ủa, vậy mình phải nhớ các BB đã đi qua như truờng hợp này à...rừng luật hay GTCC gài bẫy!!!trường hợp này theo e thì e chạy 60.
vì có biển 60 chạy 60, gặp 40 chạy 40, hết 40 chạy lại biển còn hiệu lực là 60.
Và suy luận như sau:
-- đường này đảm bảo an toàn cho tốc độ 60, do vậy họ cắm 60.
-- đoạn 40 là do 1 số yếu tố k đảm bảo, nên giảm xuống 40, ví dụ sửa đường, đường cong, qua cầu...Qua khỏi đoạn đó thì lại bình thường. trường hợp tương tự ta hay gặp là biển 5km/h ở các đoạn đường đang sửa, hết đoạn đó ta về tốc độ cũ cho phép.
-- đảm bảo nguyên tắc gặp biển nào thi hành biển đó.
-- phù hợp với an toàn của tuyến đường. Vì nếu đường cho phép 80 thì phải là QL, mặt đường tốt, có dải phân cách,.... Nếu thiếu yếu tố nào đó như k có dải phân cách, thì tối đa chỉ còn 70. Nhưng do biển 60 còn hiệu lực, nên cũng chỉ 70 hay 80 sau 1 giao lộ hay tới khi có biển tốc độ/ chỉ dẫn mới cho chắc ăn.
ủa, vậy mình phải nhớ các BB đã đi qua như truờng hợp này à...rừng luật hay GTCC gài bẫy!!!
Dễ mà, đău có căng như vậy, những đoạn giới hạn thường chỉ 1-2km thôi. Đâu có nhớ chi nhiều. Hoặc đơn giản là qua giao lộ thì tính lại từ đầu.
Chỉ cái đầu tiên là biển quy định gốc, những biển sau là biển nhắc lại, nên chỉ cần 1 cái 134, 135 là hết thôi, k chơi suy luận cùn nhoen, hehe.E theo kèo 80km/h trong phạm vi "ngoại thị" thì theo thông tư 13/2009 mà phang tốc độ tối đa cho phép, nếu quốc lộ ( ví dụ ko có đường giao nhau) có tới vài chục cái biển hạn chế tốc độ thì theo sau nó phải có vài chục cái biển hết hạn chế tốc độ sao, cái này e chưa thấy ở 1 vài quốc gia e đã tham gia giao thông, nhờ các bác đi nhiều mở mang thêm hehe.
Hàng chữ đó đúng và có nghĩa chứ bác Dâm, có nghĩa là khi đường đó ko cấm xe gắn máy, xe súc vật kéo, xe thô sơ thì sau bảng 127 các xe đó có quyền quất đến tốc độ giới hạn cho phép, còn nếu cấm thì ko đc vô chạy.bắt giò bác Nguyen T phát, bị dư mấy chữ gạch ngang nhoen.
Ví dụ như CT hiện nay cấm xe gắn máy và xe thô sơ, nhưng nếu sau này cho xe gắn máy lưu thông thì nó quất 80 hay 100 luôn.
hehe, em nói về logic thôi:Hàng chữ đó đúng và có nghĩa chứ bác Dâm, có nghĩa là khi đường đó ko cấm xe gắn máy, xe súc vật kéo, xe thô sơ thì sau bảng 127 các xe đó có quyền quất đến tốc độ giới hạn cho phép, còn nếu cấm thì ko đc vô chạy.
Ví dụ như CT hiện nay cấm xe gắn máy và xe thô sơ, nhưng nếu sau này cho xe gắn máy lưu thông thì nó quất 80 hay 100 luôn.
Nguyen T:
Biển 127 quy định tốc độ tối đa cho phép đối với tất cả các phương tiện được phép lưu thông trên đoạn đường đó, trừ nhừng loiaj phương tiện không được phép lưu thông.
Bác bớt đoạn cuối thì nội dung k thay đổi:
Biển 127 quy định tốc độ tối đa cho phép đối với tất cả các phương tiện được phép lưu thông trên đoạn đường đó.
Đường A dành cho B đi, và trừ C không phải là B.
Bác này câu chữ gớm thặt!hehe, em nói về logic thôi:
Nguyen T:
Biển 127 quy định tốc độ tối đa cho phép đối với tất cả các phương tiện được phép lưu thông trên đoạn đường đó, trừ nhừng loiaj phương tiện không được phép lưu thông.
Bác bớt đoạn cuối thì nội dung k thay đổi:
Biển 127 quy định tốc độ tối đa cho phép đối với tất cả các phương tiện được phép lưu thông trên đoạn đường đó.
Đường A dành cho B đi, và trừ C không phải là B.
Bổ sung các bác thêm 4 trường hợp để lưu ý và rút kinh nghiệm cho mình:
Ngoài khu dân cư & trên 1 đoạn đường dài liên tục:
Đối với biển 306 tốc độ tối thiểu:
Có biển tốc độ tối thiểu 306 (80 km/h), tiếp 306 (60km/h), tiếp biển 307 (60km/h) => mình sẽ tuân theo cái nào? Chắc chắn là không tuân theo biển 306 (80km/h) trước đó.
Tương tự
Có biển tốc độ tối thiểu 306 (60 km/h), tiếp 306 (80km/h), tiếp biển 307 (80km/h) => mình sẽ tuân theo cái nào? Chắc chắn là không tuân theo biển 306 (60km/h) trước đó.
=> Nghĩa là các biển 306 trên cùng đoạn đường đã hết hiệu lực sau khi gặp biển 307.
Đối với biển 127 tốc độ tối đa:
Có biển 127 (60km/h), tiếp 127 (40km/h) và biển 134 (40km/h), vậy sau biển 134 này thì chạy theo đúng tốc độ tối đa theo luật định, nghĩa là max (80), chứ không phải là 60km/h.
Tương tự
Có biển 127 (60km/h), tiếp 127 (80km/h) và biển 134 (80km/h), vậy sau biển 134 này thì chạy theo đúng tốc độ tối đa theo luật định, nghĩa là max (80), chứ không phải là 60km/h. Trong trường hợp muốn quy định lại tốc độ tối đa chỉ là 60km/h thì biên 127 (60) cần phải được cấm lại ngay sau biển 134.
=> Nghĩa là các biển 127 trên cùng đoạn đường đã hết hiệu lực sau khi gặp biển 134.
Tóm lại, trên cùng 1 đoạn đường liên tục, các biển cùng 1 loại thì biển sau được áp dụng, nếu có biển hết hiệu lực tương ứng => phải tuân thủ tốc độ tối đa, tối thiểu theo luật định. Nghĩa là nếu trong nội thị thì max 50km/h, ngoại thị max 80km/h.
Chúng ta cần nắm rõ và giải thích cụ thể và logic => đảm bảo CSGT không làm khó mình khi gặp các trường hợp này.
Ngoài khu dân cư & trên 1 đoạn đường dài liên tục:
Đối với biển 306 tốc độ tối thiểu:
Có biển tốc độ tối thiểu 306 (80 km/h), tiếp 306 (60km/h), tiếp biển 307 (60km/h) => mình sẽ tuân theo cái nào? Chắc chắn là không tuân theo biển 306 (80km/h) trước đó.
Tương tự
Có biển tốc độ tối thiểu 306 (60 km/h), tiếp 306 (80km/h), tiếp biển 307 (80km/h) => mình sẽ tuân theo cái nào? Chắc chắn là không tuân theo biển 306 (60km/h) trước đó.
=> Nghĩa là các biển 306 trên cùng đoạn đường đã hết hiệu lực sau khi gặp biển 307.
Đối với biển 127 tốc độ tối đa:
Có biển 127 (60km/h), tiếp 127 (40km/h) và biển 134 (40km/h), vậy sau biển 134 này thì chạy theo đúng tốc độ tối đa theo luật định, nghĩa là max (80), chứ không phải là 60km/h.
Tương tự
Có biển 127 (60km/h), tiếp 127 (80km/h) và biển 134 (80km/h), vậy sau biển 134 này thì chạy theo đúng tốc độ tối đa theo luật định, nghĩa là max (80), chứ không phải là 60km/h. Trong trường hợp muốn quy định lại tốc độ tối đa chỉ là 60km/h thì biên 127 (60) cần phải được cấm lại ngay sau biển 134.
=> Nghĩa là các biển 127 trên cùng đoạn đường đã hết hiệu lực sau khi gặp biển 134.
Tóm lại, trên cùng 1 đoạn đường liên tục, các biển cùng 1 loại thì biển sau được áp dụng, nếu có biển hết hiệu lực tương ứng => phải tuân thủ tốc độ tối đa, tối thiểu theo luật định. Nghĩa là nếu trong nội thị thì max 50km/h, ngoại thị max 80km/h.
Chúng ta cần nắm rõ và giải thích cụ thể và logic => đảm bảo CSGT không làm khó mình khi gặp các trường hợp này.
Như e đã trình bày:
1. tuân thủ biển báo gần nhất
2. xác định mình đang nội thị hay ngoại thị để chạy
VD của bác NguyenT sau khi qua biển 40 phải tuân thủ tốc độ biển 40 và không cần quan tâm các biển hạn chế trc đó, vd này chỉ có 1 biển 60 chứ nhiều khúc sẽ có nhiều biển hạn chế tốc độ trước đó, sau khi hết hạn chế 40 thì xác định mình ở đâu? ngoại thị chạy 80, nội thị 50;
1. tuân thủ biển báo gần nhất
2. xác định mình đang nội thị hay ngoại thị để chạy
VD của bác NguyenT sau khi qua biển 40 phải tuân thủ tốc độ biển 40 và không cần quan tâm các biển hạn chế trc đó, vd này chỉ có 1 biển 60 chứ nhiều khúc sẽ có nhiều biển hạn chế tốc độ trước đó, sau khi hết hạn chế 40 thì xác định mình ở đâu? ngoại thị chạy 80, nội thị 50;