Mấy cái thông tư là dành cho nội bộ ngành làm việc với nhau chứ người tham gia giao thông đâu phải quan tâm?
Bác không hiểu luật rồi. Nghị định là chính phủ ban hành hướng dẫn cách hiểu luật, thông tư do bộ chuyên ngành ban hành hướng dẫn cách hiểu nghị định nên tooàn dân phải làm theo, việc danh cho nội bộ ngành thì dùng công văn.Mấy cái thông tư là dành cho nội bộ ngành làm việc với nhau chứ người tham gia giao thông đâu phải quan tâm?
Bác không hiểu luật rồi. Nghị định là chính phủ ban hành hướng dẫn cách hiểu luật, thông tư do bộ chuyên ngành ban hành hướng dẫn cách hiểu nghị định nên tooàn dân phải làm theo, việc danh cho nội bộ ngành thì dùng công văn.
Công nhận hệ thống của mình ngu vãi. Đã làm công chức, qua bao cửa thi tuyển rồi mà còn phải có người hướng dẫn 2 lần mới hiểu được luật
Bác Dung76 hiểu sai rồi, NĐ, TT là thằng trên hướng dẫn thằng dưới vận dụng/ thực thi luật do Quốc Hội ban ra sao cho dân nó đỡ khổ. Luật là tối cao, những cái kia không thể thay luật, không thể hướng dẫn luật.
bác lại hiểu ngượcvới em rồi bác có biết một câu tôn chỉ là Đản và nhà nước là đầy tớ của quần chúng nhân dân koCông nhận hệ thống của mình ngu vãi. Đã làm công chức, qua bao cửa thi tuyển rồi mà còn phải có người hướng dẫn 2 lần mới hiểu được luật
Bác Dung76 hiểu sai rồi, NĐ, TT là thằng trên hướng dẫn thằng dưới vận dụng/ thực thi luật do Quốc Hội ban ra sao cho dân nó đỡ khổ. Luật là tối cao, những cái kia không thể thay luật, không thể hướng dẫn luật.
Chẳng thấy hay chỗ nào đâu bác. Cường điệu lên phá phách thôi. Những bảng tốc độ mà cắm như vậy thường chỉ là 60-40-30-5km/h để điều tiết lại tốc độ tôi đa cho phù hợp tính chất đoạn đường đó. Nên khi cho tất cả các loại pt kể cả trâu bò, gia súc bằng tốc độ nhau là có tính toán rồi.Bác phang hay quá
Còn các biển trong đó max 80 thì bác sẽ thấy dùng 1 bảng gộp, chia tốc độ theo làn PT.
Bài này thì ủng hộ bác dung76.Bác không hiểu luật rồi. Nghị định là chính phủ ban hành hướng dẫn cách hiểu luật, thông tư do bộ chuyên ngành ban hành hướng dẫn cách hiểu nghị định nên tooàn dân phải làm theo, việc danh cho nội bộ ngành thì dùng công văn.
Và quên cái câu càng sớm càng tốt:
Mấy cái thông tư là dành cho nội bộ ngành làm việc với nhau chứ người tham gia giao thông đâu phải quan tâm?
vì Luật, NĐ, TT là 1 thể thống nhất, về giá trị thì tất nhiên Luật > NĐ > TT. Tuy nhiên đó là chỉ trong trường hợp có xung đột. Còn k có xung đột thì vui lòng thực hiện cái TT đầu tiên.
Trong luật sẽ có những qđ như:
xx. Chính Phủ quy định chi tiết về...
yy. Bộ GTVT quy định chi tiết về...
do vậy NĐ, TT cũng là 1 phần cấu thành của luật (nghĩa rộng) đấy.
Em cảm thấy các bác ngày càng giống các chuyên gia Luật GTĐB, em kiến nghị bác ĐLT và Bộ GTVT nên lập 1 ban tư vấn mà thành viên là các OFer với OSer là OK vì các bác nắm kỹ và suy diễn nhiều hướng quá, rất khó lọt trường hợp nên dễ làm luật hơn
Em đảm bảo mấy bác hay tranh cãi ở đây, bác nào trong máy tính cũng lưu 1 đống các văn bản luật, thông tư, nghị định, ... về GTĐB. Chỉ cần bấm chuột vài cái, lướt qua vài trang là có 1 đống thông tin được các bác gửi lên, mổ xẻ, cắt nghĩa, suy diễn, ... rồi sau đó đầu óc mọi người liên tục hoạt động, tay gõ lóc cóc, miệng thỉnh thoảng cười tủm tỉm khi thấy ưng ý với câu chữ của mình hoặc cau mày, bóp trán, tròng mắt chuyển động liên tục để não tập trung hoạt động, suy diễn vấn đề cần diễn đạt, ...
Em mô tả thế không biết có đúng với bác nào không nhỉ !?!
Em nghĩ các bác thư giãn đi, em cũng thỉnh thoảng nhảy vô tranh luận nhưng các bác cũng thấy em toàn nhe răng cười Diễn đàn là nơi em học hỏi và thư giản là chính mà
Đúng sai đối với em chỉ là tương đối, là quan điểm riêng thôi và em ít có ham muốn tham gia quá sâu vì sợ cảnh như em mô tả bên trên, he he he ...
Em đảm bảo mấy bác hay tranh cãi ở đây, bác nào trong máy tính cũng lưu 1 đống các văn bản luật, thông tư, nghị định, ... về GTĐB. Chỉ cần bấm chuột vài cái, lướt qua vài trang là có 1 đống thông tin được các bác gửi lên, mổ xẻ, cắt nghĩa, suy diễn, ... rồi sau đó đầu óc mọi người liên tục hoạt động, tay gõ lóc cóc, miệng thỉnh thoảng cười tủm tỉm khi thấy ưng ý với câu chữ của mình hoặc cau mày, bóp trán, tròng mắt chuyển động liên tục để não tập trung hoạt động, suy diễn vấn đề cần diễn đạt, ...
Em mô tả thế không biết có đúng với bác nào không nhỉ !?!
Em nghĩ các bác thư giãn đi, em cũng thỉnh thoảng nhảy vô tranh luận nhưng các bác cũng thấy em toàn nhe răng cười Diễn đàn là nơi em học hỏi và thư giản là chính mà
Đúng sai đối với em chỉ là tương đối, là quan điểm riêng thôi và em ít có ham muốn tham gia quá sâu vì sợ cảnh như em mô tả bên trên, he he he ...
Like bác, 1 người tri thức.Em cảm thấy các bác ngày càng giống các chuyên gia Luật GTĐB, em kiến nghị bác ĐLT và Bộ GTVT nên lập 1 ban tư vấn mà thành viên là các OFer với OSer là OK vì các bác nắm kỹ và suy diễn nhiều hướng quá, rất khó lọt trường hợp nên dễ làm luật hơn
Em đảm bảo mấy bác hay tranh cãi ở đây, bác nào trong máy tính cũng lưu 1 đống các văn bản luật, thông tư, nghị định, ... về GTĐB. Chỉ cần bấm chuột vài cái, lướt qua vài trang là có 1 đống thông tin được các bác gửi lên, mổ xẻ, cắt nghĩa, suy diễn, ... rồi sau đó đầu óc mọi người liên tục hoạt động, tay gõ lóc cóc, miệng thỉnh thoảng cười tủm tỉm khi thấy ưng ý với câu chữ của mình hoặc cau mày, bóp trán, tròng mắt chuyển động liên tục để não tập trung hoạt động, suy diễn vấn đề cần diễn đạt, ...
Em mô tả thế không biết có đúng với bác nào không nhỉ !?!
Em nghĩ các bác thư giãn đi, em cũng thỉnh thoảng nhảy vô tranh luận nhưng các bác cũng thấy em toàn nhe răng cười Diễn đàn là nơi em học hỏi và thư giản là chính mà
Đúng sai đối với em chỉ là tương đối, là quan điểm riêng thôi và em ít có ham muốn tham gia quá sâu vì sợ cảnh như em mô tả bên trên, he he he ...
Cái này gọi gì là phản biện, 80 đường khô với 70 đg ướt đưa vô đây chứng tỏ gì? Chứng tỏ a chả hiểu đang trao đổi j, tôi nói 1 đằng anh phản biện 1 nẻo. Chốt lại là cứ tốc độ nội thị, ngoại thị là ưu tiên số 1, gặp biển báo thì tuân theo BB, gặp 134 theo luật là 127 hết cmn hiệu lực rồi thì lại quay về nội thị, ngoại thị nha, ai hứng theo chủ nghĩa 134 ko làm hết toàn bộ hạn chế tốc độ thì cứ phang 60 hay 80 cả trong nội thị đi, gặp xxx thì dấm dúi đưa bánh mỳ nhóe. Đi ra cái cho thớt nguộiĐập luôn tay đầu têu vụ "lái xe được chạy tốc độ tối đa theo luật quy định".
Luật quy định chung tốc độ tối đa cho phép ở quốc lộ là 80, tuy nhiên nếu có biển 127 thì phải tuân theo 127 (chắc k ai hỏi quy định này có phải trong luật GTĐB k nhỉ):
B.27 Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
a) Để báo tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới chạy, phải cắm biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép".
b) Biển có hiệu lực cấm tất cả các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển trừ các xe được ưu tiên theo quy định.
Vậy biển 60 còn hiệu lực trên quốc lộ thì theo luật GTĐB là phải tuân thủ BB này, tức là tối đa 60km/h.
Ngay cả khi k có biển 60, cũng đừng có mà nhắm mắt đạp 80 vì còn rất nhiều trường hợp luật yêu cầu chạy dưới 80 ở QL. Ví dụ trước đây theo TT ...năm 2003, thì đường QL k có dải phân cách/trời mưa/tầm nhìn hạn chế thì max 70km/h....Hiện nay TT này hết hiệu lực, mà TT mới chỉ ghi chung chung:
Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ (TT Số: 13/2009/TT-BGTVT ngày 17 tháng 07 năm 2009)
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép đến mức không nguy hiểm (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:
1. Có biển cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường.
2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;
3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao cắt đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường mà mặt đường không êm thuận;
4. Qua cầu, cống hẹp; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc;
5. Qua khu vực có trường học vào giờ học sinh đến trường hoặc tan trường; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông;
6. Khi có người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường;
7. Có súc vật đi trên đường hoặc chăn thả ở sát đường;
8. Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt;
9. Đến gần bến xe buýt, điểm dừng đỗ xe có khách đang lên, xuống xe.
10. Gặp đoàn xe ưu tiên; gặp xe quá khổ, quá tải, xe chở hàng nguy hiểm; vượt đoàn người đi bộ;
11. Trời mưa; có sương mù; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, cát bụi rơi vãi.
Và post tặng 1 bài thư giãn t6 cuối tuần:
- thấy những người chỉ nghe đã tin, k đọc mà cứ làm, chỉ nghe những gì muôn nghe, thấy chết mà k giúp thì tâm k vui, nên phải giúp mà bỏ qua việc họ thích hay k, ấy là luyện chữ NHÂN.
- Một số trong họ đã/đang/sẽ là bạn bè, nhưng chỉ do hoàn cảnh mà chưa nắm bắt, hoặc k chịu nghe, mà mình bỏ qua cũng k đặng, cư làm chẳng đợi họ đền đáp, ấy là luyện chữ NGHĨA.
- Có nhiều người sẽ bất đồng, nói này nói nọ, nhưng phải giữ văn vẻ đúng cách, văn minh, kính trên nhường dươi, linh hoạt xử lý, ấy là luyện chữ LỄ.
- mình hiểu, nhưng có thể cũng còn những chỗ chư xuyên suốt, chưa thấu đáo, lên tranh luận sẽ biết thêm, hoặc kiểm nghiệm kiến thức mình đúng hay chưa, đúng thì phát huy, sai thì sửa, ấy là luyện chữ TRÍ.
- qua tranh luận, từ từ củng cô kiến thức, kỹ năng, thái độ, dần hoàn thiên bản thân, tăng uy tín nơi mình bàn luận và chính bản thân, ấy là luyện chữ TÍN.
- một mình chống mafia, tập dần cho quen, và k nhụt chí sau này, ấy là tôi luyện chữ DŨNG.
Và trên hết, sau khi tranh luận, quên hết mọi chuyện và vẫn vui vẻ, k chấp ai, k cay cú, giữ nụ cười trên môi, đó là hướng đến VÔ THƯỜNG.
hehe, cảm ơn lão cho lời khuyên. Thực ra em biết vậy, nhưng vì "tu thân" nên em đành dành thời gian để tranh luận để:Lão Đâm Guốc một mình chống lại Mafia làm cmj, éo ai thèm hiểu lý lẽ cao siêu của lão đâu mặc dù mai mốt ra đường nhìn thấy biển báo dạng này các Bác ấy cũng không đủ can đảm đạp 80 đâu, nhất là khi xa SG. Nếu bọn GTCC nó không làm ăn tắc trách cắm đúng và đủ biển thì đóe phải cãi nhau. Tài xế phần lớn chỉ đọc được cuốn tập mỏng dính để đi thi mà vẫn có bằng lái, thầy dạy thỉ từ lý thuyết đến thực hành toàn dạy mẹo chỉ canh ăn nhậu với học viên mà cũng đc gọi là thầy, nhữngngười thực thi pháp luật thì thế kia thì nên cẩn thận là hơn. 60 hay 80 cũng lệch nhau vài trăm mét thôi.
- thấy những người chỉ nghe đã tin, k đọc mà cứ làm, chỉ nghe những gì muôn nghe, thấy chết mà k giúp thì tâm k vui, nên phải giúp mà bỏ qua việc họ thích hay k, ấy là luyện chữ NHÂN.
- Một số trong họ đã/đang/sẽ là bạn bè, nhưng chỉ do hoàn cảnh mà chưa nắm bắt, hoặc k chịu nghe, mà mình bỏ qua cũng k đặng, cư làm chẳng đợi họ đền đáp, ấy là luyện chữ NGHĨA.
- Có nhiều người sẽ bất đồng, nói này nói nọ, nhưng phải giữ văn vẻ đúng cách, văn minh, kính trên nhường dươi, linh hoạt xử lý, ấy là luyện chữ LỄ.
- mình hiểu, nhưng có thể cũng còn những chỗ chư xuyên suốt, chưa thấu đáo, lên tranh luận sẽ biết thêm, hoặc kiểm nghiệm kiến thức mình đúng hay chưa, đúng thì phát huy, sai thì sửa, ấy là luyện chữ TRÍ.
- qua tranh luận, từ từ củng cô kiến thức, kỹ năng, thái độ, dần hoàn thiên bản thân, tăng uy tín nơi mình bàn luận và chính bản thân, ấy là luyện chữ TÍN.
- một mình chống mafia, tập dần cho quen, và k nhụt chí sau này, ấy là tôi luyện chữ DŨNG.
Và trên hết, sau khi tranh luận, quên hết mọi chuyện và vẫn vui vẻ, k chấp ai, k cay cú, giữ nụ cười trên môi, đó là hướng đến VÔ THƯỜNG.