Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
untit1111led-jpg.126547

Theo như lập luận ở các trang trên của bác Dâm thì sau cái bảng E, hết hiệu lực giới hạn tốc độ 60 thì cái bảng C có hiệu lực lại nên xe bác Dâm phải chạy 40. Chứ e là quất 80.
E sửa lại ý bác NGUYEN T tí nhé:
"Lập luận một cách chi tiết thì nó còn hay hơn nhé.
- Tại Sau B lái xe phải chạy 60 km/h.
- Tại Sau C, do bb 40 không có tác dụng làm mất hiệu lực của bb 60, do đó lái xe phải chạy 60 km/h sau khi qua C. Nhưng vì để đi cho an toan, nên lái xe sẽ chạy 40 cho đỡ phiền phức.
- Tại Sau D, do bb 60 tại D không làm mất hiệu lực bb 40 tại C và bb 60 tai B. Do đó để an toàn, lái xe 60 km/h.
- Tại Sau E, chỉ có bb 134 làm hết hiệu lực của biển 60. Do đó bb 40 vẫn còn hiệu lực. Lái xe phải chạy tốc độ ko quá 40 km/h cho đến khi gặp 1 giao lộ (phải có bb thông báo giao lộ nhé, nếu không sẽ không được coi là giao lộ, như trường hợp Lão Đông Ky Sốt ở Hà Nội) hoặc gặp bb 134 hết giới hạn 40 km/h. Lúc đó lái xe mới được chạy theo quy định ngoài khu dân cư!"
Không phải ý của em đâu bác ạ! Em diễn giải lại lập luận của bác Đâm một cách chi tiết thôi!
Ý của em, nếu bác đọc những trang trước sẽ biết!
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Em không hiểu sao bác T lại nói thấy biển 60 thì PHẢI chạy 60. Em thích chạy 30 có được không :)
Có thể diễn đạt sai. Ý em là chỉ được phép chạy tối đa theo biển! Bác có quyền chạy từ 0,1 km/h đến 60 km/h khi gặp biển đó mà!
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Không phải ý của em đâu bác ạ! Em diễn giải lại lập luận của bác Đâm một cách chi tiết thôi!
Ý của em, nếu bác đọc những trang trước sẽ biết!
E hiểu mà, e hiểu bác nói móc bác Dâm và e cũng thía!
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
E hiểu mà, e hiểu bác nói móc bác Dâm và e cũng thía!

Chỉ có 2 bác ntt61, Nguyen T, và mấy bác như thietbiloc, banglangbp, chienthang, dung76 hùa vào chiến với e thôi à? Đọc thấy mọi người tâng nhau lên và móc xỉa e vui thặc.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
Chỉ có 2 bác ntt61, Nguyen T, và mấy bác như thietbiloc, banglangbp, chienthang, dung76 hùa vào chiến với e thôi à? Đọc thấy mọi người tâng nhau lên và móc xỉa e vui thặc.
Kaka, sao lôi tên tui?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Kaka, sao lôi tên tui?
uh, đi vắng chút vào đọc 3 trang liên tiếp từ 18 thấy các bác chuyền bóng qua lại, like liếc nhau vui quá.
Quên luôn cmn việc tranh luận theo căn cứ luôn, bơm ác ý người khác quan điểm có vẻ cũng vui nhỉ.

Ah, sao bác nào k thử lấy trường hợp này hỏi thử trên các web xxx, hay nhờ luật sư hay thẩm phán nào quen biết giải đáp thử phát như bác Neversad làm nhỉ?
 
Hạng D
2/3/11
2.336
31.816
113
Số hiệu biển báo: 134 Tên biển báo: Hết hạn chế tốc độ tối đa Chi tiết báo hiệu: Biển báo hết đoạn đường hạn chế tốc độ tối đa. Kể từ biển này, các xe được phép chạy với tốc độ tối đa đã quy định.

Dọc kỹ cái này tôi thấy răng cái chữ số trong biển 134 không có ý nghĩa pháp lý, vậy nên dù ghi 20,40 hay 60 sau biển đó cứ đúng luật gtđb mà đi. Đáp án của tui là 80kmh.
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
[QUOTE="xe2cang]Sẵn đây em bổ sung thêm tí theo hình dưới luôn, theo như giải thích của các bác ở trên thì V1=? và V2=?
gt-jpg.126421


Em thì chọn V1=80 và V2=60, có vẻ mâu thuẩn qúa nhỉ[/QUOTE]

Theo mấy ông mà nói 134 hết hiệu lực của tất cả biển 127 trước đó, V2 phải là 50 chứ nhỉ? Em thì vẫn 60 thôi.

Để xem mấy ông có tên trên kia chọn V2 50 hay 60 nào?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Lại sang đây chém à, 80 nhóe:
1- sau khi qua biển hạn chế tốc độ 40 thì lái xe buộc phải tuân thủ biển hạn chế tốc độ mới nhất 40km/h
2- tới biển "hết hạn chế tốc độ tối đa" 134 ( nó buộc phải ghi trị số 40, vì biển gần nhất là 40, không lẽ ghi cả 40 và 60),
134.jpg
tên biển là "hết hạn chế tốc độ tối đa" nghĩa là mọi hạn chế về tốc độ tối đa đã hết hiệu lực sau BB này, theo đúng luật Lái xe chạy tốc độ tối đa theo luật quy định ( 80 vùng ngoài khu dân cư);
3- người ta chỉ cắm biển 135 ( hết mọi lệnh cấm) khi và chỉ khi có nhiều hơn 1 loại lệnh cấm ( ví dụ hạn chế tốc độ tối đa + biển cấm vượt+ biển cấm bâm còi....) chứ không ai cắm 135 cho các biển hạn chế tốc độ tối đa vì đơn giản biển đó là 134 roài.

Đập luôn tay đầu têu vụ "lái xe được chạy tốc độ tối đa theo luật quy định".

Luật quy định chung tốc độ tối đa cho phép ở quốc lộ là 80, tuy nhiên nếu có biển 127 thì phải tuân theo 127 (chắc k ai hỏi quy định này có phải trong luật GTĐB k nhỉ):

B.27 Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
a) Để báo tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới chạy, phải cắm biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép".
b) Biển có hiệu lực cấm tất cả các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển trừ các xe được ưu tiên theo quy định.

Vậy biển 60 còn hiệu lực trên quốc lộ thì theo luật GTĐB là phải tuân thủ BB này, tức là tối đa 60km/h.

Ngay cả khi k có biển 60, cũng đừng có mà nhắm mắt đạp 80 vì còn rất nhiều trường hợp luật yêu cầu chạy dưới 80 ở QL. Ví dụ trước đây theo TT ...năm 2003, thì đường QL k có dải phân cách/trời mưa/tầm nhìn hạn chế thì max 70km/h....Hiện nay TT này hết hiệu lực, mà TT mới chỉ ghi chung chung:

Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ (TT Số: 13/2009/TT-BGTVT ngày 17 tháng 07 năm 2009)
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép đến mức không nguy hiểm (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:
1. Có biển cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường.
2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;
3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao cắt đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường mà mặt đường không êm thuận;
4. Qua cầu, cống hẹp; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc;
5. Qua khu vực có trường học vào giờ học sinh đến trường hoặc tan trường; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông;
6. Khi có người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường;
7. Có súc vật đi trên đường hoặc chăn thả ở sát đường;
8. Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt;
9. Đến gần bến xe buýt, điểm dừng đỗ xe có khách đang lên, xuống xe.
10. Gặp đoàn xe ưu tiên; gặp xe quá khổ, quá tải, xe chở hàng nguy hiểm; vượt đoàn người đi bộ;
11. Trời mưa; có sương mù; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, cát bụi rơi vãi.
 
Hạng D
27/6/13
2.441
1.206
113
Như e đã phân tích em sẽ chạy xe khách >30 chỗ vào đường của bác nhé

1. Ngoài khu dân cư em phang 70km/h
2. Gặp biển 60, em phang 60km/h
3. Gặp biển "bắt đầu khu dân cư" em phang 40km/h
4. Vẫn trong khu dân cư nhưng có biển 60km/h em phang 60km/h
5. Gặp biển hết khu dân cư e phang 70km/h
6. Gặp biển hạn chế 80km/h em phang 80km/h
Bác chạy xe con thì thấy biển hạn chế 80km/h và "hết khu dân cư" nó như nhau, nhưng bác ngồi lái xe công, khách đi rồi sẽ khoái cái biển 80km/h kia. Tình huống của bác sau biển "hết khu dân cư" em lái xe con là lên 80km./h luôn khỏi suy nghĩ nhóe.
Bác phang hay quá