Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?
Em cũng đu theo!
alooto nói:các bác 8 quá =))
Em cũng đu theo!
alooto nói:các bác 8 quá =))
Bác này nghe có vẻ kinh nghiệp đầy mình nè .Em mới mua được bằng lái quyết tâm học theo bác ahduongbaho nói:Theo tôi khi đổ dốc rất nên để N vì một số lý do sau:
- Đỡ tốn xăng hơn vì sau vài lần nữa là ko cần đi o tô nữa mà xe đi xe đẩy
- Đỡ tốn tiền sửa xe vì tuơng lai xe sẽ bị nát bướm ko thể sửa nổi
- Luyện khả năng phản xạ vì nhỡ có xe ngựoc chiều lúc đó ta mới về D để luyện phản xạ nhanh
- Tìm cảm giác mạnh vì xe ở chế độ N cuối dốc sẽ có gia tốc cực lớn và ít bám đừong. Ta xe đi mà như bay
Nhiều cái lợi như thế sao ta lại ko làm nhỉ??? Chúc bác luôn về N khi xuống dốc và vui vẻ trên thiên đường!
KiaBinhloi nói:Em hỏi câu : AT thì em đi đèo hoài ko có vđề gì. Chưa đi MT nhiều
Nhưng nếu là MT, ví dụ khi mình lên tới đỉnh đèo có đoạn phẳng thì sẽ đi số 5 nhưng sau đó là vào dốc (nhiều) thì tại thời điểm này mình cắt côn về thẳng số 3 thì có về được ko các bác vì em nghĩ rằng lúc này ( đang dốc cao )tua của hộp số đang cao quá làm sao vào về được số 3???Các bác giải thích dùm thêm với
Thanks
toyota cresta nói:Các Bác thảo luận sôi nổi quá .
em chỉ hỏi thế này thôi ạ : có ngừơi bảo đi xe MT vừa đổ dốc thì về số 0 , và rà thắng - khi mất thắng rồi thì cứ việc dồn số ( tức là vào số 1 ) cho xe nó ghì lại. Cái này theo em nghĩ thì hơi khó - vì khi đó tốc độ của 4 bánh xe cao hơn tốc độ tua máy, bộ vi sai của nó sẽ có tỉ số truyền khác hơn - nên rất khó vào số 1. Gây nguy hiểm vô cùng . Các Bác thấy thế nào - chỉ dạy thêm - Thanks
cowardsp nói:thời bao cấp thiếu xăng dầu thì nên chạy N khi đổ dốc.. cái khó ló cái khôn mà các bác
corolla95 nói:ồ dé kinh nhất là xe tải kéo xe tải cùng chỏ hàng
cowardsp nói:thời bao cấp thiếu xăng dầu thì nên chạy N khi đổ dốc.. cái khó ló cái khôn mà các bác