Hạng C
25/3/10
676
23.817
93
nhỏ là nhỏ thế nào?

Anh biết you and coffee trần hưng đạo? Nó có đúng 1 chi nhánh.

Doanh thu mỗi tháng 750 triệu, tiền mặt bằng 180 triệu.

Chủ là cháu của 1 đại ca bên thành uỷ.
em nói khó chứ có nói là ko thể đâu anh

mà anh đem 1 quán thành công ra nói, trong khi có 99 quán khác đóng cửa thì có chính xác ko?

cháu lãnh đạo nữa thì cho em xin
 
Hạng C
25/3/10
676
23.817
93
nhân viên em chia theo ca, mỗi ca 6 người nhưng em khong bao giờ thuê 1 người làm 2 ca.

Quán em bán 45 món bao gồm thức ăn. Công thức em nắm hết, nhân viên pha chế em đào tạo.
em nghĩ bác quản lý chặt là do bác dồn hết thời gian vào quán từ quản lý nv, đến training, đến giữ luôn công thức --> cực ở đó đó

bác xem có ngành nào mà ông chủ phải bao sân từ A tới Z như bác đâu

cái em muốn học hỏi là làm bớt quản lý kiểu đó mà cv vẫn hiệu quả
 
  • Like
Reactions: ngr040 and suamilk
Hạng C
1/1/07
701
7.891
93
45
Mạn bàn về chuyện bán giá hột dẻ, cũng nhiều chuyện dở khóc dở cười.

1 lạng bit-tết Mỹ đầu vào đã 30k, phần ngon có khi mắc hơn. 1 phần thì nhà hàng bán 2 lạng, kèm khoai tây chiên, pate, bơ cứng Thụy Sỹ, phô-mai dai vùng TBN, và xa-lách, dưa leo, cà chua. Giá bò là 60k, mấy phần phụ liệu là 20k tính luôn phụ liệu bếp. Tổng giá vật tư là 80k. Mặc định hiểu nhân công và chi phí thêm 80k nữa, và giá bán ra phải là 240k/phần.

Vậy mà người ta vẫn vào gọi đúng món đó, ko phải vì phí tiền mà là cách thưởng thức mỗi người khác nhau. Còn mấy anh đơn giản hơn, cứ ra quán bò bít-tết, quất 1 phần 50k là no luôn phần thằng người, còn chép chép miệng khen ngon bổ rẻ.

Cái gì cũng có cái giá của nó.

1 nhà hàng đàng hoàng họ ít có khái niệm"đi chợ", ngược lại, 1 quán ăn lớn thì việc "đi chợ" của họ là tiên quýêt hàng đầu. Thực phẩm đầu vào của 1 nhà hàng phải được mua từ 1 nhà cung cấp đủ tiêu chuẩn, và NCC đó phải chịu trách nhiệm đến 50% cho các vấn đề vệ sinh anh tòan thực phẩm, xuất xứ và chất lượng món ăn.

Kèm theo, các khâu chế biến ở 1 nhà bếp của nhà hàng phải khác với 1 nhà bếp ở quán ăn, từ cách vệ sinh cái dĩa, cách lau muỗng dao nĩa thật bóng sao cho ko còn 1 sợi lông khăn mịn trên đó. Cách sắp đặt, cách cắt cho đẹp miếng thịt, cách rãi 2-3 cọng ngò thơm lên kèm tiêu xay bể đúng 1/5 hạt.v.v... Cũng làm sao cho đúng bài bản, thì một nhân viên bếp phụ phải được học cho bài bản, đó là nghề "trang trí món ăn"...

Những chuyện tưởng chừng cầu kỳ đó, ko phải ai cũng nghĩ đến. Và đối với 1 người chủ nghiêm khắc, tất tần tật phải được thực hiện chi ly như cây kim sợi chỉ, ko hề có thỏa hiệp với sự thiếu hoàn hảo.

Vấn đề là khách ko cần hiểu, họ chỉ cần trả tiền và ăn uống. Vấn đề của 1 cơ ngơi làm ngành F&B, họ phải cật lực đằng sau mỗi món ăn cho khách gần như 24/24h. Thành công đánh dấu sự hiệu quả của những gịot mồ hôi, và thất bại là do 1 hay vài mắc xích nhỏ làm chưa tốt, hoặc thần may mắn đã ngỏanh mặt đi quá xa...

CÁI bạn đan ngói có lẽ hiện diện ở nhà hàng cua Khaisill.
17 bành chác ko có. hay dé lầu chác cũng khó và không cần phải làm thế
 
Hạng C
1/1/07
701
7.891
93
45
Đù, mấy anh mà than quản lí nhân viên khó chắc luật lệ như 3c.

Bữa nào em in cái luật ở quán em cho mấy anh coi, dài 3 trang a4. Thằng đi chấm luật là thằng đệ ruột của em mà nó lại phụ thuộc vào cái quán em.

Lúc mới mở quán luật ở chỗ em có 1 trang a4, tụi nhân viên nó coi mình không ra cái lq gì hết.

Nhưng mình xử nhân viên phải dựa trên cơ sở mà làm. Chủ VN có cái thói xử theo cảm tính, thấy ngứa mắt, không đúng ý là hoạch hoẹ, tụi làm công cho mình nó không coi ra gì.

Lúc chưa có luật nó làm sai thì ok, bỏ qua nhưng 1 khi đã thêm luật vào mà bị bắt thì chém, mà chỗ em nếu phạm luật bị chém là căng.

Nói chung các anh đã lỡ mang tiếng làm chủ nhân viên dưới quyền không dưới 10 người phải chơi sao cho đẹp, đôi khi cũng phải tự cắn d.ai mình để đàn em nó nể 1 tí.
hóng at [email protected]
cảm ơn anh
 
Hạng B2
8/4/13
164
922
93
CÁI bạn đan ngói có lẽ hiện diện ở nhà hàng cua Khaisill.
17 bành chác ko có. hay dé lầu chác cũng khó và không cần phải làm thế

Ồ nô!

Cần gì đến Khaisilk, bất kỳ nhà hàng nào đạt *** là phải như vậy. Và những nhà hàng có những người nghiêm túc làm chủ cũng đã và sẽ làm vậy.

Ấy bán lo bán phở Vị Hoàng quỳên thọi đi, đừng nhắc chi xa xôi.
 
Hạng B2
27/3/13
168
5.747
93
Ồ nô!

Cần gì đến Khaisilk, bất kỳ nhà hàng nào đạt *** là phải như vậy. Và những nhà hàng có những người nghiêm túc làm chủ cũng đã và sẽ làm vậy.

Ấy bán lo bán phở Vị Hoàng quỳên thọi đi, đừng nhắc chi xa xôi.
Chồng em nói em thành công là do tay mơ đó Cướp. Kiểu quảng cáo của em là là cơm nhà mẹ nấu nên thành công. Nhưng đúng là không dễ trụ được tới 10 năm. Giờ phải kiếm môi trường mới. Em không biết làm nổi không vì bấy lâu nay bị ru ngủ rồi.
 
Hạng B2
8/4/13
164
922
93
Em Eo nói đúng dồi, kinh doanh phải có tay, kiểu như năng khiếu vậy.

Bài bản quá chỉ là 60% thôi, còn lại là tay lèo lái của người có duyên và tài năng cá nhân. Mà món sau thì ko phải ai cũng có, hay có mà ko gỉoi trội.
 
Hạng B2
12/7/07
273
9.361
93
45
hồ chí minh
em nghĩ bác quản lý chặt là do bác dồn hết thời gian vào quán từ quản lý nv, đến training, đến giữ luôn công thức --> cực ở đó đó

bác xem có ngành nào mà ông chủ phải bao sân từ A tới Z như bác đâu

cái em muốn học hỏi là làm bớt quản lý kiểu đó mà cv vẫn hiệu quả
Vậy mới sống đc bác ơi, bác giao cho nhân viên 3 ngày thử coi...banh cái tiệm luôn ..