@ Đâm:
Mấu chốt lý luận của bác ở còm này. Khi bác vận dụng luật để chứng minh biển 40 km/h là bb tạm thời. Do đó, một lần nữa, xin bác khẳng định lại. Vì Luật chỉ có 1, cách hiểu cũng phải chỉ có 1. (Phần bôi đỏ là của bác, tách phần in nghiêng màu xanh là luật, phần in đứng là lập luận của bác)
Vì luật đã quy định tại điều 3, QCVN41 như sau:
Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
3.2 Khi ở một vị trí đã có biển báo hiệu đặt cố định lại có biển báo hiệu khác đặt có tính chất tạm thời mà hai biển có ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu có tính chất tạm thời.
Biển 60 là biển áp dụng cho cả đoạn đường, biển 40 áp dụng tạm thời, chỉ cho đoạn có độ an toàn thấp hợn:
- Mức hạn chế từ 30 km/h đến 40km/h (trong mục quy định về biển 127, QCVN41):
Áp dụng trên những đoạn đường qua địa hình bằng phẳng có tầm nhìn tối thiểu một chiều dưới 75m (hoặc tầm nhìn hai chiều tối thiểu dưới 140m). Đồng thời biển chỉ đặt trên những đường ôtô cấp III trở lên nhưng ở nơi điều kiện khó khăn không bố trí đủ tầm nhìn tối thiểu quy định trên và tốc độ xe chạy thiết kế thông thường 60km/h trở lên.
Sau khi có 134 hết hiệu lực 40, thì chỉ còn hiệu lực 60 và ta cứ thế thực hiện cho đến khi 60 hết hiệu lực ở giao lộ kế tiếp, và/hoặc có biển báo khác về tốc độ. Khi đó tùy BB có hiệu lực tiếp theo, hoặc quy định của Luật GTĐB về đường trong/ngoài KDC cộng với các điều kiện khác mà ta chọn tốc độ, chứ k chỉ có 50 hay 80. Các yếu tố đó gồm có:
......................
Những điểm em thấy bác sai, em xin tô đậm và bôi đen để mọi người đánh giá xem bác vận dụng luật như vậy là đúng hay sai.
1- Mong bác chứng minh lại bằng Luật, Biển báo nào là biển báo tạm thời, biển báo nào là biển báo cố định.
Ghi chú: Luật quy định rõ: Ở MỘT VỊ TRÍ, trong khi ví dụ biển 60 và 40 ở 2 vị trí khác nhau đấy ạ.
2- Mong bác chứng minh lại bằng luật: Khi gặp biển 40 km/h, biển 60 km/h vẫn còn hiệu lực. Và trả lời câu hỏi: Nếu khi đó biển 60 km/h vẫn còn hiệu lực, thì lái xe phải chấp hành biển báo nào theo quy định của pháp luật (Cụ thể là Khoản 1 Điều 9 Luật GTĐB)?
Mấu chốt lý luận của bác ở còm này. Khi bác vận dụng luật để chứng minh biển 40 km/h là bb tạm thời. Do đó, một lần nữa, xin bác khẳng định lại. Vì Luật chỉ có 1, cách hiểu cũng phải chỉ có 1. (Phần bôi đỏ là của bác, tách phần in nghiêng màu xanh là luật, phần in đứng là lập luận của bác)
Vì luật đã quy định tại điều 3, QCVN41 như sau:
Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
3.2 Khi ở một vị trí đã có biển báo hiệu đặt cố định lại có biển báo hiệu khác đặt có tính chất tạm thời mà hai biển có ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu có tính chất tạm thời.
Biển 60 là biển áp dụng cho cả đoạn đường, biển 40 áp dụng tạm thời, chỉ cho đoạn có độ an toàn thấp hợn:
- Mức hạn chế từ 30 km/h đến 40km/h (trong mục quy định về biển 127, QCVN41):
Áp dụng trên những đoạn đường qua địa hình bằng phẳng có tầm nhìn tối thiểu một chiều dưới 75m (hoặc tầm nhìn hai chiều tối thiểu dưới 140m). Đồng thời biển chỉ đặt trên những đường ôtô cấp III trở lên nhưng ở nơi điều kiện khó khăn không bố trí đủ tầm nhìn tối thiểu quy định trên và tốc độ xe chạy thiết kế thông thường 60km/h trở lên.
Sau khi có 134 hết hiệu lực 40, thì chỉ còn hiệu lực 60 và ta cứ thế thực hiện cho đến khi 60 hết hiệu lực ở giao lộ kế tiếp, và/hoặc có biển báo khác về tốc độ. Khi đó tùy BB có hiệu lực tiếp theo, hoặc quy định của Luật GTĐB về đường trong/ngoài KDC cộng với các điều kiện khác mà ta chọn tốc độ, chứ k chỉ có 50 hay 80. Các yếu tố đó gồm có:
......................
Những điểm em thấy bác sai, em xin tô đậm và bôi đen để mọi người đánh giá xem bác vận dụng luật như vậy là đúng hay sai.
1- Mong bác chứng minh lại bằng Luật, Biển báo nào là biển báo tạm thời, biển báo nào là biển báo cố định.
Ghi chú: Luật quy định rõ: Ở MỘT VỊ TRÍ, trong khi ví dụ biển 60 và 40 ở 2 vị trí khác nhau đấy ạ.
2- Mong bác chứng minh lại bằng luật: Khi gặp biển 40 km/h, biển 60 km/h vẫn còn hiệu lực. Và trả lời câu hỏi: Nếu khi đó biển 60 km/h vẫn còn hiệu lực, thì lái xe phải chấp hành biển báo nào theo quy định của pháp luật (Cụ thể là Khoản 1 Điều 9 Luật GTĐB)?