Làm gì có chyện hư hộp số, Bác đang chạy D chuyển qua M hoặc D+/- thì máy nó chỉ gầm lên tí thôi chứ có ảnh hưởng gì đâu, vì nếu hư thì nhà sản xuất họ chả để D với D+/- gần nhau - chỉ gần gạt nhẹ qua là xong
Chiên da nói gì mình cũng dựa trên cơ sở là Manual,cía gì không chắc chắn thì đừng nên thử! Vì đây là diễn đàn mở,nên mọi người đâu có trách nhiệm gì nếu Bác làm theo mà bị sự cố đâu.? Thân mến.Dạ đang đọc... do đi bảo dưỡng nói chuyện mới biết thêm vụ này
Nhiều khi đọc manual chua chac mình hiểu bằng tư vấn trên đây ạ, trên đây có nhiều chiên da, nhiều chiêu lắm
hộp số CVT của Mit bác đạp ga lút sàn thì nó không bò đâu nha, nó tăng tốc cho bác dính lưng vô ghế luôn đó.Vượt xe mà D.. hổng đả bác ơi, nó bò bò. nguy hiểm, e thích dứt khoát thôi
e đang chạy D, thí dụ 60, khi kéo qua bên trái là M, để ý trên taplo, phía dưới M sẽ là số 5, e không cảm nhận "gầm lên" tí nào, à nói đến đây, e có thể suy luận tụi bảo dưỡng sạo: nếu gầm lên thì "có thể" hư hộp số nhưng khi chuyển qua M, e thấy bình thường, chỉ khi nào mình M- thì mới có chuyện "gầm lên tí"Làm gì có chyện hư hộp số, Bác đang chạy D chuyển qua M hoặc D+/- thì máy nó chỉ gầm lên tí thôi chứ có ảnh hưởng gì đâu, vì nếu hư thì nhà sản xuất họ chả để D với D+/- gần nhau - chỉ gần gạt nhẹ qua là xong
Xe e Mazda 3s nó vậy đó báce đang chạy D, thí dụ 60, khi kéo qua bên trái là M, để ý trên taplo, phía dưới M sẽ là số 5, e không cảm nhận "gầm lên" tí nào, à nói đến đây, e có thể suy luận tụi bảo dưỡng sạo: nếu gầm lên thì "có thể" hư hộp số nhưng khi chuyển qua M, e thấy bình thường, chỉ khi nào mình M- thì mới có chuyện "gầm lên tí"
Chiêu này là KickDown phải hẻm Bác?hộp số CVT của Mit bác đạp ga lút sàn thì nó không bò đâu nha, nó tăng tốc cho bác dính lưng vô ghế luôn đó.
Em nghĩ không đến nỗi đâu
Hôm qua em chạy con Madaz 6, em đang chạy tự động D thì chuyển qua M, bình thường kg có dấu hiệu giật. Khi em chạy M, bấm "+" để tăng số, nhưng khi em giảm ga thì nó tự trả số luôn (mình không cần bấm "-")
Do đó M ở đây cũng chỉ là tự động thôi, đều chỉnh tăng thêm sức mạnh 1 tý thôi.
Hôm qua em chạy con Madaz 6, em đang chạy tự động D thì chuyển qua M, bình thường kg có dấu hiệu giật. Khi em chạy M, bấm "+" để tăng số, nhưng khi em giảm ga thì nó tự trả số luôn (mình không cần bấm "-")
Do đó M ở đây cũng chỉ là tự động thôi, đều chỉnh tăng thêm sức mạnh 1 tý thôi.
e thì nghĩ đã là tự động rồi thì "hộp số thông minh" nó tự khắc biết nó sẽ phải làm gì khi mình chuyển số
Nếu nói theo tụi bảo dưỡng thì nhà sản xuất phải thiết kế M+/- trước khi mình chuyển qua D.. nhễ?
đối với xe số tự động, các vị trí mà chuyển số không cần bấm lẫy vẫn sang số được thì chuyển thoải mái
Vượt xe mà D.. hổng đả bác ơi, nó bò bò. nguy hiểm, e thích dứt khoát thôi
Đang ở D muốn tăng tốc qua mặt xe khác bác đạp thốc ga nó tự về số có mà vọt như chiến mã.
Bác dùng S hoặc M hoặc D + là để tự mình chủ động điều chỉnh cho nó êm dịu hơn thôi.