rõ ràng biên bản tháng 11 đã ghi mang về bị sao thì Mazda TK ko chịu trách nhiệm mà, lý sự ko hiểu các thông tin về tỷ số nén này nọ là lý sự cùn.
Em thấy comment của bác có vẻ khách quan nhất đó. Vậy nên người ta mới có câu khuyến cáo "hãy làm khách hàng thông minh" - hay gì đó, đại loại thế.Nếu ngay từ đầu chủ xe đồng ý tháo máy 4 kiểm tra thì đâu đến nỗi nặng nề phá hết block máy khi tay dên máy 4 gãy!
Có mấy sai lầm của bác chủ:
- tự nói xe chạy vào vùng ngập, tự nói nước văng lên kính xe chảy xuống. Ko có bằng chứng, nhưng đây chính là cái chính Thaco vịnh vào để miễn trừ trách nhiệm
- tự từ chối kiểm tra xe khi kỹ thuật viên phát hiện tiếng gõ động cơ và mất áp suất máy 4
- chỉ nhờ anh em hỗ trợ thông tin khi đã ký hs miễn trừ với Thaco và xem như thua về lý
Mấy bác rút kinh nghiệm trong xử lý khủng hoảng! (Thaco có cả phòng pháp chế 10-20 luật sư trong đó thì mình ko cẩn thận là đúôi lý liền)
Đúng sai gì thì cũng khó mà phán cho chính xác vì chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ hết mà thôi, thông tin được đẩy lên đây chắc hẳn phải theo định hướng của ai đó rồi, nếu nhảy vào phán sẽ dễ gây tranh cãi, nói nặng nhẹ với nhau (phán theo hãng thì trúng ý bọn tay sai, phán theo người dùng thì bảo là về học lại ... bla bla).
Suy luận cá nhân của người không chuyên về kỷ thuật ô tô: Nếu lượng nước quá ít thì chưa đi qua được lọc gió nữa chứ đi đâu; phải có lượng nước vừa đủ nhiều để đi qua lọc gió và còn dôi ra, em không nghỉ rằng từng máy sẽ hoạt động theo chu kỳ hút - nén - nổ - xả đơn lẻ mà khi đó với tốc độ hoạt động như thế thì gần như chu kỳ hút - nén - nổ - xả của 4 máy sẽ gần như đồng thời. Và như thế thì ......, em cũng không biết nữa.
Có lẽ phải nhờ đến Tòa án giải quyết nếu bác chủ xe khẳng định rằng những việc làm của mình là đúng.
Đoạn bôi đỏ cũng chưa chắc nhé, bác không thấy thaco đã phải ghi rõ là" khuyên để lại sửa, khách hàng không chịu, tự chạy thì không chịu trách nhiệm". Ghi như thế là cũng đã sau khi khuyên khách hàng rồi. Bác gặp trường hợp khách tự đem xe về, hãng khuyên thì nổi khùng nói miệng hư tao chịu chưa? Trường hợp này khi Thaco đã in dòng đó ra giấy trắng mực đen thì rút lại tự ái đem sửa ngay đi.Theo dõi vụ này, tôi chỉ lăn tăn ở điểm vì sao khách hàng không chịu rã máy tại thời điểm 10/11/2017 thôi.
1. Khách sợ tốn kém nên muốn mang ra ngoài cho rẻ, nhưng ra Gara ngoài thì gara bảo không sao, có thể chạy tiếp -> bùm (?)
2. Khách hàng hoàn toàn đánh giá thấp trình trạng hư hỏng nghiệm trọng của xe.
Nếu khả năng 2 xảy ra thì [BCOLOR=#ffffff]Cố vấn dịch vụ của Thaco chưa thực sự tốt[/BCOLOR] trong quá trình giải thích cho khách để khách hiểu -> Thaco cần đạo tạo kỹ hơn cho nhân viên Cố vấn dịch vụ.
3. Khách hàng biết nhưng vẫn chủ quan nghĩ rằng "còn bảo hành ta cứ chạy, có gì làm bảo hành thì không tốn gì!" -> Khách hàng đã quá sai -> kinh nghiệm phải trả giá bằng tiền là bài học đáng nhớ nhất
Tất nhiên, 3 ý trên chỉ là nghi vấn của cá nhân tôi thôi.
Hai là có tình tiết khách hàng ngay ngày hôm sau đem ra gara ngoài sửa thì bác giải thích tình tiết này ra sao?
Các anh cứ nghĩ như là dìm cái máy xuống nước vậy.Em thấy comment của bác có vẻ khách quan nhất đó. Vậy nên người ta mới có câu khuyến cáo "hãy làm khách hàng thông minh" - hay gì đó, đại loại thế.
Đúng sai gì thì cũng khó mà phán cho chính xác vì chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ hết mà thôi, thông tin được đẩy lên đây chắc hẳn phải theo định hướng của ai đó rồi, nếu nhảy vào phán sẽ dễ gây tranh cãi, nói nặng nhẹ với nhau (phán theo hãng thì trúng ý bọn tay sai, phán theo người dùng thì bảo là về học lại ... bla bla).
Suy luận cá nhân của người không chuyên về kỷ thuật ô tô: Nếu lượng nước quá ít thì chưa đi qua được lọc gió nữa chứ đi đâu; phải có lượng nước vừa đủ nhiều để đi qua lọc gió và còn dôi ra, em không nghỉ rằng từng máy sẽ hoạt động theo chu kỳ hút - nén - nổ - xả đơn lẻ mà khi đó với tốc độ hoạt động như thế thì gần như chu kỳ hút - nén - nổ - xả của 4 máy sẽ gần như đồng thời. Và như thế thì ......, em cũng không biết nữa.
Có lẽ phải nhờ đến Tòa án giải quyết nếu bác chủ xe khẳng định rằng những việc làm của mình là đúng.
Chỉ một ít nước có khi vài giọt lọt vô thôi.
Cái này kiện thì tay kia thua chắc 100% vì thaco ngày 10/11 đã nói đem xe về thì không chịu trách nhiệm. Hai là tay kia cố chứng minh là do lỗi sản xuất. Lỗi sản xuất thì chạy vài tháng là teo chứ đây chạy tới hai năm rồi. Chứng minh bằng mắt ý. Vì làm gì có.
Tay này ra toà chỉ càng tỏ ra ngu dốt mà nguy hiểm.
Nói chung là khách hàng này bựa.
Bác nào thắc mắc tại sao chỉ thủy kích 1 máy thì xem cái clip này của Mazda về động cơ SkyActive trên Mazda2 nha:
Tôi nói cả 3 trường hợp tôi nêu trên chỉ là "nghi vấn của cá nhân tôi" thôi anh.Đoạn bôi đỏ cũng chưa chắc nhé, bác không thấy thaco đã phải ghi rõ là" khuyên để lại sửa, khách hàng không chịu, tự chạy thì không chịu trách nhiệm". Ghi như thế là cũng đã sau khi khuyên khách hàng rồi. Bác gặp trường hợp khách tự đem xe về, hãng khuyên thì nổi khùng nói miệng hư tao chịu chưa? Trường hợp này khi Thaco đã in dòng đó ra giấy trắng mực đen thì rút lại tự ái đem sửa ngay đi.
Hai là có tình tiết khách hàng ngay ngày hôm sau đem ra gara ngoài sửa thì bác giải thích tình tiết này ra sao?
Thật ra, trong giấy tờ Thaco đưa ra, tôi cũng nghĩ CVDV của Thaco đã làm tương đối tốt (thể hiện khá rõ ràng trên câu chữ), chỉ là tôi nghĩ nên kiên quyết để khách hàng hiểu được sự nghiêm trọng của vấn đề thôi (?). Còn nếu CVDV Thaco đã làm tất cả thì sẽ rơi vào trường hợp thứ 3 -> Khách hàng nên tự chịu trách nhiệm với quyết định của mình.
Cái này em cũng từng bị, trước đây em có một con xe cũ, em cũng đi vào vùng ngập nước, nói chung là không quá sau khoảng nữa bánh xe thôi, khi đang đi thì bị một chiếc xe tải lớn đi ngang qua tạt nước lên phủ qua ca pô luôn, xe tắt máy, em xuống xe mở lọc gió ra kiểm tra thì đúng là trong bầu còn ít nước động ở dưới, lọc gió bị ướt một góc nhỏ nhưng chủ quan nghĩ lọc gió nó đã cản nước lại không sao nên nổ máy đi tiếp, lúc nổ máy cảm giác nó không êm như trước đó nên đem vào gara kiểm tra nó bảo máy cũ nên vậy là êm rồi.....thế là em đi tiếp thêm được đâu hơn 2000km máy kêu nặng hơn, kiểm tra thấy đã bị nhảy cam, cam sai 3 răng....lúc bổ máy ra cũng bị 1 máy....hậu quả thì các bác biết rồi, nhưng không nặng đến mức vỡ lốc máy và cong tay dên như Bác này,....nên thuỷ kích mà theo kiểu nước vào đầy luôn nó khác còn nhẹ thì tuỳ mức độ, còn trường hợp của Bác chủ này em không chắc nên không giám phán bừa. Vài dòng để mọi người cùng chia sẽ kinh nghiệm.
I 4 thường nó sẽ đủ cả 4 kỳ là hút nén nỗ xả. một máy hút, một máy nén, một máy nổ và một máy xả cũng một lúc. Máy số 4 hút nhiều quá nên bị thủy kích, còn máy kia sẽ có thể không bị nếu đang nén, nổ, xả, máy xả sẽ hút tiếp có thể cái hớp nước hút vào kia hết, hoặc rất ít nên không gây thủy kích. Còn nếu máy ngâm dưới nước thì mới có hiện tượng bị cả 4 máy, 3 máy hoặc hai máy, tùy trường hợp chủ nhân có ấn nút đề máy hay không. nếu đề liên tục thì mới bị cả 4 máy.Em cũng thấy chổ này có vấn đề. Thủy kích sao nước vô chỉ một máy? Nếu là máy i4 thì hên lắm cũng vô 2 máy đồng thời chứ.
Theo mình thì khách hàng sai rồi, người ta đa đưa ra biện pháp tháo máy ngay lúc đó mà k chịu. Để chạy cố nó phá ra vỡ máy là đúng rồi.