Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Honda thành công tại Mẽo

Trích đoạn: mediavn

Khảo sát 64k người không ăn thua vì dân số US 300 triệu và số lượng xe là 600 triệu chiếc (chú ý xe nhiều gấp đôi dân số) .

Mẫu 64000 xe là quá đủ bác ạ, thậm chí là rất thừa nữa. Theo lý thuyết số lượng dân số, số lượng xe (gọi là tổng thể) thì từ 10 ngàn đến 10 tỷ là như nhau cả thôi, đều là vô cùng lớn cả. Mẫu để khảo sát chỉ cần 400 là đủ, 64K là rất cẩn thận rồi. Quan trọng không phải là số lượng mẫu lấy nhiều hay ít mà là mẫu đó có được chọn ngẫu nhiên hay không. Nếu người nghiên cứu không thể đảm bảo lấy mẫu thật ngẫu nhiên thì mới tăng số lượng lên để bù lại. Như kiểu khảo sát này, không đòi hỏi độ tin cậy phải cao (như trong y tế chẳng hạn) thì mẫu khoảng 1500 là đủ rồi.

Theo bác chẳng lẽ lượng xe là 600 triệu thì phải khảo sát 100 triệu chiếc? Thế thì bán cả cái Viện Khoa học Hàn lâm đi cũng chả đủ tiền mà làm bác ạ.:D
 
Hạng C
27/6/04
523
7
28
53
RE: Honda thành công tại Mẽo

Trích đoạn: taigia

There were 472 cars per 1 000 inhabitants on average in the EU25 in 2004, compared to 759 cars per 1 000 inhabitants in the USA in 2003.

www.global-electronics.net/id/24516/CMEntries_ID/156813/cubesig/628195ec79e98d0fbd61899fc2518a84

Thì Google đây bác

tặng thêm 1 trang web chính xác thông tin của Bác taigia:
[link]http://cc.msnscache.com/cache.aspx?q=4148164786332&lang=en-us&mkt=en-us&FORM=CVRE7[/link]

*** Chỉ mới MSN thôi chưa cần GOOOOOOGLE !!!
 
Last edited by a moderator:
Bị Bấm 1 lỗ
27/7/05
248
0
16
RE: Honda thành công tại Mẽo

Thế này nhé các bác, ví dụ cái xe Civic được cái Cty khỉ gió gì kia khen hết lời, vì trong số 64K người mua họ chọn nhiều hơn xe cùng phân cấp của Toyota là Corolla nhưng số xe bán ra thì ngược lại ... :D:D:D:D.

Tôi nghi 64K người này được phỏng vấn từ những người đến chỗ mua xe của Honda quá ... :D:D:D:D.
 
Hạng B2
2/5/06
239
5
18
tp/HCM
RE: Honda thành công tại Mẽo

Trích đoạn : A_ HAH .... ( Khó nhớ quá ) :D[:'(]He he lúc trước NK quảng cáo 1 tuần sau khi khai trương (mới nâng cấp) trúng liền 2 em CiV , em có dụ vợ em coi có cần mua cái gì kg , biết đâu trúng 1 con là em ôm liền chứ khg khách sáo gì đâu . Chẳng hiểu mấy tuần trôi qua mà chẳng thấy ai trúng . Cái thắng đĩa có kỳ cọ mà không chạy cũng sét như thường hà .

Đa ! Đa .....! " Khó viết quá " ......:D:D:D
 
Hạng C
9/6/05
727
92
28
tinhyeumauxanh
www.facebook.com
RE: Honda thành công tại Mẽo

tùy cái research nào mà 64k là đủ. Quanlitative and quantitative khác nhau nhưng nếu bài báo không nói đối tượng (vd tuổi, giới tính, thu nhập, khách hãng xe nào hay ngẫu nhiên...) thì cũng khó. Cái tôi muốn nói là thiếu thông tin nguồn mà thôi. Civic có một số phụ nữ thích vì nhỏ tiết kiệm còn lại không thích vì thiếu an toàn (mỏng nhẹ, tăng tốc chậm trước khi ra highway hòa vào tốc độ highway ở Cali, dù bảng báo hạn chế 65m/h tương đương 110km/h nhưng tốc độ dân tình chạy trung bình là 75-85m/h ngang với 130km/h chưa kể rất nhiều xe nhanh 90-120m/h ngang với 150-200km/h. Khi đi theo tracffic flow là 80m/h (130km/h) thì civic đi được nhưng từ đường trong ra lên cũng vài giây và nguy hiểm hơn xe tăng nhanh chưa kể xe rất mỏng, chạm vào là móp.
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Honda thành công tại Mẽo

He he, em đang nói về quantitative research đấy ạ, chứ qualitative thì chỉ cần vài chục mẫu thôi (<=75). Thật ra thì ở VN mình trình độ market research cũng chuối, những cái em ti toe ở đây toàn là moi từ sách Mỹ bên bác ra đấy ạ:D, có điều em đang kiếm cơm bằng cái nghề này nên hơi lắm mồm tý bác thông cảm. Còn chất lượng Civic thì em nghĩ là tốt, cho dù đương nhiên về độ an toàn thì xe Nhật không lại với xe Mỹ hoặc Đức được. Mỗi tội ở VN nó bán đắt quá, ngửi không được ạ.
 
Hạng C
27/6/04
523
7
28
53
RE: Honda thành công tại Mẽo

Các Bác bên Mỹ nói, ở Mỹ xe Nhật TOY, HONDA được giới bình dân ở Mỹ thích vì: xe chạy ổn định, tiện nghi tương đối, kiểu dáng đẹp, ĐẶC BIỆT là giá phù hợp. Chỉ ngán nhất là khi bị đâm xe, thì xe Nhật bị biến dạng hình hài ghê nhất.... Lý do thì chắc là mọi người điều biết....
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/6/05
727
92
28
tinhyeumauxanh
www.facebook.com
RE: Honda thành công tại Mẽo

Bác nói về research đúng rồi, nghề của bác mà. Tuy nhiên nếu có thêm demographic thì perfect. Toyota và Honda Mỹ cũng thích nhưng một số Mỹ vẫn thích dùng xe Mỹ vì tự hào dân tộc. Truyện có thật 100% là có một chiến sĩ VN đi chiếc Accord 97 khi phanh gấp đâm vào một xe Ford 150 phía trước. Xe Accord sai nên xuống định đền và xin lỗi (có bảo hiểm không sao) nhưng thằng Mỹ đi Ford kia xuống nhìn Accord xong bảo mày không phải đển bù gì, cứ đi thôi. Không phải thằng này quá tốt mà là xe nó bị đâm mà không sao (không có dầu vết gì) trong khi chú Accord bẹp đầu, phải thay capô. Honda và Toyota dù mỏng mà giữ giá, tiết kiệm xăng, chiết khầu cao (Toy solara coupe 2007 giá phải trả chỉ 21k mới tinh trong khi thông báo chắc phải 25k). Xe Nhật đẹp tôi kết em Mit Eclipse 2007, có cả hard-top convertible.
 
Hạng C
1/10/05
848
58
28
53
RE: Honda thành công tại Mẽo

Tôi cũng đang dùng xe Ford và công nhận vỏ nó dày hơn xe Nhật và xe Hàn thật.
Nhưng không phải xe cứ cứng đến như các Ford bác nói, xe khác húc bẹp đầu mà mình không bị gì là tốt đâu bác ạ.
Nguyên tắc chế tạo khung xe an toàn là khoang hành khách phải thật cứng, ít bị biến dạng khi va chạm. Còn đầu và đuôi xe lại phải có những phần dễ biến dạng, để hấp thụ xung lực khi va chạm. Nếu xe cứng đến mức dâm mấy cũng không biến dạng thì khi xẩy ra tai nạn xe sẽ không việc gì, nhưng người ngồi trong thì toi hết bác ạ.