Cụ thể chỗ nào vậy?Vấn đề đang bàn ở thớt này đang mâu thuẫn với điều 9 của luật đó bác
420 và 421 là quy định chung xuyên suốt KDC e đồng ý.Có thể lý giải thế này:
Biển 420 và 421 là 1 Quy định chung xuyên suốt tuyến đường, trong đó có quy định về tốc độ các loại xe.
Biển 127 như một điều khoản "tạm thời" về tốc độ và có hiệu lực trên 1 đoạn đường trong đó 40 hay 60 là nội dung điều khoản 127. Khi thay thế nội dung (60) bằng nội dung (40) có thể hiểu như điều khoản 127 đã bị sửa đổi (nội dung đã bị sửa đổi thì làm gì còn giá trị áp dụng nữa). Khi gặp biển 134 thông báo hết hiệu lực của 127 tương tự điều khoản 134 đã hủy bỏ điều khoản 127, khi đó ta thực hiện theo quy định chung của 420/421.
biển 60 hay 40 mà căm trong KDC e cũng đồng ý tính chất tạm thời.
còn cái thay 60 bằng 40 thì k hiểu bác đang nói trường hợp QL51 hay trường hợp của bác Nguyen T? Bác có đọc trường hợp e ví dụ về thuế TNCN chưa?
Bác không hiểu cái mà bác minhct nói chạy 80 ở chỗ này thì bác yếu về luật rồi hehe.
Mình sorry các bác là vì mình quên nói rõ là áp dụng cho xe con (vì trong topic này thấy phần lớn các bác đề cập là xe con). Cám ơn bác chienthang đã giải thích giúp. Khi biển hết hiệu luật thì phải tuân thủ theo luật giao thông đường bộ hiện hành.
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:5|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=top|85x@} {/td}
{td}Số hiệu biển báo: 134
Tên biển báo: Hết hạn chế tốc độ tối đa
Chi tiết báo hiệu: Biển báo hết đoạn đường hạn chế tốc độ tối đa. Kể từ biển này, các xe được phép chạy với tốc độ tối đa đã quy định trong Luật Giao thông đường bộ.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[/QUOTE]
bác minhchienthang và chienthang hiểu nhau ghê, hehe.
Và cái vụ xe tải, xe con chẳng liên quan gì đến vấn đề đang bàn luận cả, e nghĩ đừng đưa vào rối vấn đề, đưa dòng tranh luận sang hướng khác. Nếu cần 2 bác mở thớt mới hay hơn.
Chỉnh sửa cuối:
[dawm] biển 60 vẫn còn hiệu lực, chỉ "tạm" thực hiện hiệu lực của biển 40 là biển mang tính chất "tạm thời", áp dụng cho 1 đoạn nào đó, tương tự các biển 5km/h tại những chỗ đang thi công. Khi có biển báo hết 40, thì hiệu lực 60 quay lại vì chưa có biển báo hết hiệu lực 60.
[BCOLOR=#ffffff]Bác không để ý, hết biển 134 5km/h thì mình phải tuân theo giới hạn tối đa theo luật hiện hành (nội&ngoại thị). [/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Nếu bác đi trên cao tốc bác sẽ thấy cách bố trí các biển báo giới hạn tốc độ tối đa và tối thiểu. Trước giờ mình cũng chưa nghe nói tới khái niệm biển báo có mang tính chất "tạm thời". Nếu bác giải thích như trên khi áp dụng cho biển giới hạn tối thiểu thì sẽ thấy nó mâu thuẩn ngay. Không lẽ hết biển giới hạn tối thiểu 60 thì mình tuân thủ biển giới hạn tối thiểu 80 "tạm thời" trước đó. Vì khi gặp hết biển giới hạn tối thiểu thì mình tuân thủ theo luật GT đường bộ quy định, mình chạy chậm cỡ nào cũng ok.[/BCOLOR]
Nó là như vậy đấy, bác cứ vẽ hình ra bàn tiếp.
Mình sorry các bác là vì mình quên nói rõ là áp dụng cho xe con
bác minhchienthang và chienthang hiểu nhau ghê, hehe.
Và cái vụ xe tải, xe con chẳng liên quan gì đến vấn đề đang bàn luận cả, e nghĩ đừng đư vào rối vấn đề, đưa dòng tranh luận sang hướng khác. Nếu cần 2 bác mở thớt mới hay hơn.
Bác này đa nghi quá, ai lại chơi minhct là minhchienthang kaka, lâu rồi ko thấy bác xài nick Hungtech, Knine nhẩy???
[QUOTE="NGUYEN T]Chuyển qua phần thắc mắc! Theo cách bác Đâm giải thích, thì em thấy có nhứng điểm tìm không thấy trong luật GTĐB, vì thế em thấy cần phải hỏi thêm nhiều câu để được rõ hơn!
Lần lượt các câu hỏi như sau:
1-Khi gặp biển 40, biển 60 trước đó còn hiệu lực hay không?
[dawm] biển 60 vẫn còn hiệu lực, chỉ "tạm" thực hiện hiệu lực của biển 40 là biển mang tính chất "tạm thời", áp dụng cho 1 đoạn nào đó, tương tự các biển 5km/h tại những chỗ đang thi công. Khi có biển báo hết 40, thì hiệu lực 60 quay lại vì chưa có biển báo hết hiệu lực 60.
Xin có ý kiến:
1- Biển báo cắm sau là biển báo tạm thời. Đây là quy định của luật GTĐB hay chỉ một quy định mới do bác tạo nên? Đề nghị dẫn luật để mọi người được thấu tỏ!.
[dawm2] k phải BB sau là BB tạm thời. Mà những BB có hiệu lực ngắn hơn, quy định chỉ áp dụng cho 1 đoạn nào đó trong lộ trình thì e hiểu là những BB được ưu tiên thực hiện. Luật em đã dẫn ở post #98, vui lòng đọc lại.
2- Một biển báo đã hết hiệu lực, sau đó lại có hiệu lực lại. Đây là một lý luận rất hay về lý thuyết cũng như thực tiễn. Dự là đa số người TGGT chưa biết. Đề nghị bác trích dẫn Luật quy định về điều này.
[dawm2] em k nói BB hết hiệu lực, sau đó lại có hiệu lực. Vẫn là luật theo post #98. Và ví dụ đưa đã rất rõ, vui lòng đọc lại:
ví dụ: thuế TNCN thu mức trên 4tr năm 2012 (coi như biển 60), sau đó kinh tế kém, cho áp dụng chỉ thu mức trên 9tr (coi như biển 40) đến ngày 31/12/2012 (coi như biển hết 40) thì quay lại thu mức trên 4tr (biển 60).
quy định về thu trên 4tr k hết hiệu lực, mà chỉ áp dụng 1 quy định tạm thời về thuế trong 1 khoảng thời gian đã định.
3- Nếu theo bác, trong trường hợp này biển 60 vẫn còn hiệu lực, thì theo điều 9 Khoản 1 Luật GTĐB, lái xe vẫn chấp hành biển báo 60 và chạy 60 km/h. Vì và chỉ vì nó đang còn hiệu lực! Xin bác trả lời!
[dawm2] đã phân tích kỹ, bác vui lòng đọc.
Quay lại ví dụ trên, mức thu thuế TNCN trên 4tr vẫn còn hiệu lực, nhưng trong giai đoạn 6/2012-1/1/2013 chỉ thu trên mức 9tr.
2- Nếu không còn hiệu lực, thì tại sao sau biển hết 40, biển 60 sau khi hết hiệu lực, lại tiếp tục còn hiệu lực?
[dawm] vì nó chỉ tạm thực hiện biển 40, nên sau khi hết 40, nó quay lại 60 còn hiệu lực.
Xin có ý kiến:
1- Ai, điều khoản nào của luật GTĐB quy định, sau khi biển báo tốc độ tối đa cho phép hết hiệu lực, sau đó lại có hiệu lực lại? Hay đó chỉ là suy luận của bác?
[dawm2] suy luận của em căn cứ trên việc biển 60 chưa hết hiệu lực. Bác chứng minh biển 60 này đã hết hiệu lực thử? căn cứ pháp luật nào?
3- Nếu còn hiệu lực, thì tại sao lái xe phải chạy tối đa 40 km/h mà ko đc phép chạy 60 km/h?
[dawm] vì nó còn hiệu lực, nhưng theo quy định, áp dụng tạm thời 40 trong khoảng đó, nên phải chạy 40 cho đến khi 40 hết hiệu lực.
Xin hỏi:
1- Quy định nào nói rằng biển 40 đó là biển báo tạm thời? Biển báo tạm thời là gì?
[dawm2] vui lòng xem post #98.
2- Biển 421 cũng có hiệu lực suốt tuyến giống biển 60 (theo lý luận của bác). Tại sao các bb đứng sau nó bao gồm bb 60, 40,...không phải là biển "tạm thời" mà chỉ có bb 40 mới là tạm thời?
[dawm2] biển 421 chỉ có hiệu lực tại 1 điểm duy nhất là nơi cắm biển, với hiệu lực của nó là xóa toàn bộ các quy định trong KDC.
em k nói chỉ biển 40 mới là tạm thời, mà biển 60 có thể là tạm thời, cái này phải căn cứ trên thực tế thằng nào điều chỉnh cho đoạn dài hơn.
Trong trường hợp này, nếu đổi biển 60 thành 40, 40 thành 60, hết 40 thành hết 60 thì phải chạy 40.
4- Sau biển 421, khi gặp biển 60, biển 421 còn hiệu lực hay không?
[dawm] 421 chỉ báo hết hiệu lực của 420, k liên quan gì đến 60 cả. Về tốc độ thì 421 chỉ báo hết 50.
Xin hỏi:
1- Vậy biển 127 có làm mất hiệu lực của biển 421 trong trường hợp này không?
[dawm2] 421 chỉ có hiệu lực tại ngay vị trí cắm biển, thông báo hết các quy định trong KDC, k liên quan gì đến các biển 127 sau nó.
Lần lượt các câu hỏi như sau:
1-Khi gặp biển 40, biển 60 trước đó còn hiệu lực hay không?
[dawm] biển 60 vẫn còn hiệu lực, chỉ "tạm" thực hiện hiệu lực của biển 40 là biển mang tính chất "tạm thời", áp dụng cho 1 đoạn nào đó, tương tự các biển 5km/h tại những chỗ đang thi công. Khi có biển báo hết 40, thì hiệu lực 60 quay lại vì chưa có biển báo hết hiệu lực 60.
Xin có ý kiến:
1- Biển báo cắm sau là biển báo tạm thời. Đây là quy định của luật GTĐB hay chỉ một quy định mới do bác tạo nên? Đề nghị dẫn luật để mọi người được thấu tỏ!.
[dawm2] k phải BB sau là BB tạm thời. Mà những BB có hiệu lực ngắn hơn, quy định chỉ áp dụng cho 1 đoạn nào đó trong lộ trình thì e hiểu là những BB được ưu tiên thực hiện. Luật em đã dẫn ở post #98, vui lòng đọc lại.
2- Một biển báo đã hết hiệu lực, sau đó lại có hiệu lực lại. Đây là một lý luận rất hay về lý thuyết cũng như thực tiễn. Dự là đa số người TGGT chưa biết. Đề nghị bác trích dẫn Luật quy định về điều này.
[dawm2] em k nói BB hết hiệu lực, sau đó lại có hiệu lực. Vẫn là luật theo post #98. Và ví dụ đưa đã rất rõ, vui lòng đọc lại:
ví dụ: thuế TNCN thu mức trên 4tr năm 2012 (coi như biển 60), sau đó kinh tế kém, cho áp dụng chỉ thu mức trên 9tr (coi như biển 40) đến ngày 31/12/2012 (coi như biển hết 40) thì quay lại thu mức trên 4tr (biển 60).
quy định về thu trên 4tr k hết hiệu lực, mà chỉ áp dụng 1 quy định tạm thời về thuế trong 1 khoảng thời gian đã định.
3- Nếu theo bác, trong trường hợp này biển 60 vẫn còn hiệu lực, thì theo điều 9 Khoản 1 Luật GTĐB, lái xe vẫn chấp hành biển báo 60 và chạy 60 km/h. Vì và chỉ vì nó đang còn hiệu lực! Xin bác trả lời!
[dawm2] đã phân tích kỹ, bác vui lòng đọc.
Quay lại ví dụ trên, mức thu thuế TNCN trên 4tr vẫn còn hiệu lực, nhưng trong giai đoạn 6/2012-1/1/2013 chỉ thu trên mức 9tr.
2- Nếu không còn hiệu lực, thì tại sao sau biển hết 40, biển 60 sau khi hết hiệu lực, lại tiếp tục còn hiệu lực?
[dawm] vì nó chỉ tạm thực hiện biển 40, nên sau khi hết 40, nó quay lại 60 còn hiệu lực.
Xin có ý kiến:
1- Ai, điều khoản nào của luật GTĐB quy định, sau khi biển báo tốc độ tối đa cho phép hết hiệu lực, sau đó lại có hiệu lực lại? Hay đó chỉ là suy luận của bác?
[dawm2] suy luận của em căn cứ trên việc biển 60 chưa hết hiệu lực. Bác chứng minh biển 60 này đã hết hiệu lực thử? căn cứ pháp luật nào?
3- Nếu còn hiệu lực, thì tại sao lái xe phải chạy tối đa 40 km/h mà ko đc phép chạy 60 km/h?
[dawm] vì nó còn hiệu lực, nhưng theo quy định, áp dụng tạm thời 40 trong khoảng đó, nên phải chạy 40 cho đến khi 40 hết hiệu lực.
Xin hỏi:
1- Quy định nào nói rằng biển 40 đó là biển báo tạm thời? Biển báo tạm thời là gì?
[dawm2] vui lòng xem post #98.
2- Biển 421 cũng có hiệu lực suốt tuyến giống biển 60 (theo lý luận của bác). Tại sao các bb đứng sau nó bao gồm bb 60, 40,...không phải là biển "tạm thời" mà chỉ có bb 40 mới là tạm thời?
[dawm2] biển 421 chỉ có hiệu lực tại 1 điểm duy nhất là nơi cắm biển, với hiệu lực của nó là xóa toàn bộ các quy định trong KDC.
em k nói chỉ biển 40 mới là tạm thời, mà biển 60 có thể là tạm thời, cái này phải căn cứ trên thực tế thằng nào điều chỉnh cho đoạn dài hơn.
Trong trường hợp này, nếu đổi biển 60 thành 40, 40 thành 60, hết 40 thành hết 60 thì phải chạy 40.
4- Sau biển 421, khi gặp biển 60, biển 421 còn hiệu lực hay không?
[dawm] 421 chỉ báo hết hiệu lực của 420, k liên quan gì đến 60 cả. Về tốc độ thì 421 chỉ báo hết 50.
Xin hỏi:
1- Vậy biển 127 có làm mất hiệu lực của biển 421 trong trường hợp này không?
[dawm2] 421 chỉ có hiệu lực tại ngay vị trí cắm biển, thông báo hết các quy định trong KDC, k liên quan gì đến các biển 127 sau nó.
420 và 421 là quy định chung xuyên suốt KDC e đồng ý.
biển 60 hay 40 mà căm trong KDC e cũng đồng ý tính chất tạm thời.
còn cái thay 60 bằng 40 thì k hiểu bác đang nói trường hợp QL51 hay trường hợp của bác Nguyen T? Bác có đọc trường hợp e ví dụ về thuế TNCN chưa?
Cái ví dụ thuế của bác chỉ phù hợp khi so sánh giữa biển 127 và biển 420/421.
Biển 60 và biển 40 cùng là biển 127 (60 hay 40 chỉ là nội dung của 127) nên khi thay nội dung là 40 rồi thì cái 60 kia ko còn tồn tại nữa và khi 134 hủy 127 rồi thì không còn 40 hay 60 gì hết.
uh, bác cứ chửi đạm cà mau thằng minhchienthang, hungtech, knine cho nó hoành, toàn nick ma k có thật nên chửi thật to cho nó chết hẳn đi bác, hehe.Bác này đa nghi quá, ai lại chơi minhct là minhchienthang kaka, lâu rồi ko thấy bác xài nick Hungtech, Knine nhẩy???
Cái ví dụ thuế của bác chỉ phù hợp khi so sánh giữa biển 127 và biển 420/421.
Biển 60 và biển 40 cùng là biển 127 (60 hay 40 chỉ là nội dung của 127) nên khi thay nội dung là 40 rồi thì cái 60 kia ko còn tồn tại nữa và khi 134 hủy 127 rồi thì không còn 40 hay 60 gì hết.
Bác xem lại về logic chỗ này.
Quy định về thuế TNCN cùng điều chỉnh về mức bắt đầu đóng thuế thu nhập, 4tr hay 9tr, tương tự tốc độ là 40 hay 60.
Còn 127 và 420/421 khác hẳn nhau về nội hàm.
Ví dụ 127 về thuế TNCN. Còn 420 về thuế thu nhập chung (gồm thu nhập cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức...). Do vậy 127 và 420 chỉ liên quan nhau ở điểm tốc độ, hay "thuế TNCN".
Em thấy ý màu đỏ bên trên này thuyết phục hơn cả nè.Cái ví dụ thuế của bác chỉ phù hợp khi so sánh giữa biển 127 và biển 420/421.
Biển 60 và biển 40 cùng là biển 127 (60 hay 40 chỉ là nội dung của 127) nên khi thay nội dung là 40 rồi thì cái 60 kia ko còn tồn tại nữa và khi 134 hủy 127 rồi thì không còn 40 hay 60 gì hết.
Chúng ta nên hiểu 1 cách đơn giản biển 134 này là "Hết hạn chế tốc độ tối đa" như tên gọi của nó vậy thôi, không nên suy diễn thêm gì nữa.