Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

Để N đổ dốc là một tuyệt chiêu để tiết kiệm xăng và đặc biệt tiết kiệm thời gian đi...thăm ông bà.
 
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
qazwx nói:
Trích đoạn: phinm

Em hỏi ngu tí, các bác thông cảm nhé vì em ít đi AT. Giả dụ nếu mình lên dốc hoặc đổ dốc = số D, nhưng cảm thấy không đủ lực lên hoặc xuống nhanh quá, thì mình có được chuyển số về L hoặc S không hay phải dừng hẳn lại rồi mới chuyển. Bởi vì em chưa bao giờ dám thử đang chạy D mà kéo về L nên đôi lúc thấy máy không kéo lên được dốc cao đành phải cố.
ko phải dừng lai đâu bác , cứ thế mà chuyển đừng chuyển về P hoặc R nhá
 
Bác tư vấn nhanh như thế có chết người ta không. Đúng là không cần dừng lại, nhưng phải đạp thắng để hãm tốc cho phù hợp với cấp số rồi mới kéo về L1 hoặc L2 gì đó, như thế xe không bị giật mạnh cũng dễ mất độ bám đường (nếu có cát hoặc đường trơn) và cũng không hại hộp số.
 
Có ai đi Vũng tàu lên núi có ngọn Hải đăng chơi chưa ạ, lúc xuống phê vật, độ dốc đó nếu để L2 cũng còn phi ầm ầm, phải ra thắng miết, em phải về L1 mới hãm đủ.
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
Yes bác, xe e laser 18 mt xuống dốc đó tòan số 2 không dám số 3
 
Hạng B1
27/4/09
69
6
0
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

vovinam nói:
Để N đổ dốc là một tuyệt chiêu để tiết kiệm xăng và đặc biệt tiết kiệm thời gian đi...thăm ông bà.

Câu này hay. Bác chủ phân tich dài dòng quá, câu trả lời la KHÔNG và tại sao là ok rồi
 
Hạng D
8/3/13
1.289
212
63
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

NNS nói:
nhiều bác chạy AT mà cứ thích táy máy cái cần số khi chạy D nhể?
em khi chạy AT thì cứ thế đạp, kệ cụ cái xe nó tính toán số mấy, chỉ sờ đến cần khi lùi hay dừng xe - tắt máy (ko phải dừng đèn đỏ nha).
Me too,hihi...
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

NNS nói:
nhiều bác chạy AT mà cứ thích táy máy cái cần số khi chạy D nhể?
em khi chạy AT thì cứ thế đạp, kệ cụ cái xe nó tính toán số mấy, chỉ sờ đến cần khi lùi hay dừng xe - tắt máy (ko phải dừng đèn đỏ nha).
Vậy theo bác nhà SX thiết kế những D3, D2, L vv....trên những xe mới hơn là Sport +/- để làm gì? Không phải để táy máy mà có dụng ý cả đó chứ ạ....:D
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

Lợi đâu chả thấy, coi chừng răng ko còn. Vì abc gì đó phải thắng, nhưng chân nhẹ tênh thì thôi xong.
 
Hạng D
21/4/12
3.481
49
48
35
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

nói chung chẳng lợi dc bao nhiu
 
Hạng D
8/2/12
1.312
464
83
11
Cap Saint Jacques
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

Nhân dịp thớt này mới được khai quật lại, các bác cho e hỏi ké 1 câu: Khi dừng đèn đỏ, e thấy có một số bác về N (trong đó có em) còn một số bác vẫn để D rồi kéo thắng tay. Vậy cách nào tốt hơn ạ?
 
Hạng C
6/12/12
520
4
18
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

Em không về số N khi đổ dốc. Cứ để D và rà chân thắng.
sweetman484 nói:
Nhân dịp thớt này mới được khai quật lại, các bác cho e hỏi ké 1 câu: Khi dừng đèn đỏ, e thấy có một số bác về N (trong đó có em) còn một số bác vẫn để D rồi kéo thắng tay. Vậy cách nào tốt hơn ạ?
Thời gian chờ đèn lâu (trên 20s), em về N và kết hợp thắng.
Thời gian chờ đèn mau (dưới 20s), em để D và kết hợp thắng.

Sửa theo ý kiến bắt giò của bác Volleyball. :D
http://www.otosaigon.com/forum/fb.ashx?m=6817882
 
Last edited by a moderator: