Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Cái này gọi gì là phản biện, 80 đường khô với 70 đg ướt đưa vô đây chứng tỏ gì? Chứng tỏ a chả hiểu đang trao đổi j, tôi nói 1 đằng anh phản biện 1 nẻo. Chốt lại là cứ tốc độ nội thị, ngoại thị là ưu tiên số 1, gặp biển báo thì tuân theo BB, gặp 134 theo luật là 127 hết cmn hiệu lực rồi thì lại quay về nội thị, ngoại thị nha, ai hứng theo chủ nghĩa 134 ko làm hết toàn bộ hạn chế tốc độ thì cứ phang 60 hay 80 cả trong nội thị đi, gặp xxx thì dấm dúi đưa bánh mỳ nhóe. Đi ra cái cho thớt nguội
Bác cần đọc kỹ hơn, đừng hấp tấp sẽ hiểu được câu trả lời nhé.
Bác đang nói cứ hết bảng KDC là quất 80. Trong KDC là 50. Luật là cao nhất nhưng chưa hiểu luật nói gì.
Lập luận trong còm trên của e phản biện ở các ý:
- mình tuân theo luật là đúng, nhưng cần đủ nữa. Vì ngoài KDC là 80 còn có các điều kiện khác như k rơi vào các trường hợp theo điều 5 (TT Số: 13/2009/TT-BGTVT ngày 17 tháng 07 năm 2009).
- luật cũng quy định tôc độ tối đa ngoài KDC là 80, nhưng lại có biển 60 hiệu lực, thì vẫn thực hiện 60 chứ k phải cái 80 mà bác nghĩ "tối đa theo luật" đâu, tối đa theo luật ở đây là 60 đấy.

Đọc thật kỹ, bình tâm, tự tin, k cay cú nhé.
 
Hạng D
4/7/13
1.567
6.509
133
Sài Gòn
@ Lão Đâm: Thực ra em vẫn băn khoăn một điểm duy nhất là làm sao luật nó bắt mình phải nhớ nhiều thế sao không quay lại ban đầu 50/80 như bác chienthang nói kia cho nó dễ nhớ, dễ hiểu. Tuy nhiên, xét thấy những trường hợp như thế này không nhiều, thường trên các đoạn đường ngắn, tình trạng đường cũng phù hợp với biển, với lại thêm vài trăm mét nữa cũng chả nghĩa lý gì. Các phân tích của lão và ý kiến của ông bạn em cũng hợp lý nên em chỉ đứng ngó thôi không tham gia tranh luận nữa. Một năm em ngồi trên xe 50k cây chuối nên nhận thấy nó chỉ là một khúc mắc bé tý, không quan trọng lắm với em.

P/S: Cám ơn lão, mà sao lão mang rau của em lên đây chi. Ngôn ngữ em comment trong mục Chuyện Người Lớn lão Quote ra Đường thiên lý toàn người lịch sự ngại chết:3dleluoi:
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman ®
Hạng D
30/4/14
1.139
17.001
113
Và post tặng 1 bài thư giãn t6 cuối tuần:

hehe, cảm ơn lão cho lời khuyên. Thực ra em biết vậy, nhưng vì "tu thân" nên em đành dành thời gian để tranh luận để:
- thấy những người chỉ nghe đã tin, k đọc mà cứ làm, chỉ nghe những gì muôn nghe, thấy chết mà k giúp thì tâm k vui, nên phải giúp mà bỏ qua việc họ thích hay k, ấy là luyện chữ NHÂN.
- Một số trong họ đã/đang/sẽ là bạn bè, nhưng chỉ do hoàn cảnh mà chưa nắm bắt, hoặc k chịu nghe, mà mình bỏ qua cũng k đặng, cư làm chẳng đợi họ đền đáp, ấy là luyện chữ NGHĨA.
- Có nhiều người sẽ bất đồng, nói này nói nọ, nhưng phải giữ văn vẻ đúng cách, văn minh, kính trên nhường dươi, linh hoạt xử lý, ấy là luyện chữ LỄ.
- mình hiểu, nhưng có thể cũng còn những chỗ chư xuyên suốt, chưa thấu đáo, lên tranh luận sẽ biết thêm, hoặc kiểm nghiệm kiến thức mình đúng hay chưa, đúng thì phát huy, sai thì sửa, ấy là luyện chữ TRÍ.
- qua tranh luận, từ từ củng cô kiến thức, kỹ năng, thái độ, dần hoàn thiên bản thân, tăng uy tín nơi mình bàn luận và chính bản thân, ấy là luyện chữ TÍN.
- một mình chống mafia, tập dần cho quen, và k nhụt chí sau này, ấy là tôi luyện chữ DŨNG.

Và trên hết, sau khi tranh luận, quên hết mọi chuyện và vẫn vui vẻ, k chấp ai, k cay cú, giữ nụ cười trên môi, đó là hướng đến VÔ THƯỜNG.

ahaulinhchi6562011jpg1376968475_have_logo_.jpg
Em chỉ chú ý hình cô gái :3dcuoi:

Bé này xinh nhưng cảm giác đã qua phẫu thuật thẩm mỹ, đã qua chỉnh sửa hình ảnh, ... giả, giả hết ! :confused:

Cuộc đời càng lúc càng nhiều thứ giả quá :rolleyes:o_O
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman ®
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
@ Lão Đâm: Thực ra em vẫn băn khoăn một điểm duy nhất là làm sao luật nó bắt mình phải nhớ nhiều thế sao không quay lại ban đầu 50/80 như bác chienthang nói kia cho nó dễ nhớ, dễ hiểu. Tuy nhiên, xét thấy những trường hợp như thế này không nhiều, thường trên các đoạn đường ngắn, tình trạng đường cũng phù hợp với biển, với lại thêm vài trăm mét nữa cũng chả nghĩa lý gì. Cá phân tích của lão và ý kiến của ông bạn em cũng hợp lý nên em chỉ đứng ngó thôi không tham gia tranh luận nữa. Một năm em ngồi trên xe 50k cây chuối nên nhận thấy nó chỉ là một khúc mắc bé tý, không quan trọng lắm với em.

P/S: Cám ơn lão, mà sao lão mang rau của em lên đây chi. Ngôn ngữ em comment trong mục Chuyện Người Lớn lão Quote ra Đường thiên lý toàn người lịch sự ngại chết:3dleluoi:

hehe, thực ra em nghĩ GTCC họ lười cắm thêm, hoặc họ cũng suy nghĩ đơn giản như đa số, hoặc họ biết đa số nghĩ vậy rồi nên khỏi mất công phải cắm.
Em nghĩ luật cũng theo thực tế và số đông, nên tuy tranh luận để biết luật hiện nay, nhưng trên thực tế e sẽ ủng hộ việc thêm quy định "biển 127 sau sẽ hết hiệu lực biển 127 trước" để ta khỏi nhớ, suy luận gì cả. Khi đó GTCC chịu khó cắm lại biển giới hạn tốc độ cho phù hợp.

Sorry post rau bác chưa xin phép. Em xin lỗi, có gì sẽ xin...nữa.
 
Hạng D
30/4/14
1.139
17.001
113
hehe, thực ra em nghĩ GTCC họ lười cắm thêm, hoặc họ cũng suy nghĩ đơn giản như đa số, hoặc họ biết đa số nghĩ vậy rồi nên khỏi mất công phải cắm.
Em nghĩ luật cũng theo thực tế và số đông, nên tuy tranh luận để biết luật hiện nay, nhưng trên thực tế e sẽ ủng hộ việc thêm quy định "biển 127 sau sẽ hết hiệu lực biển 127 trước" để ta khỏi nhớ, suy luận gì cả. Khi đó GTCC chịu khó cắm lại biển giới hạn tốc độ cho phù hợp.

Sorry post rau bác chưa xin phép. Em xin lỗi, có gì sẽ xin...nữa.
Có phải là "rau" của bác Neversaid thiệt không bác dawm ??? Nếu thiệt cho em xin lỗi bác Neversaid vì em toàn chê em ấy giả tùm lùm, ngại quá :oops:
:3dtanghoa: gửi bác Neversaid vì có cô bé có hình xinh :D
 
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
[QUOTE="xe2cang]Sẵn đây em bổ sung thêm tí theo hình dưới luôn, theo như giải thích của các bác ở trên thì V1=? và V2=?
gt-jpg.126421
V1 = 80
V2 còn trong khu dân cư e chạy 50 ạ. Khi nào thấy bảng 60 mới quất 60. hết KDC quất 80 nếu ko có bb gì khác.
 
Hạng B2
11/10/09
444
273
63
35
HCM
Em đã nói rồi mà, luật của ta (ri rỉ rì ri, luật gì cũng thế), càng nghiên cứu cao hơn, càng thấy mình là gà. Do vậy mới có cửa cho tư vấn, môi giới, lách luật, tránh luật, hiểu luật mỗi nơi, mỗi người hiểu theo một kiểu và có diễn đàn để ae tranh luận ở đây.

Mấy quả biển báo cắm vô tư, vô tội vạ, đánh đó như mấy phương trình phức tạp cho ae giải trong đó các biển báo thì như các phép cộng trừ nhân chia, mũ, lũy thừa, ngoặc đơn, ngoặc vuông..., ae thì tranh luận biển nào ưu tiên số 1, số 2, biển nào chi phối biển nào (kiểu như phương trình này làm phép tính gì trước...)

Ví dụ như biển giới hạn 60km/h cắm trước, sau đó có biển "hết khu dân cư" thì sau đấy đi 80 hay 60...thật sự nhức đầu....
Nếu coi biển "khu dân cư" là chi phối thì có thể hiểu sẽ đi được 80. Tuy nhiên nếu coi biển giới hạn tốc độ là chi phối thì 60km/h mới là tốc độ cho phép vì biển này chưa có biển hết hiệu lực giới hạn (theo luật quy định)...
Thôi, chấp nhận là gà, ra đường gà nào mập thì bị sói xơi, gà gầy, yếu thì may ra thoát...hehe. Không thoát thì vãi bánh ra để.. "thoát xxx luận"
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman ®