Thì có ai k chấp hành biển báo khi mình gặp đâu? chỉ có những người mà suy luận ra việc cứ hết BB KDC là tăng thành 80 mơi là k chấp hành BB vì như ví dụ của bác:
Khi gặp biển A, thì sẽ thực hiện bỏ hết các giới hạn trong KDC, về tốc độ là 50 hay trên hay dưới đó tùy quy định của BB cắm thêm trong KDC.
Qua tiếp gặp biển B, thì chạy 60, tuân thủ biển này.
Tiếp tục gặp 40, chạy 40, tuân thủ biển này.
Gặp bảng hết 40, tuân thủ bảng này, k chạy 40 nữa. Và chạy tiếp thế nào? đâu là bảng cần tuân thủ? có phải là bảng 60 chưa hết hiệu lực k? nên tuân theo bảng 60 thì phải chạy 60 nhé. Còn chạy 80 là k tuân thủ BB đúng k nhỉ? Ai cho giúp ý kiến? có bảng 80 đâu? lý do người ta cắm 60 là gì?
Bác sai ở lập luận này:
1- Gặp 40 - tuân thủ 40
2- Gặp hết 40- tuân thủ 60.
3-
Sau biển 40, biển 60 chưa hết hiệu lực.
Nếu lập luận như vậy, thì sau biển 40, người tham gia GT có quyền chạy với tốc độ 60, vì biển 60 chưa hết hiệu lực, như vậy sẽ nảy sinh ra vấn đề: trên 1 đoạn đường tồn tại 2 tốc độ tối đa cho phép.
Thực tế:
1- Gặp biển 421, NTGGT lái xe theo quy định ngoài khu dân cư.
2- Gặp biển 60- tuân thủ 60 km/h và vẫn được bóp còi sau 22h đến 6h, được bật đèn pha sau 18h v.v....
3- Gặp biển 40- tuân thủ 40 km/h và vẫn được bóp còi sau 22h đến 6h, được bật đèn pha sau 18h v.v.... Lúc này mà chạy 60 km/h (để chứng tỏ biển 60 còn hiệu lực) thì phạm lỗi chạy quá từ 10 đến 20 km/h.
4- Gặp biển hết 40- Nghĩa là đoàn đường phía sau biển này không còn giớ hạn tốc độ tối đa nữa. NTGGT sẽ lái xe thepo quy định ngoài khu dân cư mà không cần có bảng 80 như bác muốn!
5- Không nên đánh đồng giữa biển 127 và quy định tốc độ lưu thông trong biển 420 và 421. Biển 127, nếu không có biển phụ quy định cho từng loại phương tiện, thì nó có hiệu lực giới hạn tốc độ cho tất cả các loại phương tiện được phép lưu thông trên đoạn đường có cắm biển này. Trong khi đó, biển 420, 421 quy định một tổ hợp các chế độ lưu tông, trong đó có quy định về giới hạn tốc độ tối đa cho phép, nhưng khác nhau đối với từng loại phương tiện được phép lưu thông trren đoạn đường đó!
6- Việc cắm biển 127 hay 134 trên các đoạn đường trong hay ngoài khu dân cư, nhằm mục đích điều tiết và đảm bảo an toàn cho từng đoạn đường bằng cách thay đổi tốc độ lưu thông cho tất cả các loại phương tiện. Khi hết lệnh cấm về tốc độ tối đa cho phép, thì tất cả các loại phương tiện phải lưu thông thei quy đinh chung, trong khi dân cứ hay ngoài khu dân cư.
7- Như Quy định ở Khoản 1, Điều 9 Luật GTĐB, NTGGT chỉ phải CHẤP HÀNH HỆ THỐNG BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ, chứ không quy định phải suy luận hệ thống BHĐB. Do đó, việc suy luận hay suy diễn khi tham gia GT là sai! Cũng giống như 1 ông lấy vợ lần 1, sau đó lấy vợ lần 2 (theo đúng luật, nghĩa là đã li dị vợ 1), sau này, lại bỏ vợ 2, thì không thể nói vợ 1 vẫn là vợ hợp pháp!