Nhiều người đã tranh luận với bác và thấy rằng bác cứ cố cãi theo cách của riêng bác, họ cũng chẳng thèm còm nữa thì bác cho là họ đã sai, và kết luận mình đúng??? bác hơi chủ quan, quan điểm nhất quán bác có đồng ý phải tuân thủ theo biển báo gần nhấất không?Xong rồi, hóng gì nữa bác. Bác chienthang hỏi gì e trả lời đó và bẻ hết các lập luận của bác ấy rồi. Bỏ chạy mất tiêu roài, kakaka.
Em tóm lại chút nhé:
Đề bài: trên QL51, gặp biển 420
sau biển 420 có biển 127 cho phép ô tô chạy 60:
Chạy 1 lúc nữa, có 421 báo hết KDC:
giả sử: tại các giao lộ với QL51 đều có biển báo 60 nhắc lại, coi như các biển là đúng chuẩn.
Câu hỏi:
qua 421 thì chạy tốc độ bao nhiêu? 60 hay 80?
Chienthang: 80.
Dawm: 60 cho tới khi gặp biển 80 hoặc qua giao lộ sau biển 421 thì 80.
Thôi em cũng cũng sẽ noted tình huống này lại để khi cần tranh cãi theo hướng có lợi nhất cho mình thì đem ra xài hehe, còn xin lỗi thì em cũng không biết xin lỗi vì điều gì nữa nhưng em cũng cám ơn bác đã đưa vấn đề này ra tranh luận để ae cùng hiểu biết thêm
Đúng trên nguyên tắc nào? thế bác khinh cái biển 420 thế à, gặp xxx cãi xem xxx nói sao nhóe?À cái này bác cũng xác định là sau biển KDC bác chạy 50 (cho chắc ăn), vậy là cũng chưa biết đúng sai thế nào mà, vậy thì tương tự trường hợp bác nêu trong topic này là sau biển hết KDC chạy 60 cho chắc ăn thôi chứ bác cũng đã khẳng định đúng sai thế nào đâu
Bậy nè. Sao lại k biết đúng sai?
Em khẳng định theo luật là sau 421 mà trước đó có 127 thì theo 127 nhé (k có giao lộ hoặc có thì có cắm nhắc lại).
Và ngay cả sau 420 mà trước đó có 127 thì vẫn chạy được theo 127 là đúng luật. Tuy nhiên, để tránh lằng nhằng nên chạy 50. Bác cần hiểu rõ đâu là luật, đâu là thực tế.
Nếu thắng thua quá, k cần xin lỗi nữa cũng được. Em k đòi nữa mà theo ghẹo bác thôi, kaka.
Bác chienthang bớt nóng. Nếu bọn GTCC đủ thông minh hoặc làm việc mẫn cán thì nó sẽ mang cái biển 134 hết 60 hoặc cái biển 127 giới hạn 80 cắm kế cái biển 421 báo hiệu hết KDC thì khỏi phải cãi nhau. Em nghĩ trong mọi trường hợp XXX không bắt bớ vụ này, ta biết để cẩn thận thôi, có vài trăm mét.
kaka, ngụy biện nhen.Em trả lời bác rồi qua biển 60 thứ hai ( cái bác đang nói) là Tất cả các xe được chạy max 60km/h, biển này nhằm giúp tăng tốc độ lưu thông trong khu dân cư ở những con đường tốt, khi e gặp bảng 421 là hết các quy định của khu dân cư thì e sẽ tuân thủ theo tốc độ quy định ngoài khu dân cư, ví dụ như xe khách >30 chỗ sẽ chạy lên 70km/h và khi gặp tiếp bảng 80 thì xe khách lại được chạy lên 80km/h, trừ phi lại có 1 biển 60 nằm sau biển 421. Quan điểm khi lái xe gặp biển nào phải lập tức tuân thủ theo biển đó.
Biển 60 thứ hai đó sẽ làm mất giá trị tốc độ tối đa quy định của các loại xe trong khu dân cư của biển 420 mà không làm thay đổi các đặc tính khác ví dụ như cấm sử dụng còi trong khu dân cư từ 22h-6h sáng...
Bác đồng ý là biển 127 làm mất giá trị tốc độ tối đa của 420, vậy khi gặp 421 có quy định tốc độ tối đa khác 127 thì nó cũng làm mất giá trị của biển này thôi và đương nhiên 127 hết hiệu lực. E nhắc lại khi lưu thông trên đường ta phải tuân thủ theo biển báo gần nhất, ở ví dụ của bác qua biển 127 trước thì tuân thủ theo tốốc độ 127, gặp biển 421 thì buộc phải tuân thủ theo tốc độ của 421.
Lật lại ví dụ rất thực tế của em là đang có biển 4.12 xe con chỉ đi làn trái, gặp biển 4.11 xe con muốn rẽ phải thì phải đi vào làn phải chứ ko thể nói biển 4.12 vẫn còn hiệu lực nên tôi vẫn đi làn trái để rẽ phải được.
em đồng ý 127 sau 420 làm mất hiệu lực về tốc độ của 420.
Nhưng k có suy ra được 421 làm mất hiệu lực của 127 nhen. 421 báo hết các quy định trong KDC, do vậy chỉ làm hết hiệu lực về quy định tốc độ tối thiểu trong KDC thôi (50). 2 phạm trù khác nhau chứ k có mâu thuẫn nhen.
411 và 412 là 2 bảng cùng quy định về làn, nên theo cái nào cắm sau thôi. Cũng chẳng liên quan.
Thiệt tình, bác k đọc mà cứ cãi thôi hay sao đó.Đúng trên nguyên tắc nào? thế bác khinh cái biển 420 thế à, gặp xxx cãi xem xxx nói sao nhóe?
Bác xem thử bài luật sư bạn bác neversad nói đi cho khách quan. Và e cũng đã trình bày y chang vậy rồi. 420 cũng k có giá trị làm 127 hết hiệu lực được đâu, chỉ 134, 135 và giao lộ thôi.
Nếu QL51 đã gỡ hết biển 80 thì chịu khó bò đến giao lộ kế tiếp.Bác chienthang bớt nóng. Nếu bọn GTCC đủ thông minh hoặc làm việc mẫn cán thì nó sẽ mang cái biển 134 hết 60 hoặc cái biển 127 giới hạn 80 cắm kế cái biển 421 báo hiệu hết KDC thì khỏi phải cãi nhau. Em nghĩ trong mọi trường hợp XXX không bắt bớ vụ này, ta biết để cẩn thận thôi, có vài trăm mét.
Bác neversad thấy quan điểm luật sư bạn bác và e giống nhau k?
Và mình cũng có thể bỏ qua câu khẳng định: "cứ sau biển hết KDC là quất 80 trên QL" được rồi hén?
Chỉnh sửa cuối:
Nhiều người đã tranh luận với bác và thấy rằng bác cứ cố cãi theo cách của riêng bác, họ cũng chẳng thèm còm nữa thì bác cho là họ đã sai, và kết luận mình đúng??? bác hơi chủ quan, quan điểm nhất quán bác có đồng ý phải tuân thủ theo biển báo gần nhấất không?
tuân theo biển gần nhất nếu 2 biển cùng điều chỉnh 1 hành vi/sự việc.
Còn 2 hành vi/sự việc khác nhau thì cái nào hiệu lực hơn/có lợi hơn thì áp dụng.
Còn e k chủ quan đâu, thấy bác im im thì phải khích tướng cho bác nói hết tâm tư thôi, đấy là tôn trọng bác đó, kaka.
Chỉnh sửa cuối:
hehe, thanks bác. Bác nhảy vô phang liền là e "phức tạp hóa". Em trêu bác tí thôi. Hiểu ra vấn đề là tranh luận để cùng nhau nắm rõ hơn là vui rồi.Thôi em cũng cũng sẽ noted tình huống này lại để khi cần tranh cãi theo hướng có lợi nhất cho mình thì đem ra xài hehe, còn xin lỗi thì em cũng không biết xin lỗi vì điều gì nữa nhưng em cũng cám ơn bác đã đưa vấn đề này ra tranh luận để ae cùng hiểu biết thêm
Trích dẫn từ QCVN 41
http://www.tbtvn.org/Lists/Ti liu/Attachments/8808/QCVN41_2012_BGTVT_905225.htm
Điều 27. Vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển
27.1. Biển báo cấm được đặt ở nơi đường giao nhau hoặc trước một vị trí trên đường cần cấm;
Biển có hiệu lực bắt đầu từ vị trí đặt biển trở đi. Nếu vì lý do nào đó, biển phải đặt cách xa vị trí định cấm thì phải đặt biển số 502 để chỉ rõ khoảng cách (ghi trên biển phụ) từ sau biển cấm đến vị trí biển bắt đầu có hiệu lực;
27.2. Khi cần thiết để chỉ rõ hướng tác dụng của biển và chỉ vị trí bắt đầu hay vị trí kết thúc hiệu lực của biển phải đặt biển số 503 "Hướng tác dụng của biển";
27.3. Các biển báo cấm từ biển số 101 đến biển số 120 không cần quy định phạm vi có hiệu lực của biển, không có biển báo hết cấm;
27.4. Kèm theo các biển báo cấm nói ở Khoản 27.3 phải đặt các biển chỉ dẫn lối đi cho xe bị cấm (trừ trường hợp đường cấm vì lý do đường, cầu bị tắc mà không có lối rẽ tránh) như quy định ở Chương VII về biển chỉ dẫn;
27.5. Hiệu lực của biển số 121 và biển số 128 có giá trị đến hết khoảng cách cấm ghi trên biển số 501 hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm";
Biển số 123 và biển số 129 có giá trị tại chỗ;
Biển số 124 có giá trị ở vị trí đường giao nhau hoặc căn cứ vào biển số 503;
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển số 503;
27.6. Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài thì tại các nơi đường giao nhau trong đoạn cấm có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại.
Theo như QC trên thì chắc các bác rõ rồi. Đơn giản biển báo cấm hết hiệu lực sau ngã 3, 4 và có hiệu lực thi hành cao nhất.
http://www.tbtvn.org/Lists/Ti liu/Attachments/8808/QCVN41_2012_BGTVT_905225.htm
Điều 27. Vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển
27.1. Biển báo cấm được đặt ở nơi đường giao nhau hoặc trước một vị trí trên đường cần cấm;
Biển có hiệu lực bắt đầu từ vị trí đặt biển trở đi. Nếu vì lý do nào đó, biển phải đặt cách xa vị trí định cấm thì phải đặt biển số 502 để chỉ rõ khoảng cách (ghi trên biển phụ) từ sau biển cấm đến vị trí biển bắt đầu có hiệu lực;
27.2. Khi cần thiết để chỉ rõ hướng tác dụng của biển và chỉ vị trí bắt đầu hay vị trí kết thúc hiệu lực của biển phải đặt biển số 503 "Hướng tác dụng của biển";
27.3. Các biển báo cấm từ biển số 101 đến biển số 120 không cần quy định phạm vi có hiệu lực của biển, không có biển báo hết cấm;
27.4. Kèm theo các biển báo cấm nói ở Khoản 27.3 phải đặt các biển chỉ dẫn lối đi cho xe bị cấm (trừ trường hợp đường cấm vì lý do đường, cầu bị tắc mà không có lối rẽ tránh) như quy định ở Chương VII về biển chỉ dẫn;
27.5. Hiệu lực của biển số 121 và biển số 128 có giá trị đến hết khoảng cách cấm ghi trên biển số 501 hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm";
Biển số 123 và biển số 129 có giá trị tại chỗ;
Biển số 124 có giá trị ở vị trí đường giao nhau hoặc căn cứ vào biển số 503;
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển số 503;
27.6. Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài thì tại các nơi đường giao nhau trong đoạn cấm có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại.
Theo như QC trên thì chắc các bác rõ rồi. Đơn giản biển báo cấm hết hiệu lực sau ngã 3, 4 và có hiệu lực thi hành cao nhất.