Ok, bác đạp thắng, xe về 20 km/h, nhưng bác buông thắng, nó sẽ tăng tốc lên, nhanh hay chậm phụ thuộc độ dốc và tải trọng của xe, tăng tốc quá bác lại phải...đạp thắng nữa, như vậy nếu đổ đèo 10km liên tục chắc đĩa thắng của bác <span style=""color: #ff0000;"">đỏ rực</span> luôn!. Vậy muốn nó không tăng tốc tới mức không an toàn bác phải ép nó chạy ở số thấp (vd: số 2 hoặc 3) lúc đó mới cần D3, D2, D1 hay (+,-) chứ? Nếu không ng ta chế tạo ra các chức năng này để làm gì? Nếu chỉ "đạp thắng" là xe về số nhỏ và "tự hãm"?nguoiphutinh nói:Em không biết sao chứ các bác đang cố tình làm cho mình quên đi 1 thứ. Trước khi muốn giãm tốc ( chỉ cho số AT thôi) là các bác phải thắng. Ví dụ đang đổ đèo ở vt 60km/h thấy 1 cái cua gắt bác đạp dính thắng sau đó nhả ra thì vd xe về 20km/h lúc này xe sẽ về số 2. Như vậy thắng số mới có tác dụng về số và hãm xe.Civic_2009 nói:Mấy dòng xe khác em không biết rõ. Riêng dòng Civic 2.0 có dấu (+) (-) trên vô lăng gọi là lẫy số sử dụng bán tự động, khi xe đủ trớn thì (+) 1 2 3 4 5 tuỳ theo đó mà tăng số, khi đổ đèo bạn muốn hãm bằng động cơ thì sử dụng (-) 5 4 3 2 1 tuỳ theo bạn muốn giảm tốc độ nhanh hay chậm. Còn khi bạn thắng xe thì (-) tự động lui số dùm rồi không cần quan tâm mình phải lui số bao nhiêu. Nói chung số sàn đi đường đèo hay đường trường không có cửa mà so sánh với số tự độngrangnhon nói:@dstuyen
Em định hỏi về hai cái dấu (+) (-) thì đọc được cm của bác. Vậy nói cho đơn giản, lên dốc thì (+), xuống dốc thì (-) ha bác?
Chứ đang chạy mà các bác về số thì cũng không tốt lắm. Và khi về số như vậy máy gầm gú vì đang ở số lớn ga lớn về số đột ngột thì sẽ gầm máy thôi.
Thắng xe là nhân vật chính cho sự an toàn dĩ nhiên khi đỗ đèo toàn là thắng liên tục cộng thêm sử dụng lẫy số phù hợp chắc ăn hơn. Em thường đổ đèo Hải Vân hơn 10 km kiểm tra mấy đĩa thấy nhiệt độ cũng bình thường thôi, em nhớ không lầm xe từ đời 2008 đến nay đa số được ứng dụng thắng đĩa tản nhiệt hếtXe_chuong_ga nói:Ok, bác đạp thắng, xe về 20 km/h, nhưng bác buông thắng, nó sẽ tăng tốc lên, nhanh hay chậm phụ thuộc độ dốc và tải trọng của xe, tăng tốc quá bác lại phải...đạp thắng nữa, như vậy nếu đổ đèo 10km liên tục chắc đĩa thắng của bác <span style=""color: #ff0000;"">đỏ rực</span> luôn!. Vậy muốn nó không tăng tốc tới mức không an toàn bác phải ép nó chạy ở số thấp (vd: số 2 hoặc 3) lúc đó mới cần D3, D2, D1 hay (+,-) chứ? Nếu không ng ta chế tạo ra các chức năng này để làm gì? Nếu chỉ "đạp thắng" là xe về số nhỏ và "tự hãm"?nguoiphutinh nói:Em không biết sao chứ các bác đang cố tình làm cho mình quên đi 1 thứ. Trước khi muốn giãm tốc ( chỉ cho số AT thôi) là các bác phải thắng. Ví dụ đang đổ đèo ở vt 60km/h thấy 1 cái cua gắt bác đạp dính thắng sau đó nhả ra thì vd xe về 20km/h lúc này xe sẽ về số 2. Như vậy thắng số mới có tác dụng về số và hãm xe.Civic_2009 nói:Mấy dòng xe khác em không biết rõ. Riêng dòng Civic 2.0 có dấu (+) (-) trên vô lăng gọi là lẫy số sử dụng bán tự động, khi xe đủ trớn thì (+) 1 2 3 4 5 tuỳ theo đó mà tăng số, khi đổ đèo bạn muốn hãm bằng động cơ thì sử dụng (-) 5 4 3 2 1 tuỳ theo bạn muốn giảm tốc độ nhanh hay chậm. Còn khi bạn thắng xe thì (-) tự động lui số dùm rồi không cần quan tâm mình phải lui số bao nhiêu. Nói chung số sàn đi đường đèo hay đường trường không có cửa mà so sánh với số tự độngrangnhon nói:@dstuyen
Em định hỏi về hai cái dấu (+) (-) thì đọc được cm của bác. Vậy nói cho đơn giản, lên dốc thì (+), xuống dốc thì (-) ha bác?
Chứ đang chạy mà các bác về số thì cũng không tốt lắm. Và khi về số như vậy máy gầm gú vì đang ở số lớn ga lớn về số đột ngột thì sẽ gầm máy thôi.
không phải tất cả đều trang bị thắng đĩa từ 2008 đâu bác. xe em 2010 nè mà thắng sau vẫn dùng bốCivic_2009 nói:Thắng xe là nhân vật chính cho sự an toàn dĩ nhiên khi đỗ đèo toàn là thắng liên tục cộng thêm sử dụng lẫy số phù hợp chắc ăn hơn. Em thường đổ đèo Hải Vân hơn 10 km kiểm tra mấy đĩa thấy nhiệt độ cũng bình thường thôi, em nhớ không lầm xe từ đời 2008 đến nay đa số được ứng dụng thắng đĩa tản nhiệt hếtXe_chuong_ga nói:Ok, bác đạp thắng, xe về 20 km/h, nhưng bác buông thắng, nó sẽ tăng tốc lên, nhanh hay chậm phụ thuộc độ dốc và tải trọng của xe, tăng tốc quá bác lại phải...đạp thắng nữa, như vậy nếu đổ đèo 10km liên tục chắc đĩa thắng của bác <span style=""color: #ff0000;"">đỏ rực</span> luôn!. Vậy muốn nó không tăng tốc tới mức không an toàn bác phải ép nó chạy ở số thấp (vd: số 2 hoặc 3) lúc đó mới cần D3, D2, D1 hay (+,-) chứ? Nếu không ng ta chế tạo ra các chức năng này để làm gì? Nếu chỉ "đạp thắng" là xe về số nhỏ và "tự hãm"?nguoiphutinh nói:Em không biết sao chứ các bác đang cố tình làm cho mình quên đi 1 thứ. Trước khi muốn giãm tốc ( chỉ cho số AT thôi) là các bác phải thắng. Ví dụ đang đổ đèo ở vt 60km/h thấy 1 cái cua gắt bác đạp dính thắng sau đó nhả ra thì vd xe về 20km/h lúc này xe sẽ về số 2. Như vậy thắng số mới có tác dụng về số và hãm xe.Civic_2009 nói:Mấy dòng xe khác em không biết rõ. Riêng dòng Civic 2.0 có dấu (+) (-) trên vô lăng gọi là lẫy số sử dụng bán tự động, khi xe đủ trớn thì (+) 1 2 3 4 5 tuỳ theo đó mà tăng số, khi đổ đèo bạn muốn hãm bằng động cơ thì sử dụng (-) 5 4 3 2 1 tuỳ theo bạn muốn giảm tốc độ nhanh hay chậm. Còn khi bạn thắng xe thì (-) tự động lui số dùm rồi không cần quan tâm mình phải lui số bao nhiêu. Nói chung số sàn đi đường đèo hay đường trường không có cửa mà so sánh với số tự độngrangnhon nói:@dstuyen
Em định hỏi về hai cái dấu (+) (-) thì đọc được cm của bác. Vậy nói cho đơn giản, lên dốc thì (+), xuống dốc thì (-) ha bác?
Chứ đang chạy mà các bác về số thì cũng không tốt lắm. Và khi về số như vậy máy gầm gú vì đang ở số lớn ga lớn về số đột ngột thì sẽ gầm máy thôi.
Em nhớ ko nhầm là khi đổ đèo đúng, muốn tăng tốc (để vượt xe khác chẳng hạn...) ta phải ....tăng ga, chứ ko phải là cắt côn sang số lớn hơn thì phải. Có nghĩa là đổ đèo đúng là bằng số kết hợp với ga...chứ không phải với phanh!



Đa số các bác đổ đèo an toàn điều đỗ với tốc độ chậm. Nếu bác đổ đèo Le, Bà Nà, Hải Vân... với dòng xe AT có lẫy số trên vô lăng khi muốn qua mặt khi đỗ đèo chỉ cần tốc độ trên 50km/h là qua rồi, tốc độ 50-60 thì không cần đạp ga đâu mà chỉ cần +5 (hộp chuyễn sang cấp 5) là xe theo quán tính chạy vù vù rồiXe_chuong_ga nói:Em nhớ ko nhầm là khi đổ đèo đúng, muốn tăng tốc (để vượt xe khác chẳng hạn...) ta phải ....tăng ga, chứ ko phải là cắt côn sang số lớn hơn thì phải. Có nghĩa là đổ đèo đúng là bằng số kết hợp với ga...chứ không phải với phanh!![]()
![]()
![]()
Đồng ý với bác là chạy vù vù, nhưng sau đó bác sẽ phải rà phanh, rùi lại trả xuống 1 số vì xe chạy nhanh quá mà...Còn em nhả ga là xe lại từ từ về tốc độ cũ, không cần phanh!Civic_2009 nói:Đa số các bác đổ đèo an toàn điều đỗ với tốc độ chậm. Nếu bác đổ đèo Le, Bà Nà, Hải Vân... với dòng xe AT có lẫy số trên vô lăng khi muốn qua mặt khi đỗ đèo chỉ cần tốc độ trên 50km/h là qua rồi, tốc độ 50-60 thì không cần đạp ga đâu mà chỉ cần +5 (hộp chuyễn sang cấp 5) là xe theo quán tính chạy vù vù rồiXe_chuong_ga nói:Em nhớ ko nhầm là khi đổ đèo đúng, muốn tăng tốc (để vượt xe khác chẳng hạn...) ta phải ....tăng ga, chứ ko phải là cắt côn sang số lớn hơn thì phải. Có nghĩa là đổ đèo đúng là bằng số kết hợp với ga...chứ không phải với phanh!![]()
![]()
![]()

Xe_chuong_ga nói:Đồng ý với bác là chạy vù vù, nhưng sau đó bác sẽ phải rà phanh, rùi lại trả xuống 1 số vì xe chạy nhanh quá mà...Còn em nhả ga là xe lại từ từ về tốc độ cũ, không cần phanh!Civic_2009 nói:Đa số các bác đổ đèo an toàn điều đỗ với tốc độ chậm. Nếu bác đổ đèo Le, Bà Nà, Hải Vân... với dòng xe AT có lẫy số trên vô lăng khi muốn qua mặt khi đỗ đèo chỉ cần tốc độ trên 50km/h là qua rồi, tốc độ 50-60 thì không cần đạp ga đâu mà chỉ cần +5 (hộp chuyễn sang cấp 5) là xe theo quán tính chạy vù vù rồiXe_chuong_ga nói:Em nhớ ko nhầm là khi đổ đèo đúng, muốn tăng tốc (để vượt xe khác chẳng hạn...) ta phải ....tăng ga, chứ ko phải là cắt côn sang số lớn hơn thì phải. Có nghĩa là đổ đèo đúng là bằng số kết hợp với ga...chứ không phải với phanh!![]()
![]()
![]()
![]()
Hoàn toàn đồng ý với bác Xe_chuong_ga !
tuanle nói:dạ không.. lên xuống gì cũng (-) hết á.. nhức đầu lémrangnhon nói:@dstuyen
Em định hỏi về hai cái dấu (+) (-) thì đọc được cm của bác. Vậy nói cho đơn giản, lên dốc thì (+), xuống dốc thì (-) ha bác?![]()
Nhức đầu thiệt!



Giả tỉ em đang chạy bình thường (chậm) để quẹo vô hầm, hầm sâu cỡ Vincom á, thì (+) hay (-), hay chỉ cần đạp thắng? Còn chạy trở lên chỉ cần ga, hay (+), hay (-)???? Nhức đầu wé!!!

Là sao bác ??? ý bác là bác đang chạy số nhỏ (ví dụ số 3 hoặc 2) nên khi nhả ga là xe vẫn được hãm lại bằng động cơ nên tiếp tục đổ đèo tốc độ chậm ???Xe_chuong_ga nói:Đồng ý với bác là chạy vù vù, nhưng sau đó bác sẽ phải rà phanh, rùi lại trả xuống 1 số vì xe chạy nhanh quá mà...Còn em nhả ga là xe lại từ từ về tốc độ cũ, không cần phanh!Civic_2009 nói:Đa số các bác đổ đèo an toàn điều đỗ với tốc độ chậm. Nếu bác đổ đèo Le, Bà Nà, Hải Vân... với dòng xe AT có lẫy số trên vô lăng khi muốn qua mặt khi đỗ đèo chỉ cần tốc độ trên 50km/h là qua rồi, tốc độ 50-60 thì không cần đạp ga đâu mà chỉ cần +5 (hộp chuyễn sang cấp 5) là xe theo quán tính chạy vù vù rồiXe_chuong_ga nói:Em nhớ ko nhầm là khi đổ đèo đúng, muốn tăng tốc (để vượt xe khác chẳng hạn...) ta phải ....tăng ga, chứ ko phải là cắt côn sang số lớn hơn thì phải. Có nghĩa là đổ đèo đúng là bằng số kết hợp với ga...chứ không phải với phanh!![]()
![]()
![]()
![]()
rangnhon nói:tuanle nói:dạ không.. lên xuống gì cũng (-) hết á.. nhức đầu lémrangnhon nói:@dstuyen
Em định hỏi về hai cái dấu (+) (-) thì đọc được cm của bác. Vậy nói cho đơn giản, lên dốc thì (+), xuống dốc thì (-) ha bác?![]()
Nhức đầu thiệt!![]()
![]()
![]()
Giả tỉ em đang chạy bình thường (chậm) để quẹo vô hầm, hầm sâu cỡ Vincom á, thì (+) hay (-), hay chỉ cần đạp thắng? Còn chạy trở lên chỉ cần ga, hay (+), hay (-)???? Nhức đầu wé!!!![]()
Nếu chỉ là mấy cái hầm để xe thì cứ vô tư mà dùng thắng (phanh) cho khỏe bác ui. Có vài chục mét thì nhằm nhò giề . Đảm bảo không hề hấn gì tới phanh .
Tất nhiên nếu bác muốn rèn luyện kỹ năng thì cử để số 2 mà chạy (cả lên lẫn xuống) .
Đường dài mà có đèo dốc dài cả cây số thì mới buộc phải dùng cái kỹ năng đổ đèo bằng số nhỏ - chỉ nhấn phanh khi tốc độ quá cao sau đó chuyển xuống số thấp hơn - Nhưng không được rà phanh !