Em nghĩ ở D xe sẽ chạy ổn định hơn và sẽ hơn trên cả quãng đường, để M xe có thể hơn trong 1 vài thời điểm, nhưng xét chung trên cả quãng đường khó tối ưu bằng tự động được!!!!E đề cập xe tự động bình dân thôi ạ, theo bác, nếu đua xe cùng loại, tự động, D sẽ hơn M?
dạ, e chưa đủ tuổi để đua bác ơi, còn yếu lắm ạ
À, có khi nào xe tự động, đềpa, mình đạp kiểu "kich down" quá nó rét... rét ..bánh xe không ạ
coi phim mẻo, thấy cái gì mà gấp gấp là nghe tiếng rét... rét... (hầu hết mẻo dùng tự động?) họ làm điều đó thế nàoem đi vịt cỏ xe đang đứng yên em về S đạp mà nó có rét..rét ...bánh đâu..chỉ có quả "pô" kêu là khoái thôi...nhưng mà ko vững dễ lạc tay lái lém
Em đã đi như vậy trong chuyến Đà Lạt tết Tây vừa rồi. Lên dốc chạy D để xe tự động tìm số phù hợp, xuống dốc thì chạy +/- để mình tùy biến.Lên dốc ,bộ não của xe tự tìm bước số thích hợp( nếu Bácko can thiệp vào hộp số)
xuống dốc, bộ não của nó cũng tự tìm bước số phù hợp, xuống dốc cộng thêm quán tính xe sẽ lao nhanh --> đồng thời bước số cũng sẽ tự động chuyển theo tốc độ ,rất nguy hiểm,Bác rà thắng nhiều nếu gặp dốc dài thì tèo luôn thắng.
bởi vậy ,nói nôm na dễ hiểu là lái xe phải ép số( ví dụ Bác muốn đi 40 km/h thì bác ép ( trừ số) cho xe hoạt động khoãng chừng số 2 hoặc 3 gì đấy( tuỳ xe) thấy thích hợp thì ok. Muốn êm ái thì kết hợp với thắng ( khuyến cáo không rà thắng nhiều)
đôi điều chia sẽ, có gì sai mong các Bác chỉ giáo
.
dạ, nói chung D thì thư giãn, nhẽ nhàng hơn M rồi, với lại, tay phải không làm gì cũng kỳ... táy máy tí cho nó tỉnh ngủ đó mà heheEm đã đi như vậy trong chuyến Đà Lạt tết Tây vừa rồi. Lên dốc chạy D để xe tự động tìm số phù hợp, xuống dốc thì chạy +/- để mình tùy biến.
Không biết số de của "tự động" nó có "tự động" khi mình de nhanh hông ta :3dmuonan:
Rét rẹt cũng có nhièu thể loại ? Bác muốnloai nào ,?coi phim mẻo, thấy cái gì mà gấp gấp là nghe tiếng rét... rét... (hầu hết mẻo dùng tự động?) họ làm điều đó thế nào
Vịt cỏ là xe gì hả Bác, bác muốn rét rẹt thiem chỉ cho, bao có rét rẹt, ko có hoàn tiền, hihicoi phim mẻo, thấy cái gì mà gấp gấp là nghe tiếng rét... rét... (hầu hết mẻo dùng tự động?) họ làm điều đó thế nào
Keke….số R có 1 cấp duy nhất à bác…..Có thể giúp mình tự động…. lủi vào tường chẳng hạn???dạ, nói chung D thì thư giãn, nhẽ nhàng hơn M rồi, với lại, tay phải không làm gì cũng kỳ... táy máy tí cho nó tỉnh ngủ đó mà hehe
Không biết số de của "tự động" nó có "tự động" khi mình de nhanh hông ta :3dmuonan:
đúng rồi, nếu bác mà chạy hộp số vô cấp X-CVT nữa thì khi bác chạy vận tốc nào đi chăng nưa thì bác vào số xe rất êm.Bình thường khi di chuyển e dùng D, khi qua mặt xe khác, e kéo qua M-/+ để vượt, sáng nay, tình cờ khi đi bảo dưỡng xe, nói chuyên với tụi bảo dưỡng, nó nói chạy kiểu như vậy dể làm hư hộp số lắm, nó còn nói thêm khi dừng hoặc dốc cao thì dùng M sau đó chuyển qua D,
E hơi ngạc nhiên vụ này, hổng lẻ mình đang chạy trên đường đèo dốc =D, sẽ có lúc mình phải vượt hoặc giảm tốc khi xuống đèo thì từ D qua M là bình thường sao lại dễ hư???
Bác nào rành tư vấn giúp e
P/S: tụi bảo dưỡng xe hãng Mazda nói vậy