Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Tình huống này có trong thực tế không mà các bác cứ chém hoài nên không giải quyết được vấn đề. chúng tan nên bàn các tình huốc có trong thực tế chứ đưa VD phi thực tế thì mỗi ông một kiểu thì ko giải quyết được
Tình huống đó có thực, nhưng em không nhớ là ở đâu nữa để dẫn chứng. Nhưng tình huống sau đây là có thật:
Ai đã đi trên QL1A, phía bắc Thị Trấn Châu Ổ (Quảng Ngãi) đều thấy sử dụng các biển báo giới hạn tốc độ tối đay như hình sau:

Lưu thông với tốc độ nào?

Và vấn đề lại đặt ra ở đây là sau điểm E, lái xe chạy với tốc độ nào thì đúng luật?
Các tình huống tuy có khác nhau, nhưng vấn đề áp dụng luật vẫn không thay đổi!
 
Hạng D
7/1/14
1.001
6.141
113
Tình huống đó có thực, nhưng em không nhớ là ở đâu nữa để dẫn chứng. Nhưng tình huống sau đây là có thật:
Ai đã đi trên QL1A, phía bắc Thị Trấn Châu Ổ (Quảng Ngãi) đều thấy sử dụng các biển báo giới hạn tốc độ tối đay như hình sau:

View attachment 126400
Và vấn đề lại đặt ra ở đây là sau điểm E, lái xe chạy với tốc độ nào thì đúng luật?
Các tình huống tuy có khác nhau, nhưng vấn đề áp dụng luật vẫn không thay đổi!
Các biển báo tốc độ này có được cắm ở đầu giao lộ không vậy bác, đoạn đường bác vẽ em ko thấy giao lộ gì hết, em nghĩ mội vị trí cắm biển thực tế đều ở đầu giao lộ như ngã ba ngã tư vì hiệu lực của biển báo theo luật là đến ngã ba ngã tư tiếp giáp sau giao lộ mà ko có biển nhắc lại là hết hiệi lực

[BCOLOR=#ffff00]Biển số 125, 126, 127, [BCOLOR=#ffff00]130[/BCOLOR], 131 (a,b,c) có giá trị đến ngã ba, ngã tư tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số [BCOLOR=#ffff00]130[/BCOLOR] và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển phụ 503 (d,e);[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffff00]f) Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại.[/BCOLOR]
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Các biển báo tốc độ này có được cắm ở đầu giao lộ không vậy bác, đoạn đường bác vẽ em ko thấy giao lộ gì hết, em nghĩ mội vị trí cắm biển thực tế đều ở đầu giao lộ như ngã ba ngã tư vì hiệu lực của biển báo theo luật là đến ngã ba ngã tư tiếp giáp sau giao lộ mà ko có biển nhắc lại là hết hiệi lực

[BCOLOR=#ffff00]Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến ngã ba, ngã tư tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển phụ 503 (d,e);[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffff00]f) Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại.[/BCOLOR]
Tất cả những tình huống này đều xuất hienj trren đoạn đường không giao lộ.
Việc cắm biển báo giới hạn tốc độ tối đa do yêu cầu về an toàn khi đi qua khu vực đó.
P/s: Em đi ở các nước, quan sát thấy họ trường cắm biển báo theo đúng quy tắc đó, giảm dần từng 20 km đến khi đạt tốc độ giới hạn cần thiết. Sau đó có 1 bb hết giới hạn tốc độ cho biển giới hạn cuối cùng.
 
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Tình huống đó có thực, nhưng em không nhớ là ở đâu nữa để dẫn chứng. Nhưng tình huống sau đây là có thật:
Ai đã đi trên QL1A, phía bắc Thị Trấn Châu Ổ (Quảng Ngãi) đều thấy sử dụng các biển báo giới hạn tốc độ tối đay như hình sau:

View attachment 126400
Và vấn đề lại đặt ra ở đây là sau điểm E, lái xe chạy với tốc độ nào thì đúng luật?
Các tình huống tuy có khác nhau, nhưng vấn đề áp dụng luật vẫn không thay đổi!
V = 80 km/h
 
Hạng D
7/1/14
1.001
6.141
113
Tình huống đó có thực, nhưng em không nhớ là ở đâu nữa để dẫn chứng. Nhưng tình huống sau đây là có thật:
Ai đã đi trên QL1A, phía bắc Thị Trấn Châu Ổ (Quảng Ngãi) đều thấy sử dụng các biển báo giới hạn tốc độ tối đay như hình sau:

View attachment 126400
Và vấn đề lại đặt ra ở đây là sau điểm E, lái xe chạy với tốc độ nào thì đúng luật?
Các tình huống tuy có khác nhau, nhưng vấn đề áp dụng luật vẫn không thay đổi!
Đáp án V = 80km
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Tình huống đó có thực, nhưng em không nhớ là ở đâu nữa để dẫn chứng. Nhưng tình huống sau đây là có thật:
Ai đã đi trên QL1A, phía bắc Thị Trấn Châu Ổ (Quảng Ngãi) đều thấy sử dụng các biển báo giới hạn tốc độ tối đay như hình sau:

View attachment 126400
Và vấn đề lại đặt ra ở đây là sau điểm E, lái xe chạy với tốc độ nào thì đúng luật?
Các tình huống tuy có khác nhau, nhưng vấn đề áp dụng luật vẫn không thay đổi!

Tình huống hàng loạt biển 127 nối tiếp và chỉ có 1 cái 134 thì nhiều. Trước đây bên GTCC chỉ làm 1 phát đang 80 or 100 về 40 luôn, việc giảm tốc đột ngột như vậy gây nguy hiểm và nhiều vụ tai nạn dồn toa đã xảy ra. Sau này bị kiến nghị nhiều mới cắm các biển 80 - 60 - 40 để giảm dần tốc độ khi đi qua những đoạn đường đang thi công, sửa chữa, có công trường xe vào ra, có trạm soát vé...và cũng chỉ có 1 cái 134 với trị số của cái 127 cuối cùng thôi.

Vẫn với nguyên tắc thực hiện điều 9 của Luật GTĐB, gặp biển nào thì phải tuân thủ biển đó và đương nhiên với cùng một loại biển báo thì cái sau phải phủ nhận hiệu lực của cái trước đó thì nó mới có hiệu lực được chứ. Không riêng gì biển 127, các biển báo khác cũng thế thôi.
Phổ biến nhất là biển 411 và 412. Trên đoạn đường phân làn theo phương tiện 412, gần đến ngã tư thì có biển 411. Nếu 412 còn hiệu lực thì làm sao 411 có hiệu lực được? Có quy định cụ thể nào về hết hiệu lực 412 đâu?
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Tình huống hàng loạt biển 127 nối tiếp và chỉ có 1 cái 134 thì nhiều. Trước đây bên GTCC chỉ làm 1 phát đang 80 or 100 về 40 luôn, việc giảm tốc đột ngột như vậy gây nguy hiểm và nhiều vụ tai nạn dồn toa đã xảy ra. Sau này bị kiến nghị nhiều mới cắm các biển 80 - 60 - 40 để giảm dần tốc độ khi đi qua những đoạn đường đang thi công, sửa chữa, có công trường xe vào ra, có trạm soát vé...và cũng chỉ có 1 cái 134 với trị số của cái 127 cuối cùng thôi.

Vẫn với nguyên tắc thực hiện điều 9 của Luật GTĐB, gặp biển nào thì phải tuân thủ biển đó và đương nhiên với cùng một loại biển báo thì cái sau phải phủ nhận hiệu lực của cái trước đó thì nó mới có hiệu lực được chứ. Không riêng gì biển 127, các biển báo khác cũng thế thôi.
Phổ biến nhất là biển 411 và 412. Trên đoạn đường phân làn theo phương tiện 412, gần đến ngã tư thì có biển 411. Nếu 412 còn hiệu lực thì làm sao 411 có hiệu lực được? Có quy định cụ thể nào về hết hiệu lực 412 đâu?
NHưng khổ nỗi, nhiều người không muốn chấp hành Điều 9 Khoản 1, mà muốn suy luận để tham gia giao thông thì sao!
 
Hạng D
7/1/14
1.001
6.141
113
Nhưng theo lập luận của bác Đâm. Biển báo tại điểm E không làm mất hiệu lực của biển giới hạn 40 km/h. Do đó sau điểm E, v = 40 km/h.
Đi theo kiểu ông Dâm thì có mà điên cái đầu chỉ cần nhớ cái bảng gần nhất thôi chứ lại bặtnhớ tất cả các trên con đường thì chắc tại nạn quá
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng D
7/1/14
1.001
6.141
113
NHưng khổ nỗi, nhiều người không muốn chấp hành Điều 9 Khoản 1, mà muốn suy luận để tham gia giao thông thì sao!
Cái vấn đề là vận dụng luật. Luật cao hơ quy chuẩn hay quy chuẩn cao hơn luật. nguyên tắc là áp dụng cái nào cao hơn thôi