Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Luật chỉ có 1 và chỉ có 1 cách vận dụng.
KHoản 1 Điều 9 đã quy định rõ rằng người tham gia GT phải chấp hành Hệ thống báo hiệu đường bộ. Khi 1 BB không còn phải chấp hành nữa, thì đương nhiên nó không còn hiệu lực. Đó không phải là suy diễn, mà đó là vận dụng luật.
Việc bác vận dụng sai Điều 3 của QC41 cũng như Điều 11 của Luật GTĐB, sau đó suy diến rằng BB 40 là biển tạm thời, để biện luận cho việc biển 60 còn hiệu lực, đó mới chính là sự suy diễn chứ bác!
Lưu ý phần bôi đỏ. Luật chỉ có 1 và vận dụng luật cũng chỉ có 1 cách. Thế này thì có vẻ không chặt chẽ lắm!
Ps: Đến đây thì em tháy bác chuyển sang công kích cá nhân rồi đó!

Em sợ bác thật. "Cứ k phải chấp hành nữa thì k còn hiệu lực"...Sao bác k nghĩ những trường hợp luật như em đưa ví dụ rồi nhỉ. Em thêm vài ví dụ nữa ngoài thuế TNCN nhé.

- Về quy định đậu xe bên phải đường, nhưng xuống Cần Thơ đậu bên trái 1 số tuyến đường, vậy luật GTĐB ở Cần thơ k còn hiệu lực nữa? k cần chấp hành luật GTĐB hoặc quy định về đậu xe ở nhưng nơi khác luôn (ngoài những chỗ mang tính "tạm thời")?

- Về quy định thu phí xe 2B, hiện nay chưa phải chấp hành, vậy quy định này hết hiệu lực? (hay chỉ tạm chưa buộc thực hiện trong giai đoạn này?)
...

Còn về công kích cá nhân thì e k công kích, nhưng bác buộc e phải lên tiếng để tránh tiếp diễn thôi. Mong bác đừng như vậy nữa.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
[QUOTE="NGUYEN T]
Em chỉ dùng lại những khái niệm bác trao cho em từ các comment trước, do đó bác nên vui vẻ chấp nhận nó!
Rất tiếc là đã đến lúc bác không còn bình tĩnh nữa!
Nếu thấy điều em nói trên đây sai, đề nghị bác xem lại những gì bác viết trước dó![/QUOTE]


Bác vui thật, biết cả em k bình tĩnh, kakaka, hài lắm bác à.

Thôi vầy đi, có lẽ những người k chịu nghe ý kiến người khác như bác e đành chịu vậy, xin thôi k tranh luận tiếp.
E quote lại bài bác Neversad là người phản đối e gay gắt, và đã hỏi bạn bác ấy là luật sư và trả lời trên đây để chốt vấn đề. Đúng sai tự người đọc tư xem xét và chọn giải pháp cho mình:

[QUOTE="Neversad]
Túm lại em chốt lại ở đây, nếu bác nào còn chưa rõ thì cãi nhau tiếp (trong cả hai trường hợp dưới đây không có biển 134, 135 làm mất hiệu lực của 127 nhé, nếu có thì đã không phải cãi nhau):


1. QL đang phi 80 gặp biển 127 hạn chế 60 gặp biển 420 KDC xuống 50 hết KDC có biển 421 thì được phi 60 hay 80 cây chuối?


Luật sư trả lời: Nếu KDC này có ít nhất một ngã ba hợp pháp thì biển 127 hết hiệu lực và sau biển 421 cứ phi 80 thoải con gà mái. Nếu KDC này chỉ là một đoạn đường thẳng (bố khỉ có không?) thì biển 421 không làm hết hiệu lực của biển 127 do đó chỉ được phi 60 cho đến giao lộ gần nhất hoặc gặp biển báo có chỉ dẫn khác.

2. QL đang phi 80 gặp biển 420 KDC xuống 50 nhưng trong KDC lại có biển 127 hạn chế, thực ra là nới lên 60 sau đó gặp biển 421 hết KDC thì được phi 60 hay 80 cây chuối?

Luật sư trả lời: Do biển 421 không làm mất hiệu lực của biển 127 do đó tiếp tục bò 60 cây chuối cho đến giao lộ gần nhất sau biển 421 hoặc gặp biển báo chỉ dẫn khác.

P/S: Tuy nhiên trong thực tế là thấy biển 421 từ xa tài xế đã mắm môi đạp, trong cả hai trường hợp nếu chẳng may có phi 80 thì không nên im lặng và cãi thật lực nhé! Khả năng thành công tùy vào độ chì và năng lực mỗi người. Chúc các bác vui vẻ![/QUOTE]
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Em sợ bác thật. "Cứ k phải chấp hành nữa thì k còn hiệu lực"...Sao bác k nghĩ những trường hợp luật như em đưa ví dụ rồi nhỉ. Em thêm vài ví dụ nữa ngoài thuế TNCN nhé.

- Về quy định đậu xe bên phải đường, nhưng xuống Cần Thơ đậu bên trái 1 số tuyến đường, vậy luật GTĐB ở Cần thơ k còn hiệu lực nữa? k cần chấp hành luật GTĐB hoặc quy định về đậu xe ở nhưng nơi khác luôn (ngoài những chỗ mang tính "tạm thời")?

- Về quy định thu phí xe 2B, hiện nay chưa phải chấp hành, vậy quy định này hết hiệu lực? (hay chỉ tạm chưa buộc thực hiện trong giai đoạn này?)
...

Còn về công kích cá nhân thì e k công kích, nhưng bác buộc e phải lên tiếng để tránh tiếp diễn thôi. Mong bác đừng như vậy nữa.
Hehe! Cái này (phần bôi đỏ) người ta gọi là gì nhỉ? Có phải ngụy biện không?
Vấn đề nằm ở việc chấp hành luật, theo Khoản 1 Điều 9 Luật GTĐB, khi lái xe đang chịu sự quy định của BB 60 km/h và gặp BB 40 km/h. Lái xe phải chấp hành BB 40 km/h, đồng nghĩa với việc bb 60 km/h hết hiệu lực kể từ khi chấp hành bb 40 km/h. Vậy 1 bb đã hết hiệu lực, có còn tiếp tục có hiệu lực nữa hay không?
Nếu khẳng định bb 60 km/h còn hiệu lực, thì lái xe phải chấp hành nó, và lái xe với tốc độ 60 km/h sau khi gặp bb 40 km/h. Điều đó vi phạm Khoản 1 Điều 9 Luật GTĐB. Chỉ đơn giản vậy thôi:
a- Chấp hành bb 40 = bb 60 hết hiệu lực.
b- Hoặc vẫn chấp hành bb 60 khi gặp bb 40 = bb 60 vẫn còn hiệu lực.
Vậy a đúng hay b đúng theo luật?
Chốt lại vấn đề:
"Sư nói sư phải, vãi nói vãi hay".
Em tham gia diễn đàn không có mục đích kinh doanh, không có mục đích làm người nổi tiếng. Mà chỉ tham gia để học hỏi những điều hay, những gì mình chưa biết! Do đó, em chẳng thấy có sự tổn hại nào nếu như em không được wellcom! Vì vậy, đánh giá đúng sai xin tự làm cho bản thân mình! Nhưng nếu thấy có những điều mình cho là sai, em sẵn sàng phản bác. Diễn đàn là nơi mọi người bình đẳng, đúng sai không thể là ý kiến chủ quan! Nhưng sự đánh giá của những người khác về đúng sai rất quan trọng!
Đến đây, thấy không đáng để tranh luận nữa! Em lại một lần nữa xin rút!
 
Hạng D
4/2/10
3.440
34.414
113
Bình Phước
caphocsinh.xim.vn
Em lại một lần nữa xin rút!
Thường thì phải phụt tí nước xong mới rút chớ bác :3danbanh:
E fun tí, chứ em nói rồi, tranh với lại chả luận với lão Dâm hại não lắm.
Luật, câu từ của nó diễn giải theo cách đơn giản dễ hiểu nhất, lão cứ suy nghĩ, diễn giải nó theo hướng phức tạp hóa nó lên... theo lão ấy đuối lắm!
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
[QUOTE="NGUYEN T]
Em chỉ dùng lại những khái niệm bác trao cho em từ các comment trước, do đó bác nên vui vẻ chấp nhận nó!
Rất tiếc là đã đến lúc bác không còn bình tĩnh nữa!
Nếu thấy điều em nói trên đây sai, đề nghị bác xem lại những gì bác viết trước dó!

Bác vui thật, biết cả em k bình tĩnh, kakaka, hài lắm bác à.

Thôi vầy đi, có lẽ những người k chịu nghe ý kiến người khác như bác e đành chịu vậy, xin thôi k tranh luận tiếp.
E quote lại bài bác Neversad là người phản đối e gay gắt, và đã hỏi bạn bác ấy là luật sư và trả lời trên đây để chốt vấn đề. Đúng sai tự người đọc tư xem xét và chọn giải pháp cho mình:

[QUOTE="Neversad]
Túm lại em chốt lại ở đây, nếu bác nào còn chưa rõ thì cãi nhau tiếp (trong cả hai trường hợp dưới đây không có biển 134, 135 làm mất hiệu lực của 127 nhé, nếu có thì đã không phải cãi nhau):


1. QL đang phi 80 gặp biển 127 hạn chế 60 gặp biển 420 KDC xuống 50 hết KDC có biển 421 thì được phi 60 hay 80 cây chuối?


Luật sư trả lời: Nếu KDC này có ít nhất một ngã ba hợp pháp thì biển 127 hết hiệu lực và sau biển 421 cứ phi 80 thoải con gà mái. Nếu KDC này chỉ là một đoạn đường thẳng (bố khỉ có không?) thì biển 421 không làm hết hiệu lực của biển 127 do đó chỉ được phi 60 cho đến giao lộ gần nhất hoặc gặp biển báo có chỉ dẫn khác.

2. QL đang phi 80 gặp biển 420 KDC xuống 50 nhưng trong KDC lại có biển 127 hạn chế, thực ra là nới lên 60 sau đó gặp biển 421 hết KDC thì được phi 60 hay 80 cây chuối?

Luật sư trả lời: Do biển 421 không làm mất hiệu lực của biển 127 do đó tiếp tục bò 60 cây chuối cho đến giao lộ gần nhất sau biển 421 hoặc gặp biển báo chỉ dẫn khác.

P/S: Tuy nhiên trong thực tế là thấy biển 421 từ xa tài xế đã mắm môi đạp, trong cả hai trường hợp nếu chẳng may có phi 80 thì không nên im lặng và cãi thật lực nhé! Khả năng thành công tùy vào độ chì và năng lực mỗi người. Chúc các bác vui vẻ![/QUOTE][/QUOTE]
Quên cái còm này, nên phải nói thêm 1 lần nữa.
1- "Luật sư nói"..... (Lại một vị luật sư giấu mặt). Ông luật sư nào nói thì nêu đích danh ra đi. Đây không phải là lớp mẫu giáo để úp úp mở mở.
2- Nhờ ông luật sư ấy trả lời giùm câu hỏi: Điều 9 Khoản 1 Luật GTĐB quy định:" Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ." Theo 3 câu trả lời của vị luật sư đáng kính kia, người tham gia giao thông đã vi phạm Khoản 1 Điều 9 khi không chấp hành biển báo. Vậy thì ông ấy đã vi phạm pháp luật, cụ thể là Khoản 1 Điều 9 Luật GTĐB.
3- Vị luật sư đáng kính bỏ sót một tình huống nhạy cảm:
xe2cang nói:
Nếu bác nói vậy thì em được chạy 60 à:
Nếu có biển 60 trước đó, sau đến bảng KDC thì bác chạy 60 hay 50?
Em thì thực tế vẫn chạy 60. Theo đúng luật chắc ăn thì 50.
4- Nhờ luật sư trả lời giùm: Khi tham gia GT, người TGFT phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ hay không?
Thật sự em đã biết trước câu trả lời. Nên không mong nữa.
Và đến đây em mới thực sự rút, sau khi nghe lời khuyên của bác @banglangbp, là phải phọt rồi mới rút!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng D
11/3/14
2.785
2.919
113
Bình Dương
Các anh chạy xe mà các anh tính toan , hấp tấp quá ! mình chạy theo cảm giác tình cảm đi , đâu phải ngoài KDC là chạy 80 , rồi ai chạy 60 thì chửi .... hấp tấp tham lam có ngày thâm mỏ ... hehe

Đi xe mà làm như làm toán vậy , phải chính xác mới chịu ....
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Biển 60 và biển 40 cùng là biển 127 (60 hay 40 chỉ là nội dung của 127) nên khi thay nội dung là 40 rồi thì cái 60 kia ko còn tồn tại nữa và khi 134 hủy 127 rồi thì không còn 40 hay 60 gì hết.

Em thấy ý màu đỏ bên trên này thuyết phục hơn cả nè.
Chúng ta nên hiểu 1 cách đơn giản biển 134 này là "Hết hạn chế tốc độ tối đa" như tên gọi của nó vậy thôi, không nên suy diễn thêm gì nữa.
Đúng như vậy, và ý nghĩ của 134 dưới đây. Kể từ biển này, biển số 127 hết tác dụng, [BCOLOR=#ffffff]các xe được phép chạy với tốc độ tối đa đã quy định trong luật đường bộ.[/BCOLOR]
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:5|cellspacing:0|100%x@ nói:
{tbody}
{tr}
{td=top|85x@} {/td}
{td}[BCOLOR=#ffffff]B.34 Biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa"
a) Đến hết đoạn đường hạn chế tốc độ tối đa phải đặt biển số 134 "Hết hạn chế
tốc độ tối đa" (hoặc đặt biển số 135 "Hết tất cả cá c lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều
biển cấm khác hết tác dụng).
b) Biển có giá trị báo cho người lái xe biết hiệu lực của biển số 127 hết tác dụng.
Kể từ biển này, các xe được phép chạy với tốc độ tối đa đã quy định trong luật
đường bộ.
[/BCOLOR]{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Đúng như vậy, và ý nghĩ của 134 dưới đây. Kể từ biển này, biển số 127 hết tác dụng, [BCOLOR=#ffffff]các xe được phép chạy với tốc độ tối đa đã quy định trong luật đường bộ.[/BCOLOR]

vậy sao biển 134 này có số 40 chứ k phải 60?
đọc thì đọc cả trang sau, kẻo lại "thống phục thúc nhâm sâm" thì khổ.

Tóm lại, do luật và việc cắm BB còn 1 số lỗ hổng, nên người tham gia giao thông sẽ bối rối trong những trường hợp như trên. Trong những tình huống như vậy, e sẽ chọn giải pháp "an toàn tối đa về pháp lý", đảm bảo việc tranh luận của mình với xxx sẽ đem phần thắng cho mình.
Còn các bác khác cũng có thể chọn giải pháp của những người khác. Vì họ cũng có phần lý nào đó trong hệ thống pháp luật và cắm BB như vậy, hoặc xxx cũng rối luôn phải cho đi. Tuy nhiên vẫn còn chút phần xác suất rủi ro về pháp lý.

Nên khi lên box Thiên lý thì e thường đưa ra các quan điểm có vẻ ngược chiều, vì mình tính đến trường hợp xấu nhất về pháp lý. Các bác khác chọn con đường dễ dàng và phổ thông. Tuy nhiên chắc cũng hướng đến việc đảm bảo quyền của mình. Nhưng một số bác có vẻ quá cay cú thắng thua, chẳng hiểu đâu là ta, đâu là địch, chỉ đọc những gì mình muốn thấy. Đó là thực trạng đáng buồn của Box, và tiếc cho những người có kiến thức nhưng tâm còn chưa sáng.

Thôi kệ, cứ việc ai nấy làm. E cứ cảnh báo những tình huống như vậy cho mọi người tự chọn. Ai làm sai, còm ác ý thì chịu nghiệp vậy.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Bác vui thật, biết cả em k bình tĩnh, kakaka, hài lắm bác à.

Thôi vầy đi, có lẽ những người k chịu nghe ý kiến người khác như bác e đành chịu vậy, xin thôi k tranh luận tiếp.
E quote lại bài bác Neversad là người phản đối e gay gắt, và đã hỏi bạn bác ấy là luật sư và trả lời trên đây để chốt vấn đề. Đúng sai tự người đọc tư xem xét và chọn giải pháp cho mình:

[QUOTE="Neversad]
Túm lại em chốt lại ở đây, nếu bác nào còn chưa rõ thì cãi nhau tiếp (trong cả hai trường hợp dưới đây không có biển 134, 135 làm mất hiệu lực của 127 nhé, nếu có thì đã không phải cãi nhau):


1. QL đang phi 80 gặp biển 127 hạn chế 60 gặp biển 420 KDC xuống 50 hết KDC có biển 421 thì được phi 60 hay 80 cây chuối?


Luật sư trả lời: Nếu KDC này có ít nhất một ngã ba hợp pháp thì biển 127 hết hiệu lực và sau biển 421 cứ phi 80 thoải con gà mái. Nếu KDC này chỉ là một đoạn đường thẳng (bố khỉ có không?) thì biển 421 không làm hết hiệu lực của biển 127 do đó chỉ được phi 60 cho đến giao lộ gần nhất hoặc gặp biển báo có chỉ dẫn khác.

2. QL đang phi 80 gặp biển 420 KDC xuống 50 nhưng trong KDC lại có biển 127 hạn chế, thực ra là nới lên 60 sau đó gặp biển 421 hết KDC thì được phi 60 hay 80 cây chuối?

Luật sư trả lời: Do biển 421 không làm mất hiệu lực của biển 127 do đó tiếp tục bò 60 cây chuối cho đến giao lộ gần nhất sau biển 421 hoặc gặp biển báo chỉ dẫn khác.

P/S: Tuy nhiên trong thực tế là thấy biển 421 từ xa tài xế đã mắm môi đạp, trong cả hai trường hợp nếu chẳng may có phi 80 thì không nên im lặng và cãi thật lực nhé! Khả năng thành công tùy vào độ chì và năng lực mỗi người. Chúc các bác vui vẻ!
[/QUOTE]

Quên cái còm này, nên phải nói thêm 1 lần nữa.
1- "Luật sư nói"..... (Lại một vị luật sư giấu mặt). Ông luật sư nào nói thì nêu đích danh ra đi. Đây không phải là lớp mẫu giáo để úp úp mở mở.
2- Nhờ ông luật sư ấy trả lời giùm câu hỏi: Điều 9 Khoản 1 Luật GTĐB quy định:" Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ." Theo 3 câu trả lời của vị luật sư đáng kính kia, người tham gia giao thông đã vi phạm Khoản 1 Điều 9 khi không chấp hành biển báo. Vậy thì ông ấy đã vi phạm pháp luật, cụ thể là Khoản 1 Điều 9 Luật GTĐB.
3- Vị luật sư đáng kính bỏ sót một tình huống nhạy cảm:
xe2cang nói:

Nếu bác nói vậy thì em được chạy 60 à:
Nếu có biển 60 trước đó, sau đến bảng KDC thì bác chạy 60 hay 50?
Em thì thực tế vẫn chạy 60. Theo đúng luật chắc ăn thì 50.
4- Nhờ luật sư trả lời giùm: Khi tham gia GT, người TGFT phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ hay không?
Thật sự em đã biết trước câu trả lời. Nên không mong nữa.
Và đến đây em mới thực sự rút, sau khi nghe lời khuyên của bác @banglangbp, là phải phọt rồi mới rút![/QUOTE]


Bác Neversad giúp em câu này hén. Kẻo có người lại tưởng nick bác của em luôn đấy, kakaka.