Đơn giản là biển số 127 có trị số 60 đã bị thay thế bởi biển số 127 có trị số 40.vậy sao biển 134 này có số 40 chứ k phải 60?
Đơn giản là biển số 127 có trị số 60 đã bị thay thế bởi biển số 127 có trị số 40.
Đơn giản như vậy thì đâu có gì phải tranh luận bác nhỉ?
vấn đề nằm ở chỗ quy định pháp luật này:
BB 127 chỉ bị hết hiệu lực trong các trường hợp sau (em copy của bác Nguyen T cho nhanh):
e) Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng).
27.5 Hiệu lực của ..... Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135)
Luật k nói là 127 hết hiệu lực khi có 127 khác cắm sau đó. Vậy thì chứng minh 60 hết hiệu lực chỉ cần đưa ra biển 134, 135 hay giao lộ. Nhưng trong ví dụ thì k có cái này.
Hoặc bác tìm ra điều luật ghi "127 hết hiệu lực khi có 127 khác cắm sau đó" thì e chấp nhận e sai.
Đơn giản lập luận e là chỗ đó.
Đúng vậy sau biển 420 đi 50km/h nhưng nếu có cắm biển 127 thì phải đi theo tốc độ chỉ định cho đến khi có biển hết cấm.
là sao nhỉ? cuối cùng theo ví dụ thì đi 60 hay 80 vậy bác?
Bác chưa hiểu, nếu 127 cắm sau 420 thì chả có gì để nóiĐúng vậy sau biển 420 đi 50km/h nhưng nếu có cắm biển 127 thì phải đi theo tốc độ chỉ định cho đến khi có biển hết cấm.
Tình huống tranh luận là 127 ( vi dụ quy định 80) cắm trước 420 vậy sau khi đi qua 420 thì :
- theo bác đâm : chạy 80 được theo biển 127 vì 420 không làm hết hiệệu lực 127 và 127 vẫn còn hiệu lực ???
hay
chạy 50 theo quy định của 420
Bác chưa hiểu, nếu 127 cắm sau 420 thì chả có gì để nói
Tình huống tranh luận là 127 ( vi dụ quy định 80) cắm trước 420 vậy sau khi đi qua 420 thì :
- theo bác đâm : chạy 80 được theo biển 127 vì 420 không làm hết hiệệu lực 127 và 127 vẫn còn hiệu lực ???
hay
chạy 50 theo quy định của 420
Bác nhầm nhọt ý của em k vậy?
Ý của e là 421 k làm mất hiệu lực của 127; 127 cắm sau cũng k làm mất hiệu lực của 127 cắm trước mà chỉ ưu tiên thực hiện cái nào trước thôi.
theo ngu ý của em thi đi với tốc độ 60! Nếu thay biển "hết hạn chế tốc độ 40" bằng biển " hết tất cả các lệnh cấm" thì em phang 80!là sao nhỉ? cuối cùng theo ví dụ thì đi 60 hay 80 vậy bác?
Ko, e ko nhầm, bác kia đang nói về 420, ý của bác ở 1 số tranh luận khác sau khi có 127 quy định 60 rồi tới 420 thì bác nói vẫn quất 60 được nhưng an tooàn thì 50, bác ko nhớ bác quote gì sao?Bác nhầm nhọt ý của em k vậy?
Ý của e là 421 k làm mất hiệu lực của 127; 127 cắm sau cũng k làm mất hiệu lực của 127 cắm trước mà chỉ ưu tiên thực hiện cái nào trước thôi.
Cái đó thì đúng. Em thắc mắc vì phần bác viết thì đọc k hiểu? sao lại có 80 gì trong đó nhỉ? chỗ đó là 60 mới đúng phải k?Ko, e ko nhầm, bác kia đang nói về 420, ý của bác ở 1 số tranh luận khác sau khi có 127 quy định 60 rồi tới 420 thì bác nói vẫn quất 60 được nhưng an tooàn thì 50, bác ko nhớ bác quote gì sao?
...
- theo bác đâm : chạy 80 được theo biển 127 vì 420 không làm hết hiệệu lực 127 và 127 vẫn còn hiệu lực ???
hay chạy 50 theo quy định của 420
Nhìn các bác viết chữ tranh luận xanh xanh đỏ đỏ hoa cả mắt, bài nào bài nấy toàn chữ với chữ làm em chóng cả mặt. Em cũng phục các bác thiệt, em là em chịu nên đây là lý do em không tham gia tranh luận
Quan điểm của em nhất quán và không cần biết giống hay không giống quan điểm bác nào, đó là: tuân thủ theo biển gần nhất và không quan tâm đến biển báo trước đó (quan điểm này hình như không giống bác dawmgoodman nhưng em không tranh luận vì sợ đau đầu hehe ... )
Em cố gắng hiểu Luật GTĐB theo cách đơn giản nhất cho dễ lưu thông vì khi đi trên đường còn phải lo quan sát rất nhiều thứ mà biển báo chỉ là 1 trong các vấn đề cần quan sát, thậm chí còn không quan trọng bằng quan sát các phương tiện khác để tránh va chạm không đáng có.
Em nghĩ các bác nên rút lui cho nhẹ đầu, qua mười mấy trang tranh luận em thấy ai cũng có quan điểm riêng của mình, câu chữ thì các bác cũng biết, đừng nói người làm luật của mình chưa rõ ràng, luật nào của nước nào đi nữa cũng có thể hiểu theo nhiều hướng khác nhau do cách suy luận câu chữ, thế mới có việc cho các thầy cãi.
Em thường chỉ chọt 2-3 bài mà không ai chịu ai là em dọt gấp vì ai cũng có trình độ cả, hiểu thế nào là tuỳ thuộc quan điểm của từng người, để thuyết phục người khác thay đổi quan điểm quen thuộc là hơi khó khăn nên em không có tham vọng đó.
Em dọt nhé, nhường đất lại cho các bác nhưng vẫn hy vọng các bác kết thúc chủ đề này, chúng ta đợi chủ đề khác để bàn tiếp nhé
Quan điểm của em nhất quán và không cần biết giống hay không giống quan điểm bác nào, đó là: tuân thủ theo biển gần nhất và không quan tâm đến biển báo trước đó (quan điểm này hình như không giống bác dawmgoodman nhưng em không tranh luận vì sợ đau đầu hehe ... )
Em cố gắng hiểu Luật GTĐB theo cách đơn giản nhất cho dễ lưu thông vì khi đi trên đường còn phải lo quan sát rất nhiều thứ mà biển báo chỉ là 1 trong các vấn đề cần quan sát, thậm chí còn không quan trọng bằng quan sát các phương tiện khác để tránh va chạm không đáng có.
Em nghĩ các bác nên rút lui cho nhẹ đầu, qua mười mấy trang tranh luận em thấy ai cũng có quan điểm riêng của mình, câu chữ thì các bác cũng biết, đừng nói người làm luật của mình chưa rõ ràng, luật nào của nước nào đi nữa cũng có thể hiểu theo nhiều hướng khác nhau do cách suy luận câu chữ, thế mới có việc cho các thầy cãi.
Em thường chỉ chọt 2-3 bài mà không ai chịu ai là em dọt gấp vì ai cũng có trình độ cả, hiểu thế nào là tuỳ thuộc quan điểm của từng người, để thuyết phục người khác thay đổi quan điểm quen thuộc là hơi khó khăn nên em không có tham vọng đó.
Em dọt nhé, nhường đất lại cho các bác nhưng vẫn hy vọng các bác kết thúc chủ đề này, chúng ta đợi chủ đề khác để bàn tiếp nhé