Tập Lái
9/1/08
21
0
1
icon1.png
Hỏi về lốp Runflat</h2> [blockquote]Chả là nhà em định lấy con 320i của EA.
Nội thất chán quá nhưng lại chỉ thích BMW chứ không thích Mer dù C200 option hơn hẳn.
Đang lăn tăn vụ lốp quá. Vành 16 sắt thì em thêm tiền đổi sang vành đúc rồi. Nhưng mà nó khong có chỗ để lốp sơ cua. Em sợ đi xa xịt lốp mà không có chỗ để vá thì sao. Xịt lốp xong chạy được bao nhiêu km nữa ạ? Em đọc thấy là 80km với tốc độ dưới 80km/h nhưng chú bán hàng lại bảo em là tận 200km.
Có bác nào độ thêm chỗ để lốp chưa ạ?[/blockquote]
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Chúc mừng bác sắp cưới vợ hai BMW nhé! Hy vọng hội có thêm thành viên mới!
Để em tám sơ vụ lốp này cho bác biết nhé! Theo em quan sát (anh em trong hội) và cả những xe bên ngoài hầu như 80% bỏ lốp RF và lên mâm + lốp mới không RF. Lý do thì nhiều lắm, chung quy lại là vỏ RF cứng quá, chạy đường xa với mâm lớn rất mệt, thứ hai không kém phần quan trọng là giá quá mắc(thường gấp đôi loại thường), thứ ba xác suất lủng lốp thì năm khoảng 1-2 lần, năm em chạy khoảng 15 ngàn km (đường SG-VT 60%, còn lại miền Tây, PT,DL, NT...lung tung), em mang theo cái bơm và bộ vá lốp dự phòng trong xe, bị thì chít nó vào vẫn chạy được đến chỗ vá lốp hoặc bác hay đi cung đường nào thì lưu số tụi vá lốp di động, bị thủng alo cái tụi nó đến ngay thôi.
Còn nếu bác đi xuyên Việt thì trước khi đi bác thay bộ lốp cũ vào cho an tâm hơn nhé, cho nên cũng đừng bán bộ lốp+vành sắt, chẳng được nhiêu tiền mà khi cần kg có!
Đừng lo lắng quá bác, để thời gian tận hưởng xe mới đê!!!!
 
 
Hạng D
8/2/10
1.075
3
36
37
@ Moon: bác cho e hỏi bộ vá lốp nó ra sao, mua ở đâu và có dễ sử dụng ko ạ? Đi đường xa đúng là ngại nhất vụ lủng lốp.
 
Hạng B2
9/7/10
324
0
0
Bác đừng quá lăng tăng cái vụ này.Hãy tận hưởng cái cảm giác có xe mới đi cụ ạ.Chào mừng cụ vào hội Bim.
 
Tập Lái
9/1/08
21
0
1
Cám ơn các bác đã trả lời em.
Em ở HN thì có tham gia hội các bác được không ạ?
Các bác đổi sang lốp thường thì đổi 4 lốp thôi hay là mua thêm thành 5. Mua thêm các bác để vào chỗ nào ạ? Chả nhẽ cứ vứt vào cốp sau ạ? Em hay đi đường HCM vào Thanh Hóa. Cả đường chả có chỗ nào vá lốp cả nên cũng run. 3 năm trước Focus em chạy được 6 vạn nên chắc xe này cũng thế.
Cái bộ tự vá lốp thì sao ạ? Mình tự vá có đơn giản không ạ? Hay em để RF và mua cái bộ này nhỉ? Dưới cốp sau có chỗ để rồi. Em vẫn chạy vành 16 thôi nên không sợ ồn như các bác chạy vành 18-19 :))
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
46
Nếu thế thì bác nên để Runflat mà phang - cứng tý không sao
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Bigbird nói:
Cám ơn các bác đã trả lời em.
Em ở HN thì có tham gia hội các bác được không ạ?
Các bác đổi sang lốp thường thì đổi 4 lốp thôi hay là mua thêm thành 5. Mua thêm các bác để vào chỗ nào ạ? Chả nhẽ cứ vứt vào cốp sau ạ? Em hay đi đường HCM vào Thanh Hóa. Cả đường chả có chỗ nào vá lốp cả nên cũng run. 3 năm trước Focus em chạy được 6 vạn nên chắc xe này cũng thế.
Cái bộ tự vá lốp thì sao ạ? Mình tự vá có đơn giản không ạ? Hay em để RF và mua cái bộ này nhỉ? Dưới cốp sau có chỗ để rồi. Em vẫn chạy vành 16 thôi nên không sợ ồn như các bác chạy vành 18-19 :))

Vậy tốt nhất bác chạy vỏ runflat đi, muốn đẹp hơn chút thay bộ mâm đúc 16" giá khoảng 7-8 triệu 1 bộ 4 cái là ổn rồi. Để cái bánh sơ cua cốp sau chật lắm, chạy nó tưng tưng nữa và chạy RF rồi thì quên nó đi.
 
Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Bác moon tư vấn khá đủ ý rồi.
Em bóng bàn thêm cho bác tham khảo nhé :
- Nếu có điều kiện thì bác order trong hãng bộ mâm vỏ RF cỡ 17" hay 18" là đẹp nhất . Bim mà chạy mâm 16" thì hơi kém phần sì po tý :)
- Với bộ chân RF thì bác cứ yên tâm mà chạy vô tư, đừng lo ngại việc bị xì hơi . (Thực tế 1 lần đoàn xe OS chạy tốc độ tầm 80-100km/h trên đường QL14C rất xấu, đầy rẫy ổ gà , ổ trâu ... xe bác Lơ - EA cho mượn :) - bị sụp 1 cú quá mạng -> bể lốp. Vậy mà sau đó vẫn chạy được 80-90km/h ngon lành cho quãng đường tầm 200km đến BMT. Hình ảnh em có post cũng trong 1 bài về vỏ runflat ở cũng box BMW này. Với lọai vỏ RF này , nếu chỉ bị cán đinh hay vật nhọn đâm thủng lốp thì vẫn có thể tự vá bằng lọai sợi cao su kèm theo bộ dụng cụ tự vá bánh xe)
Trường hợp bác chủ chạy đường HCM HN-Thanh hóa thì chắc chắn không cần lo ngại .
- Trường hợp bác chạy vỏ thường - thì khó khăn nhất là không có chỗ để bánh sơ cua -
39.gif
Thực ra cái bánh này chỉ cần thiết khi bác đi đường xa với tuyến đường có nhiều ổ gà, ổ trâu vào ban đêm mới lo ngại bị sụp ổ gà, bể lốp . Còn nếu chỉ đi đường bình thường và đi ban ngày thì không cần bánh sơ cua làm gì .
 
Chỉ cần sắm thêm 1 bộ dụng cụ tự vá bánh xe (gồm có 2 cái dùi , mấy cọng dây cao su và một cái kìm mũi nhọn) và một cái bơm điện là thỏai mái vi vu (HN thì liên hệ mua hàng của Nam Vũ lọai bơm hộp vuông hoặc lọai bơm projector cho đảm bảo nhé)
 
Chúc bác mau vui sướng với vợ 2 Bim 3s nhé :):):)
 
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Sản phẩm nào cũng có cái ưu việt và mặt trái của nó, riêng về lốp RunFlat thì em "never like & never try". Trước đây từng nghe quảng cáo với tính năng lốp vẫn chạy ở tốc độ 80km/h khi xe bị thủng lốp ..và trong năm ngoái em đi Lào trên chiếc BMW 320i, gần đến BMT thì lốp không bị thủng mà rách bênh hông lốp, và không thể vá được, thế là phải bò ..đến tp.BMT kiếm 2 cái lốp thường để gắn vào đi, rất may là bị ở BMT, nếu đi Lào hay đâu đó không có lốp thay thế thì có mà chết, và xe lại không có lốp dự phòng.
 
Một người bạn của em đi chiếc BIM 2 cửa vè Cà Mau, cũng bị rách bên hông lốp và không có lốp dự phòng nên phải mùng chống muỗi 2-3 ngày để chuyển lốp từ SG xuống. Nói chúng với đường xá xấu kinh khủng thì bánh xe bò .. nó còn hư nói chi các công nghệ tiên tiến này nọ.. :D
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
46
Bác Lơ bạo lực quá nên rách bên hông
chứ cứ khởi động từ từ rồi ta vào việc chắc cũng khó rách hehe