Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
Re: RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo

haichien nói:
Em xin can bác cái vụ này nhé ! Chớ có dại làm lại ![&:][:-]
Dân chơi như Bác Hai mà ngại gì ?
Đèo Phi Đin các Bác còn giám vuợt vào buổi tối , trời đầy sương mù – thì ở VN đâu có chỗ nào hơn chỗ đó đâu ?
 
Hạng D
29/3/07
1.809
774
113
vnexpress.net
Re: RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo

Đổ đèo thì cứ từ từ mà chạy, theo em tầm 40 - 50 là an toàn nhất , còn nếu cua tay áo quá gắt thì 30 - 40 . Ham chạy nhanh làm gì tới sớm 5 - 10 phút có ăn nhằm gì đâu mà đánh đổi cả mạng sống của mình . Bác nào đổ đèo mà 80 -100 là đang đùa trên mạng số của mình đó, xe càng xịn, ỷ y có hệ thống hỗ trợ tốt, chạy càng nhanh thì càng dễ chết. Bài học về chiếc Bus 30 chỗ lao xuống đèo mới đây là 1 bài học xương máu, xuống đèo mà cố gắng trả về số 3 thì chứng tỏ trước đó chạy số 4 hoặc 5 mà đổ đèo + xe nặng --> chạy kiểu đó thì đúng là tự sát
 
Tập Lái
30/1/09
3
0
1
Re: RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo

Theo tôi mới lái nên chạy tốc độ phù hợp với khả năng kiểm soát của mình không nên chạy nhanh xe nào chạy nhanh mặc kệ cho vượt , lên dốc số nào xuống dốc số ấy , hạn chế sử dụng phanh ,không bám sát sau các xe tải nặng khi lên dốc , các khúc cua tay áo ko chạy lấn trái nguy hiểm và nên còi cho các xe ngược chiều ko nhìn thấy để họ biết khỏi chạy lấn đuờng . Quan trọng không đuợc chủ quan
 
Hạng B2
18/9/08
208
51
28
Re: RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo

Chào cả nhà!
Thấy cả nhà,thấy cả nhà truyền kinh nghiệm đi đèo với nhau rôm rả quá,xin cho tôi thêm tý cho vui
Tay lái tôi rất non,mới có bằng ba tháng,hôm tết vừa rồi đưa cả gia đính đi Đà Lạt chơi,tất cã là 5 người.Trước khi đi tôi lo lắm,đường trường chỉ đi một chuyến Vũng Tàu,một chuyến Bến Tre,hoàn toàn chưa hình dung ra được đi đường đèo như thế nào,trao đổi chuyện đi đường đèo với một số lái xe chuyên nghiệp thì nhận được những lời khuyên hoàn toàn giống như kinh nghiệm của các bạn ở trên thôi,thậm chí có anh em thấy lái chưa vững khuyên tôi đừng đi bởi rất nguy hiểm.Nhưng có những anh em lại bảo tôi nếu không dám đi đèo thì bao giờ mới đi đèo được.Cứ mạnh dạn đi,tự tin mà đi,đừng tự tạo áp lực cho mình,đa phần tai nạn trên đèo là do chủ quan quen đường rồi chạy nhanh,chạy ẩu.Còn mình thì biết mình yếu yếu thì đừng ra gió là được rồi.
Đúng vậy,tất cả kỹ năng lái xe đi đèo của các bạn viết ở trên,tôi áp dụng và đều có ích cả.
Từ mồng hai Tết,khởi hành tại Saigon,đi Đà Lạt trên đường ghé ăn cơm tại Đổ Hữu,ghé vào thác Dambri chơi,xong đi thẳng ra Đà Lạt,đến sáng mùng 4 thì hỏi thăm đường đi Phan Thiết các bác tài chỉ đi qua đèo Đại Ninh,ra Ql vào ngã ba Lương Sơn đạp thẳng là tới.
Vào đèo Đại Ninh,công nhận thích quá,đèo vắng không đông xe như đèo Bảo Lộc,chạy chậm vẫn không bị ai bóp còi thúc đít xin vượt.
Vào những khúc cua,tôi đều đi thật chậm như đi cua trong thành phố mà thôi,thậm chí trước khi vào cua,nếu thấy xe tải,xe 30 chổ tôi đều dừng hẳn xe lại,chờ các bác ấy qua,rồi lại đề pa tiếp.Với cách đi của tôi như thế,tôi thật sự cãm thấy thú vị ,cảnh vật hai bên đường đẹp và thơ mộng quá,có gì là khó khăn nhiều đâu
Sau chuyến di này,tôi rút ra được kinh nghiệm rằng không có đường đèo nào được làm ra để gây tai nạn cho người đi đèo cã,ngoài những nguỵên nhân khách quan như nổ lốp,mất thắng...... còn lại do con người cả.
Chủ quan do quá quen đường,tay lái lụa,10,20 năm lái xe.....thế là lái thẳng xuống luôn
Bao giờ tôi cũng tự nhủ rằng trên xe không phải có mình tôi,mà còn vợ con,lái ẩu có tai nạn thì không có cơ hội lái lại lần nữa,một mình mình trả giá cho sự lái ẩu còn chấp nhận,những người trên xe họ có lái đâu mà phải trã giá chung với mình.
Điều tâm niệm này,nó cũng góp vào sự an toàn cho những tay non lái như tôi.Đúng không các bạn
Thân chào
 
Hạng B2
17/7/06
245
3
0
Re: RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo

Mới lái ba tháng mà chở cả nhà là hơi... mạnh dạn đấy, bác à. Tôi chả dám. Vừa đọc, vừa hồi hộp với bài của bác.
Chúc bác lái thật tốt!
 
Hạng D
8/10/07
1.045
8
0
Danang City
Re: RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo

Tai nạn thì hết 3/4 là do phóng nhanh, vượt ẩu, thiếu quan sát, những lỗi này thì những bác tài 10năm trong nghề vẫn tèo !
 
Hạng B1
24/11/08
71
0
0
47
Re: RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo

em thấy chạy chậm là chắc ăn nếu bác chưa quen đường, chú ý 16 chỗ tốc hành và bus..xe tải thì kiểu gì nó cũng nhường vì nó bò không hà...hehehehe

chúc bác vững tay lái nhé.
 
Hạng B2
22/2/08
162
69
28
Re:Kinh nghiệm chạy đường đèo

Em chạy đèo dốc ngắn thì cũng vài lần, vừa rồi em chạy đèo dài lần đầu tiên trong chuyến đi chơi Đà Lạt, chạy xe AT để ở D trong suốt hành trình qua đèo Frenh, Bảo Lộc. Thỉnh thoảng rà phanh trước khi vào cua gắt hoặc xuống dốc cao, tốc độ trung bình 50-60km/h khi vào cua không gắt, em thấy vẫn chủ động đuợc tay lái. Theo các bác có kinh nghiệm, tốc độ và cách đi như vậy có hợp lý với thực tế đường đèo ở Đà Lạt không? Bởi vì nhiều bác nói là xuống đèo phải dùng số thấp, nhưng thực tế đường đèo không dốc lắm và có những đoạn khá bằng phẳng, không lẽ cứ mỗi lần chuẩn bị vào dốc lớn ôm cua là mình phải chuyển về số ngay, nhất là số AT, mỗi lần chuyển số phải nhìn cần số vì bình thường có bao giờ chuyển số đâu, như vậy còn mất tập trung hơn.
 
Hạng C
8/7/07
861
17
0
Re:Kinh nghiệm chạy đường đèo

GILI nói:
Em chạy đèo dốc ngắn thì cũng vài lần, vừa rồi em chạy đèo dài lần đầu tiên trong chuyến đi chơi Đà Lạt, chạy xe AT để ở D trong suốt hành trình qua đèo Frenh, Bảo Lộc. Thỉnh thoảng rà phanh trước khi vào cua gắt hoặc xuống dốc cao, tốc độ trung bình 50-60km/h khi vào cua không gắt, em thấy vẫn chủ động đuợc tay lái. Theo các bác có kinh nghiệm, tốc độ và cách đi như vậy có hợp lý với thực tế đường đèo ở Đà Lạt không? Bởi vì nhiều bác nói là xuống đèo phải dùng số thấp, nhưng thực tế đường đèo không dốc lắm và có những đoạn khá bằng phẳng, không lẽ cứ mỗi lần chuẩn bị vào dốc lớn ôm cua là mình phải chuyển về số ngay, nhất là số AT, mỗi lần chuyển số phải nhìn cần số vì bình thường có bao giờ chuyển số đâu, như vậy còn mất tập trung hơn.

đèo Đà Lạt thì em chưa đi, em cũng ko rõ bác chạy xe gì, nhưng theo em chạy đèo mà để D là ko nên bác ạ. Nếu đèo ko dốc lắm thì để O/D=OFF (tương đương số 3), dốc nữa thì để số 2. Nếu xe bác có chế độ số tay thì có thể dùng số tay cũng đc
 
Hạng D
8/10/07
1.045
8
0
Danang City
Re:Kinh nghiệm chạy đường đèo

Dốc bình thường nếu bác chạy AT thì thể D3 là được ~ Số 3 bên MT