chủ đầu tư. Tao có 1 cục tiền, mày làm sao ok tốt nhất cho tao là được, như vậy ở đây nó bao gồm tất tần tật từ a tới z, bao gồm cả cái trình độ của anh thi công luôn. Còn bác phản biện thì chỉ lấy khúc anh thi công ra trao đổi. Giống như nhìn 1 cô cái, a chỉ thích khuôn mặt đẹp thì cho là cô ấy đẹp, còn anh kia muốn phải mặt đẹp, dáng thon, da trắng, hiền lành, sinh đẻ tốt vâng vâng và mây mây. Như vậy khó tìm ra điểm chung để tranh luận lắm.Em thấy ở đây có chút vấn đề về việc hiểu nhau thì phải. Ngay từ đầu bác chê trình độ làm hầm đường bộ của VN thì người ta trả lời vậy là hớp lý rồi. Còn muốn biết hầm do cty VN tự làm có ổn hay không thì cứ đợi vài năm nữa là biết. Còn chuyện thái độ ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm thì lấy vì dụ như đường cao tốc ở ngoài Quảng Nam, nếu thái độ của nhà thấu tốt, thi công đúng thiết kế và tiêu chuẩn kỹ thuật, không rút ruột công trình, hay lúc đấu thầu, chủ đầu tư chọn nhà thầu dựa trên uy tín thay vì .. phong bì thì nguyên cái dự án nó sẽ hoàn hảo từ đầu đến cuối thay vì đoạn tốt, đoạn xấu. Hay như việc đường sá ở SG nó be bét, bấy nhầy thì nó liên quan đến nhiều vấn đề chứ chuyện trình độ làm đường nó chả ảnh hưởng. Sao cách SG có 100km mà Vũng Tàu người ta làm đường tốt được ... Bác phải nắm được cái vấn đề người ta đang muốn truyền tải tới bác trước rồi mới nghĩ đến chuyện tranh luận tiếp chứ. Khi không bác trả lời comment theo hướng khác, bảo họ dẫn chứng ở VN công trình nào tốt đi, rồi kêu đứng trước tượng đài rút kinh nghiệm, hay tư duy tư bản, tự do ngôn luận này nọ, ... nó đâu có đi vô trọng tâm vấn đề là đang nói về trình độ làm đường + thái độ của nhà thầu và chủ đầu tư đâu. Hay nếu bác thích người ta thừa nhận bác đúng, họ sai, VN không đủ trình độ làm cái gì tốt thì cứ nói thẳng ra để người ta công nhận cho bác một tiếng là xong cuộc nói chuyện thôi mà.
Nói nhiều mắc công sinh chuyện thôi kệ đi bác, mình chê trình độ dân VN làm k ra giống ôn gì đều nhìn từ sản phẩm thực tế, mấy ông đó thích trên lý thuyết cứ để ôm cái mộng ảo tưởng VN cái gì cũng giỏi chỉ có cái không thích làm nên toàn đi sau đít thế giới.Ở đây theo quan điểm của em thì tư tưởng của bác kia giống chủ đầu tư. Tao có 1 cục tiền, mày làm sao ok tốt nhất cho tao là được, như vậy ở đây nó bao gồm tất tần tật từ a tới z, bao gồm cả cái trình độ của anh thi công luôn. Còn bác phản biện thì chỉ lấy khúc anh thi công ra trao đổi. Giống như nhìn 1 cô cái, a chỉ thích khuôn mặt đẹp thì cho là cô ấy đẹp, còn anh kia muốn phải mặt đẹp, dáng thon, da trắng, hiền lành, sinh đẻ tốt vâng vâng và mây mây. Như vậy khó tìm ra điểm chung để tranh luận lắm.
Đường hay hầm hay gì gì em cũng chỉ ước ao sau khi hoàn thành công trình thì NĐT trồng lại dùm cây nào cao to có bóng mát lớn lớn dùm. Em đơn cử: đường dẫn vào hầm Thủ Thiêm trồng toàn cây thấp lè tè 2 bên, công viên Gia Định làm lại thì cây lùn trang trí nhiều hơn cây to che bóng mát, đường ĐBP thì cũng đốn cây to làm đường xong trồng lại cây thấp chủm, số lượng cây có bóng mát to ở khu Thủ Thiêm đang làm ở Q2 cũng chẳng khá hơn...Nghe các bác trao đổi thấy cũng hay hay.
Về đường Việt Nam (ĐVN) trên mạng thấy có nhiều luồng ý kiến.
Người bình thường nói: ĐVN Xấu.
Người nhẹ nhàng nói: ĐVN tương đối xâu.
Người cẩn trọng nói: ĐVN cơ bản là XẤU.
Người xuê xoa nói: ĐVN cũng được, hơn ngày xưa nhiều.
Nhà quy hoạch đô thị nói: ĐVN mọc chậm hơn nhà.
Người quản lý nói: ĐVN cần phải cải thiện nhiều.
Nhà đầu tư nói: ĐVN “OK”.
Người liều lĩnh nói: không cần “OK”.
Nhà chăn nuôi nói: ĐVN là con bò sữa nhiều vú.
Nhà kinh tế nói: ĐVN giá thành cao.
Người sử dung nói: ĐVN xấu và giá thành cao.
Dân dã nói ngắn gọn: ĐVN Xấu và đắt bỏ mịa..
Mình gom sơ sơ đem góp với các bác.
Hì hì
Tìm lại thông tin về Hầm Hải Vân 1 giai đoạn đang thi công đi bác. Cũng là dân xứ Vịt đào thôi, dù dưới danh nghĩa là liên doanh nhà thầu.Nói nhiều mắc công sinh chuyện thôi kệ đi bác, mình chê trình độ dân VN làm k ra giống ôn gì đều nhìn từ sản phẩm thực tế, mấy ông đó thích trên lý thuyết cứ để ôm cái mộng ảo tưởng VN cái gì cũng giỏi chỉ có cái không thích làm nên toàn đi sau đít thế giới.
Hai công ty xứ Vịt đào hai đầu hầm lúc đó là Sông Đà và Tổng 6 đó.
Đừng như nhiều người dân xứ vịt : "TỰ TIN" & "TỰ TI" một cách quá mức