Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
nguoiphutinh nói:
Civic_2009 nói:
rangnhon nói:
@dstuyen

Em định hỏi về hai cái dấu (+) (-) thì đọc được cm của bác. Vậy nói cho đơn giản, lên dốc thì (+), xuống dốc thì (-) ha bác?
Mấy dòng xe khác em không biết rõ. Riêng dòng Civic 2.0 có dấu (+) (-) trên vô lăng gọi là lẫy số sử dụng bán tự động, khi xe đủ trớn thì (+) 1 2 3 4 5 tuỳ theo đó mà tăng số, khi đổ đèo bạn muốn hãm bằng động cơ thì sử dụng (-) 5 4 3 2 1 tuỳ theo bạn muốn giảm tốc độ nhanh hay chậm. Còn khi bạn thắng xe thì (-) tự động lui số dùm rồi không cần quan tâm mình phải lui số bao nhiêu. Nói chung số sàn đi đường đèo hay đường trường không có cửa mà so sánh với số tự động
Em không biết sao chứ các bác đang cố tình làm cho mình quên đi 1 thứ. Trước khi muốn giãm tốc ( chỉ cho số AT thôi) là các bác phải thắng. Ví dụ đang đổ đèo ở vt 60km/h thấy 1 cái cua gắt bác đạp dính thắng sau đó nhả ra thì vd xe về 20km/h lúc này xe sẽ về số 2. Như vậy thắng số mới có tác dụng về số và hãm xe.
Chứ đang chạy mà các bác về số thì cũng không tốt lắm. Và khi về số như vậy máy gầm gú vì đang ở số lớn ga lớn về số đột ngột thì sẽ gầm máy thôi.
Ok, bác đạp thắng, xe về 20 km/h, nhưng bác buông thắng, nó sẽ tăng tốc lên, nhanh hay chậm phụ thuộc độ dốc và tải trọng của xe, tăng tốc quá bác lại phải...đạp thắng nữa, như vậy nếu đổ đèo 10km liên tục chắc đĩa thắng của bác <span style=""color: #ff0000;"">đỏ rực</span> luôn!. Vậy muốn nó không tăng tốc tới mức không an toàn bác phải ép nó chạy ở số thấp (vd: số 2 hoặc 3) lúc đó mới cần D3, D2, D1 hay (+,-) chứ? Nếu không ng ta chế tạo ra các chức năng này để làm gì? Nếu chỉ "đạp thắng" là xe về số nhỏ và "tự hãm"?
 
  • Like
Reactions: binhxitrum
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Xe_chuong_ga nói:
nguoiphutinh nói:
Civic_2009 nói:
rangnhon nói:
@dstuyen

Em định hỏi về hai cái dấu (+) (-) thì đọc được cm của bác. Vậy nói cho đơn giản, lên dốc thì (+), xuống dốc thì (-) ha bác?
Mấy dòng xe khác em không biết rõ. Riêng dòng Civic 2.0 có dấu (+) (-) trên vô lăng gọi là lẫy số sử dụng bán tự động, khi xe đủ trớn thì (+) 1 2 3 4 5 tuỳ theo đó mà tăng số, khi đổ đèo bạn muốn hãm bằng động cơ thì sử dụng (-) 5 4 3 2 1 tuỳ theo bạn muốn giảm tốc độ nhanh hay chậm. Còn khi bạn thắng xe thì (-) tự động lui số dùm rồi không cần quan tâm mình phải lui số bao nhiêu. Nói chung số sàn đi đường đèo hay đường trường không có cửa mà so sánh với số tự động
Em không biết sao chứ các bác đang cố tình làm cho mình quên đi 1 thứ. Trước khi muốn giãm tốc ( chỉ cho số AT thôi) là các bác phải thắng. Ví dụ đang đổ đèo ở vt 60km/h thấy 1 cái cua gắt bác đạp dính thắng sau đó nhả ra thì vd xe về 20km/h lúc này xe sẽ về số 2. Như vậy thắng số mới có tác dụng về số và hãm xe.
Chứ đang chạy mà các bác về số thì cũng không tốt lắm. Và khi về số như vậy máy gầm gú vì đang ở số lớn ga lớn về số đột ngột thì sẽ gầm máy thôi.
Ok, bác đạp thắng, xe về 20 km/h, nhưng bác buông thắng, nó sẽ tăng tốc lên, nhanh hay chậm phụ thuộc độ dốc và tải trọng của xe, tăng tốc quá bác lại phải...đạp thắng nữa, như vậy nếu đổ đèo 10km liên tục chắc đĩa thắng của bác <span style=""color: #ff0000;"">đỏ rực</span> luôn!. Vậy muốn nó không tăng tốc tới mức không an toàn bác phải ép nó chạy ở số thấp (vd: số 2 hoặc 3) lúc đó mới cần D3, D2, D1 hay (+,-) chứ? Nếu không ng ta chế tạo ra các chức năng này để làm gì? Nếu chỉ "đạp thắng" là xe về số nhỏ và "tự hãm"?
Thắng xe là nhân vật chính cho sự an toàn dĩ nhiên khi đỗ đèo toàn là thắng liên tục cộng thêm sử dụng lẫy số phù hợp chắc ăn hơn. Em thường đổ đèo Hải Vân hơn 10 km kiểm tra mấy đĩa thấy nhiệt độ cũng bình thường thôi, em nhớ không lầm xe từ đời 2008 đến nay đa số được ứng dụng thắng đĩa tản nhiệt hết
 
Hạng F
5/3/10
6.022
36.866
113
Civic_2009 nói:
Xe_chuong_ga nói:
nguoiphutinh nói:
Civic_2009 nói:
rangnhon nói:
@dstuyen

Em định hỏi về hai cái dấu (+) (-) thì đọc được cm của bác. Vậy nói cho đơn giản, lên dốc thì (+), xuống dốc thì (-) ha bác?
Mấy dòng xe khác em không biết rõ. Riêng dòng Civic 2.0 có dấu (+) (-) trên vô lăng gọi là lẫy số sử dụng bán tự động, khi xe đủ trớn thì (+) 1 2 3 4 5 tuỳ theo đó mà tăng số, khi đổ đèo bạn muốn hãm bằng động cơ thì sử dụng (-) 5 4 3 2 1 tuỳ theo bạn muốn giảm tốc độ nhanh hay chậm. Còn khi bạn thắng xe thì (-) tự động lui số dùm rồi không cần quan tâm mình phải lui số bao nhiêu. Nói chung số sàn đi đường đèo hay đường trường không có cửa mà so sánh với số tự động
Em không biết sao chứ các bác đang cố tình làm cho mình quên đi 1 thứ. Trước khi muốn giãm tốc ( chỉ cho số AT thôi) là các bác phải thắng. Ví dụ đang đổ đèo ở vt 60km/h thấy 1 cái cua gắt bác đạp dính thắng sau đó nhả ra thì vd xe về 20km/h lúc này xe sẽ về số 2. Như vậy thắng số mới có tác dụng về số và hãm xe.
Chứ đang chạy mà các bác về số thì cũng không tốt lắm. Và khi về số như vậy máy gầm gú vì đang ở số lớn ga lớn về số đột ngột thì sẽ gầm máy thôi.
Ok, bác đạp thắng, xe về 20 km/h, nhưng bác buông thắng, nó sẽ tăng tốc lên, nhanh hay chậm phụ thuộc độ dốc và tải trọng của xe, tăng tốc quá bác lại phải...đạp thắng nữa, như vậy nếu đổ đèo 10km liên tục chắc đĩa thắng của bác <span style=""color: #ff0000;"">đỏ rực</span> luôn!. Vậy muốn nó không tăng tốc tới mức không an toàn bác phải ép nó chạy ở số thấp (vd: số 2 hoặc 3) lúc đó mới cần D3, D2, D1 hay (+,-) chứ? Nếu không ng ta chế tạo ra các chức năng này để làm gì? Nếu chỉ "đạp thắng" là xe về số nhỏ và "tự hãm"?
Thắng xe là nhân vật chính cho sự an toàn dĩ nhiên khi đỗ đèo toàn là thắng liên tục cộng thêm sử dụng lẫy số phù hợp chắc ăn hơn. Em thường đổ đèo Hải Vân hơn 10 km kiểm tra mấy đĩa thấy nhiệt độ cũng bình thường thôi, em nhớ không lầm xe từ đời 2008 đến nay đa số được ứng dụng thắng đĩa tản nhiệt hết
không phải tất cả đều trang bị thắng đĩa từ 2008 đâu bác. xe em 2010 nè mà thắng sau vẫn dùng bố
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Em nhớ ko nhầm là khi đổ đèo đúng, muốn tăng tốc (để vượt xe khác chẳng hạn...) ta phải ....tăng ga, chứ ko phải là cắt côn sang số lớn hơn thì phải. Có nghĩa là đổ đèo đúng là bằng số kết hợp với ga...chứ không phải với phanh!
43.gif
43.gif
43.gif
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Xe_chuong_ga nói:
Em nhớ ko nhầm là khi đổ đèo đúng, muốn tăng tốc (để vượt xe khác chẳng hạn...) ta phải ....tăng ga, chứ ko phải là cắt côn sang số lớn hơn thì phải. Có nghĩa là đổ đèo đúng là bằng số kết hợp với ga...chứ không phải với phanh!
43.gif
43.gif
43.gif
Đa số các bác đổ đèo an toàn điều đỗ với tốc độ chậm. Nếu bác đổ đèo Le, Bà Nà, Hải Vân... với dòng xe AT có lẫy số trên vô lăng khi muốn qua mặt khi đỗ đèo chỉ cần tốc độ trên 50km/h là qua rồi, tốc độ 50-60 thì không cần đạp ga đâu mà chỉ cần +5 (hộp chuyễn sang cấp 5) là xe theo quán tính chạy vù vù rồi
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Civic_2009 nói:
Xe_chuong_ga nói:
Em nhớ ko nhầm là khi đổ đèo đúng, muốn tăng tốc (để vượt xe khác chẳng hạn...) ta phải ....tăng ga, chứ ko phải là cắt côn sang số lớn hơn thì phải. Có nghĩa là đổ đèo đúng là bằng số kết hợp với ga...chứ không phải với phanh!
43.gif
43.gif
43.gif
Đa số các bác đổ đèo an toàn điều đỗ với tốc độ chậm. Nếu bác đổ đèo Le, Bà Nà, Hải Vân... với dòng xe AT có lẫy số trên vô lăng khi muốn qua mặt khi đỗ đèo chỉ cần tốc độ trên 50km/h là qua rồi, tốc độ 50-60 thì không cần đạp ga đâu mà chỉ cần +5 (hộp chuyễn sang cấp 5) là xe theo quán tính chạy vù vù rồi
Đồng ý với bác là chạy vù vù, nhưng sau đó bác sẽ phải rà phanh, rùi lại trả xuống 1 số vì xe chạy nhanh quá mà...Còn em nhả ga là xe lại từ từ về tốc độ cũ, không cần phanh!
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Xe_chuong_ga nói:
Civic_2009 nói:
Xe_chuong_ga nói:
Em nhớ ko nhầm là khi đổ đèo đúng, muốn tăng tốc (để vượt xe khác chẳng hạn...) ta phải ....tăng ga, chứ ko phải là cắt côn sang số lớn hơn thì phải. Có nghĩa là đổ đèo đúng là bằng số kết hợp với ga...chứ không phải với phanh!
43.gif
43.gif
43.gif
Đa số các bác đổ đèo an toàn điều đỗ với tốc độ chậm. Nếu bác đổ đèo Le, Bà Nà, Hải Vân... với dòng xe AT có lẫy số trên vô lăng khi muốn qua mặt khi đỗ đèo chỉ cần tốc độ trên 50km/h là qua rồi, tốc độ 50-60 thì không cần đạp ga đâu mà chỉ cần +5 (hộp chuyễn sang cấp 5) là xe theo quán tính chạy vù vù rồi
Đồng ý với bác là chạy vù vù, nhưng sau đó bác sẽ phải rà phanh, rùi lại trả xuống 1 số vì xe chạy nhanh quá mà...Còn em nhả ga là xe lại từ từ về tốc độ cũ, không cần phanh!
080402cool_prv.gif

Hoàn toàn đồng ý với bác Xe_chuong_ga !
 
Hạng C
29/9/10
596
4.052
93
tuanle nói:
rangnhon nói:
@dstuyen

Em định hỏi về hai cái dấu (+) (-) thì đọc được cm của bác. Vậy nói cho đơn giản, lên dốc thì (+), xuống dốc thì (-) ha bác?
dạ không.. lên xuống gì cũng (-) hết á.. nhức đầu lém :D

Nhức đầu thiệt!
43.gif
43.gif
43.gif


Giả tỉ em đang chạy bình thường (chậm) để quẹo vô hầm, hầm sâu cỡ Vincom á, thì (+) hay (-), hay chỉ cần đạp thắng? Còn chạy trở lên chỉ cần ga, hay (+), hay (-)???? Nhức đầu wé!!!
40.gif
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Xe_chuong_ga nói:
Civic_2009 nói:
Xe_chuong_ga nói:
Em nhớ ko nhầm là khi đổ đèo đúng, muốn tăng tốc (để vượt xe khác chẳng hạn...) ta phải ....tăng ga, chứ ko phải là cắt côn sang số lớn hơn thì phải. Có nghĩa là đổ đèo đúng là bằng số kết hợp với ga...chứ không phải với phanh!
43.gif
43.gif
43.gif
Đa số các bác đổ đèo an toàn điều đỗ với tốc độ chậm. Nếu bác đổ đèo Le, Bà Nà, Hải Vân... với dòng xe AT có lẫy số trên vô lăng khi muốn qua mặt khi đỗ đèo chỉ cần tốc độ trên 50km/h là qua rồi, tốc độ 50-60 thì không cần đạp ga đâu mà chỉ cần +5 (hộp chuyễn sang cấp 5) là xe theo quán tính chạy vù vù rồi
Đồng ý với bác là chạy vù vù, nhưng sau đó bác sẽ phải rà phanh, rùi lại trả xuống 1 số vì xe chạy nhanh quá mà...Còn em nhả ga là xe lại từ từ về tốc độ cũ, không cần phanh!
080402cool_prv.gif
Là sao bác ??? ý bác là bác đang chạy số nhỏ (ví dụ số 3 hoặc 2) nên khi nhả ga là xe vẫn được hãm lại bằng động cơ nên tiếp tục đổ đèo tốc độ chậm ???
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
rangnhon nói:
tuanle nói:
rangnhon nói:
@dstuyen

Em định hỏi về hai cái dấu (+) (-) thì đọc được cm của bác. Vậy nói cho đơn giản, lên dốc thì (+), xuống dốc thì (-) ha bác?
dạ không.. lên xuống gì cũng (-) hết á.. nhức đầu lém :D

Nhức đầu thiệt!
43.gif
43.gif
43.gif


Giả tỉ em đang chạy bình thường (chậm) để quẹo vô hầm, hầm sâu cỡ Vincom á, thì (+) hay (-), hay chỉ cần đạp thắng? Còn chạy trở lên chỉ cần ga, hay (+), hay (-)???? Nhức đầu wé!!!
40.gif

Nếu chỉ là mấy cái hầm để xe thì cứ vô tư mà dùng thắng (phanh) cho khỏe bác ui. Có vài chục mét thì nhằm nhò giề . Đảm bảo không hề hấn gì tới phanh .
Tất nhiên nếu bác muốn rèn luyện kỹ năng thì cử để số 2 mà chạy (cả lên lẫn xuống) .

Đường dài mà có đèo dốc dài cả cây số thì mới buộc phải dùng cái kỹ năng đổ đèo bằng số nhỏ - chỉ nhấn phanh khi tốc độ quá cao sau đó chuyển xuống số thấp hơn - Nhưng không được rà phanh !