Hạng B2
26/2/10
278
196
43
duongbaho nói:
Theo tôi khi đổ dốc rất nên để N vì một số lý do sau:
- Đỡ tốn xăng hơn vì sau vài lần nữa là ko cần đi o tô nữa mà xe đi xe đẩy
- Đỡ tốn tiền sửa xe vì tuơng lai xe sẽ bị nát bướm ko thể sửa nổi
- Luyện khả năng phản xạ vì nhỡ có xe ngựoc chiều lúc đó ta mới về D để luyện phản xạ nhanh
- Tìm cảm giác mạnh vì xe ở chế độ N cuối dốc sẽ có gia tốc cực lớn và ít bám đừong. Ta xe đi mà như bay

Nhiều cái lợi như thế sao ta lại ko làm nhỉ??? Chúc bác luôn về N khi xuống dốc và vui vẻ trên thiên đường!
Bác này nghe có vẻ kinh nghiệp đầy mình nè .Em mới mua được bằng lái quyết tâm học theo bác ah
 
Hạng D
15/9/08
2.091
2.279
123
Em hỏi câu : AT thì em đi đèo hoài ko có vđề gì. Chưa đi MT nhiều
Nhưng nếu là MT, ví dụ khi mình lên tới đỉnh đèo có đoạn phẳng thì sẽ đi số 5 nhưng sau đó là vào dốc (nhiều) thì tại thời điểm này mình cắt côn về thẳng số 3 thì có về được ko các bác vì em nghĩ rằng lúc này ( đang dốc cao )tua của hộp số đang cao quá làm sao vào về được số 3???Các bác giải thích dùm thêm với
Thanks
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
OK quá chứ sao bác , số 5 đạp 80km/h cắt côn đẩy về 3 chả hư cái gì hết, cùng lắm, máy gầm lên tí ...., kỹ thì xuống ga tí, về 4 rồi về 3.
để số 5 top gear xuống dốc thì phiêu lắm
 
 
KiaBinhloi nói:
Em hỏi câu : AT thì em đi đèo hoài ko có vđề gì. Chưa đi MT nhiều
Nhưng nếu là MT, ví dụ khi mình lên tới đỉnh đèo có đoạn phẳng thì sẽ đi số 5 nhưng sau đó là vào dốc (nhiều) thì tại thời điểm này mình cắt côn về thẳng số 3 thì có về được ko các bác vì em nghĩ rằng lúc này ( đang dốc cao )tua của hộp số đang cao quá làm sao vào về được số 3???Các bác giải thích dùm thêm với
Thanks
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

xe mà lăn bánh chừng 25km/h đố pa nào về số 1 đc đó, cho đạp embrayage lủng sàn luôn
người nào bảo bác thế thiệt bậy quá
 
 
toyota cresta nói:
Các Bác thảo luận sôi nổi quá .

em chỉ hỏi thế này thôi ạ :  có ngừơi bảo  đi xe MT vừa đổ dốc thì về số 0 , và rà thắng - khi mất thắng rồi thì cứ việc dồn số ( tức là vào số  1 )  cho xe nó ghì lại. Cái này theo em nghĩ thì hơi khó - vì khi đó tốc độ của 4 bánh xe cao hơn tốc độ tua máy, bộ vi sai của nó sẽ có tỉ số truyền khác hơn - nên rất khó vào số 1. Gây nguy hiểm vô cùng . Các Bác thấy thế nào - chỉ dạy thêm - Thanks
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

thời bao cấp thiếu xăng dầu thì nên chạy N khi đổ dốc.. cái khó ló cái khôn mà các bác
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

ồ dé kinh nhất là xe tải kéo xe tải cùng chỏ hàng
 
cowardsp nói:
thời bao cấp thiếu xăng dầu thì nên chạy N khi đổ dốc.. cái khó ló cái khôn mà các bác
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

xe anh Corolla số MT  hay AT vậy? đúng là đang chay 25kph thì ko thể trả về số 1.
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

corolla95 nói:
ồ dé kinh nhất là xe tải kéo xe tải cùng chỏ hàng
 
cowardsp nói:
thời bao cấp thiếu xăng dầu thì nên chạy N khi đổ dốc.. cái khó ló cái khôn mà các bác

hồi đó đi xe khách, em nhớ khi gần đến chổ dừng hay đỗ em thấy tự nhiên máy xe êm re.. chừ sau này mới biết là chạy trớn,  đạp embreyage. Còn xe gắn máy mà mình đạp kiều này thì mau mòn bố nồi
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.044
16
48
50
OSHN
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

nhiều bác chạy AT mà cứ thích táy máy cái cần số khi chạy D nhể?
em khi chạy AT thì cứ thế đạp, kệ cụ cái xe nó tính toán số mấy, chỉ sờ đến cần khi lùi hay dừng xe - tắt máy (ko phải dừng đèn đỏ nha).