Đó là về kt đó bác cái này cũng ko biết thế nào, nhưng nếu khi nước lọt vào buồng đốt tùy theo ít hay nhiều sẽ tăng áp lực lên buồng đốt ở kỳ nén, nhẹ thì có thể cong nhẹ biên còn nặng thì có thể vỡ gãy ngay lặp tức,sau đó qua kỳ xả thì nó vọt ra theo đường supap xả liền.xe bác ấy chắc bị cong biên nhẹ nhưng chắc bác ấy là lái mới chưa kn nên mới để vậy đi tiếp chứ thường quen xe và có kn khi bị sượng một máy đi sẽ rất khác biết ngay với em cũng thắc mắc một máy bị vậy mà sao cảm biến động cơ ko báo lỗi để đến nỗi chạy vỡ cả lốc, gãy tay biên.Theo em thấy thì Mazda làm chưa hết trách nhiệm nên mới gây hậu quả như thế.
Khách hàng thông thường chỉ mua xe để đi, trục trặc gì đó chỉ có chạy vô hỏi hãng. Xe kiểm tra có nguy cơ thủy kích (nguy hiểm cho cả người và xe) mà chỉ nói khách hàng mở máy kiểm tra, khách hàng không đồng ý thì thôi, để khách sử dụng tiếp thì đúng là vô trách nhiệm.
Mấy vấn đề kỹ thuật em không dám bàn đến vì không biết, chỉ thắc mắc là sao lúc ngập nó không thủy kích luôn đi mà vẫn chạy được bình thường. Còn nếu nước vào ít một, không đủ thủy kích thì nó cũng phải xả ra chứ?
Chỉnh sửa cuối:
Mình đâu có nói gì tới mát đa đâu ta ??? có chữ nào mình động chạm đến cả chủ lẫn chó đâu mà các thầy cứ hội đồng mình mãi thế nhỉ ? kkk. Chả lẽ các thầy chính là mazda ???Chứ chắc gì mazda làm đúng. Thì cũng chắc gì chủ con CHÓ nuôi nó tốt?
Bây giờ dư luận viên nhiều quá , chưa kể lấy nhãn hàng hãng khác , trá hình vô chửi bới loạn xị như cái loại 3 bẩy 21 gì đó , kkk, đeo dai bà cố nội luôn. Nhắn gửi với đồng đội giùm mình là " tao lạy mày 371 ui , mày tha cho anh đi nhé. Anh sợ lắm rồi " , kkkk. Chừa cho người khác với. Chứ anh ra được...cái gì là mấy chú 371 bu lại dọn sạch thế nầy thì mất hết cả vui.
Vào hảng kiểm tra được báo nên hạ máy kiểm tra mà không hợp tác. Giờ phát sinh sự cố nghiêm trọng thì tự chịu. Định ăn vạ sao được! Mazda trưng bày toàn bộ các biên bản như thế thì còn phàn nàn kiểu gì. Chủ xe ráng mà tự sửa rồi đem bán. Mà khả năng bán được cũng khó do vào hảng check lý lịch trước khi mua có bị mad mới rước con này về.
bác phải hiểu là tất cả các hãng xe lớn nhỏ đều có cả 1 ban pháp chế chứ k chỉ là phòng đâu ạ. Còn về kỹ thuật nếu k hiểu thì cũng k thể kết luận đc điều j. Nhưng khi hãng đã khuyến cáo rồi thì ng dùng cũng nên lưu tâm và chú ý. Đằng này chủ xe cố chấp, bảo thủ nên mới bị hậu quả nặng vậy đó thôi.Em thấy comment của bác có vẻ khách quan nhất đó. Vậy nên người ta mới có câu khuyến cáo "hãy làm khách hàng thông minh" - hay gì đó, đại loại thế.
Đúng sai gì thì cũng khó mà phán cho chính xác vì chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ hết mà thôi, thông tin được đẩy lên đây chắc hẳn phải theo định hướng của ai đó rồi, nếu nhảy vào phán sẽ dễ gây tranh cãi, nói nặng nhẹ với nhau (phán theo hãng thì trúng ý bọn tay sai, phán theo người dùng thì bảo là về học lại ... bla bla).
Suy luận cá nhân của người không chuyên về kỷ thuật ô tô: Nếu lượng nước quá ít thì chưa đi qua được lọc gió nữa chứ đi đâu; phải có lượng nước vừa đủ nhiều để đi qua lọc gió và còn dôi ra, em không nghỉ rằng từng máy sẽ hoạt động theo chu kỳ hút - nén - nổ - xả đơn lẻ mà khi đó với tốc độ hoạt động như thế thì gần như chu kỳ hút - nén - nổ - xả của 4 máy sẽ gần như đồng thời. Và như thế thì ......, em cũng không biết nữa.
Có lẽ phải nhờ đến Tòa án giải quyết nếu bác chủ xe khẳng định rằng những việc làm của mình là đúng.
Cơ bản nó là vậy đó.Mẹ này ko mua bảo hiểm thuỷ kích nên ăn vạ đây mà. Tính già hoá non là vậy. Em mua lúc nào cũng full, ai nói em ngu em chịu.
Thêm cái nữa là keo kiệt, lúc hãng báo tháo rã máy kiểm tra thì tiếc tiền (công tháo máy trong hãng bèo nhất cũng 3 4 chai) phần tâm lý tháo hạ máy sẽ mất zin. Mốt bán mất giá. Mang ra ngoài cho gara xóa lỗi để chạy tiếp. AI ngờ tính già hóa non, cuối cùng phải thay nguyên cái lốc máy.
Em ko nghĩ vậy. Mấy ông kĩ sư Nhật, Hàn, Tây lông sao biết đc ở VN nó có vụ nước đọng từng vũng to oành như cái ao đến nỗi xe ngược chiềh đi ngang nó bắn nước như máng xối trời mưa lụt?Vụ này thì chạy đường dài ai cũng dính á, nhất là sedan. E nghĩ bọn kỹ sư khi thiết kế xe nó thiết kế đã tính đến những vụ này rồi, không
Với lại đây cũng lời khai 1 chiều của chủ xe thôi.
Quan điểm của em là luôn đúng về phía người dùng, nhưng kinh nghiệm của nhiều năm làm customer service và tech support em cho thấy nhiều khách hàng dối trá và ma le lắm, nên mọi thứ đều nên giải quyết trên tình trạng của sản phẩm thôi.
Chính xác.Vào hảng kiểm tra được báo nên hạ máy kiểm tra mà không hợp tác. Giờ phát sinh sự cố nghiêm trọng thì tự chịu. Định ăn vạ sao được! Mazda trưng bày toàn bộ các biên bản như thế thì còn phàn nàn kiểu gì. Chủ xe ráng mà tự sửa rồi đem bán. Mà khả năng bán được cũng khó do vào hảng check lý lịch trước khi mua có bị mad mới rước con này về.
Mazda đã làm hết trách nhiệm rồi, ghi biên bản giấy trắng mực đen rõ như vậy còn gì?Theo em thấy thì Mazda làm chưa hết trách nhiệm nên mới gây hậu quả như thế.
Khách hàng thông thường chỉ mua xe để đi, trục trặc gì đó chỉ có chạy vô hỏi hãng. Xe kiểm tra có nguy cơ thủy kích (nguy hiểm cho cả người và xe) mà chỉ nói khách hàng mở máy kiểm tra, khách hàng không đồng ý thì thôi, để khách sử dụng tiếp thì đúng là vô trách nhiệm.
Mấy vấn đề kỹ thuật em không dám bàn đến vì không biết, chỉ thắc mắc là sao lúc ngập nó không thủy kích luôn đi mà vẫn chạy được bình thường. Còn nếu nước vào ít một, không đủ thủy kích thì nó cũng phải xả ra chứ?
Nếu không nghiêm trọng đã không ghi vậy.
Chả lẽ lúc chủ xe đòi đem xe về phải chửi khách hàng ngu tới khi cho để xe lại mới được?