Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
@ Đâm:
Mấu chốt lý luận của bác ở còm này. Khi bác vận dụng luật để chứng minh biển 40 km/h là bb tạm thời. Do đó, một lần nữa, xin bác khẳng định lại. Vì Luật chỉ có 1, cách hiểu cũng phải chỉ có 1. (Phần bôi đỏ là của bác, tách phần in nghiêng màu xanh là luật, phần in đứng là lập luận của bác)
Vì luật đã quy định tại điều 3, QCVN41 như sau:
Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu

3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
3.2 Khi ở một vị trí đã có biển báo hiệu đặt cố định lại có biển báo hiệu khác đặt có tính chất tạm thời mà hai biển có ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu có tính chất tạm thời.
Biển 60 là biển áp dụng cho cả đoạn đường, biển 40 áp dụng tạm thời, chỉ cho đoạn có độ an toàn thấp hợn:
- Mức hạn chế từ 30 km/h đến 40km/h (trong mục quy định về biển 127, QCVN41):
Áp dụng trên những đoạn đường qua địa hình bằng phẳng có tầm nhìn tối thiểu một chiều dưới 75m (hoặc tầm nhìn hai chiều tối thiểu dưới 140m). Đồng thời biển chỉ đặt trên những đường ôtô cấp III trở lên nhưng ở nơi điều kiện khó khăn không bố trí đủ tầm nhìn tối thiểu quy định trên và tốc độ xe chạy thiết kế thông thường 60km/h trở lên.
Sau khi có 134 hết hiệu lực 40, thì chỉ còn hiệu lực 60 và ta cứ thế thực hiện cho đến khi 60 hết hiệu lực ở giao lộ kế tiếp, và/hoặc có biển báo khác về tốc độ. Khi đó tùy BB có hiệu lực tiếp theo, hoặc quy định của Luật GTĐB về đường trong/ngoài KDC cộng với các điều kiện khác mà ta chọn tốc độ, chứ k chỉ có 50 hay 80. Các yếu tố đó gồm có:

......................
Lưu thông với tốc độ nào?

Những điểm em thấy bác sai, em xin tô đậm và bôi đen để mọi người đánh giá xem bác vận dụng luật như vậy là đúng hay sai.
1- Mong bác chứng minh lại bằng Luật, Biển báo nào là biển báo tạm thời, biển báo nào là biển báo cố định.

Ghi chú: Luật quy định rõ: Ở MỘT VỊ TRÍ, trong khi ví dụ biển 60 và 40 ở 2 vị trí khác nhau đấy ạ.
2- Mong bác chứng minh lại bằng luật: Khi gặp biển 40 km/h, biển 60 km/h vẫn còn hiệu lực. Và trả lời câu hỏi: Nếu khi đó biển 60 km/h vẫn còn hiệu lực, thì lái xe phải chấp hành biển báo nào theo quy định của pháp luật (Cụ thể là Khoản 1 Điều 9 Luật GTĐB)?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Bác không chịu đọc ngay cả những gì bác viết rồi.
Bác lập luận biển 40 km/h là biển "tạm thời" dựa theo điều này:
3.2 Khi ở một vị trí đã có biển báo hiệu đặt cố định lại có biển báo hiệu khác đặt có tính chất tạm thời mà hai biển có ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu có tính chất tạm thời.
Là bác đã hiểu sai luật, vì trong ví dụ, 2 biển 60 và 40 được đặt KHÔNG PHẢI Ở MỘT VỊ TRÍ, và chúng đều là 2 BIỂN BÁO CỐ ĐỊNH:
View attachment 125925

Từ đó rút ra: Cơ sở lập luận của bác là SAI hoàn toàn. Em không hiểu tại sao bác lại không thấy điều này. Cái này các thành viên khác, theo em sẽ suy nghĩ khác khác. Và em dẫ chứng ra đây để người đọc quyết định giùm nhé!

Cứ từ từ, chưa biết ai đúng sai mà bác.

Bác hiểu cái 1 vị trí đó khác em đấy. Các quy định về ưu tiên như sau:

Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
3.2 Khi ở một vị trí đã có biển báo hiệu đặt cố định lại có biển báo hiệu khác đặt có tính chất tạm thời mà hai biển có ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu có tính chất tạm thời.

Bác đọc cả đoạn này thì có lẽ hiểu ý người ta muốn giải quyết vấn đề gì? đó chính là khi có 2 quy định điều chỉnh cùng 1 hành vi tại 1 địa điểm, thì sẽ chọn quy định nào để áp dụng. Như vậy mới giải quyết được vấn đề xung đột.

Do vậy, xung đột ở đây là việc đoạn đường từ C đến D có đến 2 quy định có hiệu lực điều chỉnh là 60 và 40. Phải tuân thủ cái nào?
untit1111led-jpg.125929


Trong hình vẽ này, rõ ràng biển 40 có tính chất "tạm thời" hơn so với 60, vì có thể thêm 100m nữa sẽ có biển hết 60, có biển 80 hoặc giao lộ, do vậy chọn thực hiện cái tạm thời hơn trong C và D là 40.
Hết C-D thì biển 40 hết hiệu lực. Tuy nhiên biển 60 vẫn còn vì nó chưa bị phủ định bởi 134, 135 nên ta phải châp hành tiếp. Đó mới là chấp hành đầy đủ mọi BB mà ta nhìn thấy như bác hay viện dẫn.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
@ Đâm:
Mấu chốt lý luận của bác ở còm này. Khi bác vận dụng luật để chứng minh biển 40 km/h là bb tạm thời. Do đó, một lần nữa, xin bác khẳng định lại. Vì Luật chỉ có 1, cách hiểu cũng phải chỉ có 1. (Phần bôi đỏ là của bác, tách phần in nghiêng màu xanh là luật, phần in đứng là lập luận của bác)
Vì luật đã quy định tại điều 3, QCVN41 như sau:
Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu

3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
3.2 Khi ở một vị trí đã có biển báo hiệu đặt cố định lại có biển báo hiệu khác đặt có tính chất tạm thời mà hai biển có ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu có tính chất tạm thời.

Biển 60 là biển áp dụng cho cả đoạn đường, biển 40 áp dụng tạm thời, chỉ cho đoạn có độ an toàn thấp hợn:
- Mức hạn chế từ 30 km/h đến 40km/h (trong mục quy định về biển 127, QCVN41):
Áp dụng trên những đoạn đường qua địa hình bằng phẳng có tầm nhìn tối thiểu một chiều dưới 75m (hoặc tầm nhìn hai chiều tối thiểu dưới 140m). Đồng thời biển chỉ đặt trên những đường ôtô cấp III trở lên nhưng ở nơi điều kiện khó khăn không bố trí đủ tầm nhìn tối thiểu quy định trên và tốc độ xe chạy thiết kế thông thường 60km/h trở lên.
Sau khi có 134 hết hiệu lực 40, thì chỉ còn hiệu lực 60 và ta cứ thế thực hiện cho đến khi 60 hết hiệu lực ở giao lộ kế tiếp, và/hoặc có biển báo khác về tốc độ. Khi đó tùy BB có hiệu lực tiếp theo, hoặc quy định của Luật GTĐB về đường trong/ngoài KDC cộng với các điều kiện khác mà ta chọn tốc độ, chứ k chỉ có 50 hay 80. Các yếu tố đó gồm có:

......................
View attachment 125934

Những điểm em thấy bác sai, em xin tô đậm và bôi đen để mọi người đánh giá xem bác vận dụng luật như vậy là đúng hay sai.
1- Mong bác chứng minh lại bằng Luật, Biển báo nào là biển báo tạm thời, biển báo nào là biển báo cố định.

Ghi chú: Luật quy định rõ: Ở MỘT VỊ TRÍ, trong khi ví dụ biển 60 và 40 ở 2 vị trí khác nhau đấy ạ.
2- Mong bác chứng minh lại bằng luật: Khi gặp biển 40 km/h, biển 60 km/h vẫn còn hiệu lực. Và trả lời câu hỏi: Nếu khi đó biển 60 km/h vẫn còn hiệu lực, thì lái xe phải chấp hành biển báo nào theo quy định của pháp luật (Cụ thể là Khoản 1 Điều 9 Luật GTĐB)?
Em đã trả lời post trên rồi nhé.

Em đồng ý là lập luận của em dựa trên căn cứ "biển có tính chất tạm thời- QCVN", và "biển 60 chưa hết hiệu lực theo quy định của QCVN". Trong đó thì cái biển có tính chất tạm thời chưa được quy định rõ.

Còn lập luận của bác dựa vào "biển 60 đã hết hiệu lực", và "phải châp hành tất cả BB giao thông". Vậy e cần bác chứng minh biển 60 đã hết hiệu lực theo quy định pháp luật. Còn việc chấp hành mọi BB thì e đồng ý với bác vì e cũng k có quan điểm trái ngược.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
@ Đâm:
Thật là bác không muốn hiểu.
2- có phải là bảng 60 chưa hết hiệu lực k?
Theo Khoản 1 Điều 9; Khoản 1, Khản 4 Điều 10 và Khoản 3 Điều 11 của Luật GTĐB, Khi gặp biển 40 km/h, lái xe phải chấp hành nó, nghĩa là không còn phải chấp hành biển 60 km/h nữa. Vậy sau biển 40 km/h, biển 60 km/h có còn hiệu lực không. Câu trả lời xin nhường cho tất cả mọi người. Đơn giản là nếu nó còn hiệu lực, thì lái xe phải chấp hành. Và nếu lại lập luận rằng bb 40 km/h là "biển báo tạm thời" thì xin không bình luận thêm.
[dawm] bác đẩy quả bóng cho mọi người, tại sao k dám trả lời thẳng là có hay không việc hết hiệu lực của biển 60, đây là mấu chốt vấn đề, đừng né tránh ngụy biện hén bác.
Căn cứ để biển 60 còn hiệu lực là chưa có giao lộ hay biển 134 hết 60 hay 135 nào (theo QCVN 41).
Em nói vậy, có nghĩa là biển 60 không còn hiệu lực nữa. Căn cứ cũng đã nêu! Bác muốn thêm điều gì nữa?
Còn nói như bác rằng, nếu gặp biển 40 thì biển 60 vẫn còn hiệu lực, lái xe vẫn được phép chạy 60 km/h! Như vậy có vi phạm Khoản 1 Điều 3 Luật GTĐB hay không?
Vậy thực tế trong ví dụ này, khi gặp biển 40, bác chạy tốc độ nào? Nếu abcs cho rằng biển 60 còn hiệu lực, tái sao bác không chạy 60 km/h đi?
Quả bóng đang ở chân bác! Em muốn kéo khán giả đến xem bác biểu diaanx như thế nào thôi! Chỉ yêu cầu bác đọc kỹ, vì tất cả lập luận em đều dẫn luật theo. Và lập luận của bác, em đã đánh dấu vào luật. Khán giả sẽ xem!
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Còn lập luận của bác dựa vào "biển 60 đã hết hiệu lực", và "phải châp hành tất cả BB giao thông". Vậy e cần bác chứng minh biển 60 đã hết hiệu lực theo quy định pháp luật. Còn việc chấp hành mọi BB thì e đồng ý với bác vì e cũng k có quan điểm trái ngược.
Bác Đâm ơi!
Bác có đồng ý với Khoản 1 Điều 9 Luật GTĐB hay không?
Vậy khi 1 BB không còn phải chấp hành nó, thì nó có còn hiệu lực hay không? Khi nó có hiệu lực thì bắt buộc phải chấp hành, khi không phải chấp hành nó, mà chấp hành bb khác, thì hiệu lực của nó vẫn còn à bác?
Cái này bóng đang trong chân bác, khán giả lại xem bác biểu diễn!
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Em đồng ý là lập luận của em dựa trên căn cứ "biển có tính chất tạm thời- QCVN", và "biển 60 chưa hết hiệu lực theo quy định của QCVN". Trong đó thì cái biển có tính chất tạm thời chưa được quy định rõ.
Câu bôi đỏ của bác theo em là sai hoàn toàn. Cái này đợi khán giả xem tiếp.
Luật quy định rất rõ:
Luật GTĐB quy định rõ:
Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ
1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.
................
3. Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu tạm thời.
Văn bản dưới luật quy định rõ hơn:
Quy chuẩn 41:
Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
3.2 Khi ở một vị trí đã có biển báo hiệu đặt cố định lại có biển báo hiệu khác đặt có tính chất tạm thời mà hai biển có ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu có tính chất tạm thời.
Em thấy cơ sở lập luận của bác sai! Và bác đã vận dụng sai luật! Đó là quan điểm của em.
Còn khán giả sẽ có quan điểm của khán giả!
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
[QUOTE="NGUYEN T]@ Đâm:
Thật là bác không muốn hiểu.
2- có phải là bảng 60 chưa hết hiệu lực k?
Theo Khoản 1 Điều 9; Khoản 1, Khản 4 Điều 10 và Khoản 3 Điều 11 của Luật GTĐB, Khi gặp biển 40 km/h, lái xe phải chấp hành nó, nghĩa là không còn phải chấp hành biển 60 km/h nữa. Vậy sau biển 40 km/h, biển 60 km/h có còn hiệu lực không. Câu trả lời xin nhường cho tất cả mọi người. Đơn giản là nếu nó còn hiệu lực, thì lái xe phải chấp hành. Và nếu lại lập luận rằng bb 40 km/h là "biển báo tạm thời" thì xin không bình luận thêm.
[dawm] bác đẩy quả bóng cho mọi người, tại sao k dám trả lời thẳng là có hay không việc hết hiệu lực của biển 60, đây là mấu chốt vấn đề, đừng né tránh ngụy biện hén bác.
Căn cứ để biển 60 còn hiệu lực là chưa có giao lộ hay biển 134 hết 60 hay 135 nào (theo QCVN 41).


Em nói vậy, có nghĩa là biển 60 không còn hiệu lực nữa. Căn cứ cũng đã nêu! Bác muốn thêm điều gì nữa?
[dawm2] Đây, em cần bác khẳng định rõ ràng như vậy. Theo bác biển 60 k còn hiệu lực.
Căn cứ của bác là Theo Khoản 1 Điều 9; Khoản 1, Khản 4 Điều 10 và Khoản 3 Điều 11 của Luật GTĐB. Theo đó quan trọng nhất là "phải chấp hành BB đường bộ", đúng chưa bác?
Em đã nói là e hoàn toàn đồng ý là phải chấp hành BB, bác có thể tìm câu nào e phản đối điều này k? và đây cũng chính là căn cứ mà e dùng để chứng minh việc phải chấp hành biển 60 mà.


Nhưng cái mà bác cố tình lơ đi là cái quy định QCVN41, theo đó biển 127 chỉ hết hiệu lực khi có giao lộ kế tiếp hoặc 134, 135. Bác có thể đưa ra căn cứ nào để cho thấy có các dấu hiệu để làm biển 60 hết hiệu lực, hay chỉ suy diễn gặp biển 40 thì 60 hết hiệu lực? luật nào quy định gặp biển sau thì biển trước hết hiệu lực? Phần màu xanh lá là bác suy diễn ra chứ luật nào ghi rõ như vậy? Bác có tìm được câu nào "biển hạn chế tốc độ trước đó hết hiệu lực khi có biển hạn chế tốc độ phía sau" k?

Còn nói như bác rằng, nếu gặp biển 40 thì biển 60 vẫn còn hiệu lực, lái xe vẫn được phép chạy 60 km/h! Như vậy có vi phạm Khoản 1 Điều 3 Luật GTĐB hay không?
[dawm2] cái này bác là người cố tình k chịu hiểu, k chịu chấp nhận biển 60 vẫn còn hiệu lực.
Vậy thực tế trong ví dụ này, khi gặp biển 40, bác chạy tốc độ nào? Nếu abcs cho rằng biển 60 còn hiệu lực, tái sao bác không chạy 60 km/h đi?
Quả bóng đang ở chân bác! Em muốn kéo khán giả đến xem bác biểu diaanx như thế nào thôi! Chỉ yêu cầu bác đọc kỹ, vì tất cả lập luận em đều dẫn luật theo. Và lập luận của bác, em đã đánh dấu vào luật. Khán giả sẽ xem!

[dawm2] em nghĩ bác nên thôi trò ngụy biện, tấn công cá nhân này đi. Bác mới là người cố gắng hô hào để thêm khán giả hay sao đó? bác k thể chỉ dùng lập luận để tranh luận với nhau hay sao?[/QUOTE]
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Bác Đâm ơi!
Bác có đồng ý với Khoản 1 Điều 9 Luật GTĐB hay không?
Vậy khi 1 BB không còn phải chấp hành nó, thì nó có còn hiệu lực hay không? Khi nó có hiệu lực thì bắt buộc phải chấp hành, khi không phải chấp hành nó, mà chấp hành bb khác, thì hiệu lực của nó vẫn còn à bác?
Cái này bóng đang trong chân bác, khán giả lại xem bác biểu diễn!

Bác mới đang nhầm lẫn, bảo thủ và tiếp tục công kích cá nhân.
Điều luật thì rành rành, làm sao e k đồng ý. Nhưng bác thì k đấy.
Vì người ta quy định rõ trong QCVN41 là biển 217 chỉ hết hiệu lực trong 3 trường hợp, bác k chỉ ra được 1 trong 3 trường hợp đó trong ví dụ, vậy mà bác cứ dựa vào 1 quan điểm của bác suy diễn ra để bám víu.
Khi ta thực hiện 1 quy định tạm thời, k có nghĩa quy định gốc k còn hiệu lực. Bác đang ngụy biện đấy bác à.

Ít nhất bác cũng nên như em, cái nào mình suy luận, nhưng nó chưa đươc luật cụ thể hóa thì cũng chấp nhận, cho nó văn minh nhé.
Như ví dụ trên, em đã nói dựa vào tính chất tạm thời của BB, để suy ra thời điểm nào áp dụng biển nào, hết thời điểm đó thì áp dụng tiếp quy định nào có hiệu lực. Trong đó cụ thể là biển 60 còn hiệu lực.
Xét kỹ ra thì, sau điểm D đúng là có thể lựa chọn 60 hoặc 80. Nhưng 60 mới là cái có tính tạm thời, chứ k như quy định 80 thì đồng nhất trên tất cả đường quốc lộ. Do vậy việc chọn thực hiện 60 là giải pháp an toàn nhất, đúng với luật hiện nay nhất, đầy đủ cơ sở để tranh luận với xxx nhất.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Bác mới đang nhầm lẫn, bảo thủ và tiếp tục công kích cá nhân.
Điều luật thì rành rành, làm sao e k đồng ý. Nhưng bác thì k đấy.
Vì người ta quy định rõ trong QCVN41 là biển 217 chỉ hết hiệu lực trong 3 trường hợp, bác k chỉ ra được 1 trong 3 trường hợp đó trong ví dụ, vậy mà bác cứ dựa vào 1 quan điểm của bác suy diễn ra để bám víu.
Khi ta thực hiện 1 quy định tạm thời, k có nghĩa quy định gốc k còn hiệu lực. Bác đang ngụy biện đấy bác à.

Ít nhất bác cũng nên như em, cái nào mình suy luận, nhưng nó chưa đươc luật cụ thể hóa thì cũng chấp nhận, cho nó văn minh nhé.
Như ví dụ trên, em đã nói dựa vào tính chất tạm thời của BB, để suy ra thời điểm nào áp dụng biển nào, hết thời điểm đó thì áp dụng tiếp quy định nào có hiệu lực. Trong đó cụ thể là biển 60 còn hiệu lực.
Xét kỹ ra thì, sau điểm D đúng là có thể lựa chọn 60 hoặc 80. Nhưng 60 mới là cái có tính tạm thời, chứ k như quy định 80 thì đồng nhất trên tất cả đường quốc lộ. Do vậy việc chọn thực hiện 60 là giải pháp an toàn nhất, đúng với luật hiện nay nhất, đầy đủ cơ sở để tranh luận với xxx nhất.
Luật chỉ có 1 và chỉ có 1 cách vận dụng.
KHoản 1 Điều 9 đã quy định rõ rằng người tham gia GT phải chấp hành Hệ thống báo hiệu đường bộ. Khi 1 BB không còn phải chấp hành nữa, thì đương nhiên nó không còn hiệu lực. Đó không phải là suy diễn, mà đó là vận dụng luật.
Việc bác vận dụng sai Điều 3 của QC41 cũng như Điều 11 của Luật GTĐB, sau đó suy diến rằng BB 40 là biển tạm thời, để biện luận cho việc biển 60 còn hiệu lực, đó mới chính là sự suy diễn chứ bác!
Lưu ý phần bôi đỏ. Luật chỉ có 1 và vận dụng luật cũng chỉ có 1 cách. Thế này thì có vẻ không chặt chẽ lắm!
Ps: Đến đây thì em tháy bác chuyển sang công kích cá nhân rồi đó!
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
[QUOTE="NGUYEN T]@ Đâm:
Thật là bác không muốn hiểu.
2- có phải là bảng 60 chưa hết hiệu lực k?
Theo Khoản 1 Điều 9; Khoản 1, Khản 4 Điều 10 và Khoản 3 Điều 11 của Luật GTĐB, Khi gặp biển 40 km/h, lái xe phải chấp hành nó, nghĩa là không còn phải chấp hành biển 60 km/h nữa. Vậy sau biển 40 km/h, biển 60 km/h có còn hiệu lực không. Câu trả lời xin nhường cho tất cả mọi người. Đơn giản là nếu nó còn hiệu lực, thì lái xe phải chấp hành. Và nếu lại lập luận rằng bb 40 km/h là "biển báo tạm thời" thì xin không bình luận thêm.
[dawm] bác đẩy quả bóng cho mọi người, tại sao k dám trả lời thẳng là có hay không việc hết hiệu lực của biển 60, đây là mấu chốt vấn đề, đừng né tránh ngụy biện hén bác.
Căn cứ để biển 60 còn hiệu lực là chưa có giao lộ hay biển 134 hết 60 hay 135 nào (theo QCVN 41).


Em nói vậy, có nghĩa là biển 60 không còn hiệu lực nữa. Căn cứ cũng đã nêu! Bác muốn thêm điều gì nữa?
[dawm2] Đây, em cần bác khẳng định rõ ràng như vậy. Theo bác biển 60 k còn hiệu lực.
Căn cứ của bác là Theo Khoản 1 Điều 9; Khoản 1, Khản 4 Điều 10 và Khoản 3 Điều 11 của Luật GTĐB. Theo đó quan trọng nhất là "phải chấp hành BB đường bộ", đúng chưa bác?
Em đã nói là e hoàn toàn đồng ý là phải chấp hành BB, bác có thể tìm câu nào e phản đối điều này k? và đây cũng chính là căn cứ mà e dùng để chứng minh việc phải chấp hành biển 60 mà.


Nhưng cái mà bác cố tình lơ đi là cái quy định QCVN41, theo đó biển 127 chỉ hết hiệu lực khi có giao lộ kế tiếp hoặc 134, 135. Bác có thể đưa ra căn cứ nào để cho thấy có các dấu hiệu để làm biển 60 hết hiệu lực, hay chỉ suy diễn gặp biển 40 thì 60 hết hiệu lực? luật nào quy định gặp biển sau thì biển trước hết hiệu lực? Phần màu xanh lá là bác suy diễn ra chứ luật nào ghi rõ như vậy? Bác có tìm được câu nào "biển hạn chế tốc độ trước đó hết hiệu lực khi có biển hạn chế tốc độ phía sau" k?

Còn nói như bác rằng, nếu gặp biển 40 thì biển 60 vẫn còn hiệu lực, lái xe vẫn được phép chạy 60 km/h! Như vậy có vi phạm Khoản 1 Điều 3 Luật GTĐB hay không?
[dawm2] cái này bác là người cố tình k chịu hiểu, k chịu chấp nhận biển 60 vẫn còn hiệu lực.
Vậy thực tế trong ví dụ này, khi gặp biển 40, bác chạy tốc độ nào? Nếu abcs cho rằng biển 60 còn hiệu lực, tái sao bác không chạy 60 km/h đi?
Quả bóng đang ở chân bác! Em muốn kéo khán giả đến xem bác biểu diaanx như thế nào thôi! Chỉ yêu cầu bác đọc kỹ, vì tất cả lập luận em đều dẫn luật theo. Và lập luận của bác, em đã đánh dấu vào luật. Khán giả sẽ xem!

[dawm2] em nghĩ bác nên thôi trò ngụy biện, tấn công cá nhân này đi. Bác mới là người cố gắng hô hào để thêm khán giả hay sao đó? bác k thể chỉ dùng lập luận để tranh luận với nhau hay sao?
[/QUOTE]
Em chỉ dùng lại những khái niệm bác trao cho em từ các comment trước, do đó bác nên vui vẻ chấp nhận nó!
Rất tiếc là đã đến lúc bác không còn bình tĩnh nữa!
Nếu thấy điều em nói trên đây sai, đề nghị bác xem lại những gì bác viết trước dó!