Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
bien-bao-khu-dan-cu-jpg.126026


Vẽ chi tiết tỉ mỉ từng loại xe như vậy làm gì khi mà tất cả các loại xe đều bị hạn chế cùng một giới hạn 40 nhỉ? Không lẽ 1 cái vòng tròn đỏ và số 40 ở giữa không đủ sao? Đúng là tư duy quản lý "cocos"!
images
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Chốt lại với bác lần cuối nè:
1- Biển D có phải là biển 134 không?
2- Biển B,C có phải 127 không? vậy qua 134 thì các chú 127 đã hết hiệu lực chưa? bác đọc lại 1 lần nữa quy chuẩn về biển 127 và 134 nhé
Theo QCVN41: Trong khi trị số ghi trên 127 thì lái xe phải chấp hành theo đúng trị số trên từng BB 127 thì BB 134 quy định chung là hết hạn chế tốc độ tối đa (qua biển này các xe chạy theo tốc độ quy định của luật).
Vậy sau biển 134 (D) thì chúng ta khỏi phải lăn tăn bất kỳ biển 127 nào nữa mà quất 80 thôi.
1. Tại sao biển 134 (D) lại có số 40?
2. Bác đọc quy chuẩn thấy nói biển 134 (40) hay (60) thì sẽ được chạy tối đa?
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Nhưng theo lập luận của bác Đâm. Biển báo tại điểm E không làm mất hiệu lực của biển giới hạn 40 km/h. Do đó sau điểm E, v = 40 km/h.
untit1111led-jpg.126400

Câu này lập luận hay!
Sau bảng này bác Dâm chạy 40 thui, hihi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: dung76
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Câu này lập luận hay!
Hay chỗ nào nhỉ?

Ta phải hiểu 2 vấn đề khác nhau là thực tế và pháp luật.
Vì thực tế ta có thể chọn cách chạy khác phù hợp. Còn về pháp luật thì sẽ chọn cái nào đảm bảo về pháp lý cao nhất.

Ví dụ trên thì đúng về pháp lý, phải chọn cách chạy 40 đến giao lộ gần nhất hay biển báo khác. Còn trên thực tế thì cứ nhìn đường, xe khác, và xxx mà chạy thôi.
untit1111led-jpg.126400
 
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
untit1111led-jpg.126400

Câu này lập luận hay!
Quá hay nữa là khác.
Lập luận một cách chi tiết thì nó còn hay hơn nhé.
- Tại B lái xe phải chạy 60 km/h.
- Tại C, do bb 40 không có tác dụng làm mất hiệu lực của bb 60, do đó lái xe phải chạy 60 km/h sau khi qua C. Nhưng vì để đi cho an toan, nên lái xe sẽ chạy 40 cho đỡ phiền phức.
- Tại D, do bb 60 tại D không làm mất hiệu lực bb 40 tại C và bb 60 tai B. Do đó để an toàn, lái xe 60 km/h.
- Tại E, chỉ có bb 134 làm hết hiệu lực của biển 60. Do đó bb 40 vẫn còn hiệu lực. Lái xe phải chạy tốc độ ko quá 40 km/h cho đến khi gặp 1 giao lộ (phải có bb thông báo giao lộ nhé, nếu không sẽ không được coi là giao lộ, như trường hợp Lão Đông Ky Sốt ở Hà Nội) hoặc gặp bb 134 hết giới hạn 40 km/h. Lúc đó lái xe mới được chạy theo quy định ngoài khu dân cư!

Lưu thông với tốc độ nào?


Tuy nhiên, bác ấy vừa có một quan điểm mới hơn:" Ví dụ trên thì đúng về pháp lý, phải chọn cách chạy 40 đến giao lộ gần nhất hay biển báo khác. Còn trên thực tế thì cứ nhìn đường, xe khác, và xxx mà chạy thôi.". Cái này lại càng không hiểu. Vậy chạy thế nào là đúng pháp luật?
Ghi chú: Ví dụ trên là có thật. Tại đoạn đường QL1A cách TT Châu Ổ (Quảng Ngãi) về phía Bắc khoảng gần 20 km.
 
  • Like
Reactions: dung76
Hạng F
4/1/08
8.310
117.338
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Đến khúc này thì tào lao quá rồi.
Tại C: 40 không làm mất hiệu lực của 60, tương tự tại D, 60 không làm mất hiệu lực của 40 ... thì cắm biển cấm làm cái ... gì cho tốn tiền nhân dân?
 
  • Like
Reactions: Tribute
Hạng C
31/8/10
842
291
63
untit1111led-jpg.126400

Câu này lập luận hay!
Sau bảng này bác Dâm chạy 40 thui, hihi.

Nếu 127 sau không có giá trị làm hết hiệu lực của 127 trước đó thì ngay tại D vẫn phải chạy tối đa 40 -> biển 60 tại D thừa thãi quá, thừa luôn cả cái 134 tại E nữa.
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
1. Tại sao biển 134 (D) lại có số 40?
2. Bác đọc quy chuẩn thấy nói biển 134 (40) hay (60) thì sẽ được chạy tối đa?
- Có số 40 vì chỗ đó chỉ giới hạn hiệu lực 40 thôi, chứ 60 đâu có giới hạn
- QCVN 41 nêu rõ : biển số 134 là biển "hết giới hạn tốc độ tối đa" không hề ghi qua biển này người lái xe được hết giới hạn tốc độ tối đa với trị số ghi trên biển đó, vậy khi lái xe qua biển này là không còn ràng buộc về bất kỳ biển báo hạn chế tốc độ tối đa nào nữa mà phải tuân theo Luật GTĐB nội thị ngay ngoại thị. Nếu bác chứng minh được biển 134 chỉ hết giới hạn tốc độ tối đa trị số ghi trên biển thì dẫn chứng ra nhóe, ngược lại biển hạn chế tốc độ tối đa 127 thì ghi rõ phải tuân theo trị số ghi trên biển.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ntt61 and Tribute
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
untit1111led-jpg.126547

Theo như lập luận ở các trang trên của bác Dâm thì sau cái bảng E, hết hiệu lực giới hạn tốc độ 60 thì cái bảng C có hiệu lực lại nên xe bác Dâm phải chạy 40. Chứ e là quất 80.
E sửa lại ý bác NGUYEN T tí nhé:
"Lập luận một cách chi tiết thì nó còn hay hơn nhé.
- Tại Sau B lái xe phải chạy 60 km/h.
- Tại Sau C, do bb 40 không có tác dụng làm mất hiệu lực của bb 60, do đó lái xe phải chạy 60 km/h sau khi qua C. Nhưng vì để đi cho an toan, nên lái xe sẽ chạy 40 cho đỡ phiền phức.
- Tại Sau D, do bb 60 tại D không làm mất hiệu lực bb 40 tại C và bb 60 tai B. Do đó để an toàn, lái xe 60 km/h.
- Tại Sau E, chỉ có bb 134 làm hết hiệu lực của biển 60. Do đó bb 40 vẫn còn hiệu lực. Lái xe phải chạy tốc độ ko quá 40 km/h cho đến khi gặp 1 giao lộ (phải có bb thông báo giao lộ nhé, nếu không sẽ không được coi là giao lộ, như trường hợp Lão Đông Ky Sốt ở Hà Nội) hoặc gặp bb 134 hết giới hạn 40 km/h. Lúc đó lái xe mới được chạy theo quy định ngoài khu dân cư!"