Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Qui định nào quy định tại giao lộ phải có biển báo, vạch dừng xe, đèn tín hiệu, nhờ bác trich dẫn?
Không có quy định nào nói giao lộ bắt buộc phải có biển báo, vạch dừng xe, đèn tín hiệu, ... nhưng căn cứ vào nội dung, hiệu lệnh của biển báo, vạch kẻ, đèn tín hiệu để biết nơi đó có phải là giao lộ hay không --> biển báo, vạch dừng xe, đèn tín hiệu được sử dụng tại giao lộ vì vậy nếu tại tại đó không có những báo hiệu GT này thì xem đó là 1 yếu tố loại trừ nơi đó là giao lộ và lúc đó xem các yếu tố khác như : cấu trúc đường GT, việc lưu thông thực tiễn như thế nào, ....
 
  • Like
Reactions: nguyenhaqb
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Mình đọc rất kỹ nhưng cũng có thể hiểu sai ý của bác và ngược lại cũng có thể bác hiểu sai ý mình?
Do bác cho rằng làn 4 có vạch phân làn xuyên suốt và vạch liền kéo dài đến con lươn cứng là vạch phân làn nên mình mới yêu cầu bác chứng minh đây là vạch phân làn, vậy còm này bác lại xác nhận là " ..vạch này chưa được xác định là vạch gì trong phụ lục H của QC..." như vậy bác vẫn chưa chắc chắn nó là vạch phân làn, thế thì dựa vào đâu mà bác xác định đây không phải giao lộ?


Em xin nói lại cho rõ :

- Tại đoạn HVT (trước BV) không phải là giao lộ vì :

+ Không có biển báo, vạch kẻ, đèn GT sử dụng tại giao lộ áp dụng cho phần đường lưu thông về NVT

+ Cấu trúc phần đường này liên tục không bị ngắt đoạn, cắt ngang hay rẽ bởi đường khác

+ Lưu thông liên tục không bị gián đoạn hay điều chỉnh bởi biển báo, vạch kẻ nào khác ngoài biển 411, vạch 1.18.

+ Theo chỉ dẫn biển 411 và vạch 1.18 được sử dụng liên tục, không thay đổi --> các làn đường ở đây không thay đổi cả về thực tế cũng như theo biển báo --> tại đây đã và đang tồn tại 4 làn đường.
- Căn cứ để xác định tại đây không phải là giao lộ dựa trên biển 411, vạch 1.18, cấu trúc đường, việc lưu thông liên tục, .. chứ không phải dựa trên vạch liền kẻ tại tiểu đảo đèn GT.
 
  • Like
Reactions: nguyenhaqb
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Bác xem ví dụ Vạch 25 trong Phụ lục G (theo bác là dành cho đường có tốc độ thiết kế (tính toán) > 60 km/h)
Nếu vạch này dành cho đường có tốc độ thiết kế > 60 km/h thì tại sao lại còn phân ra 3 loại kích thước cho 3 loại có tốc độ thiết kế <=40, 60 - 80 và <=100 ? Có mâu thuẫn không ?
View attachment 465427
Không có gì mâu thuẫn :
- Đường có tốc độ thiết kế > 60km/h thì tốc độ thực tế trên con đường đó có thể là 40, 50, 70,90, hoặc 120 km/h vẫn đúng quy định --> tùy theo tốc độ thực tế mà có vạch kẻ phù hợp với tốc độ.
- Đướng có tốc độ thiết kế <60km/h mà tốc độ thực tế >60 km/h cũng như sử dụng vạch kẻ áp dụng cho đường có tốc độ lớn hơn tốc độ thiết kế là bất bình thường hay nói cách khác là trái quy định.
- Đướng có tốc độ thực tế > 60km/h nhưng lại áp dụng vạch kẻ cho đường có tốc độ thiết kế 40km/h là bất bình thường vì đường có tốc độ thiết kế 40km/h (tốc độ thực tế tối đa 40km/h) thì sẽ có cấu trúc đường, làn đường, cách thức lưu thông, ... khác với lưu thông tốc độ thực tế >60km/h
=> Vì vậy nếu đường có tốc độ thiết kế >60km/h mà chia vạch kẻ sử dụng theo từng tốc độ là bình thường không gì mâu thuẫn. Nhưng nếu đường có tốc độ thực tế >60km/h mà áp dụng vạch kẻ của đường có tốc độ thiết kế <40km/h là mâu thuẫn : đã có vạch kẻ trong phụ lục H, không phù hợp với chỉ dẫn của tên phụ lục.
Các đường này chắc là sẵn sàng cho tăng tốc > 60 km/h nên có thể vẽ vạch theo loại đường có tốc độ > 60 km/h (khỏi phải vẽ lại khi điều chỉnh cho tăng tốc độ lưu thông > 60 km/h).
Không phải để sẵn mà đã và đang áp dụng trong tất cả các trường hợp : đường mới đưa vào sử dụng, thay đổi tốc độ trên đường đã sử dụng, ... nhưng vạch kẻ vẫn theo phụ lục G.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Đơn giản hoá vấn đề đi để bàn luận thôi bác:
Lấy hình này làm chuẩn:
20160503_102830_resized-jpg.465066

20160503_102832_resized-jpg.465067
20160503_102839_resized-jpg.465068

Vậy:
1. Đi thẳng như anh xe máy theo hướng chụp hình có cần xi nhan? tại sao?
và:
20160503_172408_resized-jpg.465069
20160503_172411_resized-jpg.465070


2. Rẽ trái như chị xe máy này có cần xi nhan? tại sao?

1. TH đi thẳng không phải sử dụng đèn tín hiệu vì không chuyển hướng mặc dù đi qua giao lộ
2. TH nếu có rẽ trái (đi về người chụp hình) phải sử dụng đèn tín hiệu vì : chuyển hướng tại giao lộ.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Đây là hình phân làn tại giao lộ và trước trạm phí --> cái này em chỉ dẫn theo yêu cầu của bác : vạch liền kết hợp với vạch dừng xe tại giao lộ hay tiểu đảo trước trạm phí --> còn vạch đó là vạch gì thì em đã bảo không có quy định riêng trong phụ lục H nhưng vạch đó được sử dụng trên thực tế để phân làn cũng như có thể hiện trong QC.
Vậy là xong mục này, cái vạch liền bác trích dẫn chỉ là hình vẽ, chứ không có theo QC, còn việc có sử dụng thực tế mà không theo QC thì không có giá trị pháp lý.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
4 làn đường tại giao lộ HVT - PVH nếu theo chỉ dẫn biển báo 411 thì các làn đường có hướng khác nhau chứ không phải cùng 1 hướng --> nếu đã lưu thông xuyên suốt trong làn có hướng theo 411 thì không còn chuyển hướng nữa.
Nơi đường giao nhau thì chưa chắc có chuyển hướng mà phải xem cấu trúc đường tại đó như thế nào.
4 làn này có hướng khác nhau tại giao lộ sau biển 411, nhưng ngay tại vị trí cắm biển (PVHai) thì cùng đi một hướng thẳng về ngã tư PN. ?

Nơi đường giao nhau thì chưa chắc có chuyển hướng mà phải xem cấu trúc đường tại đó như thế nào.

Vậy ý bác là biển 411 và vạch 1.18 ở đây sai ? vì nếu biển 411 và vạch 1.18 buộc rẽ phải tại giao lộ là đúng bác có chấp hành không?
Nếu chấp hành mà không chuyển hướng (rẽ phải) theo biển và vạch thì bác đi như thế nào?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Không có quy định nào nói giao lộ bắt buộc phải có biển báo, vạch dừng xe, đèn tín hiệu, ... nhưng căn cứ vào nội dung, hiệu lệnh của biển báo, vạch kẻ, đèn tín hiệu để biết nơi đó có phải là giao lộ hay không --> biển báo, vạch dừng xe, đèn tín hiệu được sử dụng tại giao lộ vì vậy nếu tại tại đó không có những báo hiệu GT này thì xem đó là 1 yếu tố loại trừ nơi đó là giao lộ và lúc đó xem các yếu tố khác như : cấu trúc đường GT, việc lưu thông thực tiễn như thế nào, ....
Không có quy định bắt buộc giao lộ phải có .....vậy nếu không có ....thì không thể là yếu tố loại trừ đó là giao lộ được.
Hơn nữa rõ ràng là ở đây có biển 411, vạch 1.18 nên theo còm trên của bác " ...căn cứ vào nội dung, hiệu lệnh của biển báo, vạch kẻ..." có thể xác định đây là giao lộ.
 
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Em xin nói lại cho rõ :

- Tại đoạn HVT (trước BV) không phải là giao lộ vì :

+ Không có biển báo, vạch kẻ, đèn GT sử dụng tại giao lộ áp dụng cho phần đường lưu thông về NVT

+ Cấu trúc phần đường này liên tục không bị ngắt đoạn, cắt ngang hay rẽ bởi đường khác

+ Lưu thông liên tục không bị gián đoạn hay điều chỉnh bởi biển báo, vạch kẻ nào khác ngoài biển 411, vạch 1.18.

+ Theo chỉ dẫn biển 411 và vạch 1.18 được sử dụng liên tục, không thay đổi --> các làn đường ở đây không thay đổi cả về thực tế cũng như theo biển báo --> tại đây đã và đang tồn tại 4 làn đường.
- Căn cứ để xác định tại đây không phải là giao lộ dựa trên biển 411, vạch 1.18, cấu trúc đường, việc lưu thông liên tục, .. chứ không phải dựa trên vạch liền kẻ tại tiểu đảo đèn GT.
E lại nghĩ khác.
Theo Luật và QC 41:
Nơi đường giao nhau cùng mức (sau đây gọi là nơi đường giao nhau) là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó.

4.19 Nơi đường giao nhau là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng
một mặt phẳng, bao gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó;

Giao lộ là giới hạn trong các đường đỏ.
Đừng nói: "Đây ko phải là giao lộ, còn gọi là cái gì thì tôi ko biết"
Hỏi về vạch liên tục tại đoạn Hoàng Văn Thụ rẽ qua Nguyễn Văn Trỗi
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Em xin nói lại cho rõ :

- Tại đoạn HVT (trước BV) không phải là giao lộ vì :

+ Không có biển báo, vạch kẻ, đèn GT sử dụng tại giao lộ áp dụng cho phần đường lưu thông về NVT

+ Cấu trúc phần đường này liên tục không bị ngắt đoạn, cắt ngang hay rẽ bởi đường khác

+ Lưu thông liên tục không bị gián đoạn hay điều chỉnh bởi biển báo, vạch kẻ nào khác ngoài biển 411, vạch 1.18.

+ Theo chỉ dẫn biển 411 và vạch 1.18 được sử dụng liên tục, không thay đổi --> các làn đường ở đây không thay đổi cả về thực tế cũng như theo biển báo --> tại đây đã và đang tồn tại 4 làn đường.
- Căn cứ để xác định tại đây không phải là giao lộ dựa trên biển 411, vạch 1.18, cấu trúc đường, việc lưu thông liên tục, .. chứ không phải dựa trên vạch liền kẻ tại tiểu đảo đèn GT.
Vậy bác cho là biển 411 và vạch 1.18 là sai, vì nếu bác vẫn cho đây không phải là giao lộ.
Vạch 1.18 chỉ hướng rẽ phải rõ ràng mà bác vẫn cho là không chuyển hướng thì mình cũng pó tay.
Việc lưu thông liên tục không là yếu tố để bác xác định không phải giao lộ được, ví dụ bác rẽ phải vào ngã rẽ tạo bởi tiểu đảo trước đèn tín hiệu thì có lưu thông liên tục không ? Bác có phải xi nhan không và chổ này có là giao lộ không? Như tiểu đảo tại giao lộ NKKN và Võ thị Sáu, hoặc ngay truong trường hợp này là làn 1 khi rẽ trái vào Phan Đình Giót thì cũng lưu thông liên tục do trước đèn tín hiệu và vạch dừng, vậy tại đây có chuyển hướng hay không ? có xi nhan không và có là giao lộ không ?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Không có gì mâu thuẫn :
- Đường có tốc độ thiết kế > 60km/h thì tốc độ thực tế trên con đường đó có thể là 40, 50, 70,90, hoặc 120 km/h vẫn đúng quy định --> tùy theo tốc độ thực tế mà có vạch kẻ phù hợp với tốc độ.
- Đướng có tốc độ thiết kế <60km/h mà tốc độ thực tế >60 km/h cũng như sử dụng vạch kẻ áp dụng cho đường có tốc độ lớn hơn tốc độ thiết kế là bất bình thường hay nói cách khác là trái quy định.
- Đướng có tốc độ thực tế > 60km/h nhưng lại áp dụng vạch kẻ cho đường có tốc độ thiết kế 40km/h là bất bình thường vì đường có tốc độ thiết kế 40km/h (tốc độ thực tế tối đa 40km/h) thì sẽ có cấu trúc đường, làn đường, cách thức lưu thông, ... khác với lưu thông tốc độ thực tế >60km/h
=> Vì vậy nếu đường có tốc độ thiết kế >60km/h mà chia vạch kẻ sử dụng theo từng tốc độ là bình thường không gì mâu thuẫn. Nhưng nếu đường có tốc độ thực tế >60km/h mà áp dụng vạch kẻ của đường có tốc độ thiết kế <40km/h là mâu thuẫn : đã có vạch kẻ trong phụ lục H, không phù hợp với chỉ dẫn của tên phụ lục.

Không phải để sẵn mà đã và đang áp dụng trong tất cả các trường hợp : đường mới đưa vào sử dụng, thay đổi tốc độ trên đường đã sử dụng, ... nhưng vạch kẻ vẫn theo phụ lục G.
Bác đọc chưa kỹ rồi, ý mình là nếu Phụ lục G này đã dành cho đường có tốc độ thiết kế > 60 km/h thì tại sao lại có vạch dành cho đường có tốc độ thiết kế (tính toán) < =40 km/h....mâu thuẫn vì đúng ra là phải đưa vạch này (<= 40km/h) vào Phụ lục H (dành cho tốc độ thiết kế <=60 km/h).