bác nào đi Mondeo vô xác nhận dùm đi ạ chứ cái vụ này em không biết rồi đó, nếu thật vậy thì sorry bác bachlong nha.tuanle nói:Mondeo cổ lỗ sĩ - xe có tiếng hỏng vặt tại VN... nó thông minh hơn những gì mình tưởng tượng: khi chạy đường phẳng, buông ga đạp phanh thì số giữ nguyên, chỉ khi đạp ga mới tính toán là nên giữ số hay về số (cái này là cơ bản, xe AT nào cũng thế), với Mondeo khi thả dốc mà quán tính của xe lớn hơn lực kéo máy là nó tự về số mà không lên trở lại (cho dù đang để số tại D) cho đến khi hết dốc hoặc bác phải tự lên bằng tay. Khi chạy xe mà đột ngột buông ga đạp phanh, xe tự hãm vòng tua máy về mức nổ cầm chừng tức thời chứ không hạ từ từ như xe khác... để chuẩn bị kích hoạt BA nữa. Không phải xe nào cũng như bác nghĩ đâu ạKakalot nói:đọc qua là biết ngay bác chưa đi qua xe AT rồi, chắc là ngồi đàng sau nhìn thằng bạn nó chạy đúng không bác, và chắc bác cũng không thấy tay nó gạt cần số về số thấp hơn nên bác mới nói thế. Em nghĩ đơn giản chứ không có ý gì.quachbachlong nói:xe AT khi đổ dốc chỉ cần đạp phanh 1 cái thôi là hộp số nó tự trả về để ghiềm máy rồi.Ví dụ đang thả dốc ở tốc độ 60km/h bác đạp thắng 1 phát sao cho xe chuyển xuống 40km/h rùi thả thắng ra thì cho dù cái dốc nó có dài cách mấy xe bác có thả bao lâu đi nữa nó vẫn chạy đúng y 40km/h chỉ có điều máy nó hú nghe mà xót ruột thôi!
Xe AT nôm na có nghĩa là hộp số chuyển số tự động, ga lên nhiêu, nó lên theo tương ứng với tốc độ, giảm tốc hay vượt mặt kickdown cũng vậy. Không có chuyện bác đạp thắng cho chậm lại rồi nó tự hiểu đang đổ đèo nguy hiểm tự lock số lại đâu bác. Trường hợp dùng số ghì lại chỉ xảy ra khi bác kéo cần số về (giới hạn số trên), hoặc gạt nút sang chế độ đổ đèo ở các xe SUV cao cấp.
Last edited by a moderator: