Hạng D
26/6/05
2.608
299
83
Vũng Tàu
RE: Honda thành công tại Mẽo

Trích đoạn: lehung

Các Bác bên Mỹ nói, ở Mỹ xe Nhật TOY, HONDA được giới bình dân ở Mỹ thích vì: xe chạy ổn định, tiện nghi tương đối, kiểu dáng đẹp, ĐẶC BIỆT là giá phù hợp. Chỉ ngán nhất là khi bị đâm xe, thì xe Nhật bị biến dạng hình hài ghê nhất.... Lý do thì chắc là mọi người điều biết....
Em sợ bác nói theo cảm tính quá !Xe thiết kế để an toàn cho người khi va chạm , chứ không phải thiết kế để không biến dạng khi va chạm .Ví dụ cho bác, vụ tai nan ở Nga vừa rồi, 4 bác VN chạy Bim 760 Li,chết cả 4, còn vụ tai nạn giữa xe Mer 16 chỗ và xe khách ngày hôm qua ở gần Nha Trang, xe Mer nát bươm, chết hết, sót đúng 1 người ![8D], và xe nào lưu hành ở Mỹ cũng phải đạt tiêu chuẩn vế an toàn cho người ...
 
Last edited by a moderator:
Bị Bấm 1 lỗ
27/7/05
248
0
16
RE: Honda thành công tại Mẽo

Trích đoạn: mediavn
tăng tốc chậm trước khi ra highway hòa vào tốc độ highway ở Cali, dù bảng báo hạn chế 65m/h tương đương 110km/h nhưng tốc độ dân tình chạy trung bình là 75-85m/h ngang với 130km/h chưa kể rất nhiều xe nhanh 90-120m/h ngang với 150-200km/h. Khi đi theo tracffic flow là 80m/h (130km/h) thì civic đi được nhưng từ đường trong ra lên cũng vài giây và nguy hiểm hơn xe tăng nhanh chưa kể xe rất mỏng, chạm vào là móp.

Bác Media này, thế ở Mỹ khi xe từ đường nhỏ rẽ vào Highway không có đoạn tăng tốc à??? Như đường ở Nga bao giờ cũng có đoạn tăng tốc dài mấy trăm mét, bác chạy hết đoạn đó là tốc độ bằng xe chạy trên cao tốc rồi.
 
Hạng C
27/6/04
523
7
28
53
RE: Honda thành công tại Mẽo

Trích đoạn: taigia

......
Nguyên tắc chế tạo khung xe an toàn là khoang hành khách phải thật cứng, ít bị biến dạng khi va chạm. Còn đầu và đuôi xe lại phải có những phần dễ biến dạng, để hấp thụ xung lực khi va chạm. Nếu xe cứng đến mức dâm mấy cũng không biến dạng thì khi xẩy ra tai nạn xe sẽ không việc gì, nhưng người ngồi trong thì toi hết bác ạ.

Điều Bác nói trên chính là nhiệm vụ của Ba-đờ-xóc trước và sau để hấp thụ xung lực khi va chạm trực diện. Nguy hiểm nhất là khi bị đâm ngang, đây là khu vực yếu nhất của tất cả các loại xe, và cũng khó cải tiến để tăng độ an toàn cho người ngồi trong xe....
 
Hạng D
28/4/06
3.334
19
0
39
AG
RE: Honda thành công tại Mẽo

Không có gì đáng ngạc nhiên
Honda thành công ở Mĩ bởi vì Honda có độ bền cao tiết kiệm nhiên liệu cũng như Toyota, và vận hành tốt. Nên nó dễ bán lại sau sử dụng( good resale) Chính vì vậy mà có nhiều người Mĩ thích.

Nhưng dù sao muốn chiến thắng Toyota thì cũng rất khó bởi vì tương lai Toyota có thể làm bá chủ về ô tô nhất là về số lượng bán ra, và kiểu mẫu của Toyota thì rất đa dạng phù hợp với tất cả tầng lớp xã hội.
 
Hạng B1
31/12/03
54
9
0
USA
RE: Honda thành công tại Mẽo

highway ở Cali, dù bảng báo hạn chế 65m/h tương đương 110km/h nhưng tốc độ dân tình chạy trung bình là 75-85m/h ngang với 130km/h chưa kể rất nhiều xe nhanh 90-120m/h ngang với 150-200km/h. Khi đi theo tracffic flow là 80m/h (130km/h) thì civic đi được nhưng từ đường trong ra lên cũng vài giây và nguy hiểm hơn xe tăng nhanh chưa kể xe rất mỏng, chạm vào là móp

1. Chắc anh bạn này không rành lái xe. Vì cái lane bên phải dành cho ch.ay chậm , vì thế muốn sang lane phải vượt qua lane trái. Vì thế, nhưng lối ra để nhập vào highway đa số từ bên phải.

2. Ở Câlifornia, đa số họ gọi là Freeway chứ hỏng phải highway. Highway thì ngừoi bên East Coast hay gọi.

3. Tốc độ cho phép 65 m/h thì làm gì có người giám chay qu'a mức 80 m/h :)) qu'a là cho cho một cai ticket cũng cở 300 là ít chứ đừng nói là 90 đến 120 m/h. Đường giao thông xe chay chứ đâu phải đường đua đâu. Tui không chác tác giả biết lái xe họac có kinh nghiệm lái xe. Vã lại, ở cai lane phải thì càng không co chuyện chạy tăng tốc độ. hệ thống xa lộ của người MỸ làm rất chi tiết và an toàn. Ngay cả bên mé bìa lane cùng bên trái va phải đều được làm để đánh thức khi xe hơi cán ra ngòai lề thì có tiếng kêu củA vo bánh xe khi cán qua mức ngòai cùng của mép đường.

Tiện thể nói luôn: Xe Nhật được nhiều người MỸ ưa chuộng vì chi phí bảo quản rẻ. Xe Đức không được ưa chuộng nhiều vì tốn tiền bảo quản. Tiền mang xe đi check, tune up và sữa xe nó mắc. Ở đây đi thay 1 món đồ trong xe như Timing Belt no tính tiền giờ. Xe 4 máy rẻ hơn xe 6 máy....v..v. Nó tính cai xe 6 máy khoảng 4 tiếng để thay cai timing belt thì nó chém 1 giò là 75 đồng đó là chưa kể phụ tùng cho xe Nhật. còn xe Đức thì lâu hơn nhiều vì xe Đức như Audi, BMW..Mec..thì nó làm gọn qu'a thành ra phải tháo nhiều thứ và tốn nhiều thời gian. Xe Đức có hệ thống điện tệ nất khi tháo cai này phải cận thận cai kia. Ở MỸ mua xe để chạy đi hàng ngày chư hỏNg phải làm kiểng để ngắm..vì thế xe nào tốt bền, đẹp là người ta mua, thực tế mà.

Chúc vui,
 
Last edited by a moderator: